“Anh trai say hi” là chương trình đáng chú ý mùa hè năm nay. Ngay cả khi “Anh trai vượt ngàn chông gai” lên sóng cùng khung giờ, “Anh trai say hi” vẫn vượt trội về lượt xem, lượt tương tác.
Dù vậy, “Anh trai say hi” vẫn gây tranh cãi về nội dung, kết quả, tồn tại một số hạn chế sau 3 tập phát sóng.
Nhiều quảng cáo
Tần suất quảng cáo xuất hiện trong chương trình “Anh trai say hi” tăng dần qua 3 tập. Nhà sản xuất có nhiều hình thức cài cắm quảng cáo, sản phẩm của nhà tài trợ cả trực tiếp lẫn gián tiếp.
Khi công chiếu trên YouTube, đã có nhiều khán giả phản ứng vì gameshow quá dông dài và liên tục quảng cáo. Ví dụ, 30 “anh trai” liên tục nhắc đến tên và slogan của một ngân hàng, chơi trò chơi xoay quanh thương hiệu đồ uống, dàn dựng những tình huống để lăng xê tính năng sản phẩm…
Vì vậy, thời lượng gần 3 tiếng mỗi tập càng lan man về nội dung, khiến người xem khó theo dõi, mất kiên nhẫn. Những đoạn hội thoại về các sản phẩm cũng bị chê gượng ép, lộ liễu.
Sa đà vào hài nhảm
Trong tập 3, sự xuất hiện của Lê Dương Bảo Lâm với vai trò quản gia của nhà chung gây bất ngờ. Thế nhưng sau đó, phần thảo luận lại ngập tràn bình luận nhận xét nội dung “nhảm”, những mảng miếng pha trò không cần thiết và gần như để Lê Dương Bảo Lâm chiếm “spotlight” (sự chú ý nhiều nhất).
Lê Dương Bảo Lâm bị chê lố khi mặc những bộ đồ kì quặc, bắt nghệ sĩ lấy nước, cung phụng mình khi vào nhà chung. Màn bước vào lễ đường cùng Lê Dương Bảo Lâm khiến Anh Tú Atus lộ biểu cảm không thoải mái.
Càng về cuối, người xem càng đuối vì nội dung không tập trung vào các phần chia đội, lập nhóm, tập luyện trình diễn mà liên tục có những thử thách vô thưởng vô phạt.
Thời lượng dài, nội dung lê thê
Trừ tập 2 tập trung vào các phần trình diễn và quá trình tập luyện, cả tập 1 và tập 3 chủ yếu xoay quanh những màn đấu khẩu, tranh luận ồn ào, với những miếng hài lặp đi lặp lại của Quang Trung, Đức Phúc, Ali Hoàng Dương…
Phát sóng suốt 3 tiếng buổi tối thứ bảy, “Anh trai say hi” là một trong những gameshow có thời lượng dài nhất.
So với “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” – chương trình cũng có đông nghệ sĩ, nhiều nội dung cần khai thác – cũng chỉ có 2/15 tập có thời lượng trên 2 tiếng, còn lại duy trì khoảng 1 tiếng 30 phút.
Không ít khán giả bình luận: “Không tin nổi nhà sản xuất dành cả tập 3 để 30 người cãi nhau, chơi trò chơi, quảng cáo suốt 3 tiếng”, “Đây là gameshow về âm nhạc, nên tiết chế những trò đùa, những màn cà khịa nhảm để khán giả tập trung theo dõi”, “Xem mà mệt mỏi vì những câu đùa nhạt nhẽo, tình huống cũng chỉ để quảng cáo nhà tài trợ”…
Nguồn: https://laodong.vn/giai-tri/sa-da-vao-hai-nham-va-diem-tru-cua-anh-trai-say-hi-1360120.ldo