Đây không phải lần đầu tiên Sơn Tùng M-TP và Bích Phương “chạm trán” nhau khi cùng ra mắt MV vào một ngày.
Vào năm 2018, sự kiện ra mắt “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng và “Bùa yêu” của Bích Phương vào cùng một thời điểm cũng đã trở thành cuộc đụng độ thú vị nhận được nhiều quan tâm của dư luận người nghe nhạc trẻ.
“Chúng ta của tương lai” đạt nhiều thành tích ấn tượng nhưng chưa thực sự đi vào lòng khán giả
Sau 4 năm, Sơn Tùng M-TP đã đưa ra lời giải cho phần kết mở của MV “Chúng ta của hiện tại”. Theo đó, “Chúng ta của tương lai” là phần kế tiếp của câu chuyện tình dang dở cùng cùng nhiều hối tiếc của một cặp đôi.
Nam chính Sơn Tùng cố gắng tìm hình bóng của nữ chính Hải Tú ở nhiều chiều không gian khác nhau. Cả hai đều có tình cảm ở bốn thế giới song song, mỗi nơi đều có một mùa xuân – hạ – thu – đông nhưng không nơi nào có cái kết trọn vẹn.
Cảnh cuối của MV là hình ảnh Sơn Tùng nắm tay Hải Tú nhìn về phía trước và dòng chữ “To Be Continued” (Còn tiếp), hứa hẹn câu chuyện chưa kết thúc và sẽ được tiết lộ trong tương lai.
Chỉ sau thời gian ngắn, MV “Chúng ta của tương lai” đạt nhiều thành tích tốt, nổi bật nhất so với những sản phẩm phát hành cùng thời điểm. Không chỉ bùng nổ trong nước, MV còn lọt “top trending” (xu hướng) của nhiều quốc gia trên thế giới như Canada, Singapore, Australia, Thuỵ Điển…
Lượt view MV của Sơn Tùng M-TP hiện vẫn đang tăng cao nhờ sở hữu lượng fan trung thành cày view liên tục. Tuy nhiên, thành tích của sản phẩm mới này có dấu hiệu đi lùi so với phong độ trước đây của nam ca sĩ.
Với lần trở lại này, “Chúng ta của tương lai” được khen ngợi nhiều về phần lời nhạc, và có thể thấy nam ca sĩ gốc Thái Bình đã khắc phục được nhược điểm hát không rõ chữ. Nhiều khán giả nhận xét bài hát có sự trưởng thành cùng giai điệu vui tươi, chứa đựng thông điệp tích cực.
Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận khán giả nhận xét ca khúc mới của Sơn Tùng có ca từ rời rạc, kén người nghe và giai điệu khó tạo hit. Nhiều cư dân mạng còn cho rằng, “Chúng ta của tương lai” có phần lyrics viết về mối “tình cũ” chưa bao giờ được lên tiếng của Sơn Tùng và nữ ca sĩ Thiều Bảo Trâm.
Trước khi MV chính thức ra mắt, Youtuber Viruss đã reaction bản Demo của Sơn Tùng cho ca khúc mới và có nhận xét phần hòa thanh hơi “na ná” bản hit If You của nhóm nhạc Hàn Quốc – Big Bang.
Một đoạn trong MV “Chúng ta của tương lai” (Video: Sơn Tùng M-TP Official).
Bên cạnh đó, phần xuất hiện của Hải Tú trong vẫn chưa thật sự xuất sắc. Từ phần trang phục có phần nhạt nhòa hơn so với những hình ảnh “nàng thơ” của Sơn Tùng đăng tải trên mạng xã hội cho tới diễn xuất gượng gạo, thiếu tự nhiên kém cạnh hẳn so với “Chúng ta của hiện tại”.
Phần diễn xuất của Sơn Tùng cũng là một đề tài bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn. Mở đầu MV, Sơn Tùng xuất hiện với bộ suit đen và mái tóc dài được cột lại. Với phần tạo hình này, nam ca sĩ nhận được cơn mưa lời khen về khí chất tổng tài đi đôi với visual điển trai.
Tuy nhiên, đến khi “mở cánh cửa thời gian” sang thế giới khác, người xem được phen bất ngờ vì tạo hình lạ lẫm, có phần “hơi xu” cùng những góc máy bắt lại biểu cảm sượng trân của Sơn Tùng.
Do đó, phần hình ảnh của MV chưa được khán giả đánh giá cao. Không ít các bình luận người xem chê khung hình gượng, thiếu cảm xúc, kỹ xảo giả trân và không tạo được cảm xúc cho người xem về sự tiếc nuối khi hai nhân vật chính chia xa nhau.
Thậm chí, hình ảnh của MV “Chúng ta của tương lai” được cộng đồng mạng so sánh là phiên bản “shopee” của bộ phim khoa học viễn tưởng đình đám “Interstellar” của đạo diễn Christopher Nolan.
Bích Phương tái xuất, đánh dấu “kỷ nguyên mới” trên chặng đường hoạt động nghệ thuật
Chọn dịp Quốc tế Phụ nữ để ra mắt Nâng chén tiêu sầu, Bích Phương đem vào sản phẩm mới thông điệp và hình ảnh đậm chất nữ quyền. MV mới của Bích Phương còn đánh dấu chặng đường mới sau khi cô rời công ty của Tiên Cookie.
MV mới của Bích Phương là câu chuyện của một cô gái trong hành trình thoát khỏi mối tình lâu năm và những điều cũ trong quá khứ.
“Nâng chén tiêu sầu” lấy cảm hứng từ bộ phim kinh điển Kill Bill (Cô dâu báo thù). Bích Phương một mình chiến đấu với nhiều phiên bản khác nhau của bản thân để tìm lại chính mình.
Sản phẩm mới của nữ ca sĩ sinh năm 1989 do Tăng Duy Tân và Drum7 sáng tác, sản xuất âm nhạc ê kíp DươngK. Ca khúc mang giai điệu bắt tai và tiết tấu đầy xu hướng. Tuy nhiên, sau khi xem xong, nhiều khán giả nhận xét MV này “thua xa” những MV Bích Phương từng hợp tác với Tiên Cookie.
Nhiều nhận xét còn cho rằng “Nâng chén tiêu sầu” có phong cách sáng tác trùng lặp với sản phẩm trước đó. Bài hát sử dụng một số sound từng xuất hiện trong các hit trước đó của Tăng Duy Tân, lạm dụng drop, thậm chí dùng 1 drop lặp lại 2 lần cả bài đã không làm nổi bật được chất riêng của Bích Phương.
Cụ thể, đoạn drop “sầu sầu sầu sầu” khiến nhiều người nghe nhạc cảm thấy “Nâng chén tiêu sầu” có giai điệu không khác gì “Cắt đôi nỗi sầu” – cũng do Tăng Duy Tân sáng tác.
Nhiều người chỉ trích nhạc sĩ này làm nhạc một màu, không khác gì các phiên bản remix trên Tiktok khiến màu sắc âm nhạc của Bích Phương bị mất đi.
Điểm sáng trong MV “Nâng chén tiêu sầu” được đầu tư công phu, có nhiều góc quay sáng tạo. MV được sản xuất bởi ê kíp Antiantiart đã nhận được vô số lời khen từ cộng đồng mạng.
Nữ ca sĩ sinh năm 1989 chia sẻ MV “Nâng chén tiêu sầu” là một khởi đầu mới đầy cảm xúc của cô: “Ai cũng nghĩ tôi đã làm nghề 10 năm, không có gì quá mới với Bích Phương nữa. Nhưng khi tôi tự làm mọi thứ một mình, tôi vẫn thấy rất bỡ ngỡ và đôi lúc khó khăn. Tôi cảm thấy may mắn khi tìm được những cộng sự phù hợp. Trong dự án này, cái tôi muốn nói nhất không phải là sản phẩm, bởi vì bản thân sản phẩm đã chứa đựng tất cả những gì tôi muốn nói rồi”.
Một đoạn trong MV “Nâng chén tiêu sầu” (Video: Bích Phương Official).
Trên các trang mạng xã hội, hai sản phẩm âm nhạc này đều đang nhận được sự quan tâm của công chúng với vô số bàn tán và so sánh. Nhiều người nhận xét dù đối đầu trực tiếp với Sơn Tùng M-TP nhưng sản phẩm mới của Bích Phương tỏ ra không hề lép vế khi được đầu tư chỉn chu từ âm nhạc, thông điệp tới hình ảnh.
Nhiều bình luận đánh giá bài hát “Nâng chén tiêu sầu” có giai điệu bắt tai, hợp thị hiếu người trẻ, khả năng sẽ được sử dụng nhiều trên các nền tảng xã hội Tiktok trong thời gian tới.
Một tài khoản đã bình luận: “Lượt xem MV của Sơn Tùng rất cao nhưng xét về độ bắt tai của âm nhạc, ‘Nâng chén tiêu sầu’ của Bích Phương thu hút hơn. Dự là bài hát của nữ ca sĩ sẽ viral trên TikTok trong thời gian tới”.
Đồng ý kiến, nhiều người khác cho rằng: “Bài mới của Sơn Tùng nghe khá bắt tai từ lần đầu tiên nhưng MV lại chưa tới, không có sự liên kết với ca khúc. Trong khi đó, MV của Bích Phương được đầu tư rất công phu về mặt hình ảnh lẫn nội dung”.
Cả hai MV mới ra mắt của Sơn Tùng và Bích Phương đều có sự đầu tư kỹ lưỡng cũng như chiến dịch truyền thông rầm rộ trước nhiều tháng cho thấy sự tính toán cẩn thận của 2 ca sĩ.
Tuy đều nhận được nhiều những nhận xét về việc phong độ của cả Sơn Tùng lẫn Bích Phương có phần đi xuống so với những dự án trước đó, nhưng theo tổng hợp dữ liệu âm nhạc quốc tế uy tín, sau 24h ra mắt cả 2 sản phẩm đầu đạt được những thành tích ấn tượng.
MV Chúng ta của tương lai thu về 7,5 triệu lượt xem, dẫn đầu xu hướng âm nhạc Việt Nam và hạng 9 xu hướng âm nhạc toàn cầu trên YouTube; dẫn đầu lượt nghe trên iTunes và Apple Music trong nước; hạng 3 xu hướng tìm kiếm hằng ngày trên Google; thu hút 15.600 bài đăng trên TikTok.
MV Nâng chén tiêu sầu thu về 2,5 triệu lượt xem, hạng 2 xu hướng âm nhạc Việt Nam trên YouTube, hạng 7 xu hướng tìm kiếm hằng ngày trên Google.
Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/ra-mv-cung-thoi-diem-son-tung-m-tp-va-bich-phuong-deu-bi-nhan-xet-mat-phong-do-192240311111844941.htm