Trang chủNewsDu lịchSaigontourist Group đẩy mạnh quảng bá ẩm thực Việt

Saigontourist Group đẩy mạnh quảng bá ẩm thực Việt


Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group

Nhân dịp này, Ông Phạm Huy Bình – Chủ tịch Saigontourist Group – chia sẻ về nỗ lực của tập đoàn trong việc phát huy, đẩy mạnh quảng bá ẩm thực Việt.

* Xin được bắt đầu câu chuyện ẩm thực của Saigontourist Group bằng Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group, sự kiện ẩm thực có ý nghĩa vinh danh cho du lịch Việt Nam. Từ một trong 5 dịch vụ kinh doanh cốt lõi của tập đoàn (lưu trú, ẩm thực, lữ hành, giải trí và đào tạo), Saigontourist Group đã tạo dựng nên sự đột phá ngoạn mục đó như thế nào, thưa ông?

Ông Phạm Huy Bình: Ẩm thực là một trong những lĩnh vực dịch vụ thế mạnh của Saigontourist Group. Ẩm thực cũng chính là cách thức nhanh chóng, sinh động và hiệu quả nhất để giới thiệu sự hấp dẫn của du lịch quốc gia đến với bạn bè khắp 5 châu. 

Định kỳ mỗi năm tổ chức Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group, chúng tôi muốn khẳng định thương hiệu ẩm thực Saigontourist Group đối với thực khách trong nước và quốc tế bằng kinh nghiệm, công nghệ tự đứng ra tổ chức, sự đa dạng trong phong cách, hương vị ẩm thực khắp các vùng miền, nhân sự giỏi chuyên môn nghiệp vụ và sự khác biệt trong hương vị đặc sắc mang thương hiệu Saigontourist Group.

Lễ hội tổ chức vào các năm 2022 và 2023 đã thu hút hơn 80.000 lượt khách đến tham dự, đã vinh dự được Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) bình chọn là “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á 2022” (Asia’s Best Culinary Festival 2022), “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á 2023” (Asia’s Best Culinary Festival 2023), và đặc biệt là giải thưởng “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất Thế giới 2023” (World’s Best Culinary Festival 2023). 

Saigontourist Group là đại diện duy nhất của Việt Nam vinh dự đón nhận các giải thưởng danh giá của World Culinary Awards 2023.

Đến kỳ Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024, sự kiện đã tiếp đón, phục vụ một lượng khách kỷ lục, với hơn 60.000 lượt khách, cao gấp 1,5 lần so lễ hội tổ chức năm 2023.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024 đã tiếp đón, phục vụ hơn 60.000 lượt khách

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024 đã tiếp đón, phục vụ hơn 60.000 lượt khách

* Được biết, Saigontourist Group có kế hoạch nâng tầm Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group thành một sự kiện ẩm thực quốc tế?

Ông Phạm Huy Bình: Chúng tôi đặt quyết tâm lớn để thực hiện kế hoạch đầy tham vọng đó, mục đích nhằm góp phần quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới, tạo điểm nhấn thu hút thêm nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam. 

Bên cạnh Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group, năm ngoái, Saigontourist Group đã phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ đồng tổ chức sự kiện Vietnam Phở Festival 2023 tại Nhật Bản, diễn ra trong hai ngày 7 và 8-10-2023 tại Công viên Yoyogi, Tokyo. 

Sự kiện bao gồm chuỗi chương trình hoạt động giới thiệu phở, món “quốc hồn, quốc túy” và các món ngon Việt Nam, giao lưu văn hóa – nghệ thuật, thu hút khoảng 85.000 lượt khách. Năm 2024 Saigontourist Group và Báo Tuổi Trẻ đã bàn hợp tác đồng tổ chức dự kiến tại Hàn Quốc với quy mô lớn.

Khi ra nước ngoài, chúng tôi nhận thấy người ngoại quốc thích khám phá, trải nghiệm các nền văn hóa ẩm thực các nước khác, trong đó có ẩm thực Việt Nam. 

Nhưng ẩm thực Việt Nam đâu chỉ có phở, bún chả, bánh mì…, là các món ăn đã dần quen thuộc với cộng đồng thực khách quốc tế năm châu. Việt Nam vẫn còn nhiều, rất nhiều món ngon hấp dẫn, độc đáo, có thể gia giảm chế biến phù hợp khẩu vị, trình bày thu hút để chinh phục những người sành ăn của thế giới.

Ngày 7 và 8-10-2023, Saigontourist Group đã phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ đồng tổ chức sự kiện Vietnam Phở Festival 2023 tại tại Công viên Yoyogi, Tokyo, Nhật Bản thu hút khoảng 85.000 lượt khách

Ngày 7 và 8-10-2023, Saigontourist Group đã phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ đồng tổ chức sự kiện Vietnam Phở Festival 2023 tại tại Công viên Yoyogi, Tokyo, Nhật Bản thu hút khoảng 85.000 lượt khách

Sau thành công của ba kỳ tổ chức Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group các năm 2022, 2023 và 2024, dự kiến nhân dịp chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Saigontourist Group (1975-2025), chúng tôi sẽ đưa Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group ra thị trường quốc tế, phục vụ bà con kiều bào các nước, đồng thời cũng là dịp để góp phần đẩy mạnh quảng bá du lịch, văn hóa ẩm thực TP.HCM cũng như, du lịch, văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Lễ hội Ẩm thự, Món ngon còn mang đến nét đặc sắc văn hóa các vùng miền Việt Nam

Lễ hội Ẩm thự, Món ngon còn mang đến nét đặc sắc văn hóa các vùng miền Việt Nam

* Theo ông, đâu là yếu tố quan trọng nhất khiến Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group có sức hấp dẫn đặc biệt đối với du khách, những người thích khám phá vẻ đẹp của nền ẩm thực Việt?

Ông Phạm Huy Bình: Theo tôi, linh hồn của Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group chính là sự phong phú, đa dạng, vô cùng độc đáo của nền văn hóa ẩm thực Việt Nam. 

Qua các kỳ lễ hội, chúng tôi đã nỗ lực phục hồi lại những món ăn, thức uống có nguy cơ bị thất truyền; phát triển, nâng cao những tinh hoa của ẩm thực ba miền Việt Nam. 

Càng đi sâu vào khám phá, càng thấy ẩm thực Việt Nam là cả một thế giới giàu cung bậc, thanh sắc, đa hương vị. Từ 300 món, rồi 350 món trong hai kỳ lễ hội các năm 2022 và 2023 đến lễ hội năm nay là hơn 400 món, và sắp tới chúng tôi có thể nâng lên 500, thậm chí 1.000 món. 

Danh mục các món ngon trong kho tàng ẩm thực Việt Nam sẽ được chúng tôi làm giàu thêm nữa thông qua các kỳ lễ hội tiếp theo.

Chúng tôi rất hãnh diện khi Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024 tiếp tục được giải thưởng World Culinary Awards danh giá thế giới vừa đề cử vào hạng mục “Lễ hội ẩm thực xuất sắc nhất châu Á 2024”, với sự cạnh tranh cùng các sự kiện ẩm thực nổi tiếng của các quốc gia hàng đầu châu Á. 

Đây là cơ sở để sự kiện của Saigontourist Group đạt giải lễ hội ẩm thực xuất sắc nhất thế giới 2024. Nhưng chúng tôi còn vui hơn nữa khi được chứng kiến ẩm thực Việt Nam liên tục được bình chọn vào top “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á” hay TP.HCM mới đây đã được tạp chí du lịch Time Out của Anh bình chọn vào top 20 thành phố có ẩm thực ngon nhất thế giới do vào ngày 29/5/2024 vừa qua.

Danh mục các món ngon trong kho tàng ẩm thực Việt Nam được Saigontourist Group làm giàu thêm nữa thông qua các kỳ lễ hội

Danh mục các món ngon trong kho tàng ẩm thực Việt Nam được Saigontourist Group làm giàu thêm nữa thông qua các kỳ lễ hội

* Để giữ vững vị thế của mình trong lĩnh vực dịch vụ này, Saigontourist Group đã phát huy thế mạnh ẩm thực như thế nào, thưa ông?

Ông Phạm Huy Bình: Hiện Saigontourist Group đang sở hữu và quản lý hơn 70 đơn vị khách sạn có kinh doanh ẩm thực bên cạnh các nhà hàng độc lập. Saigontourist Group phát huy thế mạnh của hệ thống bằng việc thúc đẩy sự đóng góp từ “hạt nhân” là các đơn vị thành viên này. 

Câu lạc bộ ẩm thực Saigontourist Group hoạt động cũng tạo ra sự kết nối giữa các đơn vị. 

Qua các kỳ sinh hoạt, các đơn vị được cập nhật lẫn nhau những xu hướng ẩm thực mới, những sáng tạo trong các sản phẩm, dịch vụ ẩm thực cũng như việc nắm bắt, chia sẻ các sản phẩm, dịch vụ ẩm thực đặc trưng, hấp dẫn riêng có của mỗi đơn vị. 

Từ đó, hoạt động góp phần củng cố thế mạnh và tạo nên làn gió mới đối với lĩnh vực dịch vụ ẩm thực Saigontourist Group vừa phong phú, vừa giàu tính bản sắc.

Thông qua các món ăn đậm chất vùng miền, các khách sạn thuộc Saigontourist Group muốn tôn vinh giá trị ẩm thực truyền thống độc đáo của Việt Nam

Thông qua các món ăn đậm chất vùng miền, các khách sạn thuộc Saigontourist Group muốn tôn vinh giá trị ẩm thực truyền thống độc đáo của Việt Nam

Ngoài ra, một số khách sạn 5 sao thuộc Saigontourist Group tại TP.HCM, điển hình như Caravelle Sài Gòn, New World Sài Gòn, Rex Sài Gòn, Grand Sài Gòn, Majestic Sài Gòn… đã thay đổi cách quảng bá ẩm thực Việt Nam bằng cách đưa ẩm thực 3 miền vào thực đơn nhà hàng, giúp thực khách trong nước và quốc tế có thêm nhiều trải nghiệm thú vị. 

Trong quá trình chế biến, những gì đầu bếp quan tâm chính là làm sao có thể tạo nên hương vị món ăn đúng với phiên bản gốc tại các địa phương, nhưng vẫn giữ chất lượng đẳng cấp của dịch vụ 5 sao. 

Thông qua các món ăn đậm chất vùng miền, các khách sạn muốn tôn vinh giá trị ẩm thực truyền thống độc đáo của Việt Nam. 

Đây là yếu tố quan trọng để hấp dẫn du khách khám phá, trải nghiệm khi đến với đất nước hình chữ “S” nói chung hay đến với Sài Gòn – TP.Hồ Chí Minh nói riêng.

*Cảm ơn ông đã dành thời gian chia sẻ thông tin.



Nguồn: https://tuoitre.vn/saigontourist-group-day-manh-quang-ba-am-thuc-viet-20240605222839828.htm

Cùng chủ đề

Công nghiệp văn hóa, giải trí Việt Nam tiếp tục có bước phát triển đáng ghi nhận

Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa được quan tâm đặc biệt, có bước đột phá với các chương trình có sức thu hút, hiệu ứng xã hội lớn như "Anh trai vượt ngàn chông gai," "Anh trai say hi." Ngành tiếp tục xây dựng hệ giá trị văn hóa; công nghiệp văn hóa, công nghiệp giải trí Việt Nam tiếp tục có bước phát triển đáng ghi nhận; nâng cao mức...

Khách Tây sang Việt Nam du lịch, thích thú nhổ cỏ, nấu cám lợn, dắt trâu đi cày

Những trải nghiệm cuộc sống ở vùng nông thôn Việt Nam khiến khách Tây thích thú, không ngại “xắn quần” lội ruộng, cày bừa, thậm chí nhổ cỏ, nấu cám lợn… Đầu tháng 12, ông Jean Louis (SN 1957, đến từ Pháp) cùng vợ là bà Marcelle có chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm tại Phú Thọ với điểm dừng chân là bản Nhội, xã Long Cốc, huyện Tân Sơn. Tại đây, họ đã có những trải nghiệm thú vị...

Khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam tăng mạnh dịp cuối năm

Chỉ trong tháng 10 và tháng 11/2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3,1 triệu lượt người. Theo các doanh nghiệp lữ hành, đây là con số đáng vui mừng để ngành du lịch Việt Nam hướng đến nhiều mục tiêu trong năm 2025.Tổng Cục thống kê ghi nhận số liệu khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10/2024 đạt 1,42 triệu lượt người, tăng 27,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi...

Trao giải cuộc thi viết ‘Phở Việt trong mắt tôi’ tại Hàn Quốc

Trong không khí vui tươi Ngày của phở 12-12, tại TP Busan, Hàn Quốc cũng diễn ra buổi trao giải cuộc thi viết 'Phở Việt trong mắt tôi'. Trong ngày 12-12, tại nhiều quán ăn, nhà hàng kinh doanh trên khắp Việt Nam đã...

Công bố chiến dịch Food Tour “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng – Hơn cả ngon”

(Tổ Quốc) - Chiều tối 12/12, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố chiến dịch Đà Nẵng Food Tour – lần đầu tiên được triển khai tại thành phố, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị dành cho khách du lịch. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hà Nội – TP.HCM lọt top 10 chặng bay bận rộn nhất thế giới, đường bay châu Âu ‘vắng bóng’

Chặng bay nội địa giữa Hà Nội (HAN) và TP.HCM (SGN) tiếp tục lọt top 10 đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới năm 2024. Đường bay nội địa ở châu Âu "vắng bóng" trong top 10 thế giớiTheo báo cáo năm...

Dùng AI để tầm soát bệnh tan máu bẩm sinh thắng giải cuộc thi Smart City

Vòng chung kết cuộc thi Sáng kiến xây dựng thành phố thông minh - Smart City 2024 do Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao (Khu công nghệ cao TP.HCM) tổ chức chứng kiến màn tranh tài căng thẳng suốt gần 5 giờ liền. ...

Nam sinh lớp 10 bị đánh gục ở sân trường, công an vào cuộc

Công an TP Thanh Hóa đang vào cuộc làm rõ vụ một nam sinh lớp 10 của Trường cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa bị đánh gục ở sân trường. Sáng 18-12, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video clip ghi lại...

Nhiều trường đại học hàng đầu của Mỹ bị kiện vì lạm thu

Đại học Pennsylvania, Đại học Georgetown, Đại học Notre Dame... bị kiện với cáo buộc lạm thu số tiền lên tới 685 triệu USD. Tờ The Washington Post ngày 17-12 đưa tin nhiều trường đại học hàng đầu tại Mỹ đã bị kiện với...

Đề xuất Thủ tướng cho làm cầu cạn cao tốc sau thử nghiệm thành công ở khu phi thuế quan Xuân Cầu

Công ty TNHH Hòa Bình vừa đề xuất Thủ tướng cho làm cầu cạn cao tốc tại Đồng bằng sông Cửu Long với suất đầu tư khoảng 12 triệu đồng/m² đường cao tốc. Suất đầu tư 12 triệu đồng/m² cao tốc cầu cạnNgoài xây dựng...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Cốm làng Vòng – món quà của mùa Thu Hà Nội

Từ lâu, những gói cốm làng vòng đã luôn là điều gì đó khiến bao người mãi nhớ về, nhất là những người con rời thủ đô đến vùng đất mới. Mọi người thường đùa vui với nhau rằng, trọn vẹn hương vị mùa thu Hà Nội đã gói gọn trong từng gói cốm bình dị ấy. Vào những ngày thủ đô chùng chình sang thu, khi đi trên những con phố, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy hình...

Hòa Minzy, Đức Phúc hội ngộ tại khai mạc lễ hội hoa Mê Linh cuối tháng này

(Tổ Quốc) - Festival Hoa Mê Linh lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề "Mê Linh rực rỡ sắc hoa" sẽ diễn ra từ 26-29/12, với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như Hòa Minzy, Đức Phúc, Đinh Mạnh Ninh… ...

Vietravel Hà Nội khai trương 3 văn phòng giao dịch trong năm 2024

Năm 2024, Công ty Du lịch Vietravel - Chi nhánh Hà Nội đã chính thức khai trương 3 văn phòng giao dịch tại các địa chỉ: Số 262 Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội; 121 Nguyễn Gia Thiều, Thành phố Bắc Ninh và 418 Trần Hưng Đạo, Thành phố Nam Định để đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng cao của người dân địa phương. Văn phòng Giao dịch tại 262 Xã Đàn của Vietravel...

Cùng chuyên mục

80 tỷ đồng bảo tồn Công viên Thống nhất tại Khu di tích Đôi bờ Hiền Lương

Dự án Công viên Thống nhất tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải sẽ tu bổ, bảo tồn các hạng mục như: Kỳ đài, nhà Liên hợp, cầu Hiền Lương, hạ tầng… ...

80 tỷ đồng bảo tồn Công viên Thống nhất tại Khu di tích Đôi bờ Hiền Lương

Dự án Công viên Thống nhất tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải sẽ tu bổ, bảo tồn các hạng mục như: Kỳ đài, nhà Liên hợp, cầu Hiền Lương, hạ tầng… ...

Vietravel Hà Nội khai trương 3 văn phòng giao dịch trong năm 2024

Năm 2024, Công ty Du lịch Vietravel - Chi nhánh Hà Nội đã chính thức khai trương 3 văn phòng giao dịch tại các địa chỉ: Số 262 Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội; 121 Nguyễn Gia Thiều, Thành phố Bắc Ninh và 418 Trần Hưng Đạo, Thành phố Nam Định để đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng cao của người dân địa phương. Văn phòng Giao dịch tại 262 Xã Đàn của Vietravel...

Bước lên chuyến xe đi dọc nước Việt: Tuổi trẻ nên tận dụng để khám phá

Với những người trẻ lớn lên giữa một "thế giới phẳng" thì dịch chuyển và du lịch là nhu cầu, là hành trang chứ không phải thú vui xa xỉ… Quan điểm du lịch Xuyên Việt mới mẻ Các bạn trẻ cùng nhau băng qua những cung đường tuyệt đẹp. Là Nha Trang mùa nắng vàng biển xanh, trở về với đại dương xanh thẳm, ghé thăm tháp Bà Po Nagar cổ kính, hòa mình giữa đất trời rộng lớn, bao la. Là Đà...

Du thuyền AIDA Stella chở hơn 2.000 khách quốc tế cập cảng Phú Quốc

Kinhtedothi - Sáng ngày 18/12, “siêu”  du thuyền AIDA Stella (quốc tịch Ý) chở hơn 2.000 khách quốc tế đã cập cập cảng Dương Đông, TP Phú Quốc (Kiên Giang). Du thuyền AIDA Stella chở hơn 2.000 khách quốc tế cập cảng Phú Quốc ...

Mới nhất

Kiểm tra kho chứa 27.000 mỹ phẩm Trung Quốc không có chứng từ ở Bắc Giang

Lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện kho mỹ phẩm lớn trên địa bàn TP Bắc Giang bày bán hơn 27 nghìn đơn vị sản phẩm không có giấy tờ, hóa đơn hợp pháp. Ngày 18/12, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp (Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc...

Tuổi trẻ Quân đội tiếp tục dấn thân, phát huy vai trò xung kích

(ĐCSVN) - Tổng Bí thư căn dặn, thanh niên Quân đội phải xây dựng hoài bão lớn trên tinh thần “tự tin, tự chủ, tự lực, tự cường, tự hào dân tộc”, đồng thời xung kích đi đầu trong thực hiện các chủ trương của Đảng. Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam...

Ra mắt tem bưu chính kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân

Kinhtedothi - Bộ tem bưu chính kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và Ngày hội Quốc phòng toàn dân vừa được phát hành, gồm 4 mẫu: Từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà chiến đấu; Quyết chiến, quyết thắng; Sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc; Quân với dân một ý...

Đẩy mạnh công tác xây dựng văn hóa ứng xử trong các cơ sở giáo dục

(ĐCSVN) - Việc xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ là giá trị cốt lõi để tạo dựng môi trường học đường lành mạnh, đồng thời trở thành động lực để phát triển nhân cách, đạo đức, trí tuệ và lối sống tốt đẹp cho đội ngũ...

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Bộ Quốc phòng hai nước tiếp tục cụ thể hóa các thỏa thuận cấp cao; thực hiện các cơ chế hợp tác hiện có giữa hai Đảng, hai Nhà nước, hai Chính phủ. Vui mừng thăm Việt Nam và cảm ơn Thủ tướng Chính phủ Phạm...

Mới nhất