Trang chủEnterpriseCông ty Cổ phần Tập đoàn MasanQuý II/2024, Masan báo lãi gần gấp 5 lần so với cùng...

Quý II/2024, Masan báo lãi gần gấp 5 lần so với cùng kỳ

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 26 tháng 07 năm 2024 – Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Công ty”) hôm nay công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của Quý II/2024.

“Masan Consumer tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng hai con số cho cả doanh thu và lợi nhuận, đồng thời các nền tảng tiêu dùng khác của chúng tôi cũng đạt mức sinh lời bền vững – WinCommerce đã mang về lợi nhuận trong tháng 6 và Masan MEATLife ghi nhận lợi nhuận hoạt động (“EBIT”) dương quý thứ hai liên tiếp. Chúng tôi tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2024, tăng trưởng trong cả ngắn hạn và trung hạn để tạo ra giá trị vượt trội cho cổ đông của công ty.” Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan chia sẻ.

  • Mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ1 duy trì đà tăng trưởng bền vững với sự phục hồi của các mảng không cốt lõi.

A screenshot of a graph Description automatically generated

  • Masan Consumer Corporation2 (“MSC”) đạt doanh thu 7.387 tỷ đồng trong quý II/2024, tăng trưởng 14,0% so với cùng kỳ. Mức tăng trưởng này được đóng góp bởi ngành hàng Thực phẩm tiện lợi, Đồ uống và Cà phê với mức tăng lần lượt là 20,7%, 17,6% và 16% so với cùng kỳ. MSC tiếp tục duy trì biên lợi nhuận gộp ở mức cao là 46,3%. Kết quả này có được nhờ vào các thương hiệu mạnh, tăng tốc chiến lược cao cấp hóa giúp có mức giá bán cao trong bối cảnh chi phí nguyên vật liệu thô thấp hơn ở ngành hàng Thực phẩm tiện lợi. MSC đạt biên lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT- Pre MI) ở mức 24,2%.
  • WinCommerce (“WCM”) trong quý II/2024 ghi nhận doanh thu tăng trưởng 9,2% so với cùng kỳ, đạt 7.844 tỷ đồng trên toàn mạng lưới. Đây là thành quả của công tác nâng cấp, cải tiến cửa hàng WiN (hướng đến người tiêu dùng ở khu vực thành thị) và WinMart+ Rural (phục vụ người tiêu dùng ở khu vực ở nông thôn). Hai mô hình cửa hàng này đạt hiệu quả vượt trội so với mô hình truyền thống với mức tăng trưởng LFL lần lượt là 6,3% và 10,7% trong quý II/2024 so với cùng kỳ. Tăng trưởng LFL của WCM tăng tốc lên 6,8% trong quý II/2024 và lên 9,7% riêng trong tháng 6 nhờ vào lượng khách đến cửa hàng tăng. WCM ghi nhận lợi nhuận sau thuế (“LNST”) dương trong tháng 6/2024. Đây là dấu hiệu rõ ràng của một lộ trình gặt hái lợi nhuận bền vững trong thời gian tới.
    • Tính đến tháng 6/2024, WCM vận hành 3.673 điểm bán, mở 40 cửa hàng mới kể từ tháng 12 năm 2023. Ban lãnh đạo thận trọng trong bối cảnh điều kiện kinh doanh còn nhiều bất định. WCM dự kiến ​​sẽ đẩy nhanh tốc độ mở cửa hàng trong nửa cuối năm 2024.
    • Trong quý II/2024, WCM ghi nhận 172 tỷ đồng EBITDA, tăng 11,1% so với cùng kỳ. Nếu loại trừ lợi nhuận một lần từ việc thí điểm phân phối sản phẩm tài chính trong năm 2023, EBITDA tăng 33% so với cùng kỳ năm trước.
  • Masan MEATLife (“MML”) trong quý II/2024 ghi nhận EBIT tăng 105 tỷ đồng so với cùng kỳ. Đây là quý thứ hai liên tiếp MML đạt EBIT dương. Đóng góp tích cực vào kết quả này là doanh thu từ mảng thịt chế biến tăng lên nhờ những thuận lợi như thịt gà, thịt lợn tăng giá và chi phí thức ăn chăn nuôi giảm. MML tiếp tục sứ mệnh chuyển đổi và phát triển tối đa ngành thịt chế biến của Việt Nam bằng các sản phẩm thơm ngon, tốt cho sức khỏe, chất lượng cao, không phụ gia với hai “Love brand” là Ponnie và Heo Cao Bồi. Hai thương hiệu này đã đạt được ~50% thị phần trong thị trường sản phẩm xúc xích tiệt trùng.
  • Doanh thu thuần của Phúc Long Heritage (“PLH”) trong quý II/2024 tăng 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 391 tỷ đồng, nhờ đóng góp từ 15 cửa hàng mở mới từ quý II/2023. Ban lãnh đạo tiếp tục thận trọng với 4 cửa hàng ngoài WCM được bổ sung vào hệ thống cũng trong quý này. PLH hiện có 163 cửa hàng trên toàn quốc. Doanh thu LFL hàng ngày của các cửa hàng PLH ngoài WCM tăng 2,4% so với mức đáy trong quý IV/2023, báo hiệu nhu cầu dịch vụ ăn uống trong nước đang phục hồi.
  • Masan High-Tech Materials (“MHT”) ghi nhận EBIT cải thiện 193 tỷ đồng nhờ giá APT và đồng tăng. Thương vụ bán H.C. Starck Holding GmbH cho Mitsubishi Materials Corporation với giá 134,5 triệu USD dự kiến ​​sẽ hoàn tất trước cuối năm 2024. Theo đó, MHT dự kiến ​​sẽ ghi nhận khoản lãi một lần khoảng 40 triệu USD trong nửa cuối năm 2024 và được hưởng lợi từ LNST tăng 20-30 triệu USD trong dài hạn. Số tiền thu được từ giao dịch sẽ được dùng để giảm nợ của MHT. Việc thoái vốn HCS giúp MHT được giải tỏa khỏi nghĩa vụ nợ lương hưu khoảng 190 triệu USD của HCS tính đến quý II/2024.
  • Techcombank (“TCB”), công ty liên kết của Masan, đóng góp 1.236 tỷ đồng vào EBITDA trong quý II/2024, tương ứng mức tăng trưởng 38,5% so với cùng kỳ năm trước. Để biết thông tin chi tiết, vui lòng tham khảo trang web của ngân hàng.

Kết quả hợp nhất:

  • Doanh thu thuần: Trong quý II/2024, doanh thu thuần của Masan Group đạt 20.134 tỷ đồng, tăng 8,2% so với mức 18.609 tỷ đồng trong quý II/2023, nhờ kết quả kinh doanh khả quan ở các mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ cốt lõi.
  • EBITDA: EBITDA đạt 3.823 tỷ đồng trong quý II/2024, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả tích cực này được thúc đẩy bởi sự phục hồi của TCB và MHT. Trong khi đó, tất cả các mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ cốt lõi đều duy trì đà tăng trưởng lợi nhuận tích cực.
  • Lợi nhuận sau thuế (“LNST”): LNST Post-MI (Lợi nhuận sau thuế sau phân bổ cổ đông thiểu số) là 503 tỷ đồng trong quý II/2024, tăng 378,6% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn LNST Post-MI của cả năm 2023 là 419 tỷ đồng. Đây là thành quả của sự cải thiện xuyên suốt các mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ, sự phục hồi của các hoạt động/mảng không cốt lõi và chi phí tài chính ròng giảm 138 tỷ đồng.
  • Bảng cân đối kế toán:
    • Tiền và tương đương tiền tăng lên 21.977 tỷ đồng trong quý II/2024, so với 16.919 tỷ đồng vào quý IV/2023 do dòng tiền tự do và dòng tiền đến từ các hoạt động tài chính của doanh nghiệp được cải thiện.
    • Nợ ròng trên EBITDA 12 tháng gần nhất giảm xuống 3,3x, so với mức 3,9x của quý IV/2023. Công ty đã đạt mục tiêu Tỷ lệ nợ ròng trên EBITDA dưới 3,5x.
    • Dòng tiền tự do 12 tháng gần nhất tăng lên 7.429 tỷ đồng trong quý II/2024, tăng 71% so với cùng kỳ năm trước.

Kế hoạch nửa cuối năm 2024:

Ghi nhận 1.425 tỷ đồng LNST Pre-MI và 607 tỷ đồng cho LNST Post-MI trong nửa đầu năm 2024, MSN đã đạt hơn 60% kế hoạch LNST cả năm theo kịch bản cơ sở được cổ đông phê duyệt vào đầu năm. Ban lãnh đạo sẽ tiếp tục tối ưu hóa kết quả kinh doanh trong nửa cuối năm 2024 và dự kiến sẽ vượt mục tiêu ​​cả năm với các phát kiến chiến lược sau:

  • Trọng tâm chiến lược:
    • Tiếp tục tập trung vào tăng trưởng lợi nhuận nhờ vào mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ cốt lõi.
    • Tối ưu hóa chương trình Hội viên WiN để tạo ra giá trị cho doanh nghiệp và các thương hiệu đối tác của Masan.
    • Giảm đòn bẩy tài chính hơn nữa để cải thiện bảng cân đối kế toán và giảm chi phí tài chính.
    • Giảm sở hữu ở các mảng kinh doanh không cốt lõi trong khi vẫn duy trì chiến lược phân bổ vốn chặt chẽ.
  • MSC: Đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng doanh thu trong nửa cuối năm 2024 bằng cách tiếp tục thực hiện các phát kiến chiến lược và cao cấp hóa, đồng thời luân chuyển các SKU hoạt động kém hiệu quả để tối ưu hóa lợi nhuận.
  • WCM: Tiếp tục tập trung vào mục tiêu đạt điểm hòa vốn LNST bằng cách đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng LFL lên 8-9% so với cùng kỳ, đồng thời tăng tốc độ mở cửa hàng để đạt ~100 cửa hàng mới mỗi quý. WCM sẽ tiếp tục tăng cường vị thế ở khu vực nông thôn với mô hình WinMart+ Rural.
  • MML: Đầu tư thêm vào nguồn lợi nhuận dài hạn từ mảng thịt chế biến để đạt được lợi nhuận bền vững.
  • PLH: Cải thiện sự tăng trưởng LFL và tham gia vào chương trình hội viên WiN để nâng cao biên lợi nhuận.
  • MHT: Hoàn tất thương vụ bán HCS để giảm đòn bẩy tài chính và ghi nhận khoản lợi nhuận một lần, đồng thời tiếp tục tối ưu hóa chi phí và cải thiện hiệu quả hoạt động.

1 Mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ bao gồm MSC, WCM, MML và PLH.
2 Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer Corporation) hiện niêm yết trên sàn chứng khoán UPCoM và không bao gồm mảng kinh doanh bia Masan Brewery

Nguồn: https://www.masangroup.com/vi/news/masan-news/Masan-2Q2024-earnings-were-five-times-higher-than-the-same-period-last-year.html

Cùng chủ đề

Tập đoàn Hàn Quốc bán xong 76 triệu cổ phiếu của Masan, không còn là cổ đông lớn

SK Group - một tập đoàn của Hàn Quốc - đã chuyển nhượng thành công 76 triệu cổ phiếu MSN của Masan Group thông qua phương thức thỏa thuận. Bên mua chưa được tiết lộ. Thông tin được Tập đoàn Masan cho biết trong...

Ông lớn Hàn Quốc SK Group hoàn tất chuyển nhượng 76 triệu cổ phiếu Masan Group

SK Group, chaebol hàng đầu tại Hàn Quốc, đã chuyển nhượng thành công 76 triệu cổ phiếu của Masan Group của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang thông qua phương thức thỏa thuận. Ngày 1/11, thông tin từ CTCP Tập đoàn Masan - Masan Group (mã MSN) cho biết, SK Investment Vina I Pte. Ltd. (SK Group) đã chuyển nhượng thành công 76 triệu cổ phiếu của Masan Group thông qua phương thức thỏa thuận. Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu...

Cổ phiếu Masan thỏa thuận “khủng”, dòng ngân hàng kéo lại sắc xanh cho VN-Index

Thị trường diễn biến có phần tích cực trong phiên 31/10 khi những “gương mặt” lớn như VCB, CTG, VIC… tăng giá tốt và kéo VN-Index lên trên mốc tham chiếu. Cổ phiếu Masan thỏa thuận “khủng”, dòng ngân hàng kéo lại sắc xanh cho VN-IndexThị trường diễn biến có phần tích cực trong phiên 31/10 khi những “gương mặt” lớn như VCB, CTG, VIC… tăng giá tốt và kéo VN-Index lên trên mốc tham chiếu. ...

Masan Consumer đưa những công nghệ tiên tiến nhất thế giới vào từng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng

Ngày 30/10, tại TP. HCM, Masan Consumer đã tổ chức buổi chia sẻ thông tin kết quả kinh doanh với các nhà đầu tư. Trong đó, đại diện Masan Consumer tiết lộ nhiều điểm nổi trội của hoạt động Nghiên cứu và phát triển sản phẩm đã giúp Masan Consumer đón...

Masan MEATLife đạt lợi nhuận sau thuế cả quý dương

Trong quý III/2024, doanh thu mảng thịt của Masan MEATLife bao gồm thịt heo, thịt gà và thịt chế biến tăng 13.6% so với cùng kỳ. Đồng thời, ghi nhận mức tăng 105 tỉ đồng cho lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số. Đây là quý đầu tiên doanh nghiệp báo cáo lợi nhuận sau thuế dương kể từ năm 2023.Những năm qua, nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thuốc Fentanyl – Hiệu lực gấp nhiều lần Morphine nhưng cần thận trọng

Fentanyl là loại thuốc có tác dụng gần giống Morphine nhưng hiệu lực lại cao gấp nhiều lần. Loại thuốc này thường chỉ được chỉ định trong một số trường hợp nhất định. Vậy, cần lưu ý gì khi sử dụng loại thuốc giảm đau Fentanyl? ...

Thuốc Modafinil là gì? Cần lưu ý gì khi sử dụng Modafinil?

Buồn ngủ, rối loạn giấc ngủ vào ban ngày khiến hiệu suất làm việc, học tập giảm sút. Để tăng cường sự tập trung, nhiều người đã tìm đến Modafinil. Vậy, Modafinil là thuốc gì? Cần lưu ý gì khi sử dụng loại thuốc này? ...

Thuốc hoạt huyết dưỡng não DHG và những lưu ý khi sử dụng

Hoạt huyết dưỡng não DHG thuộc dòng dược phẩm hỗ trợ tuần hoàn máu não và cải thiện triệu chứng thiếu máu não. Để việc sử dụng dược phẩm này đạt được hiệu quả nhất định, không xảy ra tương tác thuốc, bạn có thể tham khảo một vài thông tin cơ bản dưới...

Nỗ lực nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe phục vụ người dân

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu nâng cao trải nghiệm sử dụng dịch vụ y tế cho người dân toàn quốc, hôm nay (8/11), Hệ thống Y tế MEDLATEC chính thức ký hợp tác với Công ty Cổ phần Thanh toán Điện tử VNPT (VNPT Epay). Theo đó, người dân sử dụng dịch vụ...

Petrovietnam ủng hộ đồng bào Quảng Bình và Thừa Thiên Huế khắc phục hậu quả bão số 6

Ngày 8/11 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã trao ủng hộ đồng bào các tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế khắc phục hậu quả bão số 6 vừa qua. Tham dự và tiếp nhận ủng hộ của Petrovietnam có đồng chí Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng chí Nguyễn Thị Sửu, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn...

Bài đọc nhiều

“Giải mã” đà tăng trưởng của Masan Consumer

Quý 3/2024, kết quả kinh doanh của Masan Consumer tiếp tục duy trì đà tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hai chữ số. Doanh thu thuần Quý 3 đạt 7.987 tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu thuần đạt 7.987 tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ Con số kết quả kinh doanh tích cực của Masan Consumer được đóng góp bởi chiến lược cao cấp hóa được triển khai trong ngành hàng Thực...

Cách Masan thu hút 5 tỷ USD từ các nhà đầu tư

“Trong 17 năm qua, Masan đã huy động vốn thành công xấp xỉ 5 tỷ USD. Masan tự hào là các nhà đầu tư như KKR, TPG, SK group đều đầu tư nhiều lần vào Masan và hướng tới sự hợp tác lâu dài”- ông Michael Hung Nguyen, Phó Tổng giám đốc Masan Group cho biết. Trong cuộc phỏng vấn gần đây, ông Michael Hung Nguyen, Phó Tổng giám đốc Masan Group đã có những chia sẻ về hành trình...

Cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan được nhiều tổ chức tài chính đánh giá tích cực

Với triển vọng kinh doanh lạc quan, Tập đoàn Masan nhận nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Giá cổ phiếu Masan (MSN) đang tiến vào vùng giá tốt, hứa hẹn trở thành một khoản đầu tư sinh lời hấp dẫn trong thời gian tới. Cơ hội đến từ thị trường Nền kinh tế và thị trường tiêu dùng Việt Nam đang trên đà hồi phục mạnh từ mức nền thấp năm 2023. Theo...

Tương ớt Chinsu Sriracha vừa ra mắt đã thu hút ở Nhật Bản vì vị cay thơm độc đáo

Vừa ra mắt tại Nhật Bản đã tạo “bão", tương ớt Chin-su với hương vị thơm cay như ớt trái đang trở thành một thử thách vị giác đầy thú vị và kích thích cho những tín đồ ăn cay đích thực. Tương ớt Chin-su hiện đã không còn là một cái tên xa lạ tại Nhật Bản. Với khả năng giúp "Vạn món ngon bùng vị", tương ớt “quốc dân" ở Việt Nam cũng rất được người dân xứ...

Một năm thành công của Chin-su với chiến lược phát triển thị trường toàn cầu

Hiện tại, Masan Consumer vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh chiến lược “Go Global - mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới”. Để hiện thực hóa mục tiêu 15% doanh số đến từ hoạt động kinh doanh quốc tế vào năm 2027, mỗi năm doanh nghiệp phải tăng thêm 2-3% trong phần tỉ trọng bởi hiện con số này mới ở mức 4%.Với Masan, "Go Global" chính là chiến lược quan trọng để tập đoàn mở rộng...

Cùng chuyên mục

“Giải mã” đà tăng trưởng của Masan Consumer

Quý 3/2024, kết quả kinh doanh của Masan Consumer tiếp tục duy trì đà tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hai chữ số. Doanh thu thuần Quý 3 đạt 7.987 tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu thuần đạt 7.987 tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ Con số kết quả kinh doanh tích cực của Masan Consumer được đóng góp bởi chiến lược cao cấp hóa được triển khai trong ngành hàng Thực...

Masan lãi 701 tỷ đồng trong Quý III, hoàn thành 130% kế hoạch lợi nhuận năm 2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Công ty”) hôm nay công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của Quý III/2024. “Quý III/2024, WinCommerce và Masan MEATLife đã đạt lợi nhuận sau thuế dương và là động lực then chốt giúp tối đa hóa giá trị cho cổ đông. Xu hướng này sẽ tăng tốc hơn nữa khi chúng tôi tiếp tục thực hiện các phát kiến chiến lược trong trung hạn. Masan Consumer...

Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada và Masan ký Bản ghi nhớ

Mới đây, Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada (EDC) - cơ quan chuyên về tín dụng xuất khẩu của Canada và Masan Group - doanh nghiệp tiêu dùng bán lẻ hàng đầu Việt Nam đã công bố ký kết Bản ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác. Chuỗi siêu thị, cửa hàng WinMart/WinMart+ tấp nập khách hàng mua sắm - ẢNH: MSN Các lĩnh vực hợp tác chính bao gồm tiêu dùng bán lẻ, hàng tiêu dùng...

Masan High-Tech Materials được vinh danh Top 10 thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo Việt Nam

Mới đây, tại Lễ công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2024 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức, Masan High-Tech Materials vinh dự được xướng tên “Top 10 Thương hiệu mạnh - Tiên phong Đổi mới sáng tạo”. Giải thưởng này là minh chứng cho cam kết của công ty trong việc nghiên cứu và phát triển vì sự bền vững và tương lai của cộng đồng. Đổi mới sáng tạo hướng tới sản...

Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada và Masan Group ký kết MOU thúc đẩy quan hệ đối tác

Ngày 18/10, Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada (EDC) - cơ quan chuyên về tín dụng xuất khẩu của Canada và Masan Group (HOSE: MSN) - doanh nghiệp tiêu dùng bán lẻ hàng đầu Việt Nam đã công bố ký kết Bản ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác. Các lĩnh vực hợp tác chính bao gồm tiêu dùng bán lẻ, hàng tiêu dùng nhanh có thương hiệu, sản phẩm tươi sống và thịt có...

Mới nhất

Gấp rút xây đường dẫn lên cầu hơn 350 tỷ rồi… bỏ không

TPO - Tỉnh Bắc Ninh đang khẩn trương thi công đường dẫn lên cầu Hà Bắc 2 nối tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh để sớm đưa công trình vào sử dụng. 09/11/2024 | 09:54 ...

Từng bước giúp đồng bào dân tộc thiểu số ổn định cuộc sống

Đất ở, đất sản xuất là một trong những điều kiện tiên quyết giúp đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Vì vậy, trong những năm qua tỉnh Hòa Bình đã đẩy nhanh các hoạt động, từng bước đưa chính sách dân tộc gần hơn với cuộc sống của bà con. ...

Học ngoại ngữ, tăng lợi thế cạnh tranh

Thống kê từ Trường Đại học (ĐH) Kinh tế Quốc dân cho thấy trong năm 2024, 70% sinh viên đỗ vào trường có IELTS từ 5.5 trở lên trong khi chuẩn đầu ra theo quy định của nhà trường hiện nay là 5.5 đối với sinh viên học chương trình chính quy bằng tiếng Việt và 6.0 - 6.5...

Trào lưu du lịch thời kỳ thấp điểm của ‘nhóm tóc bạc’ ở Trung Quốc

Những người cao tuổi ở Trung Quốc thường lựa chọn mùa Đông và các ngày làm việc trong tuần, vốn được xem là thời gian “thấp điểm”, để đi du lịch.

“1.001 tiện ích” sẵn sàng phục vụ cư dân mua căn hộ Sun Group tại Hà Nam

(Dân trí) - Đô thị Sun Urban City Hà Nam đang chinh phục nhiều khách hàng nhờ "1.001 tiện ích" đáp ứng mọi nhu cầu. Đây là minh chứng cho triết lý lấy con người làm gốc, đặt chất lượng sống của cư dân làm tôn chỉ phát triển mà chủ đầu tư Sun Group theo đuổi. Hệ sinh thái...

Mới nhất