Chương trình có sự hiện diện của các quan chức Chính phủ Việt Nam và Đức, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, lãnh đạo một số địa phương cùng tham gia xúc tiến du lịch Việt Nam, Vietnam Airlines, Saigontourist Group, các doanh nghiệp du lịch, hàng không hàng đầu tại Đức và châu Âu, cùng các cơ quan truyền thông hai quốc gia.

01 SGTourist.jpg
Saigontourist Group, Vietnam Airlines, Studiosus Reisen Muenchen GmbH (Đức) ký hợp tác. Ảnh: Vietnam Airlines

Tập trung vào các phiên làm việc, kết nối phát triển dịch vụ cùng với việc ký kết hợp tác hai chiều, “Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – châu Âu” là sự kiện quan trọng, đánh dấu một bước tiến mới trong nỗ lực quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến thị trường châu Âu, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác sâu rộng giữa các doanh nghiệp du lịch và ngành hàng không của hai bên. Đây cũng là cơ hội để ngành du lịch Việt Nam quảng bá, giới thiệu điểm đến thân thiện, hấp dẫn, an toàn tới thị trường trọng điểm châu Âu nói chung và thị trường Đức nói riêng.

“Chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục đồng hành cùng Vietnam Airlines tổ chức sự kiện này tại Munich, một trong những trung tâm kinh tế và văn hóa lớn của châu Âu. Chúng tôi tin rằng, thông qua sự kiện này, sẽ có ngày càng nhiều du khách châu Âu đến khám phá vẻ đẹp của Việt Nam và lựa chọn Việt Nam là điểm đến du lịch hàng đầu”, ông Phạm Huy Bình – Chủ tịch Saigontourist Group khẳng định.

02 SGTourist.jpg
Saigontourist Group, Vietnam Airlines, Kuoni Global Travel Services (Thụy Sĩ) ký hợp tác. Ảnh: Vietnam Airlines

Ông Lê Đức Cảnh – Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines phát biểu: “Từ những chuyến bay đầu tiên vào năm 2004, Vietnam Airlines đã liên tục tăng tần suất, đưa các máy bay hiện đại nhất vào khai thác nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đông của hành khách trong suốt hai thập kỷ qua. Đến nay, chúng tôi đang vận hành bốn đường bay thẳng kết nối Hà Nội, TP.HCM với hai thành phố lớn của Đức là Frankfurt và Munich, với tổng tần suất 14 chuyến/tuần. Tất cả chuyến bay được khai thác bằng máy bay thân rộng với chất lượng dịch vụ đẳng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế”. 

03 SGTourist.jpg
Chương trình là một trong những sự kiện quảng bá du lịch lớn tại châu Âu. Ảnh: Vietnam Airlines

Nhân dịp khai trương đường bay mới Hà Nội – Munich ngày 5/10/2024 và TP.HCM – Munich, Vietnam Airlines áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Điểm nhấn đặc biệt của “Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – châu Âu” là Saigontourist Group và Vietnam Airlines đã ký kết hợp tác quan trọng với hai tập đoàn du lịch hàng đầu châu Âu là Studiosus Reisen Muenchen GmbH (Đức) và Kuoni Global Travel Services (Thụy Sĩ). Theo đó, Saigontourist Group, Vietnam Airlines và Studiosus Reisen Muenchen GmbH (Đức) cùng Kuoni Global Travel Services (Thụy Sĩ) cùng nhau phát triển và quảng bá các sản phẩm du lịch phù hợp với du khách đến Việt Nam và châu Âu, thúc đẩy phát triển du lịch hai chiều, đưa khách châu Âu đến với du lịch Việt Nam và đưa khách Việt Nam tham quan, du lịch châu Âu. Hợp tác này đánh dấu sự gắn kết chặt chẽ giữa các bên, nhằm phát triển các sản phẩm du lịch chất lượng cao, phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của du khách thị trường Đức nói riêng, châu Âu nói chung đến Việt Nam và ngược lại.

04 SGTourist.jpg
Bên cạnh xúc tiến du lịch, Gala dinner mang đến nhiều tiết mục trình diễn áo dài, văn nghệ truyền thống thống Việt Nam hấp dẫn khách tham quan. Ảnh: Vietnam Airlines

Cũng tại sự kiện này, Saigontourist Group ủy quyền Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (công ty con thuộc Saigontourist Group) cùng Vietnam Airlines ký kết hợp tác quan trọng với Kuoni Global Travel Services. Các bên sẽ cùng nhau cải thiện dịch vụ và nâng cao nhận thức về thương hiệu thông qua các hoạt động tiếp thị và quảng bá chung trên các kênh tiếp thị của mỗi bên. Hợp tác này mở ra cơ hội hợp tác toàn diện, tập trung vào việc phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng, đáp ứng nhu cầu của du khách Thụy Sĩ và các thị trường châu Âu khác. Với mạng lưới khách hàng rộng lớn trên toàn cầu, Kuoni Global Travel Services sẽ hỗ trợ quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến các thị trường này.

03 SGTourist.jpg

Gian hàng Saigontourist Group đón tiếp nhiều doanh nhân châu Âu. Ảnh: Vietnam Airlines

Ông Phạm Huy Bình nhận định, việc ký kết các bản hợp tác trên đây không chỉ là một cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các đối tác châu Âu, mà còn thể hiện quyết tâm của Saigontourist Group và Vietnam Airlines trong việc đưa du lịch Việt Nam vươn tầm thế giới.

Trong suốt nhiều thập kỷ qua, Đức và thị trường nói tiếng Đức là thị trường khách quốc tế quan trọng đối với du lịch Việt Nam cũng như Saigontourist Group. Theo thống kê, số lượng khách Đức và các thị trường nói tiếng Đức của hệ thống Saigontourist Group hàng năm đón tiếp phục vụ hàng trăm ngàn lượt, doanh thu mang lại ngàn tỷ đồng. Trong đó, tại các đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, sân golf, trung tâm hội nghị, hội thảo… thuộc Saigontourist Group ở TP.HCM và các địa phương trên toàn quốc hàng năm đón tiếp và phục vụ hàng trăm ngàn lượt khách Đức nói riêng và thị trường khách nói tiếng Đức nói chung, chủ yếu là phân khúc khách cao cấp, khách thương nhân, mang lại doanh thu hàng ngàn tỷ đồng. 

Lữ hành Saigontourist trong năm 2023 và 9 tháng đầu năm 2024 phục vụ trên 50.000 khách Đức, và ở chiều ngược lại đã đưa hàng vạn khách Việt Nam tham gia các hành trình du lịch Đức, các tour liên tuyến Đức và các nước châu Âu.

Vĩnh Phú