Powered by Techcity

Tạo sức lan tỏa của hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là cuộc vận động), Ban Chỉ đạo cuộc vận động đã tập trung triển khai nhiều giải pháp, hoạt động tuyên truyền, vận động, qua đó giúp người dân nâng cao nhận thức về ưu tiên sử dụng hàng Việt trong mua sắm, tiêu dùng. Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của các nhà sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng để đưa hàng Việt Nam ngày càng đến gần hơn với người tiêu dùng trong tỉnh.

Tạo sức lan tỏa của hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP của huyện Triệu Phong trưng bày tại Hội chợ Xuân năm 2024 -Ảnh: T.L

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Lê Hồng Sơn cho biết: “Trong năm 2023, cuộc vận động được đẩy mạnh, triển khai sâu rộng trong Nhân dân, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, quảng bá hàng Việt.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo cuộc vận động đã phối hợp với các ban, ngành chức năng triển khai cả chiều rộng lẫn chiều sâu cuộc vận động nhằm quảng bá rộng rãi các mặt hàng của Việt Nam và thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên các mặt hàng hóa, giá cả, nguồn gốc, chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cùng với đó, các doanh nghiệp đã ý thức vai trò, trách nhiệm đối với người tiêu dùng, nhận biết tiềm năng của thị trường nội địa nên đã mạnh dạn đầu tư, hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, tạo nhiều sản phẩm mới với chất lượng cao, mẫu mã đa dạng, giá cả cạnh tranh với hàng ngoại nhập, tích cực xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh công tác quảng bá sản phẩm Việt, làng nghề truyền thống trong tỉnh, giới thiệu, phân phối sản phẩm”.

Theo đó, Ban Chỉ đạo cuộc vận động tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị là thành viên cấp tỉnh tập trung triển khai, tổ chức nhiều hoạt động phong phú, xây dựng nhiều mô hình có hiệu quả thiết thực. Nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, các ban, ngành, địa phương liên quan đã phối hợp tổ chức các hoạt động trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh.

Qua đó nhằm quảng bá, tôn vinh sự đa dạng, đặc sắc của ẩm thực và đặc sản của Việt Nam nói chung và của tỉnh nói riêng. Sở Nông nghiệp và PTNT đã tích cực, chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương mời gọi và thu hút các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia xây dựng 15 chuỗi liên kết gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo định hướng chuẩn hóa sản xuất vùng nguyên liệu an toàn, hữu cơ năm 2023.

Chỉ đạo triển khai có hiệu quả chương trình OCOP. Trong năm 2023 đã có 82 ý tưởng sản phẩm được đăng ký chứng nhận sản phẩm OCOP. Ngành cũng tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP. Nhờ vậy đến nay đã có trên 95% sản phẩm OCOP tham gia sàn thương mại điện tử.

Cùng với đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức thành công hoạt động trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh năm 2023, trong 3 ngày diễn ra hoạt động đã thu hút hơn 5.000 lượt người đến tham quan, mua sắm.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh tổ chức thành công phiên chợ sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh tại huyện Hướng Hóa, thu hút hơn 3.000 lượt người đến tham quan, mua sắm.

Đã có 5 biên bản ghi nhớ hợp tác làm nhà phân phối, đại lý được ký kết giữa các doanh nghiệp…Để thực hiện cuộc vận động, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo và triển khai cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp năm 2023”. Ngoài ra các cấp hội cũng tổ chức nhiều hội thảo “Giới thiệu sản phẩm, kết nối thị trường”, tổ chức các ngày hội “Trưng bày sản phẩm” cấp huyện, cấp xã với 228 gian hàng với hơn 430 mặt hàng là những sản phẩm đặc trưng, an toàn, chất lượng, thu hút hàng ngàn lượt người đến tham quan, mua sắm.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh- Ban Chỉ đạo cuộc vận động các cấp đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn mặt trận cơ sở triển khai thực hiện cuộc vận động qua các hoạt động thiết thực. Tiêu biểu như Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Đông Hà và các tổ chức chính trị – xã hội đã phối hợp tổ chức “Phiên chợ Tết 0 đồng”; kết nối giới thiệu sản phẩm đạt chuẩn OCOP bán tại cửa hàng của hệ thống bưu điện. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hải Lăng phối hợp với Hội Nông dân huyện về bảo hộ và phát triển thương hiệu “Sen Hải Lăng” và “Ớt Hải Lăng”…

Bên cạnh đó, các tổ chức thành viên của mặt trận, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã đẩy mạnh công tác phối hợp liên ngành kiểm tra chất lượng hàng hóa, giá cả, an toàn vệ sinh thực phẩm tại các chợ, đại lý kinh doanh.

Những kết quả từ các hoạt động của cuộc vận động đã góp phần tạo kết nối giữa sản xuất và tiêu dùng, từng bước khơi thông “dòng chảy” hàng Việt về nông thôn. Đồng thời còn tạo sức lan tỏa nhanh đến nhiều địa phương trong tỉnh, phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh và đời sống sinh hoạt của người dân nông thôn.

Chia sẻ về những định hướng thực hiện cuộc vận động trong thời gian tới, ông Lê Hồng Sơn thông tin thêm: “Để thực hiện có hiệu quả cuộc vận động, năm 2024, chúng tôi tiếp tục quán triệt, triển khai Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Chỉ thị 07-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong tình hình mới”.

Đồng thời tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về cuộc vận động, giúp người tiêu dùng nhận thức đúng đắn về chất lượng hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam. Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh. Tổ chức và vận động các doanh nghiệp tham gia hội chợ với chủ đề “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.

Khuyến khích các doanh nghiệp, nhà phân phối ưu tiên bán hàng hóa Việt Nam sản xuất, đưa hàng Việt về thị trường miền núi, vùng sâu, vùng xa thông qua hệ thống bán lẻ của các doanh nghiệp phân phối hàng tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả hoạt động “Xây dựng các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP và hỗ trợ, kết nối sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh vào các siêu thị, chuỗi bán lẻ”.

Cùng với đó, các ngành, đơn vị liên quan cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, kiểm soát chặt chẽ hoạt động khuyến mãi nhằm bảo vệ hàng hóa sản xuất trong nước, tạo sự cạnh tranh lành mạnh cho hàng Việt Nam trên thị trường”.

Thanh Lê

Nguồn

Cùng chủ đề

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đến thăm và chúc Tết Thường trực Tỉnh ủy

Sáng nay 23/1, đoàn công tác Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh do Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Quảng Trị Thượng tọa Thích Quảng Thiện làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết Thường trực Tỉnh ủy. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng tiếp đoàn.Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh tặng quà và chúc Tết lãnh đạo tỉnh - Ảnh:...

Thăm, chúc Tết cán bộ, quân và dân huyện đảo Cồn Cỏ

Thừa ủy quyền của Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 và Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Nguyễn Hữu Đàn làm trưởng đoàn vừa ra thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân huyện đảo Cồn Cỏ nhân dịp đón tết Ất Tỵ -2025.Tại buổi gặp mặt, Đại tá Nguyễn...

Gần 1.000 ấn phẩm báo chí được trưng bày tại Hội Báo Xuân Ất Tỵ

Sáng nay 21/1, tại thị trấn Diên Sanh, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị phối hợp với huyện Hải Lăng tổ chức khai mạc Hội Báo Xuân Ất Tỵ - 2025 với chủ đề: “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng quê hương đổi mới”; chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Hải Lăng 19/3 (1975 - 2025). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam; Tổng Biên tập Báo Quảng Trị, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Trương...

200 công nhân lao động tham dự chương trình “Tết sum vầy

Nhân dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ - 2025, sáng nay 20/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân ơn Đảng”. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng; Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hoàng Đức Thắng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy tham dự.Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng đề nghị các...

Hội Người mù tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2025

Sáng nay 20/1, Hội Người mù tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.Trao bằng khen của Hội Người mù Việt Nam cho các tập thể có thành tích trong công tác hội năm 2024 - Ảnh: Tú LinhNăm 2024, Hội Người mù tỉnh triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm đề ra. Thông qua Quỹ quốc gia giải quyết việc làm, hội đã thu...

Cùng tác giả

Chân thực và cảm động

Phim “Mưa đỏ”, một tác phẩm điện ảnh lịch sử về cuộc chiến tranh bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị, do Điện ảnh Quân đội nhân dân đang thực hiện mang dấu ấn sâu sắc không chỉ bởi nội dung cảm động mà còn nhờ sự chân thực và tỉ mỉ trong xây dựng bối cảnh.Sự đầu tư công phu Phim “Mưa đỏ” do Điện ảnh Quân đội nhân dân sản xuất là một dự án quy mô lớn,...

Độc đáo ẩm thực Lào

Nổi tiếng với những món ăn dân dã, mộc mạc, văn hóa ẩm thực nước bạn Lào làm hài lòng thực khách Việt chính là hương vị độc đáo, hấp dẫn riêng có. Vì thế, không ít người Việt nói chung và người Quảng Trị nói riêng đã lựa chọn đồ ăn Lào vào dịp Tết đến xuân về. Nhiều nhà hàng, quán ăn chuyên kinh doanh ẩm thực Lào cũng đã xuất hiện tại Quảng Trị, thu hút...

Đưa hương Ta Lư cà phê bay xa

Sau khi lấy chồng, chị Nông Thị Hanh (sinh năm 1972) - một phụ nữ người dân tộc thiểu số ở tỉnh Cao Bằng - đã chọn Quảng Trị làm quê hương thứ hai. 27 năm gắn bó, chị đã để lại dấu ấn trên mảnh đất này bằng hành trình miệt mài và đầy tâm huyết với cây cà phê Hướng Hóa.Chị Nông Thị Hanh (thứ 3, từ trái sang) tại cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng...

Gói trọn vị quê hương trong những món ngon ngày tết

Những món ngon ngày Tết là một phần không thể thiếu trong khung cảnh sum họp của nhiều gia đình. Bên cạnh yếu tố tâm linh thể hiện ở sự hiện diện đủ màu sắc của ngũ hành trong mâm cỗ Tết, người Quảng Trị còn khéo léo lựa chọn những nguyên liệu thân quen, dân dã nhưng không kém phần tươi ngon, đặc sắc để chế biến những món ăn tươm tất dâng lên ông bà, tổ tiên...

Người Quảng Trị lập nghiệp ở phương Nam

Từ khúc ruột miền Trung đầy nắng gió khắc nghiệt, nhiều người con Quảng Trị đã bôn ba vào lập nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh. Phẩm chất bền bỉ vượt khó, sáng tạo vươn lên của người xứgió Lào cát trắng đã mang lại cho họnhững thành công trên hành trình lập nghiệp ở thành phố mang tên Bác.Khởi nghiệp từ nghề... tay trái Năm 2006, anh Tống Quang Phú rời quê hương thị trấn Cam Lộ, huyện...

Cùng chuyên mục

Đưa hương Ta Lư cà phê bay xa

Sau khi lấy chồng, chị Nông Thị Hanh (sinh năm 1972) - một phụ nữ người dân tộc thiểu số ở tỉnh Cao Bằng - đã chọn Quảng Trị làm quê hương thứ hai. 27 năm gắn bó, chị đã để lại dấu ấn trên mảnh đất này bằng hành trình miệt mài và đầy tâm huyết với cây cà phê Hướng Hóa.Chị Nông Thị Hanh (thứ 3, từ trái sang) tại cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng...

Người Quảng Trị lập nghiệp ở phương Nam

Từ khúc ruột miền Trung đầy nắng gió khắc nghiệt, nhiều người con Quảng Trị đã bôn ba vào lập nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh. Phẩm chất bền bỉ vượt khó, sáng tạo vươn lên của người xứgió Lào cát trắng đã mang lại cho họnhững thành công trên hành trình lập nghiệp ở thành phố mang tên Bác.Khởi nghiệp từ nghề... tay trái Năm 2006, anh Tống Quang Phú rời quê hương thị trấn Cam Lộ, huyện...

“Giọt vàng” giữa lưng chừng trời giữa trời

Dịp áp Tết năm ngoái, người bạn vong niên gửi cho tôi một món quà kèm theo lời nhắc bâng khuâng: “Đặc sản quê mình đó, ai nhớ, ai quên?”. Quà bạn tặng là một chai dầu sở vàng sóng sánh bọc kỹ trong lần lá chuối thơm như từgóc vườn thơm ra. Bạn không nhắc thì tôi vẫn nhớ. Những gì gắn bó với làng tôi, tôi không thể nào quên, huống nữa là cây sở, loài cây...

Doanh nhân Nguyễn Thanh Hải và câu chuyện truyền cảm hứng 

15 năm kể từ khi sáng lập và điều hành Hai Tran Media & Airs Group - một doanh nghiệp hoạt động về lĩnh vực khai thác quảng cáo và dịch vụ phi hàng không chính thức trên hệ thống sân bay toàn quốc, anh Nguyễn Thanh Hải (sinh năm 1983), ở xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị đã dành cho quê hương những tình cảm đặc biệt thông qua nhiều hoạt động từthiện, an sinh...

Doanh nhân Nguyễn Thanh Hải và câu chuyện truyền cảm hứng và hứng

15 năm kể từkhi sáng lập và điều hành Hai Tran Media & Airs Group - một doanh nghiệp dẫn đầu về lĩnh vực khai thác quảng cáo và dịch vụ phi hàng không chính thức trên hệ thống sân bay toàn quốc, anh Nguyễn Thanh Hải (sinh năm 1983), ở xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị đã dành cho quê hương những tình cảm đặc biệt thông qua nhiều hoạt động từthiện, an sinh xã...

Tăng thu nhập trong dịp Tết từ sản phẩm đặc trưng

Khai thác tiềm năng thế mạnh và nguồn tài nguyên sẵn có ở địa phương, hằng năm, cứ đến dịp tết Nguyên đán, nhiều người dân tộc thiểu số (DTTS) miền sơn cước Quảng Trị lại tất bật với việc chuẩn bị những sản phẩm đặc trưng phục vụ thị trường. Để tạo niềm tin cho khách hàng, họ đặt tâm huyết vào việc lựa chọn, tạo ra những sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp mắt với phong...

Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm của huyện Hải Lăng

Thời gian qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Hải Lăng nói riêng ngày càng được nâng cao cả về quy mô và chất lượng, từng bước khẳng định vị trí, vai trò hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh phát triển, tiếp cận các nhà đầu tư. Từ đó, tạo thêm nhiều cơ hội việc làm và nâng cao thu nhập cho người...

Tích cực chăm sóc các loại cây trồng vụ đông xuân

Vụ đông xuân 2024-2025, toàn tỉnh gieo cấy 25.500 ha lúa. Hiện nay, thời tiết có ấm dần, khá thuận lợi cho cây trồng phát triển, diện tích lúa trà đầu bắt đầu bước vào giai đoạn đẻ nhánh nên nông dân khắp nơi trong tỉnh tiến hành tỉa, dặm, bón phân thúc đợt 1 để đẩy nhanh sự sinh trưởng của các loại cây trồng, nhất là cây lúa.Nông dân xã Hải Quế, huyện Hải Lăng tỉa dặm...

Tháo gỡ vướng mắc trong chi trả kinh phí từ bán tín chỉ các

Quảng Trị là một trong 6 tỉnh được lựa chọn tham gia thí điểm chuyển nhượng kết quả giảm phát thải (bán tín chỉ các-bon) và quản lý tài chính thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung Bộ (ERPA) theo Nghị định số 107/2022/NĐ-CP của Chính phủ. Đây là cơ hội giúp người dân trên địa bàn tỉnh gắn bó với rừng có thêm thu nhập, đồng thời nâng cao trách nhiệm bảo...

Kể chuyện sản phẩm OCOP

Không chỉ là những sản phẩm đặc trưng của địa phương, các sản phẩm OCOP còn mang trong mình những câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng của những người trẻ khát khao giữ gìn và nâng tầm bản sắc địa phương. Từ nghề truyền thống đến những giá trị văn hóa độc đáo, họ đã thổi hồn vào từng sản phẩm, biến chúng thành những “đại sứ” kể chuyện về quê hương và con người trên hành trình...

Tin nổi bật

Tin mới nhất