Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhSaigon Co.op kích cầu tiêu dùng với tháng 'Tự hào hàng Việt'

Saigon Co.op kích cầu tiêu dùng với tháng ‘Tự hào hàng Việt’


Saigon Co.op kích cầu tiêu dùng với tháng 'Tự hào hàng Việt' - Ảnh 1.

Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Sense Market, Sense City, Cheers, Finelife giảm giá từ 15% đến 30% cho các sản phẩm thịt và rau củ Đà Lạt áp dụng từ 29-8 đến 4-9 – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ông yêu cầu các đơn vị có chính sách khuyến khích tiêu dùng, đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất trong nước có thế mạnh và thị trường có nhu cầu.

Và một trong những sáng kiến đáng chú ý được triển khai ngay cùng thời điểm chỉ thị được đưa ra là chương trình “Tự hào hàng Việt” do Saigon Co.op, nhà bán lẻ thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam, phát động chính thức tại 800 điểm bán trên toàn quốc. 

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Saigon Co.op nhằm chào mừng ngày Quốc khánh 2-9.

Trong 21 ngày của chương trình “Tự hào hàng Việt”, từ 29-8 đến 18-9, Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Sense Market, Sense City, Cheers, Finelife phối hợp cùng hơn 600 đối tác giảm giá từ 10 – 50% cho hơn 3.500 sản phẩm Việt trên tất cả các ngành hàng.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng (phó tổng giám đốc Saigon Co.op)

Hàng Việt – chiến lược kinh doanh quan trọng

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, phó tổng giám đốc Saigon Co.op, chia sẻ “Tự hào hàng Việt” là điểm nhấn trong chiến lược kinh doanh của Saigon Co.op, thể hiện cam kết đồng hành và ủng hộ hàng Việt trong mọi hoạt động.

Theo đó, trong 21 ngày của chương trình “Tự hào hàng Việt”, từ 29-8 đến 18-9, Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Sense Market, Sense City, Cheers, Finelife dành toàn bộ những vị trí đẹp nhất để trưng bày và giới thiệu hàng Việt; phối hợp cùng hơn 600 đối tác kinh doanh giảm giá từ 10 – 50% cho hơn 3.500 sản phẩm Việt trên tất cả các ngành hàng.

Riêng dịp lễ 2-9 có một chương trình giảm giá riêng, tưng bừng, ưu đãi ngập tràn; deal khủng cuối tuần, hàng ngàn cơ hội hoàn ngay 35.000 đồng theo giá trị hóa đơn (áp dụng khi mua sắm tại Sense city)… 

Đặc biệt, các lễ hội ẩm thực Việt được tổ chức hàng tuần hứa hẹn Co.opmart, Co.opXtra trở thành địa điểm thu hút khách hàng cực “hot” đến và trải nghiệm những đặc sản Việt trên mọi miền đất nước.

Nói thêm về mục đích của chương trình, ông Thắng cho biết trong suốt 35 năm hình thành và phát triển, Saigon Co.op luôn ủng hộ hàng Việt bằng việc ưu tiên trưng bày quảng bá và triển khai các chương trình kích cầu mua sắm. Nhà bán lẻ cũng hợp tác chặt chẽ với các đối tác để đưa hàng Việt và hàng sản xuất trong nước ra thị trường quốc tế.

Hơn thế nữa, là một trong những hoạt động chào mừng 35 năm thành lập Saigon Co.op nên tháng “Tự hào hàng Việt” năm nay còn được đầu tư mạnh, tập trung vào công tác kết nối với các đối tác kinh doanh và khách hàng. 

Qua đó, hàng triệu khách hàng trong hệ sinh thái bán lẻ của Saigon Co.op có thể đồng hành cùng chương trình “Tinh thần Việt – Chung tay làm điều hay” bằng cách đóng góp điểm mua hàng theo trị giá hóa đơn, toàn bộ số tiền đóng góp sẽ được triển khai thực hiện dự án Co.op Cares.

Góp phần lan tỏa hàng Việt, Saigon Co.op khẩn trương đưa vào hoạt động siêu thị mới là Co.opmart Phạm Thế Hiển tại quận 8 (TP.HCM). Tọa lạc trên địa bàn quận là cửa ngõ giao thương giữa TP.HCM và các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Co.opmart Phạm Thế Hiển là địa điểm trưng bày, giới thiệu hàng Việt mới nhất của Saigon Co.op và là nơi mua sắm tin cậy của người dân.

Làm cầu nối cho hàng Việt và người tiêu dùng

Theo Bộ Công Thương, các thống kê cho thấy nửa đầu năm 2024 tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trong nước chỉ tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước. Nếu loại trừ yếu tố tăng giá, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ sáu tháng đầu năm nay chỉ tăng 5,7%. 

Riêng tại TP.HCM, ông Lê Huỳnh Minh Tú, phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết cơ quan này nhận số lượng hồ sơ thông báo thực hiện các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp tăng vọt so với năm trước.

“Điều này cho thấy nhu cầu đẩy hàng hóa, tăng sức cầu của doanh nghiệp rất cao. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang chịu cảnh dòng tiền bị đóng băng vì hàng tồn tăng cao. Chương trình Shopping Season mà TP.HCM đang triển khai là để hỗ trợ hàng Việt giảm giá sâu hơn, người dùng mua được nhiều hàng giá tốt hơn”, ông Lê Huỳnh Minh Tú nói thêm.

Điều thuận lợi là thống kê tại thị trường TP.HCM, người tiêu dùng Việt đã có thói quen sử dụng hàng Việt Nam một cách chủ động. Trong thời gian vừa qua, tỉ lệ tiếp nhận và ưu tiên sử dụng hàng Việt của người tiêu dùng đạt đến 90% và 75% người tiêu dùng khuyên người thân và bạn bè nên mua hàng Việt…

Độ phủ hàng Việt ngày càng sâu và rộng trên kênh hiện đại lẫn kênh truyền thống là kết quả tổng lực của nhiều bộ phận, cơ quan, đơn vị, trong đó có vai trò của hệ thống bán lẻ như Saigon Co.op. 

“Những giá trị này đã được lãnh đạo TP.HCM nhìn nhận và đánh giá cao. Saigon Co.op tiếp tục khẳng định vai trò làm cầu nối giữa hàng Việt và người tiêu dùng, bảo vệ sản xuất trong nước”, ông Nguyễn Ngọc Thắng chia sẻ.

Nhiều đối tác đồng hành cùng Saigon Co.op

Trong dịp này, Saigon Co.op phối hợp cùng Công ty Unilever Việt Nam thực hiện chuỗi công trình “Nâng tầm chất lượng học đường – Xanh sạch khỏe” tại 70 trường học còn nhiều hạn chế về cơ sở vật chất trên toàn quốc với các hạng mục như xây nhà vệ sinh, thư viện, sân thể dục thể thao, trang bị hệ thống lọc nước và khu rửa tay…

Dự kiến các công trình được thi công và bàn giao vào quý 3 và quý 4 -2024 theo hiện trạng và nhu cầu từng trường, chào đón các em học sinh trước thềm năm học mới.

Saigon Co.op cũng phối hợp cùng Công ty Unilever Việt Nam thực hiện chương trình “Nâng tầm nhịp sống xanh” – tặng 30.000 banh hạt giống và 5.000 cây giống lâm nghiệp cho Vườn quốc gia Bạch Mã và khu dự trữ thiên nhiên Thần Sa – Phượng Hoàng.

Saigon Co.op đồng hành cùng P&G, tập đoàn hàng tiêu dùng đã gắn bó với người tiêu dùng Việt Nam trong 30 năm qua, tổ chức chuỗi “Siêu thị nhân ái – Thắp sáng hàng Việt” tại các địa phương từ Bắc vào Nam, mang lại niềm vui cho những người yếu thế khi được mua sắm tại các siêu thị mua sắm 0 đồng.

Chuỗi Siêu thị nhân ái thực hiện cuốn chiếu theo từng khu vực, bắt đầu tại TP.HCM sau đó đến nhiều địa phương khác và dự kiến hoàn thành trong tháng 10-2024.

Các chương trình khuyến mãi đặc sắc của “Tự hào hàng Việt”

• Lễ hội thịt – Lễ hội rau củ Đà Lạt: giảm giá từ 15% đến 30%, áp dụng từ 29-8 đến 4-9, cho các sản phẩm thịt và rau củ Đà Lạt.

• Tin dùng hàng Việt – Ưu đãi ngập tràn: mua 2 tặng 1, mua 1 tặng 1 hoặc quà tặng kèm áp dụng cho các sản phẩm giặt xả, vệ sinh nhà cửa, thời trang may mặc

• Sale tưng bừng – Mừng đại lễ: với hóa đơn mua hàng trên 400.000 đồng khách hàng được mua 1 sản phẩm giá ưu đãi, hóa đơn trên 800.000 đồng được mua 2 sản phẩm, hóa đơn trên 1,2 triệu đồng được mua 3 sản phẩm… áp dụng cho các sản phẩm thực phẩm công nghệ, đồ dùng, hóa phẩm, may mặc.

• Mua càng nhiều – Giá càng rẻ: khách hàng mua sản phẩm thứ 3 cùng loại trở lên sẽ được giảm giá càng nhiều với mức ưu đãi 0 đồng đến 55.000 đồng

• Size to giá hời: áp dụng khi mua sản phẩm dòng nhãn riêng Co.op Happy và Co.op Select kích thước càng lớn thì giá càng giảm sâu chỉ từ 39.900 đồng đến 269.000 đồng/sản phẩm.

• Chương trình khách hàng thành viên: khách hàng thành viên Co.op được hưởng các ưu đãi đặc quyền giảm 25%, tích điểm thả ga và được nhận quà tặng hấp dẫn trong các chương trình Tích luỹ mua sắm – Quà khủng trao tay, Hạng càng cao giảm càng sâu, Ưu đãi thành viên – Thêm ngàn điểm thưởng.

• Chương trình trên kênh online: “Flash sale hàng Việt online” hình thức giảm giá sốc, combo sản phẩm cho các sản phẩm hóa mỹ phẩm, thực phẩm công nghệ và hàng nhãn riêng Co.op áp dụng từ 8-9 đến 9-9.

• Khuyến mãi “9 ngày vàng tung deal hàng Việt”, áp dụng từ 1 đến 9-9, tặng mã phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng giảm giá cho một số sản phẩm nhất định; mini game QR code quyền năng “Ưu đãi hàng Việt trúng quà đã thiệt” – khách hàng bấm vào vòng quay may mắn có cơ hội nhận được mã phiếu mua hàng trị giá 50.000 đồng, 100.000 đồng hoặc các Evoucher mua hàng áp dụng từ 29-8 đến 18-9.

Saigon Co.op kích cầu tiêu dùng với tháng 'Tự hào hàng Việt' - Ảnh 2.



Nguồn: https://tuoitre.vn/saigon-co-op-kich-cau-tieu-dung-voi-thang-tu-hao-hang-viet-20240830075244315.htm

Cùng chủ đề

Thương vụ Ả rập Xê út tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hàng Việt Nam tại thủ đô Riyadh

Tại thủ đô Riyadh, Vương quốc Ả rập Xê út, Thương vụ Việt Nam đã tổ chức trưng bày sản phẩm hàng Việt Nam của trên 100 doanh nghiệp. Trong khuôn khổ ngày Việt Nam từ ngày 13-15/12/2024 tại thủ đô Riyadh, Vương quốc Ả rập Xê út, Thương vụ Việt Nam đã tổ chức trưng bày sản phẩm của trên 100 doanh nghiệp đang tìm kiêm cơ hội mở rộng thị trường sang khu vực...

‘Chìa khoá’ chinh phục niềm tin trong khó khăn

Khác với trước đây, năm nay, các chương trình khuyến mại, kích cầu được các địa phương gắn chặt với hàng hiệu, hàng Việt Nam chất lượng cao, giá bình ổn. Mới đây, tại TP Vũng Tàu, Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp với các Sở, ngành trên địa bàn và một số đơn vị tổ chức Khai mạc sự kiện Khuyến mại hàng hiệu – Flash Sale Holiday năm...

Saigon Co.op và tỉnh Quảng Trị ký kết bao tiêu nông sản

Chiều 11/12, đoàn đại biểu tỉnh Quảng Trị do ông Lê Đức Tiến – Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Trị làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op). Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Trị gồm có lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh và các doanh nghiệp, hợp tác xã trọng điểm của tỉnh.Về phía Saigon Co.op, ông Lê Trường Sơn – Phó Tổng Giám đốc Thường trực...

Co.opmart mở chợ tết trên online

Đón Tết Ất Tỵ 2025 bằng chương trình "Đến Co.op chở tết về", từ trung tuần tháng 12, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) chính thức trưng bày hơn 100 mẫu giỏ quà tại 800 điểm bán trên toàn quốc bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife, Cheers, Sense City, Sense market. Co.opmart, Co.opXtra mang đến thị trường Tết Ất Tỵ những mẫu giỏ quà kết hợp duyên dáng giữa cổ truyền và hiện đại. Giỏ...

Công ty Thực phẩm Quốc tế Nam Dương và 73 năm gìn giữ bản sắc thương hiệu Việt

Không chỉ quen thuộc trong mỗi bữa ăn gia đình Việt, các sản phẩm mang đậm bản sắc thương hiệu Việt của Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương đã lan tỏa ra nhiều nước trên thế giới trong hành trình 73 năm phát triển. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Trường đại học Giao thông vận tải TP.HCM tiếp nhận IELTS 6.0 để miễn học phần tiếng Anh

Sinh viên Trường đại học Giao thông vận tải TP.HCM cần nộp chứng chỉ IELTS hoặc chứng chỉ ngoại ngữ khác theo quy định để trường xem xét miễn học phần tiếng Anh học tại trường. Trường đại học Giao thông vận tải TP.HCM...

Đà Lạt sẽ đẳng cấp, sang trọng hơn nhờ công nghiệp văn hóa

Đà Lạt không chỉ có danh xưng xứ ngàn hoa, thông reo..., mà còn là đô thị của lịch sử, của di sản... Vì thế cần xác định cốt lõi, thế mạnh của Đà Lạt để phát triển du lịch văn hóa bền vững, nâng tầm công nghiệp văn hóa cho thành phố này. ...

Cơ hội giáo dục lịch sử cho con cháu

Đó là khẳng định của thiếu tướng HỒ SỸ HẬU, nguyên cục trưởng Cục Kinh tế (Bộ Quốc phòng), trước sự quan tâm của mọi tầng lớp người dân, đặc biệt là giới trẻ, tới quân đội và quốc phòng. Sức mạnh không chỉ...

Khốc liệt cạnh tranh Internet vệ tinh

'Chòm sao vệ tinh' là sáng kiến lớn thứ ba của Liên minh châu Âu (EU) trong không gian sau hệ thống định vị Galileo và chòm sao vệ tinh quan sát Trái đất Copernicus. Đầu tuần này EU đã ký các hợp đồng...

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 hỗ trợ phòng chống dịch bệnh tả tại Nam Sudan

Trước diễn biến phức tạp của dịch tả tại bang Unity, Nam Sudan, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 của Việt Nam đã có những hoạt động dân sự - quân sự (CIMIC) hỗ trợ y tế cho người dân nơi đây nhằm phòng chống dịch bệnh lây lan. ...

Bài đọc nhiều

Hải Phòng 10 năm liên tiếp tăng trưởng hai con số

Năm 2024, TP Hải Phòng chính thức đạt mốc tăng trưởng hai con số trong 10 năm liên tiếp - đây là dấu son trong lịch sử phát triển của thành phố. Ngày 4/12, HĐND TP Hải Phòng đã tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2024) HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu đánh giá, đây là kỳ...

Ứng dụng fintech và AI trong xây trung tâm tài chính quốc tế TP HCM

(NLĐO) - Công nghệ fintech và trí tuệ nhân tạo sẽ được ứng dụng trong quá trình hình thành trung tâm tài chính quốc tế tại TP HCM… ...

Nhiều người dùng Việt lo lắng vì dòng code lạ trên Facebook

Một dòng mã lạ hiển thị dưới tên Facebook của mỗi thành viên từ sáng 9-12 đang khiến đông đảo người dùng mạng xã hội tại Việt Nam hoang mang, lo sợ bị hack. Theo chia sẻ của đông đảo người dùng mạng xã...

Lỗ lũy kế vượt cả vốn thực góp, cổ phiếu Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vào diện bị hủy niêm yết

Mới đây Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết sẽ hủy niêm yết đối với cổ phiếu HBC của Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình theo quy định. Như vậy, trong trường hợp lùi về sàn UPCoM, mã này sẽ chịu sự biến động giá cao hơn, biên độ giao dịch 15%/phiên, thay vì 7%/phiên như...

Cùng chuyên mục

Đà Lạt sẽ đẳng cấp, sang trọng hơn nhờ công nghiệp văn hóa

Đà Lạt không chỉ có danh xưng xứ ngàn hoa, thông reo..., mà còn là đô thị của lịch sử, của di sản... Vì thế cần xác định cốt lõi, thế mạnh của Đà Lạt để phát triển du lịch văn hóa bền vững, nâng tầm công nghiệp văn hóa cho thành phố này. ...

Nhiều ngân hàng niêm yết lãi suất huy động cao kỷ lục

(PLVN) -  Lãi suất ngân hàng hôm nay 18/12/2024 ghi nhận xu hướng tăng mạnh, đặc biệt là tại một số ngân hàng lớn như BVBank, HDBank, MSB,... 18/12/2024 10:54 Ảnh minh hoạ. (PLVN) -  Lãi suất ngân hàng hôm nay 18/12/2024 ghi nhận xu hướng tăng mạnh, đặc biệt là tại một số ngân hàng lớn như BVBank, HDBank, MSB,... Trong thời gian gần đây, nhiều ngân hàng đã đồng loạt điều chỉnh mức lãi suất huy...

OnPoint công bố mua lại công ty dịch vụ thương mại điện tử của Thái Lan

Ngày 18/12/2024, OnPoint - nhà cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam - công bố thương vụ mua lại CREA, một trong những công ty hàng đầu về TMĐT tại Thái Lan. Sự hợp tác chiến lược giữa hai tên tuổi lớn trong ngành hứa hẹn tạo nên một hệ sinh thái giải pháp toàn diện hỗ trợ các thương hiệu toàn cầu và trong khu vực phát triển trong nền kinh tế số...

Sáng 18-12, bán vàng miếng SJC ở đâu có giá cao nhất?

(NLĐO) – Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn tiếp tục bất động, một số nơi mua vào vàng miếng cao nhất 83,9 triệu đồng/lượng. ...

Công bố lỗ thành lãi, hai doanh nghiệp bị xử phạt

CTCP Rạng Đông Holding và CTCP Công trình Giao thông Đồng Nai đều bị xử phạt vì hành vi vi phạm công bố thông tin, trong đó có công bố thông tin sai lệch về lợi nhuận doanh nghiệp. CTCP Rạng Đông Holding và CTCP Công trình Giao thông Đồng Nai đều bị xử phạt vì hành vi vi phạm công bố thông tin, trong đó có công bố thông tin sai lệch về lợi nhuận doanh nghiệp. ...

Mới nhất

Phát hành bộ Tem Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Bộ tem “Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024) vừa được chính thức phát hành. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+) Ngày 18/12 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Quốc phòng (Cục Tuyên huấn - Tổng cục Chính trị)...

Vựa đào Thái Bình tất bật vào vụ Tết, thương lái đặt cả vườn

Những ngày này, các nhà vườn trồng hoa đào cảnh ở xã Minh Tân (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đang tất bật chuẩn bị vào vụ Tết. ...

Trường đại học Giao thông vận tải TP.HCM tiếp nhận IELTS 6.0 để miễn học phần tiếng Anh

Sinh viên Trường đại học Giao thông vận tải TP.HCM cần nộp chứng chỉ IELTS hoặc chứng chỉ ngoại ngữ khác theo quy định để trường xem xét miễn học phần tiếng Anh học tại trường. ...

Nuôi cá cảnh thành nghề “hot” ở TP.HCM

Cá cảnh được xác định là 1 trong 6 nhóm sản phẩm chủ lực của TP.HCM. Nghề này đang được TP.HCM xây dựng thành mô hình kinh tế giá trị hiệu...

Liên hoan ẩm thực Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc

Nhằm khai thác, giới thiệu các món ăn truyền thống gắn với các sản phẩm chế biến từ chè, tạo sản phẩm ẩm thực đặc trưng, độc đáo của tỉnh Thái Nguyên, ngày 16/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch...

Mới nhất