Trang chủProductSản phẩm OCOP Quảng Ninh sẵn sàng phục vụ thị trường Tết...

Sản phẩm OCOP Quảng Ninh sẵn sàng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2025

Doanh nghiệp Quảng Ninh tích cực chuẩn bị các sản phẩm OCOP đa dạng, nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp Tết Nguyên đán 2025.

Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Trước tình hình đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang tích cực chuẩn bị hàng hóa để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Với thế mạnh về các sản phẩm chế biến từ hàu như ruốc hàu, hàu tươi, phồng tôm hàu, hàu sấy khô, bột hàu…, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thủy sản Quảng Ninh (huyện Vân Đồn) đã lên kế hoạch sản xuất ngay từ đầu quý IV/2024. Công ty tập trung nhân lực, đảm bảo nguồn cung nguyên liệu và tăng sản lượng từ 15-20% so với năm trước. Để giữ vững niềm tin của người tiêu dùng, công ty duy trì quy trình sản xuất khép kín, đảm bảo tuyệt đối vệ sinh, an toàn thực phẩm và giữ nguyên giá trị dinh dưỡng tốt nhất.

Bên cạnh các sản phẩm chủ lực, công ty cũng phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm mới như mực khô Cô Tô, cá bò khô Vân Đồn, cá cơm khô, hàu đông lạnh nửa mảnh nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu. Đặc biệt, công ty đã tích cực tham gia các hội chợ trong và ngoài nước như Hội chợ Xuất nhập khẩu quốc tế Thượng Hải, Hội chợ Trung Quốc – Nam Á lần thứ 8 và Hội chợ hàng hóa xuất nhập khẩu Côn Minh để quảng bá sản phẩm và xúc tiến thương mại.

Sản phẩm OCOP Quảng Ninh sẵn sàng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2025
Sản phẩm miến dong Bình Liêu của Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Bình Liêu có mẫu mã đổi mới. Ảnh: quangninh.gov.vn

Sản phẩm miến dong Bình Liêu, một trong những sản phẩm OCOP tiêu biểu của Quảng Ninh, luôn được ưa chuộng vào dịp cuối năm. Đặc biệt, vào tháng 5/2024, sản phẩm này đã được Bộ Công Thương công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc. Đây là cột mốc quan trọng khẳng định chất lượng và thương hiệu miến dong Bình Liêu trên thị trường.

Ông Nguyễn Xuân Tùng, Phó Giám đốc Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Bình Liêu, chia sẻ: “Chúng tôi áp dụng khoa học – kỹ thuật từ khâu bảo quản nguyên liệu, chế biến đến đóng gói thành phẩm, đảm bảo cung ứng đầy đủ quanh năm. Đặc biệt, vào cuối năm, nhu cầu sử dụng miến dong cho các món ăn truyền thống tăng mạnh. Vì vậy, chúng tôi đã tăng sản lượng từ 20-30%, đồng thời chú trọng đổi mới bao bì, mẫu mã theo phong cách hiện đại nhưng vẫn mang đậm bản sắc dân tộc.”

Những cải tiến này giúp sản phẩm không chỉ phục vụ tiêu dùng hàng ngày mà còn trở thành món quà biếu ý nghĩa trong dịp Tết.

Không chỉ các sản phẩm chế biến, nông sản và thực phẩm tươi sống cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng. Trang trại gà Tân An (thị xã Quảng Yên), mặc dù bị ảnh hưởng bởi bão số 3, đã nhanh chóng khắc phục thiệt hại, ổn định sản xuất và chuỗi cung ứng.

Bên cạnh đó, trang trại cũng đầu tư nâng cấp hệ thống bảo quản để đảm bảo trứng luôn tươi ngon, đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Chị Phạm Thị Nguyệt Dung, chủ trang trại, cho biết: “Thị trường tiêu thụ hiện giảm nhẹ từ 5-10% so với năm ngoái, nhưng dự kiến nhu cầu sẽ tăng mạnh vào cuối năm. Chúng tôi đã dự trữ thức ăn chăn nuôi, huy động nhân lực và quản lý chặt chẽ quy trình chăn nuôi để đảm bảo cung ứng 50.000-52.000 quả trứng mỗi ngày trong dịp cao điểm.”

Những năm gần đây, sản phẩm OCOP ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng nhờ chất lượng ổn định và sự đa dạng trong mẫu mã. Dịp cuối năm, các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh đã tập trung tăng quy mô sản xuất, cải tiến bao bì để thu hút khách hàng.

Đồng thời, đẩy mạnh tiếp thị qua nhiều kênh, từ tham gia hội chợ, quảng bá trực tiếp đến giới thiệu sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử. Những nỗ lực này không chỉ giúp người dân có thêm nhiều lựa chọn phong phú, đảm bảo an toàn thực phẩm mà còn góp phần bình ổn thị trường dịp Tết.

Với sự chuẩn bị chu đáo từ các cơ sở sản xuất, sản phẩm OCOP Quảng Ninh sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán. Đây không chỉ là cơ hội để quảng bá thương hiệu địa phương mà còn góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, thúc đẩy kinh tế khu vực.

Trà My

nguồn: https://congthuong.vn/san-pham-ocop-quang-ninh-san-sang-phuc-vu-thi-truong-tet-nguyen-dan-2025-360130.html

 

 

Cùng chủ đề

Người góp phần đưa “miến dong Bình Liêu” thành sản phẩm OCOP

Cây dong riềng rất gắn bó với đời sống với người dân ở các xã vùng cao huyện Bình Liêu, và Bình Liêu cũng là huyện sản xuất miến dong nhiều nhất ở tỉnh Quảng Ninh. Để sản phẩm miến dong ngày càng phát triển, đạt sản phẩm OCOP có sự nỗ lực không nhỏ của nhiều NCT trên địa bàn huyện. Ông La A Chiu, 67 tuổi, thôn Nà Ếch, xã Húc Động, huyện Bình Liêu là một trong...

634 sản phẩm OCOP hội tụ trên đất Nghệ An

Triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm - OCOP trong bộn bề gian khó nhưng Nghệ An biết cách tháo gỡ nút thắt để thu về thành quả ấn tượng. Chất lượng, mẫu mã sản phẩm OCOP Nghệ An ngày càng được nâng tầm. Ảnh: N.Linh Mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt là chương trình OCOP) hướng đến mục tiêu nâng cao kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và cải thiện giá trị gia tăng....

Nêu gương sáng ở vùng đồng bào DTTS tỉnh Quảng Ninh: Lan tỏa người tốt, việc tốt cùng bước vào kỷ nguyên mới (Bài...

Cùng với cả nước, Quảng Ninh đang đứng trước nhiều thời cơ, vận hội để bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình phát triển theo định hướng chỉ đạo của Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Tô Lâm. Đánh giá một cách khách quan, thành tựu từ phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS tỉnh Quảng Ninh rất đáng ghi nhận. Thành tựu này có sự góp sức không nhỏ của...

Sản phẩm OCOP Hà Nội

LTS: Sau gần 6 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thành phố Hà Nội đã có 2.711 sản phẩm được công nhận; trong đó có 6 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.473 sản phẩm 4 sao và 1.220 sản phẩm 3 sao. Nhằm hỗ trợ người sản xuất, hợp tác xã, doanh nghiệp hiểu rõ lợi ích, giá trị, từ đó tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng...

Phát triển sản phẩm OCOP Hà Nội: Lợi thế từ vốn văn hóa, tri thức bản địa

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua, nhiều nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ ở Hà Nội đã khai thác lợi thế này để phát triển sản phẩm OCOP. Nguồn nguyên liệu địa phương kết hợp với văn hóa, tri thức nuôi trồng bản địa đã và đang nâng tầm sản phẩm, cho giá trị kinh tế cao. Giá trị văn hóa trong từng sản phẩm Năm nào cũng vậy, cứ tới mùa sen...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Quân đội Nga tăng cường kho vũ khí đạn đạo với tên lửa mới

Với những căng thẳng về địa chính trị hiện nay, quân đội Nga đang tăng cường kho vũ khí đạn đạo bằng các hệ thống tên lửa chiến lược mới. Theo Reuters, ngày 17/12, một chỉ huy quân sự cấp cao của Nga cho biết quốc gia này đang tăng cường kho vũ khí đạn đạo bằng các hệ thống tên lửa chiến lược mới. Đồng thời, lên kế hoạch phóng tên lửa tầm bắn tối...

Bạc quay đầu tăng nhẹ

Giá bạc hôm nay (17/12), trong phiên đầu tuần, ghi nhận bạc trong nước và thế giới có xu hướng tăng nhẹ. Giá bạc hôm nay tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý, giá bạc tăng nhẹ ở mức 1.132.000 đồng/lượng (mua vào) và 1.167.000 đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Ngoài ra, theo khảo sát tại các địa điểm giao dịch khác ở Hà Nội, giá bạc tăng nhẹ, hiện được niêm yết...

Giá tiêu trong nước hôm nay đang neo ở mức cao

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 17/12/2024, giá tiêu trực tuyến, giá tiêu Đắk Lắk, giá tiêu Đắk Nông, giá tiêu Bình Phước, giá tiêu Gia Lai, giá tiêu ngày 17/12. Giá tiêu trong nước hôm nay Giá tiêu hôm nay được cập nhật lúc 4h30 sáng ngày 17/12/2024 như sau, giá tiêu trong nước ổn định và duy trì ở mức cao so với phiên giao dịch trước. Hiện giá mua...

Gạo biến động nhẹ, lúa tươi có xu hướng giảm

Giá lúa gạo hôm nay ngày 17/12 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long biến động nhẹ. Thị trường lượng ít, giá gạo biến động nhẹ, giá lúa tươi có xu hướng giảm. Giá lúa gạo hôm nay ngày 17/12 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long biến động ít với cả gạo và lúa so với ngày hôm qua. ...

Cả nước đồng loạt tăng giá, thiết lập bảng giá mới

Giá heo hơi hôm nay 17/12/2024 ghi nhận sự biến động giá tại các tỉnh thành trong cả nước, khi đồng loạt tăng 1.000 đến 2.000 đồng/kg, đạt ngưỡng 66.000 đồng/kg Khu vực miền Bắc Giá heo hơi hôm nay (17/12/2024) tại khu vực miền Bắc ghi nhận sự tăng giá sau 2 ngày đứng giá. Theo đó, giá heo hơi tại các tỉnh Bắc Giang, Yên Bái, Hưng Yên, Hải Dương, Nam...

Bài đọc nhiều

Madam Nhung: Hành trình chinh phục thực khách bằng ẩm thực chay tinh tế

Trong nhịp sống hiện đại, khi mà các vấn đề về sức khỏe và môi trường ngày càng được quan tâm, việc lựa chọn một chế độ ăn uống lành mạnh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với những lợi ích sức khỏe không thể phủ nhận như giảm cân, cải thiện làn da và tăng cường hệ miễn dịch, ăn chay đã trở thành một xu hướng sống của nhiều người. Madam Nhung là thương hiệu...

Latoa Indochine tham gia triển lãm Festival Nghề Truyền Thống Huế 2023 – Một dấu ấn không thể quên

Tiếp nối thành công của 8 kỳ Festival nghề truyền thống Huế (NTTH) từ năm 2005 đến nay và triển khai Đề án Festival bốn mùa, UBND thành phố Huế tiếp tục tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2023 lần thứ 9 - 2023 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”. Đây là một trong những sự kiện lớn để thành phố Huế và của Tỉnh Thừa Thiên Huế để gìn giữ và phát huy giá trị nghề...

Triển lãm ‘Mạch di sản’: Những sáng tạo mới trên tranh dân gian truyền thống

Bằng kỹ thuật hiện đại, các nghệ sỹ đã tái tạo sức sống cho dòng tranh dân gian, mang đến cảm xúc mới mẻ cho người xem, góp phần phát triển nét văn hóa xưa, hòa quyện trong dòng chảy hiện đại.   Chiều 9/8, nhóm họa sỹ Latoa Indochine cùng Ban Quản lý Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Mạch di sản” giới thiệu những sáng tạo mới mẻ trên...

Thương hiệu bánh chưng giá bán trăm ngàn vẫn vô cùng đắt hàng

  Mỗi dịp Tết đến xuân về, hương thơm của bánh chưng lại lan tỏa khắp mọi nhà, gợi nhớ về những kỷ niệm ấm áp bên gia đình. Nhưng đâu chỉ là một món ăn truyền thống trên mâm cơm cúng bái tổ tiên hay mâm cơm thường ngày, bánh chưng còn là cả một câu chuyện về tình yêu, sự trân trọng và những giá trị văn hóa. Và với chị Nhung, người sáng lập thương hiệu Madam...

Sản phẩm OCOP – Chuyển đổi tư duy sản xuất nông nghiệp theo hướng ‘xanh’

Khu vực nông thôn đã và đang hình thành nhiều vùng du lịch OCOP cùng với phát triển nhiều loại sản phẩm hàng hóa góp phần phục vụ phát triển du lịch của các địa phương. Sản phẩm OCOP cũng đã bước đầu khơi dậy tiềm năng, thế mạnh về sản vật, vùng nguyên liệu và lao động địa phương, đặc biệt là dịch vụ du lịch nông thôn. Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình phát...

Cùng chuyên mục

Sản phẩm OCOP – Chuyển đổi tư duy sản xuất nông nghiệp theo hướng ‘xanh’

Khu vực nông thôn đã và đang hình thành nhiều vùng du lịch OCOP cùng với phát triển nhiều loại sản phẩm hàng hóa góp phần phục vụ phát triển du lịch của các địa phương. Sản phẩm OCOP cũng đã bước đầu khơi dậy tiềm năng, thế mạnh về sản vật, vùng nguyên liệu và lao động địa phương, đặc biệt là dịch vụ du lịch nông thôn. Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình phát...

Đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Tiền Giang đã góp phần tạo hướng đi mới trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm truyền thống có lợi thế của địa phương, qua đó nâng cao thu nhập, thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển. Một gian hàng trưng bày và bán sản phẩm OCOP tại tỉnh Tiền Giang. Công ty TNHH một thành viên Trí Sơn ở xã Đạo Thạnh, thành phố Mỹ Tho là doanh...

Tận dụng rơm rạ để sản xuất các sản phẩm OCOP chất lượng cao

NDO - Từ ý tưởng tận dụng rơm rạ, hợp tác xã (HTX) nấm Tuấn Hiệp ở Nam Định đã trở thành điểm sáng về đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp, với doanh thu hằng năm hơn 2 tỷ đồng và 6 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao gồm nấm sò nâu, nấm sò trắng, mộc nhĩ thái sợi, nấm linh chi, nem nấm, giò nấm. Câu chuyện của họ là nguồn cảm hứng cho nhiều nông dân...

OCOP khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế nông thôn Hòa Bình

Tỉnh Hòa Bình bắt đầu triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP từ năm 2018. Sau bảy năm thực hiện đã có 158 sản phẩm OCOP được cấp giấy chứng nhận đạt từ ba sao trở lên. Các sản phẩm OCOP Hòa Bình tập trung chủ yếu vào nhóm sản phẩm đặc thù, thế mạnh đã được đông đảo khách hàng trong nước tin dùng và xuất khẩu mạnh sang thị trường quốc tế. Sản...

Mở rộng kênh tiêu thụ cho sản phẩm OCOP

Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đã thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa cho các địa phương, doanh nghiệp. Dù vậy, trong quá trình tiếp cận, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vẫn gặp không ít rào cản từ nhân lực cho đến bài toán chi phí đầu tư, quản lý vận hành, marketing… Số lượng hàng hóa lên sàn khiêm tốn Hơn 10 nghìn sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) được...

Mới nhất

Học sinh tạm trú tại TP.HCM có được miễn học phí?

TP.HCM đề xuất miễn học phí cho toàn bộ học sinh các cấp được rất nhiều người dân quan tâm. Liệu học sinh tạm trú có được miễn học phí? ...

Khuyến sinh không thể chỉ dựa vào ngân sách nhà nước, cần sự chung tay từ cộng đồng

Cần một chiến lược bền vững hơn, không chỉ dừng lại ở khuyến khích sinh đủ hai con, mà còn phải hỗ trợ nhiều hơn cho các gia đình sinh thêm con thứ ba. ...

Phải xuất phát từ nhu cầu tự thân

Tính đến ngày 30/11/2024, Việt Nam đã có 2.179 chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng. Thời gian tới Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến khích các cơ sở giáo dục tập trung vào hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong, đặc biệt là cải tiến chương trình đào tạo, sau đó mới tiến hành...

Cảnh sát biển Việt Nam và Ấn Độ thống nhất phương án luyện tập chung về xử lý các tình huống khẩn cấp trên...

(Bqp.vn) - Sáng 17/12, tại thành phố Kochi (bang Kerala, Ấn Độ), Đoàn công tác Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ khu vực 4 đã tiến hành trao đổi và thống nhất phương án luyện tập chung về tìm kiếm cứu nạn, phòng, chống cháy nổ và ứng phó sự...

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử cách mạng Việt Nam

(MPI) – Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành Hướng dẫn số 175-HD/BTGTW về việc tuyên truyền kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930 - 03/2/2025) với chủ đề “Đảng Cộng sản Việt Nam - bản lĩnh, trí tuệ, uy tín, đổi mới vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã...

Mới nhất