Trang chủNewsKinh tếSắc màu văn hóa ẩm thực Việt Nam

Sắc màu văn hóa ẩm thực Việt Nam


Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương, “Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản” là hoạt động thường niên trong nhiều năm qua. Sự kiện do Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP. Hà Nội, TP.HCM và Tập đoàn AEON tổ chức.

Tuần hàng Việt Nam 2024 tại Nhật Bản: Sắc màu văn hóa ẩm thực Việt Nam

Lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản 2024

Tiếp nối thành công của Tuần hàng Việt Nam 2023, sự kiện năm nay được tổ chức tại Trung tâm thương mại AEON Lake Town Mori (Nhật Bản) và diễn ra trong 4 ngày thay vì 3 ngày như năm trước. Với việc tăng thời gian trưng bày, Tuần hàng Việt Nam 2024 tại AEON Nhật Bản hứa hẹn một sự kiện thành công góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản cũng như mang đến cho khách hàng Nhật những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và sản phẩm Việt Nam đặc sắc và ấn tượng.

Tham dự khai mạc có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng; Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu; Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản Tạ Đức Minh; Bà Mitsuko Tsuchiya, Phó Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn AEON (Nhật Bản) kiêm Tổng giám đốc AEON TOPVALU Nhật Bản; ông Furusawa Yasuyuki, Thành viên Ban Giám đốc điều hành Tập đoàn AEON phụ trách thị trường Việt Nam kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam; ông Iwamura Yasutsugu- Thành viên Ban Giám đốc điều hành Tập đoàn AEON phụ trách thị trường Đông Nam Á; ông Shiotani Yuichiro, Tổng giám đốc AEON TOPVALU Việt Nam.

Tuần hàng Việt Nam 2024 tại Nhật Bản: Sắc màu văn hóa ẩm thực Việt Nam
Thứ trưởng Phan Thị Thắng tham các gian hàng tại sự kiện

Phát biểu tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Phan Thị Thắng chia sẻ: “Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích và tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam có thể kết nối và trở thành một mắt xích trong chuỗi cung ứng toàn cầu nói chung và tại hệ thống AEON nói riêng. Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON Nhật Bản là sự kiện thường niên qua đó là cầu nối, giúp đưa khách hàng của AEON và rộng hơn nữa là người tiêu dùng Nhật Bản đến gần với Việt Nam. Đây cũng là những hoạt động hữu ích góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ Việt Nam – Nhật Bản vốn đã phát triển tốt đẹp từ nhiều năm qua”.

Tuần hàng Việt Nam 2024 tại Nhật Bản: Sắc màu văn hóa ẩm thực Việt Nam
Thám tán Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản Tạ Đức Minh phát biểu tại sự kiện

Chia sẻ trong buổi khai mạc, ông Tạ Đức Minh nhấn mạnh, Tập đoàn AEON đã luôn nỗ lực thúc đẩy việc đầu tư tại Việt Nam và xuất nhập khẩu hàng hóa thương mại giữa hai nước. Đặc biệt là đã đưa những mặt hàng của Việt Nam vào hệ thống siêu thị của AEON ở Việt Nam, Nhật Bản và trên toàn thế giới.

Cũng tại buổi lễ, bà Bà Mitsuko Tsuchiya cho biết: “Chương trình Tuần hàng Việt Nam được AEON tổ chức từ năm 2017 và đã bước sang năm thứ 8. Hàng năm, chúng tôi đều nhận được sự kỳ vọng lớn từ khách hàng. Chúng tôi là đơn vị đầu tiên bán vải thiều Việt Nam tại Nhật Bản vào năm 2020. Đến năm 2023, chúng tôi là đơn vị đầu tiên bán nhãn lồng tại Nhật Bản, mang đến những sản phẩm ngon từ Việt Nam cho khách hàng Nhật Bản. Năm nay, chúng tôi giới thiệu các loại trái cây rất được ưa chuộng như vải, nhãn, chuối, cùng với các món ăn từ cá. Việt Nam có đường bờ biển dài giống Nhật Bản, vì vậy món ăn từ cá rất phong phú. Không chỉ vậy, chúng tôi còn muốn giới thiệu các món tráng miệng làm từ cà phê Việt Nam và các sản phẩm thực phẩm đa dạng từ Việt Nam”.

Tuần hàng Việt Nam 2024 tại Nhật Bản: Sắc màu văn hóa ẩm thực Việt Nam

Phó Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn AEON (Nhật Bản) kiêm Tổng giám đốc AEON TOPVALU Nhật Bản – Bà Mitsuko Tsuchiya chia sẻ tại buổi khai mạc

Với chủ đề “Đến AEON là thấy Việt Nam”, Tuần hàng Việt Nam 2024 tái hiện văn hóa Việt Nam một cách sống động tại AEON Nhật Bản. Các gian hàng được bài trí đậm chất địa phương, kết hợp cùng khu ẩm thực đường phố Việt Nam đầy hấp dẫn đã mang đến cho khách hàng trải nghiệm văn hóa và ẩm thực độc đáo.

Bên cạnh không gian văn hóa đậm nét Việt Nam, sự kiện còn là cơ hội để khách hàng Nhật Bản có cơ hội trải nghiệm “cảm giác chân thật” những món ngon Việt Nam. Đây là điều không chỉ thu hút du khách quốc tế mà còn là một phần thiết yếu trong đời sống người Việt. Qua tuần hàng Việt Nam, AEON mong muốn gia tăng sự hiểu biết của khách hàng Nhật Bản về sản phẩm, ẩm thực và văn hóa Việt Nam, từ đó giúp họ thêm yêu mến đất nước và con người Việt Nam.

Tuần hàng Việt Nam 2024 tại AEON Nhật Bản đã quy tụ hơn 35 nhà cung cấp uy tín trên toàn quốc, giới thiệu các món đặc trưng, các nguyên liệu ẩm thực Việt Nam, và các thực đơn “Việt Nam” phù hợp với “bữa ăn của Người Nhật”. Các nhóm sản phẩm chủ chốt được tập trung năm nay bao gồm “Bánh mì Việt Nam” – sản phẩm vốn được yêu thích tại Nhật, “Bánh tráng Việt Nam” và các trái cây nhiệt đới. Bên cạnh đó, sự kiện còn đem tới cho quý khách hàng các mặt hàng đặc trưng quen thuộc được yêu thích như nông sản, thủy sản, thực phẩm khô, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe….

Không chỉ vậy, AEON còn tự hào mang tới cho quý khách hàng các sản phẩm Nhãn hàng riêng TOPVALU của AEON với nguyên liệu xuất xứ từ Việt Nam như: Cháo lòng bò Việt Nam; cá saba nướng; khoai lang nướng; xoài đông lạnh; hạt điều Việt Nam…

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn giới thiệu các công thức nấu ăn và thực đơn với các món ăn ngon đặc trưng Việt Nam, giúp khách hàng Nhật có thể tự tay chế biến những món ăn yêu thích tại nhà.

Với sự đổi mới và trải nghiệm hấp dẫn, Tuần hàng Việt Nam 2024 hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người dân Nhật Bản ghé đến trải nghiệm, góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa hai quốc gia, từ đó giúp khách hàng Nhật Bản yêu thích và tăng cường tiêu thụ sản phẩm Việt Nam.





Nguồn: https://congthuong.vn/tuan-hang-viet-nam-2024-tai-nhat-ban-sac-mau-van-hoa-am-thuc-viet-nam-327600.html

Cùng chủ đề

Để chuyến du lịch Nhật Bản được thuận lợi cần chuẩn bị những gì?

Những kiến thức cần thiết này không chỉ giúp bạn tránh được những phiền toái không đáng có...

Hương vị phở Việt sẵn sàng lan tỏa ở Seoul, Hàn Quốc

Nói về cách ăn phở của người Hàn, ông Nguyễn Đình Tuyên - chủ doanh nghiệp nhà hàng Phở Khỏe tại Seoul, Hàn Quốc - cho biết với kinh nghiệm kinh doanh phở lâu năm tại Hàn Quốc và đang khá thành công, thì hương vị của các quán phở nước ngoài chỉ có thể chuẩn 70% so với một tô phở...

Văn hóa ẩm thực đặc sắc tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Những món ăn dưới đây không chỉ mang hương vị tuyệt vời mà còn phản ánh nét văn...

Du lịch đến Slovenia, quốc gia của những tòa lâu đài

Từ việc khám phá những tòa lâu đài cổ kính đến thưởng thức ẩm thực đặc trưng và...

5 yếu tố quyết định cho chuyến du lịch Thụy Điển được thuận lợi

Chuẩn bị visa Để có thể nhập cảnh vào Thụy Điển, bạn cần xin visa Schengen, loại visa...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

8 tháng, lượng phân bón nhập khẩu của cả nước tăng mạnh

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8 năm 2024 cả nước nhập khẩu 448.923 tấn phân bón, tương đương 157,53 triệu USD, tăng 5,8% về lượng, tăng 14,9% về trị giá so với tháng trước đó, giảm 4,6% về lượng và giảm 0,8% về kim ngạch so với cùng kỳ năm trước. Giá trung bình 350,9 USD/tấn, tăng 8,6% về giá so với tháng 7/2024...

Các hãng hàng không đồng loạt mở bán vé Tết Nguyên đán 2025

Dù Tết Nguyên đán 2025 còn vài tháng nữa mới đến, nhưng hiện nay các hãng hàng không Việt Nam đã nhanh chóng bắt đầu mở bán vé cho mùa cao điểm này nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của hàng triệu người dân về quê đón Tết. Trong đó, các hãng thuộc Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO, đã công bố kế hoạch mở...

Dồi dào đơn hàng, doanh nghiệp dệt may lại lo thiếu lao động

Phát triển thị trường ngách cho ngành dệt may: Cuộc chơi của các “ông lớn” Doanh nghiệp dệt may tìm cơ hội tại thị trường Mỹ Ông Phạm Xuân Hồng- Chủ tịch Hội Dệt may thêu đan TP. Hồ Chí Minh cho hay, hiện đơn hàng của doanh nghiệp dệt may hồi phục tương đối tốt. Nửa cuối năm 2024, tăng trưởng của...

Tuổi nhỏ làm việc không nhỏ

Cơn bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão hoành hành tại nhiều tỉnh thành phía Bắc, gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Thiên tai quét qua, để lại dấu ấn tang thương, hàng nghìn căn nhà hư hỏng, hàng trăm ngàn ha lúa và hoa màu bị tàn phá. Trước cảnh tượng đau thương ấy, tinh thần tương thân tương ái của người dân Việt Nam lại được khơi dậy mạnh mẽ....

Thúc đẩy đưa sản phẩm nông nghiệp Hoa Kỳ vào thị trường Việt Nam

Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trong năm 2023, Hoa Kỳ là nước xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp lớn thứ ba vào Việt Nam với giá trị xuất khẩu 3,1 tỷ USD. 8 tháng đầu năm nay, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ thị trường Hoa Kỳ đạt đạt 9,8 tỷ USD, trong đó một phần đáng kể là mặt hàng nông sản. ...

Bài đọc nhiều

Hồ tiêu ổn định đầu tuần; giá cây sầu riêng giống tăng mạnh

Giá tiêu hôm nay 16/9/2024: Hồ tiêu ổn định đầu tuần Tại các vùng trọng điểm duy trì đà đi ngang so với ngày hôm qua giao dịch quanh mốc 152.000 -156.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk là 156.000 đồng/kg. Giá tiêu Đắk Lắk được thu mua ở mức 156.000 đồng/kg chững lại so với ngày hôm qua. Giá tiêu Chư...

Việt Nam mời các đạo diễn Mỹ nổi tiếng dự sự kiện xúc tiến du lịch điện ảnh

Tại họp báo sáng 16/9, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong đánh giá, đây là sự kiện xúc tiến du lịch trọng tâm diễn ra cuối tháng 9/2024 tại San Francisco và Hollywood, California, Hoa Kỳ, với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới”. Sự kiện nhằm mở ra những cơ hội mới để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam thông qua điện ảnh; giới...

Bạc thế giới suy giảm nhẹ

Giá bạc hôm nay được niêm yết ở mức 911.000 đồng/lượng mua vào và 956.000 đồng/lượng bán ra tại Hà Nội. Giá bạc tại TP. Hồ Chí Minh có giá niêm yết cao hơn ở mức 913.000 đồng/lượng mua vào và 958.000 đồng/lượng bán ra. Giá bạc thế giới đang ở mức giá 754.000/ounce mua vào và 759.000/ounce bán ra. Cụ thể thông tin mới nhất về giá bạc hôm nay...

VN-Index “thử thách” trước nhiều sự kiện quan trọng

VN-Index giảm hơn 22 điểm qua 1 tuần giao dịch, loạt nữ lãnh đạo bán mạnh cổ phiếu, thị trường chờ tín hiệu quan trọng, cổ phiếu ACB được kỳ vọng tăng 28%, lịch trả cổ tức. ...

Loại quả chua lè trước cho không ai lấy, nay bán giá 430.000 đồng/kg

Từ cuối tháng 8 đến nay, ngày nào chị Lê Kiều Vân ở Cầu Giấy, (Hà Nội) cũng nhập vài chục cân nhót xanh Đà Lạt về để trả đơn khách đặt. Khách lẻ, chị bán theo set 3 lạng với giá 130.000 đồng/set, tức 1kg nhót xanh có giá lên tới 430.000 đồng.  Với mức giá này, theo chị Vân nhót xanh vượt qua giá của tất cả trái cây nội địa, thành hàng đắt đỏ nhất chợ....

Cùng chuyên mục

Bổ sung nút giao vào Dự án đường cao tốc Biên Hòa

 Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hiện nay. (Ảnh: PL) ...

8 tháng, lượng phân bón nhập khẩu của cả nước tăng mạnh

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8 năm 2024 cả nước nhập khẩu 448.923 tấn phân bón, tương đương 157,53 triệu USD, tăng 5,8% về lượng, tăng 14,9% về trị giá so với tháng trước đó, giảm 4,6% về lượng và giảm 0,8% về kim ngạch so với cùng kỳ năm trước. Giá trung bình 350,9 USD/tấn, tăng 8,6% về giá so với tháng 7/2024...

Các hãng hàng không đồng loạt mở bán vé Tết Nguyên đán 2025

Dù Tết Nguyên đán 2025 còn vài tháng nữa mới đến, nhưng hiện nay các hãng hàng không Việt Nam đã nhanh chóng bắt đầu mở bán vé cho mùa cao điểm này nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của hàng triệu người dân về quê đón Tết. Trong đó, các hãng thuộc Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO, đã công bố kế hoạch mở...

Thúc đẩy đưa sản phẩm nông nghiệp Hoa Kỳ vào thị trường Việt Nam

Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trong năm 2023, Hoa Kỳ là nước xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp lớn thứ ba vào Việt Nam với giá trị xuất khẩu 3,1 tỷ USD. 8 tháng đầu năm nay, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ thị trường Hoa Kỳ đạt đạt 9,8 tỷ USD, trong đó một phần đáng kể là mặt hàng nông sản. ...

Doanh nghiệp thiếu thông tin về CBAM

Doanh nghiệp còn mơ hồCBAM được áp dụng chính thức vào tháng 10/2023 đối với một số sản phẩm xuất khẩu sang EU như xi măng, điện, phân bón, sắt thép, nhôm và hydrogen. Mặc dù đã có thông báo từ lâu, nhiều doanh nghiệp vẫn đang tỏ ra mơ hồ về cơ chế này.Một trong những nguyên nhân chính là thiếu thông tin chuẩn xác và đầy đủ. Nhiều doanh nghiệp chỉ biết sơ lược về CBAM...

Mới nhất

Học sinh ở Hà Nội ngã từ tầng 3 xuống sân trường

Sáng 17/9, nam sinh V.V.Đ - học sinh lớp 5 tại Trường Tiểu học Đại Thắng, (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) chơi đùa trong giờ ra chơi và ngã từ tầng 3 xuống sân trường. Ngay sau khi phát hiện sự việc, giáo viên cùng nhân viên phòng y tế đã hỗ trợ đưa nam sinh đi cấp...

Hơn 150.000 học sinh bước vào năm mới

Chung vui cùng giáo viên và học sinh trên địa bàn tỉnh, tỉnh Ninh Thuận đã thành lập nhiều đoàn đại biểu của tỉnh đến dự và chúc mừng lễ khai giảng tại các cơ sở giáo dục trong tỉnh; các cấp chính quyền địa phương cũng có các đoàn đại biểu dự lễ khai giảng tại...

Chiều nay mưa lớn ở TP.HCM: Người và xe chật vật vượt qua ‘biển nước’

Sau cơn mưa chiều nay 17.9, nhiều tuyến đường ở TP.HCM lâm vào cảnh 'biển nước' đen ngòm. Người và xe chật vật vượt qua đoạn ngập về nhà trong giờ tan tầm.   Cuối giờ chiều, mưa lớn đổ xuống nhiều khu vực ở TP.HCM như Q.5, Q.8, H.Bình Chánh…, khiến nhiều tuyến đường ở các khu dân cư ngập trong nước....

2.077 đơn vị máu tiếp nhận

Trung thu cho em là một trong những chương trình hiến máu tình nguyện lớn, diễn ra thường niên vào dịp Trung thu do Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 24/01 tổ chức dưới sự bảo trợ về mặt chuyên môn của Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương. Năm 2024 là lần thứ 12 chương...

TP.HCM thành lập tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch sởi tại trường học

TP.HCM thành lập tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch sởi tại trường họcTổ phản ứng nhanh nhằm xử lý các ổ dịch xuất hiện trong trường học cho đến khi chiến dịch tiêm vắc-xin đạt mức bao phủ trên 95% trẻ từ 1-10 tuổi. ...

Mới nhất