(ĐS 21/6) – Sự kiện Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh vừa qua đã mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho những chủ thể, dự án khởi nghiệp của tỉnh. Những cái bắt tay cam kết đồng hành đã tạo ra niềm hy vọng về sự rộng mở của thị trường sản phẩm khởi nghiệp…
Tham gia trưng bày trong sự kiện Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh với hơn 1.000 hộp bánh dừa, anh Phan Đình Tuấn – Giám đốc HTX Sản xuất, thương mại Bảo Linh cho biết, khách hàng rất thích sản phẩm này nên hàng hóa bán hết khá sớm. Đặc biệt, thông qua sự kiện lần này, ông Tuấn gặp gỡ và kết nối thương mại với một đơn vị chuyên xuất nhập khẩu các mặt hàng tiêu dùng của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản.
“Đối tác biết đến bánh dừa Bảo Linh trước đó, và khi thấy bài đăng thông báo về việc tham gia sự kiện tại TP.Hồ Chí Minh thì họ đã tìm đến gian hàng và đặt vấn đề. Nếu không có gì trục trặc về mặt hồ sơ thì cuối năm nay, chúng tôi sẽ hợp tác với đơn vị này để xuất 1 công hàng đầu tiên với gần 20 tấn sản phẩm sang thị trường Nhật Bản.
Ngoài ra, nhờ tham gia sự kiện lần này, chúng tôi cũng có cơ hội đi thăm và kết nối với những nhà phân phối ở các tỉnh miền Tây như Bến Tre, An Giang, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp…” – anh Tuấn cho biết.
Cũng tham gia sự kiện tại TP.Hồ Chí Minh, sản phẩm nước mắm nhỉ Cửa Đại của anh Đinh Công Đức “góp mặt” 500 chai và đã bán hết ngay trong ngày thứ hai. Dịp này, anh Đức cũng gặp và trao đổi hợp tác với Công ty Quỳnh Như – một nhà phân phối khu vực phía Nam. Với đơn hàng yêu cầu sản lượng khá lớn (60 nghìn lít nước mắm, tương đương với 120 nghìn chai thành phẩm trong 6 tháng).
Anh Đức chia sẻ: “Để đáp ứng được yêu cầu về số lượng và chất lượng thì cơ sở cần thời gian để chuẩn bị nguồn lực. Rất may mắn là đối tác hứa sẽ đồng hành và hỗ trợ cơ sở trong giai đoạn đầu cho đến khi có đơn hàng đầu tiên. Đây là cơ hội cho sự bứt phá của nước mắm nhỉ Cửa Đại trong giai đoạn mới”.
Theo ông Phạm Ngọc Sinh – Phó Giám đốc Sở KH&CN, Trưởng ban Điều hành hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh, sự kiện Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh khép lại với nhiều hoạt động ấn tượng; trong đó 90% sản phẩm khởi nghiệp tham dự sự kiện đều bán hết hàng. Mặt khác, các chủ thể được gặp gỡ, kết nối với những doanh nghiệp lớn ở phía Nam, đặc biệt là doanh nghiệp trong ngành xuất nhập khẩu.
“Rất nhiều sản phẩm nhanh chóng được các đơn vị phân phối đặt hàng, thậm chí là ký hợp đồng bên lề sự kiện. Trong đó, phải kể đến những cái tên quen thuộc như bánh dừa Bảo Linh, gạo lứt rẫy Bh.nong, yến sào Đất Quảng, trầm hương Phượng Hoàng, phở sắn Caromi… Đây cũng là minh chứng rằng chỉ cần sản phẩm đảm bảo chất lượng, hình thức thu hút và chính sách bán hàng – ưu đãi hấp dẫn thì chắc chắn sẽ được lan tỏa thương hiệu” – ông Sinh nói.