Trang chủKinh tếCông nghiệp - Xây dựngQuốc lộ 51 qua Đồng Nai, Bà Rịa

Quốc lộ 51 qua Đồng Nai, Bà Rịa


Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất sửa chữa đột xuất Quốc lộ 51

Tổng kinh phí cần thiết để tiến hành sửa chữa đột xuất các vị trí xung yếu đoạn Km1+800 – Km43+190, Quốc lộ 51 để đảm bảo an toàn giao thông là 51,6 tỷ đồng.





Quốc lộ 51 đoạn qua thành phố Biên Hòa hư hỏng trầm trọng từ lâu chưa được khắc phục. Ảnh: Minh Thành
Quốc lộ 51 đoạn qua TP. Biên Hòa hư hỏng trầm trọng từ lâu chưa được khắc phục. Ảnh: Minh Thành, Báo Đồng Nai.

Cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xem xét, chấp thuận cho phép chuẩn bị đầu tư công trình sửa chữa đột xuất các vị trí xung yếu đoạn Km1+800 – Km43+190, Quốc lộ 51 để đảm bảo ATGT.

Tổng kinh phí sửa chữa đoạn Quốc lộ 51 nói trên ước khoảng 51,6 tỷ đồng dự kiến lấy từ nguồn ngân sách Kế hoạch bảo trì đường bộ năm 2025.

Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Khu quản lý đường bộ IV đã giao nhà thầu thực hiện công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên Quốc lộ 51 đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu từ ngày 17/5/2023 đến nay.

Mặc dù đơn vị bảo dưỡng thường xuyên đã rất nỗ lực khắc phục, nhưng do khối lượng hư hỏng quá lớn, nguồn kinh phí bảo trì và sữa chữa đột xuất không đủ nên tình trạng xuống cấp, hư hỏng trên tuyến ngày càng lớn, đặc biệt trong thời gian vừa qua thời tiết mưa nhiều do ảnh hưởng của cơn bão số 4 nên mặt đường liên tục phát sinh ổ gà, hằn lún.

Tình trạng mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 51 đã được UBND tỉnh Đồng Nai và UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu thường xuyên yêu cầu các ngành chức năng của tỉnh như Ban An toàn giao thông; Phòng Cảnh sát giao thông 2 tỉnh thường xuyên kiểm tra, phản ánh và cảnh báo các vụ tai nạn giao thông.

Về hư hỏng mặt đường, hiện nay trên Quốc lộ 51 có khoảng 186.000 m2 hư hỏng cần phải sửa chữa; trong đó diện tích hư hỏng cần xử lý ngay để đảm bảo an toàn giao thông là khoảng 97.545 m2 (đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai là 45.675 m2, đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là 51.870 m2 (khối lượng trên đã trừ khối lượng trùng Dự án sữa chữa đột xuất năm 2024 và bảo dưỡng).

Về hệ thống an toàn giao thông trên tuyến, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, hiện trên Quốc lộ 51 có 6.970 m2 vạch sơn bị mòn mờ (bao gồm vạch 2.1, vạch 2.2, vạch 7.3, 9.3,…) trong đó đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai là khoảng 4.705 m2, đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khoảng 2.265 m2.

Trước đó, Bộ GTVT cũng đã yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam; Sở GTVT Bà Rịa – Vũng Tàu về việc sửa chữa mặt đường Quốc lộ 51 đoạn qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức kiểm tra hiện trường, đề xuất giải pháp xử lý phù hợp, đúng quy định để đảm bảo an toàn giao thông và ổn định, bền vững công trình; khẩn trương triển khai thi công các dự án sửa chữa Quốc lộ 51 đã được Bộ GTVT chấp thuận.

Cục Đường bộ Việt Nam được giao chỉ đạo Khu Quản lý đường bộ IV, Nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên tăng cường công tác vá ổ gà, khơi thông hệ thống thoát nước, thực hiện cảnh báo và các giải pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho người, phương tiện lưu thông trên tuyến.

Theo phản ánh của Sở GTVT Bà Rịa – Vũng Tàu, hiện Quốc lộ 51 đoạn qua địa bàn tỉnh đã bị hư hỏng rất nghiêm trọng, dẫn đến mất an toàn giao thông và thường xảy ra tai nại giao thông trên Quốc lộ 51.

Trong khi đó, công tác sửa chữa mặt đường của Cục Đường bộ Việt Nam trong năm 2024 chỉ sửa chữa đến Km42+700, kế hoạch sửa chữa năm 2025 sửa chữa mặt đường đến km46+580 với kinh phí rất thấp chỉ đảm bảo dặm vá ổ gà. Đoạn còn lại từ km46+580- km73+600 không có kế hoạch sửa trong năm 2024 và 2025.

Sở GTVT Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, việc Quốc lộ 51 bị hư hỏng không đảm bảo an toàn giao thông do mặt đường bị hư hỏng, bị lún trượt, võng vênh mất độ bằng phẳng, lớp bê tông nhựa sử dụng trên 20 năm đã bị lão hóa do đó việc dặm vá ổ gà cục bộ với khối lượng rất nhỏ không giải quyết được vấn đề trên.

Vì vậy Sở GTVT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị Bộ GTVT khảo sát thực tế để có kế hoạch sửa chữa toàn diện mặt đường kịp thời nhằm đảm bảo an toàn giao thông.





Nguồn: https://baodautu.vn/cuc-duong-bo-viet-nam-de-xuat-sua-chua-dot-xuat-quoc-lo-51-d226814.html

Cùng chủ đề

NovaWorld Ho Tram tạo điểm nhấn cho du lịch Hồ Tràm

NovaWorld Ho Tram có lợi thế thừa hưởng hệ sinh thái rừng biển nguyên sơ, tài nguyên du lịch phong phú, kiến tạo nhiều công trình quy mô thu hút du khách. NovaWorld Ho Tram nằm trải dài theo cung đường biển từ Lộc An đến Bình Châu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. NovaWorld Ho Tram thừa hưởng thiên nhiên nguyên sơ, kết hợp hài hòa giữa địa thế rừng và biển, cách TP HCM chỉ khoảng 90 phút di...

Động thái mới của LSP sau tạm dừng hoạt động tổ hợp hóa dầu 5 tỷ USD ở Việt Nam

Sau một thời gian vận hành thương mại, tổ hợp hóa dầu 5 tỷ USD tại Bà Rịa - Vũng Tàu tạm dừng hoạt động. Thời gian tới, Tập đoàn SCG sẽ đầu tư dự án 700 triệu USD để nâng cấp cơ sở hạ tầng, tăng cường sử dụng khí Ethane làm nguyên liệu đầu vào. Chiều nay (7/11), Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP - thuộc Tập đoàn SCG của Thái Lan) thông báo về dự...

Cho nghỉ việc hiệu trưởng trường mầm non lùm xùm về khẩu phần ăn ở Bà Rịa

Bà Phan Thị Hán Huệ, hiệu trưởng trường Mầm non Ánh Dương tại huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), được giải quyết cho thôi việc từ ngày 6/11. ...

Bà Rịa – Vũng Tàu: Xây dựng chiến lược chuyển đổi số tập trung vào 4 trụ cột

DNVN - Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ xây dựng chiến lược chuyển đổi số đồng bộ, hiệu quả, tập trung vào 4 trụ cột theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số và dữ liệu số. ...

Kiến nghị xác lập quyền sở hữu toàn dân tài sản của Dự án BOT Quốc lộ 51

Đây là lần thứ 3 trong vòng 6 tháng vừa qua, Bộ Tài chính được đề nghị xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản của Dự án mở rộng Quốc lộ 51 trên địa phận tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Kiến nghị xác lập quyền sở hữu toàn dân tài sản của Dự án BOT Quốc lộ 51Đây là lần thứ 3 trong vòng 6 tháng vừa qua, Bộ Tài chính được...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tăng nặng cơn đau thoái hoá khớp do thừa cân, béo phì

Nhiều nghiên cứu chỉ ra, cân nặng và thoái hoá khớp có mối quan hệ mật thiết với nhau. Những người thừa cân, béo phì có khả năng bị thoái hóa khớp gấp 3 lần người có cân nặng bình thường, thậm chí làm tăng nặng các triệu chứng bệnh. Nhiều nghiên cứu chỉ ra, cân nặng và thoái hoá khớp có mối quan hệ mật thiết với nhau. Những người thừa cân, béo phì có khả năng bị thoái...

Nhìn nhận đúng về lợi ích và rủi ro

Khi cuộc cách mạng chuyển đổi số đang diễn ra như vũ bão hiện nay thì việc nhu cầu mua bán thuốc online là tất yếu, song để người dân mua được thuốc chất lượng thì cần quản lý minh bạch. Cho phép kinh doanh thuốc online: Nhìn nhận đúng về lợi ích và rủi roKhi cuộc cách mạng chuyển đổi số đang diễn ra như vũ bão hiện nay thì việc nhu cầu mua bán thuốc online là tất...

Đầu tư 19.784 tỷ đồng xây 60,9 km cao tốc Nam Định

Dự án PPP đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tình Nam Định và Thái Bình sẽ đầu thầu lựa chọn nhà đầu tư ngay trong quý IV/2024. Đầu tư 19.784 tỷ đồng xây 60,9 km cao tốc Nam Định - Thái Bình 4 làn xeDự án PPP đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tình Nam Định và Thái Bình sẽ đầu thầu...

Chưa có cơ sở khẳng định người dân Việt thừa i-ốt

Theo một số cơ quan chuyên môn y tế, ý kiến cho rằng, bổ sung i- ốt vào thực phẩm sẽ khiến dư thừa và người dân đối diện với nguy cơ sức khỏe là chưa chính xác. Theo một số cơ quan chuyên môn y tế, ý kiến cho rằng, bổ sung i- ốt vào thực phẩm sẽ khiến dư thừa và người dân đối diện với nguy cơ sức khỏe là chưa chính xác. ...

Mô hình khu kinh tế được nhiều địa phương ưu tiên để tăng lợi thế cạnh tranh

Nhiều địa phương đang đề xuất bổ sung quy hoạch khu kinh tế, coi đó là lợi thế cạnh tranh trong thu hút đầu tư. Mô hình khu kinh tế được nhiều địa phương ưu tiên để tăng lợi thế cạnh tranhNhiều địa phương đang đề xuất bổ sung quy hoạch khu kinh tế, coi đó là lợi thế cạnh tranh trong thu hút đầu tư. Ưu...

Bài đọc nhiều

Cận cảnh dự án bà Trương Mỹ Lan muốn bán rẻ khoảng 20.000 tỷ đồng

Trong phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan và đồng phạm giai đoạn 2, bị cáo này đã khai báo ý định bán một số tài sản bất động sản để khắc phục hậu quả, trong đó có dự án 6A tại huyện Bình Chánh, TPHCM.Bà Lan đánh giá dự án có vị trí đắc địa, đã bồi thường hơn 20 năm nay. Dự án nằm gần Khu dân cư Trung Sơn, Khu dân cư Him Lam, trên...

Nuwa Daily thuộc Tập đoàn Galactic Holdings được chọn là nước uống chính thức tại Coffee Expo Vietnam 2024

Trong khuôn khổ sự kiện Coffee Expo Vietnam 2024, ngoài gian hàng triển lãm và giới thiệu sản phẩm Nuwa Coffee, thương hiệu Nuwa Daily thuộc Tập đoàn Galactic Holdings với chất lượng vượt trội đã được chọn là nước uống chính thức tại sự kiện.

Gỡ điểm nghẽn đầu tư, nhân lực để thúc đẩy tăng trưởng

Mặc dù toàn bộ 15/15 chỉ tiêu của kế hoạch năm 2024 dự kiến đều có thể đạt và vượt, song nhiều vị đại biểu Quốc hội vẫn cho rằng, cần tiếp tục gỡ những điểm nghẽn về đầu tư, nhân lực để nền kinh tế có thể tăng tốc. Mặc dù toàn bộ 15/15 chỉ tiêu của kế hoạch năm 2024 dự kiến đều có thể đạt và vượt, song nhiều vị đại biểu Quốc hội vẫn cho rằng,...

tăng do hy vọng nhu cầu phục hồi

Đồng ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London (LME) tăng 1,1% lên 9.449 USD/tấn. Hợp đồng đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 18/9 xuống còn 9.302 USD/tấn vào thứ Tư. Hợp đồng đồng tháng 12 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải (SHFE) đã giảm 1,4% xuống còn 76.370 Nhân dân tệ (10.644,35 USD)/tấn. Trước đó trong phiên, giá đã giảm xuống 75.520 Nhân dân tệ, mức thấp...

Kon Tum yêu cầu không để tình trạng “vốn chờ dự án” trong giải ngân đầu tư công

Kon Tum yêu cầu khắc phục triệt để tình trạng “vốn chờ dự án”, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch đầu tư công năm 2025, phấu đấu đến cuối năm 2024 đạt tỷ lệ giải ngân vốn 100%. Kon Tum yêu cầu không để tình trạng “vốn chờ dự án” trong giải ngân đầu tư côngKon Tum yêu cầu khắc phục triệt để tình trạng “vốn chờ dự án”,...

Cùng chuyên mục

Gần 6.000 người và máy móc, 50 mũi thi công cao tốc Quảng Ngãi

TPO - Sau gần 2 năm triển khai thi công, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn hiện nhà thầu đã huy động hơn 4.000 nhân sự và 1.750 máy móc thiết bị, triển khai 50 mũi thi công trên toàn tuyến. Sản lượng đạt gần 6.400 tỷ đồng tương ứng 47% giá trị hợp đồng. Tuy nhiên, mặt bằng trên tuyến vẫn chưa sạch, một số vị trí vướng các công trình hạ tầng kỹ thuật.  TPO...

cát nạo vét sông Cỏ Cò dùng để đắp đập ngăn mặn

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn thống nhất chủ trương sử dụng cát nạo vét từ Dự án nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò để thi công công trình đập thời vụ ngăn mặn trên sông Vĩnh Điện năm 2025. UBND thị xã Điện Bàn và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam có trách nhiệm phối hợp thực...

Đầu tư 19.784 tỷ đồng xây 60,9 km cao tốc Nam Định

Dự án PPP đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tình Nam Định và Thái Bình sẽ đầu thầu lựa chọn nhà đầu tư ngay trong quý IV/2024. Đầu tư 19.784 tỷ đồng xây 60,9 km cao tốc Nam Định - Thái Bình 4 làn xeDự án PPP đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tình Nam Định và Thái Bình sẽ đầu thầu...

Mô hình khu kinh tế được nhiều địa phương ưu tiên để tăng lợi thế cạnh tranh

Nhiều địa phương đang đề xuất bổ sung quy hoạch khu kinh tế, coi đó là lợi thế cạnh tranh trong thu hút đầu tư. Mô hình khu kinh tế được nhiều địa phương ưu tiên để tăng lợi thế cạnh tranhNhiều địa phương đang đề xuất bổ sung quy hoạch khu kinh tế, coi đó là lợi thế cạnh tranh trong thu hút đầu tư. Ưu...

Việt Nam đón làn sóng đầu tư mới

Việt Nam đang ở vị thế thuận lợi để hưởng lợi từ sự chuyển hướng thương mại toàn cầu và những thay đổi trong chuỗi cung ứng. Đón làn sóng đầu tư mới sẽ hỗ trợ Việt Nam tiến cao hơn trong thang giá trị gia tăng. Việt Nam đang ở vị thế thuận lợi để hưởng lợi từ sự chuyển hướng thương mại toàn cầu và những thay đổi trong chuỗi cung ứng. Đón làn sóng đầu tư...

Mới nhất

Mới nhất