Trang chủNewsKinh tếQuy hoạch đến năm 2030, du lịch thực sự trở thành ngành...

Quy hoạch đến năm 2030, du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định 509/QĐ-TTg ngày 13/6/2024 phê duyệt Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Năm 2025, Việt Nam phấn đấu đón từ 25 - 28 triệu lượt khách quốc tế. (Ảnh: NLĐ)

Mục tiêu tổng quát của Quy hoạch đến năm 2025, Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, có năng lực phát triển du lịch cao trên thế giới.

Đến năm 2030, du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh; trở thành điểm đến có năng lực phát triển hàng đầu thế giới.

Năm 2025, phấn đấu đón từ 25 – 28 triệu lượt khách quốc tế

Mục tiêu cụ thể, năm 2025, phấn đấu đón từ 25 – 28 triệu lượt khách quốc tế; 130 triệu lượt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 8 – 9%/năm. Đến năm 2030, đón 35 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng từ 13 – 15%/năm; đón 160 triệu lượt khách nội địa, tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 4 – 5%/năm.

Phấn đấu năm 2025 đóng góp trực tiếp 8 – 9% trong GDP; đến năm 2030 đóng góp trực tiếp từ 13 – 14% trong GDP.

Về nhu cầu buồng lưu trú, năm 2025, khoảng 1,3 triệu buồng; đến năm 2030, khoảng 2 triệu buồng.

Theo Quy hoạch, đến năm 2025, du lịch tạo ra khoảng 6,3 triệu việc làm, trong đó khoảng 2,1 triệu việc làm trực tiếp; đến năm 2030 tạo ra khoảng 10,5 triệu việc làm, trong đó khoảng 3,5 triệu việc làm trực tiếp.

Về văn hóa – xã hội, du lịch góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá, tạo sinh kế cho cộng đồng, góp phần thực hiện thắng lợi các chương trình mục tiêu quốc gia; nâng cao dân trí và đời sống tinh thần của người dân.

Về môi trường, phát triển du lịch bền vững gắn với bảo vệ môi trường; ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu. Đến năm 2030, 100% các khu, điểm du lịch; các cơ sở lưu trú du lịch và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác ven biển không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nylon khó phân hủy.

Về an ninh, quốc phòng, du lịch góp phần khẳng định và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia, giữ vững an ninh, trật tự và an toàn xã hội.

Đến năm 2045, du lịch khẳng định vai trò động lực của nền kinh tế; điểm đến nổi bật toàn cầu, trong nhóm quốc gia phát triển du lịch hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Phấn đấu đón 70 triệu khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 7.300 nghìn tỷ đồng; đóng góp 17 – 18% trong GDP.

Phục hồi, giữ vững đà tăng trưởng của thị trường khách nội địa

Đối với thị trường nội địa, theo Quy hoạch, giai đoạn 2021 – 2025, phục hồi và giữ vững đà tăng trưởng của thị trường khách nội địa. Giai đoạn 2026 – 2030: Đẩy mạnh khai thác các phân đoạn thị trường chi trả cao, lưu trú dài ngày, các thị trường mới về du lịch gôn, du lịch thể thao, du lịch mạo hiểm.

Với thị trường quốc tế, giai đoạn 2021 – 2025, phục hồi các thị trường truyền thống, kết hợp thu hút các thị trường mới nổi: Ấn Độ, các nước Trung Đông.

Giai đoạn 2026-2030: Duy trì và mở rộng quy mô các thị trường truyền thống: các nước Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Châu Âu, Bắc Mỹ, Nga và Đông Âu, Châu Đại dương; đa dạng hóa các thị trường, chuyển dịch theo hướng tăng thị phần khách có khả năng chi trả cao.

Khai thác tối ưu tài nguyên du lịch biển, đảo

Về định hướng phát triển sản phẩm, theo Quy hoạch, sẽ khai thác tối ưu tài nguyên du lịch biển, đảo để phát triển các sản phẩm du lịch có khả năng cạnh tranh với các nước trong khu vực về nghỉ dưỡng biển, sinh thái biển và du lịch tàu biển. Phát triển các trung tâm nghỉ dưỡng biển cao cấp, có thương hiệu mạnh trên thị trường quốc tế.

Phát huy giá trị văn hóa vùng, miền làm nền tảng xây dựng các sản phẩm du lịch gắn với di sản, lễ hội, tham quan và tìm hiểu lối sống, ẩm thực; kết nối các di sản Việt Nam với các nước trong khu vực và thế giới; gắn kết hiệu quả du lịch với công nghiệp văn hóa.

Phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái dựa trên lợi thế về tài nguyên tự nhiên, đặc biệt là tại các khu dự trữ sinh quyển thế giới, vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên và khu bảo tồn biển; coi trọng phát triển du lịch sinh thái rừng ngập mặn, sinh thái miệt vườn, sinh thái hang động, sông, hồ.

Phát triển các sản phẩm du lịch gắn với các đô thị trung tâm: Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ; các đô thị đặc thù, như: Đô thị di sản Hội An (Quảng Nam), Huế (Thừa Thiên Huế); các đô thị trọng điểm phát triển du lịch, như: Sa Pa (Lào Cai), Hạ Long (Quảng Ninh), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng), Phan Thiết (Bình Thuận), Phú Quốc (Kiên Giang); chú trọng gắn kết du lịch với công nghiệp văn hóa và phát triển kinh tế ban đêm.

Bên cạnh đó, phát triển các loại hình du lịch mới theo hướng đa dạng hóa sản phẩm phù hợp với những xu hướng mới của thị trường: du lịch kết hợp chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ; du lịch nông nghiệp, nông thôn; du lịch thể thao, thể thao mạo hiểm; du lịch hội nghị, hội thảo, sự kiện (MICE); du lịch giáo dục; du lịch du thuyền; du lịch công nghiệp.

Phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, nổi trội theo vùng; hình thành sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng và tạo dựng thương hiệu du lịch vùng trên cơ sở tăng cường liên kết vùng.

Hình thành 8 khu vực động lực phát triển du lịch

Quy hoạch phát triển không gian du lịch Việt Nam gồm: 6 vùng, 3 cực tăng trưởng, 8 khu vực động lực, 5 hành lang du lịch chính, 11 trung tâm du lịch; hình thành hệ thống các Khu du lịch quốc gia và địa điểm tiềm năng phát triển thành Khu du lịch quốc gia.

Cụ thể, xây dựng và hình thành 8 khu vực động lực phát triển du lịch để tập trung nguồn lực, phát huy tối đa hiệu quả đầu tư, lan tỏa, thúc đẩy những lợi ích và giá trị của du lịch.

Đến 2030, tập trung hình thành 6 khu vực động lực:

1 – Khu vực động lực phát triển du lịch Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh – Ninh Bình: Thúc đẩy phát triển du lịch vùng Đồng bằng sông Hồng, rộng hơn là cả khu vực miền Bắc, gắn kết đa dạng và bổ trợ lẫn nhau về sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử với du lịch biển, di sản thế giới.

2 – Khu vực động lực phát triển du lịch Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh: Tạo sự hỗ trợ theo hướng kết hợp đa dạng sản phẩm du lịch gắn với sinh thái, di sản thế giới, văn hóa lịch sử, tín ngưỡng với du lịch biển, du lịch về nguồn, du lịch cộng đồng gắn với các dân tộc thiểu số vùng núi.

3 – Khu vực động lực phát triển du lịch Quảng Bình – Quảng Trị – Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam: Thúc đẩy phát triển du lịch vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung; kết nối các di sản thế giới trong nước với quốc tế, gắn kết các sản phẩm du lịch văn hóa với du lịch đô thị và nghỉ dưỡng biển.

4 – Khu vực động lực phát triển du lịch Khánh Hòa – Lâm Đồng – Ninh Thuận – Bình Thuận: Thúc đẩy phát triển du lịch trên cơ sở tăng cường liên kết giữa vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung với vùng Tây Nguyên; đa dạng hóa sản phẩm trên cơ sở kết nối giữa du lịch nghỉ dưỡng núi với nghỉ dưỡng biển, văn hóa vùng đồng bằng với không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên.

5 – Khu vực động lực phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh – Bà Rịa – Vũng Tàu: Thúc đẩy phát triển du lịch toàn bộ vùng Đông Nam Bộ, gắn kết phát triển du lịch với hành lang kinh tế phía Nam.

6 – Khu vực động lực phát triển du lịch Cần Thơ – Kiên Giang – Cà Mau: Thúc đẩy phát triển du lịch toàn bộ vùng Đồng bằng sông Cửu Long, gắn kết phát triển du lịch với hành lang kinh tế ven biển thuộc hành lang kinh tế phía Nam.

Giai đoạn sau 2030, hình thành 2 khu vực động lực:

1 – Khu vực động lực phát triển du lịch Lào Cai – Hà Giang: Thúc đẩy phát triển du lịch toàn bộ vùng Trung du và Miền núi phía Bắc kết nối với thị trường khách du lịch ở Vân Nam (Trung Quốc) và gắn kết phát triển du lịch theo hành lang kinh tế Côn Minh – Hà Nội – Hải Phòng;

2 – Khu vực động lực phát triển du lịch Hòa Bình – Sơn La – Điện Biên: Thúc đẩy phát triển du lịch cho khu vực tiểu vùng Tây Bắc thuộc vùng Trung du và Miền núi phía Bắc, gắn kết phát triển du lịch theo hành lang kinh tế Đông Tây theo quốc lộ 6.

Tập trung vào thị trường du lịch trọng điểm và các thị trường mới

Theo Quy hoạch, sẽ ưu tiên hỗ trợ từ ngân sách cho hoạt động nghiên cứu thị trường, tập trung vào thị trường du lịch trọng điểm và các thị trường mới. Duy trì hoạt động xúc tiến thị trường đối với các thị trường du lịch quốc tế truyền thống.

Nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu, xúc tiến thị trường theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại; xây dựng đồng bộ và hoàn chỉnh hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về thị trường du lịch.

Đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch mang đặc trưng của địa phương, vùng. Phát triển các sản phẩm vui chơi giải trí gắn với kinh tế ban đêm và công nghiệp văn hóa, chú trọng các trung tâm du lịch.

Phát triển nguồn nhân lực du lịch

Theo Quy hoạch, sẽ xây dựng tiêu chuẩn và thực hiện chuẩn hóa nhân lực du lịch; công bố và thực hiện chuẩn trường để nâng cao năng lực đào tạo, bồi dưỡng du lịch từng bước hội nhập tiêu chuẩn nghề trong khu vực.

Tăng cường hợp tác, liên kết với các cơ sở đào tạo uy tín trong nước và quốc tế, giữa cơ sở đào tạo với doanh nghiệp du lịch để phát triển nguồn nhân lực du lịch, đáp ứng nhu cầu đào tạo của các doanh nghiệp.

Đa dạng các hình thức đào tạo: Đào tạo chính quy và đào tạo nghề; đào tạo bổ sung, đào tạo ngắn hạn; chú trọng đào tạo bổ sung kiến thức, kỹ năng mới và tăng cường đào tạo tại doanh nghiệp, cho cộng đồng tham gia kinh doanh du lịch.

Nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên, giáo trình và tài liệu giảng dạy cho các cơ sở đào tạo du lịch.

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/quy-hoach-den-nam-2030-du-lich-thuc-su-tro-thanh-nganh-kinh-te-mui-nhon/20240614095751462

Cùng chủ đề

Ăn chơi ở Hà Nội sau 0h đêm

(Dân trí) - Sau 0h, thành phố Hà Nội chỉ còn một số khu vực được phép hoạt động với các loại hình kinh doanh giải trí thu hút du lịch và giới trẻ. Ăn chơi ở Hà Nội sau 0h (Video: Hữu Nghị) Dịp cuối tuần, được tính từ đêm thứ Sáu khi phố đi bộ, chợ đêm bắt đầu hoạt động, khu vực quanh hồ Gươm đông đúc hơn hẳn, đặc biệt nhộn nhịp tại khu phố cổ trung...

Liên hoan du lịch Biển Nha Trang 2024 mở đầu cho mùa hè sôi động

Tối 13/6, tại quảng trường 2 tháng 4, TP Nha Trang, Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 lần thứ 2 chủ đề “Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng” đã khai mạc, mở đầu cho chuỗi sự kiện hè sôi động tại Nha Trang – Khánh Hòa. Tham dự có ông Bùi Hoài Sơn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hoá Giáo dục của Quốc hội; ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch...

Năm 2025, du lịch Việt Nam phấn đấu đón từ 25

Mục tiêu tổng quát của Quy hoạch đến năm 2025, Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, có năng lực phát triển du lịch cao trên thế giới.Đến năm 2030, du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh; trở...

Duyệt Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045

Mục tiêu tổng quát của Quy hoạch đến năm 2025, Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, có năng lực phát triển du lịch cao trên thế giới. Đến năm 2030, du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh; trở thành điểm đến có năng lực phát triển hàng đầu thế giới. Năm 2025, phấn đấu đón từ 25 - 28 triệu lượt khách quốc tế Mục tiêu cụ thể,...

Chiêm ngưỡng dàn xe mô tô Harley Davidson và xe Jeep trên thành phố biển Nha Trang

Ngày 13/6, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), Hội Mô tô Nha Trang -...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Gắn kết nông dân với doanh nghiệp để trồng ‘cây tiền tỷ’ phát triển bền vững

DNVN - Sầu riêng (hay còn được nông dân nhiều nơi gọi là cây tiền tỷ) đang là một trong những loại cây ăn trái cho thu nhập cao nhất hiện nay, hàng tỷ đồng/ha. Những năm gần đây, diện tích trồng sầu riêng đã bùng nổ ở nhiều nơi. Để ngành hàng sầu...

Cảng Đà Nẵng khai thác khu chứa hàng container 110.000 Teus

DNVN - Ngày 13/6, Công ty CP Cảng Đà Nẵng chính thức đưa vào khai thác khu bãi sau cầu cảng số 4, 5 bến cảng Tiên Sa (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) diện tích 37.415m2, có sức chứa xấp xỉ 110.000 Teus hàng container. ...

Xăng dầu cùng tăng giá

DNVN - Từ 15h ngày 13/6, mỗi lít xăng tăng từ gần 170 đồng đến gần 260 đồng. Các loại dầu, trừ dầu ma zut, cũng tăng từ gần 220 đồng đến hơn 300 đồng/lít. ...

Meta thử nghiệm AI tìm kiếm khách hàng tiềm năng

DNVN - Meta đang thử nghiệm khả năng của AI trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thúc đẩy quá trình cân nhắc sản phẩm qua chuỗi tin nhắn. AI sẽ nắm rõ doanh nghiệp thông qua danh mục sản phẩm. Khách hàng có thể trao đổi với AI để tìm hiểu...

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế lần thứ 6 ngành dệt may

DNVN - Ngày 26 - 27/6, triển lãm quốc tế lần thứ 6 về dệt kim và chuỗi cung ứng quần áo thể thao của Denimandjeans sẽ diễn ra với sự quy tụ các nhà sản xuất dệt kim lớn từ Việt Nam và hơn 10 quốc gia trên thế giới. Triển lãm hứa...

Bài đọc nhiều

Cục Thông tin đối ngoại: 16 năm một chặng đường vinh quang

Cục Thông tin đối ngoại (TTĐN) là đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT), được thành lập ngày 13/6/2008, trải qua 16 năm hình thành và phát triển, Cục Thông tin đối ngoại đã không ngừng lớn mạnh và có nhiều đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của Bộ Thông tin và Truyền thông nói riêng và lĩnh vực thông tin đối ngoại của đất nước nói chung. Năm 2008, tình hình thế giới và...

Pù Luông Jungle Lodge – Viên ngọc xanh ẩn mình nơi núi rừng xứ Thanh

Nằm giữa lưng chừng thung lũng hoang sơ, Pù Luông Jungle Lodge hiện ra như một không gian yên bình, hòa hợp cùng thiên nhiên. Vạn vật chầm chậm trôi, để lại vẻ đẹp mộc mạc, chân chất đến lạ kỳ. Những ngôi nhà gỗ ẩn hiện trong làn sương mỏng, nhìn xa xa như những cô gái thủy chung đang chầm chậm đan tằm xi. Tiếng suối róc rách vang lên từ xa xăm, tiếng chim rộn ràng ca...

Tiếng Việt thành ngôn ngữ chính thức ở San Francisco

Theo kết quả bỏ phiếu ngày 11-6, tiếng Việt sẽ trở thành một trong những ngôn ngữ chính thức của thành phố San Francisco (Mỹ). Thành viên Hội đồng Giám sát San Francisco Shamann Walton phát biểu ngày 11-6, công nhận tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức ở San Francisco (Mỹ) - Ảnh: San Francisco Chronicle Báo San Francisco Chronicle cho biết động thái của Hội đồng Giám sát thành phố San Francisco lần này là một phần trong nỗ lực mở...

Thêm một ‘ông lớn’ tích hợp VTVGo lên Smart TV bán tại Việt Nam

Đài Truyền hình Việt Nam vừa đạt được thỏa thuận về việc tích hợp ứng dụng VTVGo trên TV Samsung. Theo đó, Samsung Việt Nam sẽ cài đặt sẵn ứng dụng VTVGo trên các sản phẩm TV 2020 - 2024 mới. Nhà sản xuất này cũng có kế hoạch tích hợp phím cứng VTVGo trên thiết bị điều khiển TV trong năm 2025.  Theo ông Phạm Anh Chiến, Phó Giám đốc Trung tâm sản xuất và Phát triển nội dung...

Hai show mới tại Da Nang Downtown quy tụ dàn sao hàng đầu thế giới

Từ ngày 15/6, hai show trình diễn nghệ thuật kết hợp Jetski & Flyboard sẽ chính thức “trình làng” tại tổ hợp vui chơi giải trí Da Nang Downtown. Đây được xem là những show nghệ thuật lần đầu tiên xuất hiện, với những màn trình diễn chưa từng có tại Việt Nam, được thực hiện bởi những nghệ sỹ hàng đầu thế giới. Cùng với việc làm mới nhận diện và đổi tên thương hiệu thành Da Nang Downtown,...

Cùng chuyên mục

Thống nhất trình Quốc hội quyết định đưa 4 luật có hiệu lực sớm từ 1/8

TPO - Chiều 13/6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 dự án: Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Các tổ chức tín dụng. Theo tờ trình, Chính phủ đề xuất cho phép Luật Đất đai, Luật nhà ở,  Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8 thay vì 1/1/2025. Chính phủ nhận...

Bộ Công Thương ban hành chỉ thị về phòng chống tham nhũng và kê khai tài sản

Bộ Công Thương vừa ban hành Chỉ thị 07/CT-BCT về việc tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng và kê khai tài sản, thu nhập năm 2024 và những năm tiếp theo. Kể từ khi thực hiện công tác kê khai tài sản, thu nhập theo Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ...

Trải nghiệm du lịch canh nông ở Đà Lạt

Đà Lạt - Lâm Đồng là địa phương đi đầu trong cả nước khi triển khai thí điểm mô hình du lịch canh nông - mô hình được kết hợp giữa sản xuất nông nghiệp và du lịch - để tạo trải nghiệm mới hấp dẫn dành cho du khách khi đặt chân đến cao nguyên ngàn hoa.   Hiện nay, Đà Lạt - Lâm Đồng có hơn 30 mô hình du lịch được cấp chứng nhận là điểm tham quan...

Việt Nam ủng hộ cơ chế giải quyết tranh chấp thông qua biện pháp hòa bình

Thứ trưởng Nguyễn Minh Vũ khẳng định Việt Nam hướng tới trở thành địa chỉ được các đối tác lựa chọn để giải quyết tranh chấp khu vực và quốc tế bằng biện pháp hòa bình, hòa giải, trọng tài. Ngày 13/6, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Lễ kỷ niệm 125 năm ngày thành lập Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) được tổ chức tại thành...

Chỉ số MXV-Index suy yếu nhẹ sau ba phiên tăng liên tiếp

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 11/6/2024: Giá hàng hoá nguyên liệu thế giới biến động trái chiều Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 12/6/2024: Giá năng lượng ghi nhận chuỗi tăng ổn định Sắc xanh đỏ đan xen bảng giá năng lượng và nguyên liệu công nghiệp. Các mặt hàng nông sản đồng loạt tăng giá trong khi kim loại quay đầu giảm mạnh. Chỉ số MXV-Index suy yếu...

Mới nhất

Thay đổi cách dạy và học

Khi học và thi vênh nhauDù 1 tuần đã trôi qua nhưng đề thi Toán vào lớp 10...

DIFF 2024: Đốt hàng trăm tỉ đồng cho 20 phút trình diễn tuyệt đỉnh trên bầu trời Đà Nẵng

Tám đội thi - 10 màn trình diễn - là thành quả của quá trình làm việc kéo dài hơn 9 tháng. Nhưng chẳng ai dám chắc điều gì có thể xảy ra cho đến khi đêm diễn của DIFF bắt đầu. Bởi pháo hoa không chỉ là cuộc chơi của màu sắc, âm thanh… mà đòi hỏi sự...

Trợ lực cho doanh nghiệp phục hồi

Sửa đổi, bổ sung các luật thuế, phí theo nguyên tắc thị trườngTrong phát biểu kết luận, Phó...

Lào Cai sẵn sàng cho Đại hội MTTQ cấp tỉnh

Để hướng tới tổ chức thành công Đại hội MTTQ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI (nhiệm kỳ...

DIFF 2024: Nhiều màn biểu diễn pháo hoa đẹp mắt sẽ xuất hiện trong đêm thi thứ 2

NDO - Với chủ đề “Made of Nature Wisdom - Tuyệt tác thiên nhiên”, tối 15/6, đêm thi thứ 2 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024) sẽ diễn ra với màn so tài giữa hai đội thi đến từ Mỹ và Italia. Đêm thi này được dự đoán sẽ có nhiều tiết mục...

Mới nhất

Tâm bình thản

Hội Vật Cầu Nước