Trang chủEnterpriseTổng công ty đường sắt Việt NamRà soát, sửa chữa đường sắt Đà Lạt

Rà soát, sửa chữa đường sắt Đà Lạt


Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Lâm Đồng về việc cải tạo, nâng cấp hạ tầng tuyến đường sắt Đà Lạt – Trại Mát.

Bộ GTVT cho biết, đã giao Công ty CP Thương mại – Dịch vụ Khách sạn Bạch Đằng là nhà đầu tư đề xuất lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Khôi phục tuyến đường sắt Tháp Chàm – Đà Lạt theo phương thức đối tác công tư (bao gồm tuyến đường sắt Đà Lạt – Trại Mát) bảo đảm theo quy định.

Sẽ sửa chữa đường sắt Đà Lạt - Trại Mát trong năm 2024 - Ảnh 1.

Tuyến đường sắt Đà Lạt – Trại Mát nhiều vị trí hư hỏng, cần sửa chữa, nâng cấp.

Hiện nay vốn bố trí cho ngành GTVT trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 rất hạn hẹp, khả năng cân đối nguồn vốn khó khăn nên chưa thể đầu tư, nâng cấp tuyến đường sắt Đà Lạt – Trại Mát.

Trong giai đoạn trước mắt, để bảo đảm an toàn chạy tàu, an toàn giao thông trên tuyến đường sắt Đà Lạt – Trại Mát, Bộ GTVT giao Cục Đường sắt Việt Nam chủ trì, cùng với Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam làm việc với các cơ quan liên quan của tỉnh Lâm Đồng thực hiện kiểm tra, rà soát những hạng mục hư hỏng để báo cáo Bộ GTVT xem xét đưa vào kế hoạch sửa chữa định kỳ trong năm 2024 từ nguồn kinh phí chi cho hoạt động kinh tế đường sắt.

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản gửi Bộ GTVT và Cục Đường sắt Việt Nam, đề xuất cải tạo, nâng cấp hạ tầng tuyến đường sắt Đà Lạt – Trại Mát. Theo tỉnh này, tuyến đường sắt này đang bị xuống cấp rất nghiêm trọng, một số vị trí bị ngập úng, sạt lở cục bộ, nước thải rác thải làm mất an toàn giao thông cũng như ảnh hưởng rất lớn đến khách du lịch và nhân dân địa phương.

Cụ thể, nhiều đường cong liên tục, toàn bộ các đường cong đều không có ray hộ bánh (trong đó bán kính đường cong nhỏ nhất chỉ có 195m), tuyến đi qua khu vực đồi núi cao, độ dốc dọc tương đối lớn; đặc biệt đoạn dốc trước ga Trại Mát (hướng Đà Lạt – Trại Mát).

Nền đường sắt Đà Lạt – Trại Mát hiện tại rộng trung bình 5m, có nhiều vị trí nền đào sâu và đắp cao. Dọc theo hành lang đường sắt chủ yếu là đồi núi, mỗi khi mưa lớn nước trên sườn đồi chảy xuống nền đường sắt kéo theo đất đá gây ngập đường sắt từ 20-50cm ảnh hưởng rất lớn đến chạy tàu. Kiến trúc tầng trên tuyến đường sắt Đà Lạt – Trại Mát chủ yếu là ray P26, dài 12m trên tà vẹt bê tông xen lẫn tà vẹt sắt của Pháp đã bị mòn và hư hỏng nhiều…

Vì vậy, Lâm Đồng đề nghị Bộ GTVT, Cục Đường sắt Việt Nam xem xét, chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm thực hiện việc đầu tư, nâng cấp kết cấu hạ tầng của tuyến đường sắt này.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/ra-soat-sua-chua-duong-sat-da-lat-trai-mat-192231215215045214.htm

Cùng chủ đề

Công bố tình huống khẩn cấp trên 4 tuyến quốc lộ ở Hà Giang

Do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ sau bão, 4 tuyến quốc lộ thuộc địa bàn tình Hà Giang gồm QL4, QL4C, QL279, QL280 vừa được Bộ GTVT công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để khắc phục hư hỏng hạ tầng giao thông. ...

Đại biểu hiến kế cơ chế đột phá phát triển đường sắt đô thị Hà Nội

Các đại biểu Quốc hội cho rằng để Hà Nội có thể sớm thực hiện các dự án đường sắt đô thị, cần có những cơ chế đột phá về thu hút nguồn lực, đơn giản hóa thủ tục. Cơ chế đặt hàng để...

Tỉ phú Trần Đình Long cam kết cung cấp 6 triệu tấn thép làm đường sắt tốc độ cao, rẻ hơn nhập khẩu

Với dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, ông Trần Đình Long, chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát - vừa khẳng định sẽ cam kết cung cấp 6 triệu tấn thép các loại chất lượng quốc tế và mức giá cạnh tranh hơn hàng nhập khẩu. ...

Khởi công nhà ga hàng hóa sân bay Long Thành trong tháng 1/2025

Nhiều gói thầu của Dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1 đang cấp tập được tiến hành để khởi công trong quý I/2025. ...

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đảm bảo “thẳng nhất có thể”

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được nghiên cứu đáp ứng yêu cầu kinh tế, kỹ thuật tương ứng tốc độ 350km/h, đảm bảo “thẳng nhất có thể”. Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật tốc độ 350km/h Ngày 13/11, Quốc hội sẽ nghe Chính phủ trình chủ trương dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (ĐSTĐC). Liên quan đến Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (NCTKT), hiện vẫn còn một số...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Gần 70 tỷ thảm lại 3km quốc lộ 1A đoạn qua Hà Tĩnh

Khoảng 3km mặt quốc lộ 1A đoạn qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh hư hỏng, xuống cấp mà Báo Giao thông phản ánh sẽ được thảm nhựa trong quý II/2025. ...

Lung linh đêm hội sông Trăng

Đêm hội sông Trăng ở Sóc Trăng có sự góp mặt của 20 đèn nước và 5 ghe Cà Hâu đến từ các chùa trong tỉnh. ...

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định làm Phó chánh văn phòng Trung ương Đảng

Ông Phạm Gia Túc, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định được điều động, phân công, bổ nhiệm giữ chức Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng. ...

TP.HCM tiếp tục phạt nguội xe quá tải đến hết năm 2024

TP.HCM sẽ tiếp tục thí điểm xử phạt nguội thông qua các trạm cân đến ngày 31/12/2024. ...

Ủy ban Kinh tế nhất trí xây ngay đường cất hạ cánh số 3 sân bay Long Thành

Ủy ban Kinh tế của Quốc hội nhất trí với các đề xuất của Chính phủ về điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, bao gồm bổ sung thêm một đường băng. ...

Bài đọc nhiều

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đảm bảo “thẳng nhất có thể”

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được nghiên cứu đáp ứng yêu cầu kinh tế, kỹ thuật tương ứng tốc độ 350km/h, đảm bảo “thẳng nhất có thể”. Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật tốc độ 350km/h Ngày 13/11, Quốc hội sẽ nghe Chính phủ trình chủ trương dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (ĐSTĐC). Liên quan đến Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (NCTKT), hiện vẫn còn một số...

Trải nghiệm tàu hoả “5 sao” tại Việt Nam: dịch vụ cao cấp, phòng chờ VIP, ghế xoay 180 độ

Tiếp nối thành công của tàu chất lượng cao Hà Nội – Đà Nẵng (SE19/20), Ngày 27/4/2024, tại Ga Sài Gòn, ngành đường sắt đã tổ chức Lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (Sài Gòn – Đà Nẵng) với nhiều tiện ích hiện đại, sang trọng và dịch vụ cao cấp. Được Tổng công ty chọn lựa từ những toa xe có chất lượng tốt nhất để đưa vào nâng cấp và cải tạo, tàu SE21/22 sau...

Cần 700 tỷ đồng cải tạo tuyến đường sắt Long Khánh – Dầu Giây

Theo đó, Cục Đường sắt đề xuất cải tạo 19km phạm vi từ ga...

Bộ GTVT kiến nghị chi 400 tỷ đồng bổ sung hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang

Trong báo cáo gửi Phó thủ tướng, Bộ GTVT cho biết đã giao Cục...

ĐS nhanh chóng lập tàu chở hàng cứu trợ xã bị chia cắt bởi lũ

Sáng nay (12/9), UBND xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đề nghị VNR bố trí phương tiện đường sắt để vận chuyển hàng hóa cứu trợ của các tổ chức, cá nhân đến các gia đình bị thiệt hại trên địa bàn. Chính quyền địa phương cho biết, ảnh hưởng của cơn bão số 3 đã khiến các tuyến đường bộ trên địa bàn bị chia cắt, thời điểm này để di chuyển vào xã Lâm...

Cùng chuyên mục

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đảm bảo “thẳng nhất có thể”

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được nghiên cứu đáp ứng yêu cầu kinh tế, kỹ thuật tương ứng tốc độ 350km/h, đảm bảo “thẳng nhất có thể”. Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật tốc độ 350km/h Ngày 13/11, Quốc hội sẽ nghe Chính phủ trình chủ trương dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (ĐSTĐC). Liên quan đến Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (NCTKT), hiện vẫn còn một số...

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội đến Trùng Khánh

Ngày 8/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Trung tâm Logistics quốc tế Trùng Khánh, Trung Quốc và đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội tới đây. Đây là một trong những hoạt động trong chương trình tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 8 và công tác tại Trung Quốc. Cảng cạn Trùng Khánh có 7 chức năng lớn gồm vận chuyển, lưu trữ container...

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc

Sáng 6/11, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, trong chương trình công tác tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Đới Hòa Căn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Xây dựng công trình đường sắt Trung Quốc (CRCC) cùng các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn. Tại cuộc tiếp, Chủ tịch CRCC bày tỏ tình cảm gắn bó của CRCC với Việt Nam, cho biết đơn vị tiền thân của tập...

Bí quyết làm đường sắt cao tốc của Đức

Đức tự nghiên cứu, phát triển công nghệ đường sắt tốc độ cao cả về hạ tầng và phương tiện với mục tiêu “nhanh bằng một nửa máy bay, gấp 2 lần ô tô”. Ưu tiên vận tải hành khách, vận tải hàng hóa được bố trí vào ban đêm Nói về những tuyến đường sắt tốc độ cao nổi tiếng thế giới, không thể không nhắc đến thương hiệu nổi tiếng InterCity Express - Tàu tốc hành liên thành phố...

Cẩn trọng, cầu thị khi làm đường sắt tốc độ cao

Chiều muộn 4/11, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ 20 để thẩm tra chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. ...

Mới nhất

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải dự Ngày hội Đại đoàn kết tại Thanh Trì

Kinhtedothi-Tối 12/11, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng cộng đồng dân cư Thôn 1, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì. Cùng dự có đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và lãnh đạo huyện Thanh Trì. Báo cáo tại Ngày hội,...

Hoa hậu Thanh Thủy của Việt Nam đăng quang Miss International 2024

Vượt qua 75 người đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới, đại diện của Việt Nam là Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang Miss International 2024 trong đêm chung kết diễn ra 12/11 tại Nhật Bản. Sau hơn 3 tiếng, người đẹp Việt Nam - Huỳnh Thị Thanh Thủy xuất sắc vượt qua 75 cô gái để trở...

Tổng Bí thư Tô Lâm chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại phường Quán Thánh, Hà Nội

Tối 12/11, Tổng Bí thư Tô Lâm đã tới dự chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con nhân dân liên địa bàn dân cư phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Thủ đô Hà Nội. ...

Canh tác lúa giảm phát thải khí mê-tan

(ĐCSVN) - Việt Nam đã “cam kết giảm phát thải khí mê-tan toàn cầu” với mục tiêu đóng góp giảm ít nhất 30% tổng lượng phát thải khí mê-tan vào năm 2030 so với mức năm 2020 trong các hoạt động trồng trọt, chăn nuôi, quản lý chất thải rắn, xử lý nước thải, khai thác dầu khí, khai...

Tăng trưởng xanh: Doanh nghiệp cần làm gì?

DNVN - Chia sẻ tại hội thảo “Tiên phong chuyển đổi kép vì một Việt Nam xanh hơn”, ngày 12/11, các doanh nghiệp cho rằng, hướng đến tăng trưởng xanh đã tạo nên sự...

Mới nhất