SABECO ĐẶT MỤC TIÊU TIẾP TỤC TĂNG TRƯỞNG NĂM 2024


Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 4 năm 2024, tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên (ĐHCĐ) năm 2024, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã báo cáo kết quả kinh doanh trong năm 2023, ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 4,255 tỷ đồng. Dựa trên bối cảnh cùng những dự báo về tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam, SABECO tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng kinh doanh trong năm 2024, đồng thời thúc đẩy các hoạt động thương mại, sản xuất hiệu quả song hành cùng các hành động hướng đến phát triển bền vững.

Kết quả năm 2023

Năm 2023, thị trường bia Việt Nam chịu nhiều khó khăn do giá nguyên vật liệu biến động do chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn, tình hình lạm phát và lãi suất vay tăng, người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu do kinh tế suy thoái, cùng với sự siết chặt của một số công cụ chính sách liên quan. Theo Tổng cục thống kê Việt Nam, sản lượng tiêu thụ bia tại Việt Nam đã có sự giảm mạnh vào giai đoạn nửa cuối năm 2023.

Theo báo cáo Tài chính hợp nhất 2023, SABECO ghi nhận 30,461 tỷ đồng doanh thu và 4,255 tỷ đồng lợi nhuận, lần lượt đạt 76% và 74% so với kế hoạch đề ra tại ĐHCĐ năm 2023. Dựa trên kết quả kinh doanh, Hội đồng Quản trị (HĐQT) đã đề xuất tỷ lệ cổ tức cuối cùng là 20%, dẫn đến tỷ lệ cổ tức cho cổ đông cả năm là 35% và đã được thông qua.

Ông Lester Tan, Tổng giám đốc SABECO chia sẻ: Tuy ghi nhận mức giảm gần 23% so với kết quả của năm 2022, nhưng kết quả kinh doanh của 2023 đã khẳng định được sức bền và năng lực cạnh tranh của chúng tôi, song song với khả năng sinh lời đáng kể cho các cổ đông. Các thay đổi mang tính trọng yếu đã được chúng tôi triển khai để giữ vững vị thế thương hiệu bia hàng đầu Việt Nam của Bia Saigon”.

Để đạt được kết quả kinh doanh đó, SABECO đã tập trung đẩy mạnh ba lĩnh vực bao gồm: Tối ưu hoạt động thương mại (Commercial Excellence), Hiệu quả chuỗi cung ứng (Supply Chain Effciency) và các sáng kiến ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị):

Trọng tâm tăng trưởng trong năm 2024

Đứng trước các cơ hội lớn như cơ cấu dân số vàng, thu nhập tăng nhanh, khả năng phục hồi cũng như cân nhắc sự thắt chặt của các công cụ chính sách, đồng thời là các dự báo về kinh tế thế giới trong 2024, SABECO đề ra mục tiêu doanh thu thuần đạt 34,397 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 4,580 tỷ đồng, lần lượt tăng 13% và 8% so với 2023. Ba lĩnh vực trọng yếu gồm: Tối ưu hoạt động thương mại, Hiệu quả chuỗi cung ứng và ESG vẫn tiếp tục là mục tiêu trụ cột để giúp công ty đạt được mục tiêu kỳ vọng.

Ông Koh Poh Tiong, Chủ tọa ĐHCĐ và thành viên của Hội đồng quản trị: Năm nay, Hội đồng quản trị SABECO đã thành lập uỷ ban Phát triển bền vững và Quản trị rủi ro (SRMC) để hỗ trợ Ban giám đốc triển khai hiệu quả các sáng kiến và mục tiêu ESG, dưới sự cố vấn rủi ro của Hội đồng quản trị và Uỷ ban Kiểm toán, đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư và cổ đông”.  “Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành từ các cổ đông để có thể cùng nhau chinh phục những tầm cao mới”, ông nhấn mạnh.

Về SABECO

Trải qua 148 năm hình thành và phát triển trong ngành sản xuất đồ uống, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn – SABECO đã xác lập vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

Hệ thống toàn quốc của SABECO gồm 26 nhà máy, 11 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hàng trăm ngàn điểm bán trải dài khắp cả nước. SABECO tự hào mang đến một danh mục các thương hiệu bia được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích như Bia Lạc Việt, Bia Saigon Chill, Bia 333, Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager and Bia Saigon Gold.

Các thương hiệu biểu tượng của chúng tôi, Bia Saigon và Bia 333, luôn có tiêu chuẩn chất lượng được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Bia Saigon đã nhiều năm được bình chọn là Thương hiệu quốc gia. Gần đây nhất là Giải vô địch Bia Châu Á 2022, huy chương vàng giải thưởng Bia quốc tế (IBA) 2019, giải Vàng, Bạc, Đồng tại Cúp Bia quốc tế 2019 (IBC), giải Vàng, Bạc tại Giải thưởng Bia quốc tế tại Úc 2020 (AIBA) và huy chương Vàng, Bạc tại giải thưởng Monde Selection 2021.

Với cam kết đầu tư phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững, SABECO luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực để nâng cao vị thế thương hiệu Việt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng và Việt Nam. Theo đó, mô hình phát triển bền vững của SABECO chú trọng vào 4 mục tiêu Consumption (Tiêu thụ) – Conservation (Bảo tồn) – Country (Đất nước) – Culture (Văn hóa).

Để biết thêm thông tin về SABECO, vui lòng truy cập: www.sabeco.com.vn

Thông tin báo chí, vui lòng liên hệ:

Đinh Nguyễn Thị Hường – Giám đốc Truyền thông SABECO tại [email protected]





Nguồn: http://www.sabeco.com.vn/truyen-thong/tin-tuc-su-kien/sabeco-dat-muc-tieu-tiep-tuc-tang-truong-nam-2024

Cùng chủ đề

Bộ Công Thương ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 27/2014/TT-BCT ngày …

Ngày 04 tháng 9 năm 2014, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 27/2014/TT-BCT quy định về quá cảnh hàng hóa của Vương quốc Campuchia qua lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.Sau gần 10 năm triển khai thực hiện, Bộ Công Thương đã tiến hành tổng kết đánh giá việc thi hành Thông tư số 27/2014/TT-BCT ngày 04 tháng 9 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy...

Chó robot tuần tra Mar-a-Lago, bảo vệ tuyệt đối cho ông Trump

Các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ tiến hành nhiều phương án để siết chặt an ninh quanh Mar-a-Lago, bao gồm triển khai chó robot tuần tra. Theo Đài RT, với việc ông Donald Trump chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ...

Giá vàng giảm, vàng nhẫn từ chỗ khan hiếm lại dồi dào

Giá vàng tăng giảm loạn xạ khiến người nắm giữ vàng chọn giải pháp an toàn là bán ra. Nguồn cung vàng trên thị trường lại trở nên dồi dào. Trong khi đó, nếu ở thời điểm giá vàng tăng nóng trước đây rất...

6.000 “chiến binh Rồng” tham gia giải Marathon – Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam

6.000 “chiến binh Rồng” tham gia giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam Giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam thu hút sự tham gia của khoảng 6.000 vận động viên - những “chiến binh Rồng” đích thực (Ảnh minh họa) Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du tịch tỉnh Cà Mau, giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam nằm trong chuỗi sự kiện chính của chương trình “Cà Mau -...

Nghiên cứu, phát triển và quản lý thuốc bảo vệ thực vật xanh, an toàn

(ĐCSVN) - Những năm gần đây, nhờ các chương trình đào tạo, tập huấn của các ngành chức năng, doanh nghiệp, nhận thức của người nông dân về việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật ngày càng được nâng cao. Trên cơ sở đó, bà con sử dụng đúng cách thuốc (đúng đối tượng), đúng liều lượng, đúng thời điểm, đúng cách (đúng phương pháp), vừa phát huy tối đa khả năng bảo vệ cây trồng vừa giảm thiểu...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

6.000 “chiến binh Rồng” tham gia giải Marathon – Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam

6.000 “chiến binh Rồng” tham gia giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam Giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam thu hút sự tham gia của khoảng 6.000 vận động viên - những “chiến binh Rồng” đích thực (Ảnh minh họa) Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du tịch tỉnh Cà Mau, giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp Petrovietnam nằm trong chuỗi sự kiện chính của chương trình “Cà Mau -...

Khóa đào tạo đặc biệt tại Công ty Bê tông khí Viglacera – Tổng công ty Viglacera

(Viglacera) Mới đây, Công ty Cổ phần Bê tông khí Viglacera chưng áp Viglacera đã tổ chức khóa đào tạo đặc biệt liên quan đến công nghệ sản xuất, kỹ thuật lắp dựng tường gạch block AAC và tấm tường ALC cho hơn 15 đại lý khu vực miền Bắc. Ông Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công ty Bê tông khí Viglacera phát biểu khai mạc Khóa đào tạo Gạch block AAC (Autoclaved Aerated Concrete) và tấm tường ALC (Autoclaved...

Viglacera nằm trong 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024 – Tổng công ty Viglacera

Theo Brand Finance, Viglacera là thương hiệu có giá trị cao trong hệ sinh thái các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và bất động sản tại Việt Nam. Năm 2024 này, với vị trí xếp hạng - đứng thứ 58/100, Viglacera lại một lần nữa cho thấy đã có sự phát triển vượt bậc (năm 2023 là vị trí 63/100, cũng do Tổ chức này chấm điểm và đánh giá xếp hạng). Điểm cụ thể của...

Viglacera chính thức triển khai lắp đặt hệ thống thiết bị phủ PVD trên sen vòi – Tổng công ty Viglacera

Viglacera chính thức triển khai lắp đặt hệ thống thiết bị phủ PVD - công nghệ bảo vệ bề mặt - tại Công ty Sen vòi Viglacera – đơn vị trực thuộc Tổng công ty Viglacera – CTCP. Các kỹ sư đến từ hãng Protec Surface Technologies của Ý trực tiếp lắp đặt sản phẩm tại Nhà máy. Dự kiến, thời gian lắp đặt sẽ kéo dài từ 7 đến 10 ngày, sau đó đội ngũ chuyên gia của...

Vinh dự nhận Thương hiệu Quốc gia 2024, Viglacera cùng cộng đồng doanh nghiệp Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh – Tổng công...

Tối 4/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội diễn ra Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh.” https://www.youtube.com/watch?v=Lo7fRvLrBQM 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam Các sản phẩm được xét chọn thương hiệu quốc gia năm nay thể hiện rõ nét giá trị cốt lõi của chương trình là “Chất lượng - Đổi...

Bài đọc nhiều

Thâu tóm Sabibeco, Sabeco vươn tới “ngôi vương”

Sau khi hoàn tất thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) Sabibeco, Sabeco sẽ trở thành doanh nghiệp bia có quy mô sản xuất lớn nhất ở trong nước. Mục tiêu năm 2024 của Sabeco là tăng thị phần và giữ vị thế thương hiệu bia số 1 ở thị trường Việt Nam. Sabeco tiếp tục chi tiền M&A, nâng quy mô sản xuất để thực hiện mục tiêu đầy tham vọng. Ảnh: Đức Thanh Sở hữu quy mô sản xuất lớn...

SABECO tự hào khẳng định thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Tiếp nối những nỗ lực đưa thương hiệu Việt ra thị trường Quốc tế, SABECO vừa được vinh danh tại cuộc thi International Beer Cup 2024 (Japan) - Cúp Bia Quốc Tế 2024 tổ chức tại Sapporo, Nhật Bản với 3 huy chương tại các hạng mục khác nhau dành cho sản phẩm Bia Saigon và 333. Theo đó: Bia Saigon Export Premium đạt huy chương vàng hạng mục Bia Lager kiểu Mỹ (American-Style Lager); Bia Saigon Chill đạt huy chương bạc...

Bia Sài Gòn trả giá ‘đắt’ hơn thị trường để ‘thâu tóm’ một công ty bia khác

Sabeco vừa thông qua phương án chào mua công khai cổ phiếu CTCP Tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tây - Sabibeco Group với giá 22.000 đồng/cổ phiếu. Mức giá này cao hơn giá thị trường hiện nay khoảng 18%. Thị trường bia trong nước cạnh tranh khốc liệt trong bối cảnh nghị định 100 tiếp tục được siết chặt - Ảnh: QUANG ĐỊNH Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn - Sabeco (SAB) vừa ban...

BIA SAIGON VÀ TRUNG ƯƠNG ĐOÀN CÙNG CÔNG BỐ CHƯƠNG TRÌNH CỘNG ĐỒNG TẾT GIÁP THÌN 2024, TRAO HƠN 10.400 PHẦN QUÀ TẾT TẠI...

Hà Nội, ngày 15/12/2023, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) vừa công bố chuỗi chương trình cộng đồng Tết Giáp Thìn 2024. Trong đó, bao gồm các hoạt động vui chơi và trao hơn 10.400 phần quà Tết cho đối tượng công nhân lao động, ngư dân và bộ đội biên phòng, bộ đội vùng biển tại 25 tỉnh thành...

SABECO RA MẮT 333 PILSNER: PHIÊN BẢN ÊM CỰC ÊM CỦA VỊ BIA HUYỀN THOẠI

TP. Hồ Chí Minh - ngày 06 tháng 08 năm 2024, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức ra mắt dòng bia 333 Pilsner- phiên bản nhẹ hơn, êm hơn của thương hiệu huyền thoại. Sản phẩm được tạo ra từ chính những nghệ nhân nấu bia Việt Nam, những người có sự am hiểu sâu sắc về khẩu vị của người Việt, kết hợp với việc sử dụng...

Cùng chuyên mục

Thâu tóm Sabibeco, Sabeco vươn tới “ngôi vương”

Sau khi hoàn tất thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) Sabibeco, Sabeco sẽ trở thành doanh nghiệp bia có quy mô sản xuất lớn nhất ở trong nước. Mục tiêu năm 2024 của Sabeco là tăng thị phần và giữ vị thế thương hiệu bia số 1 ở thị trường Việt Nam. Sabeco tiếp tục chi tiền M&A, nâng quy mô sản xuất để thực hiện mục tiêu đầy tham vọng. Ảnh: Đức Thanh Sở hữu quy mô sản xuất lớn...

SABECO tự hào khẳng định thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Tiếp nối những nỗ lực đưa thương hiệu Việt ra thị trường Quốc tế, SABECO vừa được vinh danh tại cuộc thi International Beer Cup 2024 (Japan) - Cúp Bia Quốc Tế 2024 tổ chức tại Sapporo, Nhật Bản với 3 huy chương tại các hạng mục khác nhau dành cho sản phẩm Bia Saigon và 333. Theo đó: Bia Saigon Export Premium đạt huy chương vàng hạng mục Bia Lager kiểu Mỹ (American-Style Lager); Bia Saigon Chill đạt huy chương bạc...

SABECO chung tay thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, khẳng định cam kết tạo ra giá trị tích cực cho doanh nghiệp, cho đối...

Ngày 14/10/2024, SABECO lần đầu tiên tham gia triển lãm những thành tựu đạt được trong việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn do Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO VN) tổ chức kể từ khi tham gia Liên minh vào tháng 8/2024 vừa qua. Nằm trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm 5 năm thành lập của PRO VN, sự kiện còn là dịp để các doanh nghiệp thành viên, các cơ quan tổ...

SABECO DÀNH HƠN 7,9 TỈ ĐỒNG HỖ TRỢ NHÂN VIÊN VÀ CỘNG ĐỒNG BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI BÃO YAGI

Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã công bố đóng góp tổng cộng hơn 7,9 tỷ đồng để hỗ trợ các nhân viên cùng gia đình của họ và người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn Bão Yagi vừa qua. Trước những thiệt hại do Bão Yagi để lại, SABECO đã nhanh chóng phối hợp cùng Công đoàn Tổng công ty để kêu gọi sự đóng góp tự nguyện...

SABECO tiếp tục vào top công ty đồ uống uy tín hàng đầu Việt Nam

Giữa bối cảnh nhiều thương hiệu toàn cầu thâm nhập và chiếm lĩnh sâu thị trường Việt Nam, SABECO tiếp tục khẳng định vị thế khi 8 năm liên tiếp vào top những công ty uy tín trong ngành thực phẩm - đồ uống. Mới đây, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố "Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2024" với 9 nhóm ngành hàng.  Trong...

Mới nhất

Người phụ nữ nuôi tham vọng đưa hạt sachi Việt Nam ra thế giới

Thất bại nhưng không nản, người phụ nữ U60 bán nhà để hiện thực khát vọng đưa hạt sachi Việt Nam ra thế giới đã bắt đầu gặt hái được những thành công. Bán nhà để khởi nghiệp với sachi Bà Đỗ Thị Kim Thông - Giám đốc Hợp tác xã Thương mại...

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp thực phẩm

Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp thực phẩm - Vietnam Foodexpo 2024 do Bộ Công Thương chủ trì sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 16/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh. Từ ngày 13 đến 16/11, Bộ Công Thương chủ trì giao cho Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đối tác trong...

Đà tăng có còn tiếp diễn hay không?

Dự báo giá tiêu ngày 9/11: Giá tiêu trực tuyến; giá tiêu Tây Nguyên, giá tiêu Đắk Lắk; giá tiêu Đông Nam Bộ; giá tiêu Đắk Nông; giá tiêu mới nhất ngày 9/11. Theo dự báo, giá tiêu ngày 9/11 có xu hướng tăng trở lại do nhu cầu tiêu thụ tiêu vào mùa lễ hội...

Cầu truyền hình trực tiếp chương trình kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

(CLO) Chương trình sẽ diễn ra tại 3 điểm cầu Cà Mau, Hải Phòng, Thanh Hoá và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 vào ngày 16/11. ...

Ninh Thuận nêu lý do dự án năng lượng chậm triển khai, không được hưởng giá FIT

Dự án Nhà máy điện gió Công Hải 1 chậm triển khai; Dự án Nhà máy mặt trời Thiên Tân 1.4, Dự án Nhà máy điện gió Hanbaram… không được hưởng giá FIT có nguyên nhân từ cơ chế chính sách giá điện. Ninh Thuận nêu lý do dự án năng lượng chậm triển khai, không được hưởng giá FITDự...

Mới nhất