Trang chủKinh tếCông nghiệp - Xây dựngRốt ráo xây phương án phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu...

Rốt ráo xây phương án phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu cho đại dự án giao thông


Rốt ráo xây phương án phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu cho đại dự án giao thông

Việc phát hành thêm 100.000 tỷ đồng trái phiếu chính phủ cho các công trình giao thông trọng điểm quốc gia sẽ là động lực quan trọng để ngành giao thông tiến gần hơn tới mục tiêu hoàn thành 5.000 km cao tốc vào năm 2030.





Thi công cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang, đoạn qua Tuyên Quang

Nguồn lực lớn

“Chúng tôi đang theo dõi sát sao việc thực hiện chỉ đạo mới đây của Thủ tướng Chính phủ về việc phát hành thêm 100.000 tỷ đồng trái phiếu chính phủ cho đầu tư các công trình trọng điểm quốc gia. Rất mong chủ trương này sớm đi vào hiện thực để nguồn vốn được đưa vào các công trường giao thông, trong đó có các dự án đường bộ cao tốc quan trọng”, ông Trần Chủng, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà đầu tư công trình đường bộ (VARSI) cho biết.

Trước đó, trong Công văn số 4292/VPC-KTTH ngày 20/6/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, tại Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 5/6/2024 về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2024; Thông báo số 231/TB-VPCP ngày 18/5/2024 và Thông báo số 250/TB-VPCP ngày 31/5/2024, Chính phủ, Thường trực Chính phủ đã giao các bộ Tài chính, Giao thông – vận tải (GTVT) phối hợp chặt chẽ, khẩn trương nghiên cứu đề xuất việc phát hành thêm 100.000 tỷ đồng trái phiếu chính phủ đầu tư các công trình trọng điểm quốc gia.

Để triển khai chủ trương trên, Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Tài chính khẩn trương chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các bộ, cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao tập trung rà soát, hoàn thiện báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ nêu trên. “Giao Phó thủ tướng Lê Minh Khái trực tiếp chỉ đạo nội dung này theo tinh thần trọng tâm, trọng điểm, xử lý có hiệu quả ngay, nhất là các dự án đã xong thủ tục, đang cần vốn thuộc lĩnh vực giao thông, các động lực tăng trưởng mới và dứt khoát không dàn trải”, Thủ tướng nêu rõ.

Đầu tháng 6/2024, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã ký Công văn số 4243/BKHĐT-PTHTĐT gửi Thủ tướng Chính phủ về phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc phân kỳ đạt quy mô hoàn chỉnh. Một trong những đề xuất đáng chú ý nhất mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị người đứng đầu Chính phủ là cho phép phát hành gói trái phiếu chính phủ khoảng 165.000 tỷ đồng để đầu tư các dự án hạ tầng giao thông.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa ra quan điểm, nguyên tắc, tiêu chí đầu tư nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc phân kỳ đạt quy mô hoàn chỉnh như sau:

Một là, đầu tư mở rộng các đoạn quy mô 2 làn xe (đã hoàn thành, đang đầu tư) lên quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh để đảm bảo an toàn giao thông và đồng bộ trên toàn tuyến. Ưu tiên các đoạn đang mất an toàn giao thông nghiêm trọng (thường xảy ra tai nạn), đặc biệt trên trục cao tốc Bắc – Nam phía Đông, các đoạn có lưu lượng tăng cao gây ách tắc kéo dài, các dự án PPP đã đưa vào khai thác (có khả năng thu xếp được nguồn vốn, thủ tục đầu tư thuận lợi).

Hai là, đầu tư mở rộng toàn bộ các đoạn tuyến cao tốc có quy mô 4 làn xe hạn chế, 4 làn hoàn chỉnh đang khai thác lên quy mô theo quy hoạch trên trục cao tốc Bắc – Nam phía Đông và các đoạn cao tốc kết nối tại cửa ngõ trung tâm thành phố lớn, giảm ùn tắc, bức xúc về kinh tế, xã hội.

Ba là, phù hợp với nguồn vốn, khả năng cân đối vốn và khả năng giải ngân vốn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm của ngân sách trung ương và ngân sách địa phương; đối với các dự án PPP dự kiến được nguồn vốn đầu tư công và kế hoạch huy động vốn nhà đầu tư tham gia vào dự án PPP.

Bốn là, phù hợp quy định của pháp luật về đầu tư công, đầu tư PPP, ngân sách nhà nước…

Trên cơ sở quan điểm, nguyên tắc, tiêu chí đầu tư mở rộng cao tốc đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất danh mục gồm 28 dự án đầu tư (23 dự án đầu tư công, 2 dự án đầu tư PPP và 3 dự án do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam – VEC quản lý), với tổng nhu cầu 247.660 tỷ đồng.

Theo tính toán sơ bộ, nhu cầu vốn để đầu tư nâng cấp mở rộng 23 dự án, trong đó có 21 dự án cao tốc Bắc – Nam và 2 dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Tuyên QuangHà Giang là 181.403 tỷ đồng. Nhu cầu vốn để mở rộng 2 dự án Hòa Lạc – Hòa Bình (đang điều chỉnh chủ trương đầu tư) và TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận là 43.162 tỷ đồng. Nhu cầu vốn để mở rộng 3 tuyến cao tốc do VEC quản lý là Hà NộiLào Cai đoạn Yên Bái – Lào Cai; TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và Cầu Giẽ – Ninh Bình là 23.095 tỷ đồng.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, với vốn ngân sách trung ương, kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 nguồn ngân sách trung ương đã dự kiến cân đối được 15.506 tỷ đồng từ nguồn vốn tăng thu ngân sách trung ương năm 2022 và dự kiến tăng thu ngân sách trung ương năm 2023 cho 5 dự án gồm: Cam Lộ – La Sơn, La Sơn – Hòa Liên, Tuyên Quang – Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang, Tuyên Quang – Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang và Cao Bồ – Mai Sơn.

“Số vốn còn thiếu cho 18 dự án nâng cấp, mở rộng cao tốc Bắc – Nam phía Đông từ 4 làn xe hạn chế, 4 làn hoàn chỉnh lên quy mô quy hoạch khoảng 165.897 tỷ đồng”, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết.

Đây chính là lý do mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất Chính phủ cho phép phát hành gói trái phiếu chính phủ khoảng 165.000 tỷ đồng để đầu tư các dự án giao thông, với ưu tiên hàng đầu là đầu tư mở rộng các dự án cao tốc 4 làn xe hạn chế, 4 làn hoàn chỉnh trên tuyến cao tốc Bắc – Nam theo quy mô quy hoạch, đảm bảo đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa thực tế trong tương lai với tầm nhìn dài hạn trên 20 năm.

Rõ tiêu chí xây danh mục

Được biết, Bộ GTVT và Bộ Tài chính đang khẩn trương triển khai nghiên cứu xây dựng danh mục các dự án dự kiến phát hành trái phiếu chính phủ.

Ngoài việc quy mô phát hành được giới hạn ở mức 100.000 tỷ đồng và do nguồn vốn trái phiếu chính phủ được phát hành để dự kiến đầu tư trực tiếp các công trình trọng điểm quốc gia phải trả lãi, nên cần tính toán, nghiên cứu cẩn trọng để lựa chọn danh mục dự án bảo đảm hiệu quả đầu tư.

Theo lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ dự kiến danh mục dự án đáp ứng tiêu chí: phải là các công trình, dự án có ý nghĩa trọng điểm, phù hợp quy hoạch, các nghị quyết của Đảng, Nhà nước; thủ tục đầu tư thuận lợi, có thể triển khai thi công để có thể giải ngân được ngay khi phát hành trái phiếu chính phủ, tránh lãng phí; các đoạn tuyến cao tốc có lưu lượng cao, góp phần giảm ùn tắc, tai nạn giao thông với ưu tiên số 1 là các tuyến cửa ngõ trung tâm thành phố lớn, tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông, các tuyến cao tốc trục dọc, trục ngang; các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe cần mở rộng theo chỉ đạo của Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 16/CĐ-TTg ngày 21/2/2024.

“Trên cơ sở các tiêu chí này, Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong quá trình xây dựng tiêu chí, phương án đầu tư, nhu cầu giải ngân các công trình trọng điểm quốc gia sử dụng nguồn vốn trái phiếu chính phủ, bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả đầu tư”, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết.

Trong Công văn số 7273/BTC-ĐT gửi Thủ tướng Chính phủ giữa tháng 7/2024, ông Nguyễn Văn Khắng, Thứ trưởng Bộ Tài chính cho biết, phát hành trái phiếu chính phủ là một nguồn vay trong nước của ngân sách trung ương, sử dụng để bù đắp chi cho đầu tư phát triển và các mục đích khác theo quy định; hiện không có quy định về việc phát hành trái phiếu chính phủ cho một hoặc gói dự án cụ thể.

Bộ Tài chính cho rằng, trường hợp phát hành trái phiếu chính phủ cho danh mục các dự án cụ thể theo đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cần phải báo cáo cấp có thẩm quyền thông qua về chủ trương trước khi báo cáo Quốc hội xem xét, quyết định.

Bên cạnh đó, tại Thông báo số 231/TB-VPCP, Thông báo số 250/TB-VPCP và Nghị quyết số 82/NQ-CP, Thường trực Chính phủ, Chính phủ giao nghiên cứu, đề xuất phát hành thêm 100.000 tỷ đồng trái phiếu chính phủ cho đầu tư các công trình trọng điểm quốc gia.

Tuy nhiên, tại Văn bản số 4243/BKHĐT-PTHTĐT, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất phát hành gói trái phiếu chính phủ 165.000 tỷ đồng, cao hơn 65.000 tỷ đồng so với chỉ đạo của Chính phủ. Vì vậy, các bộ, ngành liên quan cần làm rõ nhu cầu và khả năng thực hiện, giải ngân từ nguồn phát hành này trong từng năm, từng giai đoạn.

Lãnh đạo Bộ Tài chính cũng đề nghị Bộ GTVT, Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo cụ thể với Chính phủ khả năng hấp thụ, giải ngân nguồn vốn của từng dự án theo từng năm để xác định nhu cầu cần phát hành trái phiếu chính phủ trong năm 2025 và từng năm trong giai đoạn 2026-2030 để tránh tình trạng phát hành xong nhưng không giải ngân, phải chuyển nguồn và trả lãi gây lãng phí, thất thoát ngân sách nhà nước.

Theo đại diện VARSI, lo lắng của Bộ Tài chính là điều có thể chia sẻ, song từ thực tế triển khai các dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông được thực hiện với tinh thần “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, “vượt nắng, thắng mưa”; “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, thi công “3 ca 4 kíp”, tiến độ thi công các tuyến cao tốc chỉ 18 – 20 tháng.

“Nếu công tác chuẩn bị đầu tư được triển khai nhanh gọn, giải quyết tốt bài toán mặt bằng, vật liệu, thì mục tiêu giải ngân 100.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2025 – 2026 không phải là thách thức không thể vượt qua”, đại diện VARSI phân tích.

Danh mục 23 dự án cao tốc được Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất ưu tiên sử dụng vốn đầu tư công

Các dự án đang khai thác: (1) Cam Lộ – La Sơn; (2) La Sơn – Hòa Liên; (3) Cao Bồ – Mai Sơn; (4) Mai Sơn – Quốc lộ 45; (5) Quốc lộ 45 – Nghi Sơn; (6) Nghi Sơn – Diễn Châu; (7) Diễn Châu – Bãi Vọt; (8) Nha Trang – Cam Lâm; (9) Cam Lâm – Vĩnh Hảo; (10) Vĩnh Hảo – Phan Thiết; (11) Phan Thiết – Dầu Giây.

Các dự án đang thi công: (12) Tuyên Quang – Hà Giang đoạn qua địa phận Tuyên Quang; (13) Tuyên Quang – Hà Giang đoạn qua địa phận Hà Giang; (14) Bãi Vọt – Hàm Nghi; (15) Hàm Nghi – Vũng Áng; (16) Vũng Áng – Bùng; (17) Bùng – Vạn Ninh; (18) Vạn Ninh – Cam Lộ; (19) Quảng Ngãi – Hoài Nhơn; (20) Hoài Nhơn – Quy Nhơn; (21) Quy Nhơn – Chí Thạnh; (22) Chí Thạnh – Vân Phong; (23) Vân Phong – Nha Trang.





Nguồn: https://baodautu.vn/rot-rao-xay-phuong-an-phat-hanh-100000-ty-dong-trai-phieu-cho-dai-du-an-giao-thong-d220947.html

Cùng chủ đề

Khởi công 12 dự án giao thông trong năm 2025

Thông tin từ Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT), năm 2025 sẽ có 12 dự án giao thông được khởi công. ...

Năm 2025, TP.HCM dự kiến được bố trí hơn 84.100 tỷ đồng vốn đầu tư công

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã thông báo mức vốn dự kiến ngân sách Trung ương năm 2025 bố trí cho TP.HCM hơn 3.237 tỷ đồng, còn vốn đầu tư công thuộc ngân sách địa phương hơn 80.911 tỷ đồng. Năm 2025, TP.HCM dự kiến được bố trí hơn 84.100 tỷ đồng vốn đầu tư côngBộ Kế hoạch và Đầu tư đã thông báo mức vốn dự kiến ngân sách Trung ương năm 2025 bố trí cho TP.HCM hơn...

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 10/12/2024

Cho thuê vỉa hè vẫn cần không gian cho người đi bộ; Ngăn hiểm họa từ xe chở hàng cẩu thả; Vé máy bay Tết đang còn hay hết?... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông. ...

Hối hả những công trình thông xe trước Tết

Hàng loạt công trình tại TP HCM được đưa vào vận hành hứa hẹn giải quyết rất nhiều bài toán giao thông, đô thị. ...

Tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công để thúc đẩy kinh tế

DNVN - Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn yêu cầu các bộ, ngành và địa phương tăng cường kỷ cương, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân làm chậm tiến độ, đồng thời tập trung tháo gỡ khó khăn để đạt mục tiêu giải ngân trên 95% vốn đầu tư công...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ngăn chặn ngộ độc rượu trong dịp cuối năm

Tết càng đến gần thì tỷ lệ bệnh nhân nhập viện do ngộ độc methanol (cồn công nghiệp) càng tăng. Tết càng đến gần thì tỷ lệ bệnh nhân nhập viện do ngộ độc methanol (cồn công nghiệp) càng tăng. Mối nguy hiểm lớn hiện nay là tình trạng rượu không rõ nguồn gốc, rượu giả hoặc rượu tự nấu không qua kiểm định an...

Áp dụng tham vấn tâm lý trong y học giới tính

Tham vấn tâm lý là một phương pháp can thiệp nhằm giúp bệnh nhân đối mặt và vượt qua các vấn đề tâm lý, cải thiện tình trạng cảm xúc và nhận thức, từ đó thúc đẩy sức khỏe tổng thể của họ. Tin mới y tế ngày 15/12: Áp dụng tham vấn tâm lý trong y học giới tínhTham vấn tâm lý là một phương pháp can thiệp nhằm giúp bệnh nhân đối mặt và vượt qua các...

Tiền Giang – cầu nối chiến lược giữa Đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM

Ngày 29-11 vừa qua, tại Cần Thơ, UBND TP. Hồ Chí Minh phối hợp với UBND 13 tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức Hội nghị sơ kết thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với ĐBSCL giai đoạn 2023 - 2024 và triển khai kế hoạch 2024 - 2025. Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang cùng tham dự và chia sẻ đóng góp nhiều ý...

Giới trẻ thích thú check-in vườn thông “khổng lồ” tại khu đô thị Danko City

Hòa trong không khí Giáng sinh đang đến gần, khu đô thị Danko City tại Thái Nguyên đang trở thành tâm điểm check-in thu hút người dân và giới trẻ. Giới trẻ thích thú check-in vườn thông “khổng lồ” tại khu đô thị Danko City Hòa trong không khí Giáng sinh đang đến gần, khu đô thị Danko City tại Thái Nguyên đang trở thành tâm điểm check-in thu hút người dân và giới trẻ. ...

Các dự án nông nghiệp thắng đậm tại cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2024

Sau thời gian tuyển chọn kỹ lưỡng, cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2024 đã đi đến hồi kết với nhiều thành tích ấn tượng dành cho các dự án trong mảng nông nghiệp. Các dự án nông nghiệp "thắng đậm" tại cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2024Sau thời gian tuyển chọn kỹ lưỡng, cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2024 đã đi đến hồi kết với nhiều thành tích ấn tượng dành cho các dự án trong mảng...

Bài đọc nhiều

Tập trung phát triển hạ tầng giao thông cửa ngõ phía Nam Hà Nội

Quận Hoàng Mai có diện tích lớn thứ 4 TP Hà Nội với 41km2, chỉ sau các quận Long Biên, Hà Đông và Bắc Từ Liêm. Dân số quận Hoàng Mai trên 700 nghìn người, là quận/huyện đông dân nhất Thủ đô. Chính điều này khiến cho hạ tầng giao thông trở thành vấn đề sống còn để phát triển kinh tế, thu hút các nhà đầu tư đến với Hoàng Mai. Phát triển hạ tầng giao thông cửa ngõ...

Loạt dự án ở Đà Nẵng hạ tầng dở dang, chưa bàn giao

Loạt dự án khu dân cư tại Đà Nẵng hạ tầng dở dang, chậm bàn giao, trong đó có 11 dự án tại quận Sơn Trà. Loạt dự án khu dân cư tại Đà Nẵng hạ tầng dở dang, chậm bàn giao, trong đó có 11 dự án tại quận Sơn Trà. Chiều 12/12, tại kỳ họp thứ 21, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa X, ông...

FA”NU MEAL – Thương hiệu dinh dưỡng gia đình uy tín tại Việt Nam

Trong cuộc sống hiện đại, sức khỏe và dinh dưỡng là những yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của mỗi gia đình. Nắm bắt được xu hướng này, Công ty TNHH FA"NU - Dinh dưỡng gia đình số 1 đã ra đời mang lại những sản phẩm dinh dưỡng vượt trội và đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng.

Tiết lộ gây ‘sốc’ về việc chậm triển khai dự án nhà ở xã hội 393 Lĩnh Nam, Hà Nội

(CLO) Mặc dù Hà Nội đã chỉ rõ tương đối đầy đủ nguyên nhân dẫn đến việc chậm triển khai các dự án nhà ở xã hội, thế nhưng, trong cuộc gặp gỡ báo chí mới đây, ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Công ty TNHH Hòa Bình đã lý do...

Thêm nhà đầu tư khủng xin đầu tư Dự án cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ

Theo quy hoạch, khu bến Cái Mép (bao gồm Dự án đầu tư xây dựng cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ) là khu bến chính của cảng cửa ngõ, trung chuyển quốc tế, được quy hoạch cho cỡ tàu trọng tải đến 250.000 DWT. Thêm nhà đầu tư khủng xin đầu tư Dự án cảng tổng hợp và container Cái Mép HạTheo quy hoạch, khu bến Cái Mép (bao gồm Dự án đầu tư xây dựng cảng tổng...

Cùng chuyên mục

Khởi công mở rộng cao tốc TPHCM – Trung Lương

Thông báo kết luận nêu rõ: Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải tham mưu việc đầu tư mở rộng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận từ tháng 7 năm 2023; Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã giao Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, đề xuất đầu tư tại văn bản số 6727/VPCP-CN ngày 31/8/2023. Trong thời gian nghiên cứu, đề xuất điều...

Tiền Giang – cầu nối chiến lược giữa Đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM

Ngày 29-11 vừa qua, tại Cần Thơ, UBND TP. Hồ Chí Minh phối hợp với UBND 13 tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức Hội nghị sơ kết thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với ĐBSCL giai đoạn 2023 - 2024 và triển khai kế hoạch 2024 - 2025. Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang cùng tham dự và chia sẻ đóng góp nhiều ý...

Căn hộ Sun Group tại Hà Nam: Giải pháp thông minh, tối ưu không gian sống

(Dân trí) - Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng nhiều lứa tuổi, mà còn được ví như một biểu tượng của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống. Mỗi căn hộ là một tác phẩm nghệ thuậtTại Sun Urban City, mỗi căn hộ được ví như một tác phẩm nghệ thuật. Tinh thần duy mỹ của chủ đầu...

Phát triển bền vững – xu hướng nổi trội của ngành dệt may trong năm 2025

Tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tiếp tục là xu hướng nổi trội của ngành dệt may năm 2025, điều này là áp lực nhưng cũng mang lại cơ hội với doanh nghiệp. Sức cạnh tranh cao Năm 2024, ngành dệt may Việt Nam về đích với 44 tỷ USD, đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu hàng may mặc. Đáng nói, trong chuỗi 12 tiêu chí cạnh tranh, có một...

Tiết lộ gây ‘sốc’ về việc chậm triển khai dự án nhà ở xã hội 393 Lĩnh Nam, Hà Nội

(CLO) Mặc dù Hà Nội đã chỉ rõ tương đối đầy đủ nguyên nhân dẫn đến việc chậm triển khai các dự án nhà ở xã hội, thế nhưng, trong cuộc gặp gỡ báo chí mới đây, ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Công ty TNHH Hòa Bình đã lý do...

Mới nhất

Tạm giữ hình sự đối tượng đánh tới tấp tài xế xe tải trên cabin

Cho rằng xe tải vượt ẩu xe của mình trên đường ở Bình Phước, người đàn ông đã hành hung tài xế ngay trên cabin khi dừng đèn đỏ. Công an vừa tạm giữ hình sự người này để điều tra làm rõ. Tối nay (17/12), Công an TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết, Cơ quan CSĐT vừa...

Ngành tài chính – ngân hàng lương bỏ xa các ngành khác

Hướng dẫn lương 2025 của ManpowerGroup Việt Nam, cẩm nang thị trường lao động Việt Nam cho thấy ngành tài chính - ngân hàng có lương bỏ xa các ngành khác. ...

Nhà trường có vô cảm khi để học sinh cởi áo ấm giữa trời lạnh?

Nhiều bạn đọc bình luận về sự việc học sinh Trường tiểu học Bùi Thị Xuân (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) phải cởi áo ấm ngồi giữa sân dưới thời tiết 20 độ để dự một hoạt động chuyên đề. ...

Phát huy giá trị Đề cương về Văn hóa Việt Nam năm 1943 để xây dựng các giá trị văn hóa CAND trong tình...

Ngày 17/12, tại Hà Nội, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội phối hợp với Học viện Chính trị Công an nhân dân tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy giá trị Đề cương về văn hoá Việt Nam năm 1943...

Đại diện Việt Nam hé lộ “hậu trường” sau 4 ngày nhập cuộc Miss Charm 2024

Vừa hoàn thành vòng phỏng vấn kín, 37 thí sinh Miss Charm 2024 lập tức diện những bộ cánh sang trọng, lộng lẫy dự tiệc Beauty of Charm cùng ban tổ chức. Đại diện Việt Nam hé lộ "hậu trường" cuộc thi. (Vietnam+) Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/dai-dien-viet-nam-he-lo-hau-truong-sau-4-ngay-nhap-cuoc-miss-charm-2024-post1002680.vnp

Mới nhất