Powered by Techcity

Làm rõ tham số tài chính Dự án Cảng hàng không Sa Pa

Khá nhiều tham số tài chính quan trọng liên quan đến Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa cần được cải thiện để có thể giúp công trình này “thoát ế” sau một thời gian dài không tìm được nhà đầu tư.

Phối cảnh Cảng hàng không Sa Pa
Phối cảnh Cảng hàng không Sa Pa.

Bộn bề công việc

Bộ Kế hoạch và Đầu tư – cơ quan thường trực Hội đồng Thẩm định liên ngành, vừa có Thông báo số 72/TB – BKHĐT về kết luận cuộc họp của Hội đồng Thẩm định liên ngành, thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi điều chỉnh Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa theo phương thức PPP.

Cuộc họp của Hội đồng Thẩm định liên ngành diễn ra vào ngày 30/8, sau khi UBND tỉnh Lào Cai có Tờ trình số 49/Tr-UBND ngày 1/4/2024 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đề nghị thẩm định điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đầu tư xây dựng cảng hàng không Sa Pa và Công văn giải trình số 4285/UBND – XD ngày 7/8/2024.

Tại Thông báo số 72, Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao Vụ Phát triển hạ tầng và Đô thị căn cứ hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi điều chỉnh Dự án, được UBND tỉnh Lào Cai giải trình bổ sung, khẩn trương hoàn thiện dự thảo Báo cáo kết quả thẩm định, gửi xin ý kiến biểu quyết của các thành viên Hội đồng Thẩm định liên ngành.

Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1773/QĐ-TTg ngày 21/10/2021, với tổng mức đầu tư 6.948 tỷ đồng. Nhưng sau gần 4 năm được phê duyệt chủ trương, dự án này vẫn chưa chọn được nhà đầu tư để có thể triển khai xây dựng. Việc không tìm được nhà đầu tư là một trong những lý do khiến UBND tỉnh Lào Cai phải xin điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án.

Tuy nhiên, nếu chiểu theo Thông báo số 72, vẫn còn tới 13 vấn đề/nhóm vấn đề tại Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi điều chỉnh Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa theo phương thức PPP được Hội đồng Thẩm định liên ngành đề nghị UBND tỉnh Lào Cai, trong vai trò cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiếp thu làm rõ liên quan.

Trong đó, nội dung được Hội đồng Thẩm định liên ngành tiếp tục yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai làm rõ là việc vì sao cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã thất bại trong việc không lựa chọn được nhà đầu tư cho Dự án PPP Đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa.

Cụ thể, Hội đồng Thẩm định liên ngành đề nghị UBND tỉnh Lào Cai tổng kết, rút kinh nghiệm về việc sau 2 lần mời thầu, Dự án vẫn không có nhà đầu tư tham dự để có phương án xử lý nếu phát sinh trường hợp tương tự trong quá trình lựa chọn nhà đầu tư; đồng thời khảo sát thêm các nhà đầu tư quan tâm đến Dự án.

UBND tỉnh Lào Cai cũng được đề nghị phân tích sâu sắc hơn nữa mối quan hệ của việc tăng tỷ lệ vốn nhà nước với việc không có nhà đầu tư tham dự thầu, trong khi đó, đầu tư các dự án hàng không có tính chất rất đặc thù.

“Ngoài ra, hiện nay Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT) đang lập Đề án Xã hội hóa ngành hàng không để trình các cấp có thẩm quyền. Vì vậy, đề nghị UBND tỉnh Lào Cai tiếp tục phối hợp với Bộ GTVT để làm rõ các điều kiện cần thiết, đảm bảo tính khả thi trong việc thu hút vốn đầu tư cho công trình”, Thông báo số 72 nêu rõ.

Trước đó, vào tháng 7/2024, Hội đồng Thẩm định liên ngành cũng từng đề nghị UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các đơn vị làm rõ những nguyên nhân chính dẫn đến việc chưa lựa chọn được nhà đầu tư. Ngoài nguyên nhân tỷ lệ vốn nhà nước tham gia Dự án còn thấp, có thể còn một số nguyên nhân khác như: dự kiến khung giá, phí, cơ chế bảo đảm đầu tư, cơ chế chia sẻ phần giảm doanh thu chưa hấp dẫn, đề xuất việc điều chỉnh toàn diện các nội dung cho phù hợp, đảm bảo tính khả thi của Dự án.

Theo Hội đồng Thẩm định liên ngành, khi khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư, có 2 nhà đầu tư quan tâm là Công ty TNHH Dịch vụ du lịch cáp treo Fansipan Sa Pa (thuộc Tập đoàn Sun Group) và Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, nhưng sau 2 lần phát hành hồ sơ mời thầu lại không có bất kỳ đơn vị nào nộp hồ sơ dự thầu.

Trong văn bản giải trình số 4285, UBND tỉnh Lào Cai cho biết, việc đầu tư vào hạ tầng sân bay cần nguồn vốn rất lớn, trong khi thời gian thu hồi vốn kéo dài, nên nhiều nhà đầu tư còn e dè, đặc biệt do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cũng như khó khăn trong lĩnh vực bất động sản, nên sau 2 lần mời thầu, Dự án không có nhà đầu tư tham dự.

Theo đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền, tại Tờ trình số 49 và văn bản giải trình, UBND tỉnh Lào Cai đã đề xuất điều chỉnh một số tiêu chí về “kinh nghiệm thực hiện dự án tương tự và kinh nghiệm vận hành, kinh doanh công trình, hệ thống cơ sở hạ tầng để cung cấp sản phẩm, dịch vụ công: số lượng dự án trong lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng cảng hàng không mà nhà đầu tư tham gia với vai trò là nhà đầu tư góp vốn chủ sở hữu hoặc nhà thầu chính, đối tác” trong Hồ sơ mời thầu theo hướng điều chỉnh giảm tối thiểu các yêu cầu để nhiều nhà thầu, nhà đầu tư có thể tham gia nhằm tăng tính cạnh tranh và thu hút các nhà đầu tư tham gia Dự án.

“Bên cạnh đó, việc đề xuất phương án tăng vốn nhà nước từ 39,29% lên 49,71% tổng mức đầu tư cũng sẽ góp phần cải thiện phương án tài chính của Dự án”, ông Nguyễn Trọng Hài, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết.

Lấn cấn phương án tài chính

Một nội dung vẫn còn gây nhiều lấn cấn cho Hội đồng Thẩm định liên ngành khi tiến hành thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi điều chỉnh Dự án PPP Đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa là hiệu quả đầu tư công trình.

Tại Thông báo số 72, Hội đồng Thẩm định liên ngành đề nghị UBND tỉnh Lào Cai rà soát về các yếu tố đầu vào, trong đó có khung giá, phí của Dự án, đảm bảo tính khả thi do thời gian hoàn vốn rất dài (43 năm, 11 tháng), khó thu hút vốn từ các ngân hàng thương mại.

Về dự báo nhu cầu vận tải, các chỉ tiêu tài chính của Dự án, do Hội đồng Thẩm định liên ngành không thuê tư vấn thẩm tra, nên UBND tỉnh Lào Cai cần tiếp tục chỉ đạo rà soát kết quả khảo sát và tính toán, dự báo số lượng hành khách/năm, đảm bảo việc tính toán là khoa học, trung thực, khách quan; trên cơ sở đó, chịu trách nhiệm về tính chính xác về số liệu của Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi điều chỉnh.

Trong Công văn số 5322/BKHĐT – PTHTĐT gửi UBND tỉnh Lào Cai vào tháng 8/2024, Hội đồng Thẩm định liên ngành đã đánh giá, dự báo nhu cầu vận tải của Dự án chưa đủ cơ sở thuyết phục.

Cụ thể, cơ quan nhà nước có thẩm quyền chưa điều tra, khảo sát, phân tích, đánh giá về số hành khách đi và đến từ các đường bay dự kiến khác nhau, dẫn đến chưa dự báo được số lượng hành khách sẽ đi và đến Cảng hàng không Sa Pa; chưa có sự thuận tiện khi vị trí cảng hàng không cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 80 km, phân lưu với các tuyến đường cao tốc, đường sắt kết nối tỉnh Lào Cai với các địa phương.

Bên cạnh đó, trong khu vực này còn có Cảng hàng không Lai Châu theo Quy hoạch cảng hàng không, sân bay toàn quốc đến năm 2030, công suất là 500.000 lượt hành khách/năm, đến năm 2050 là 1,5 triệu hành khách/năm (cấp 3C). Sau khi dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên, dự kiến hoàn thành năm 2026, Cảng hàng không Lai Châu sẽ chia sẻ lưu lượng hành khách với Cảng hàng không Sa Pa.

Hội đồng Thẩm định liên ngành còn cho rằng, phương pháp dự báo tăng trưởng nhu cầu vận chuyển hàng không dân dụng được tư vấn sử dụng trong Hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi điều chỉnh Dự án là phương pháp xét đoán chuyên gia, không được tính toán trên cơ sở căn cứ khoa học.

Đó là chưa kể đến việc, bản thân các chỉ tiêu tài chính trong Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi điều chỉnh Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa dù đã được cải thiện, nhưng nhìn chung là có hiệu quả thấp, chưa thực sự bền vững do tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến phương án tài chính như lãi suất vốn vay, sơ bộ tổng mức đầu tư thay đổi.

Do Dự án có nhu cầu vay vốn lớn, khoảng 3.000 tỷ đồng, chiếm 85% nguồn vốn nhà đầu tư, nên có mức độ rủi ro cao, khi trường hợp sản lượng sụt giảm và chi phí tăng 5% thì công trình không còn khả thi về tài chính. Trong khi đó, đây lại là hai chỉ tiêu rất nhạy, thường xảy ra đối với các dự án hạ tầng cảng hàng không.

Theo giải trình của UBND tỉnh Lào Cai, các dự án đầu tư cảng hàng không có đặc điểm chung là vốn đầu tư rất lớn, thời gian hoàn vốn dài (Cảng hàng không Vân Đồn là 46 năm; Cảng hàng không Quảng trị 47 năm, 4 tháng). Thông thường, các năm đầu khi doanh thu còn thấp, thì dòng tiền thu không đủ để trả nợ vốn gốc.

Thực tế, qua khảo sát tại một số dự án giao thông đầu tư theo hình thức BOT, thì trong những năm đầu khai thác, nhà đầu tư các dự án này phải tìm phương án bù đắp từ nguồn vốn tự có khác, như trường hợp của Dự án đường nối đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Sa Pa, Dự án cảng hàng không Vân Đồn…

“Đây là trở ngại lớn nhất đối với việc huy động nguồn vốn tín dụng. UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các sở, ngành tiếp tục nghiên cứu, hoạch định các nguồn vốn huy động (vốn vay tín dụng, phát hành trái phiếu doanh nghiệp…) làm việc với Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) nghiên cứu, tính toán phương án tín dụng đầu tư của Nhà nước để tăng thêm sự quan tâm đến Dự án, thu hút các nhà đầu tư, tổ chức tín dụng”, lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai thông tin.

Nguồn: https://baodautu.vn/lam-ro-tham-so-tai-chinh-du-an-cang-hang-khong-sa-pa-d224782.html

Cùng chủ đề

Xúc động hình ảnh Công an xã Y Tý giúp dân sau bão lũ

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:50px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:40px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Ngày 9/12 khai mạc Giải đua xe đạp quốc tế “một đường đua – hai quốc gia” Hồng Hà (Trung Quốc)

Lào Cai: Lễ khai mạc Giải đua xe đạp quốc tế “Một đường đua - hai quốc gia” Hồng Hà (Trung Quốc) - Lào Cai (Việt Nam) năm 2023 sẽ diễn ra sáng 9/12, tại Quảng trường Văn hóa dân tộc huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.Giải đua dự kiến có trên 600 vận động viên tham dự.Theo thông cáo báo chí của Sở Văn hóa và Thể thao, Giải đua xe đạp quốc tế “Một đường...

Cùng tác giả

Quốc hội bầu Tổng Thư ký Quốc hội và phê chuẩn bổ nhiệm 2 Bộ trưởng, Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao

Trong chương trình làm việc chiều 28/11, Quốc hội dành thời gian họp riêng, xem xét quyết định công tác nhân sự.Dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội thảo luận, biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội khóa XV; tiến hành biểu quyết thông qua Nghị quyết của Quốc hội về việc phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng...

Hơn 126 tỉ đồng cải tạo vỉa hè đường Hùng Vương, TP. Đông Hà

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến vừa ký ban hành quyết định phê duyệt dự án “Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị - Tiểu dự án tỉnh Quảng Trị, vốn vay ADB” để cải tạo vỉa hè đường Hùng Vương TP. Đông Hà (giai đoạn 1) với tổng mức đầu tư 126,5 tỉ đồng từ nguồn vốn vay ADB và vốn...

Tỉnh lộ 585C tiếp tục bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng

Từ sau khi cao tốc Cam Lộ - La Sơn được đưa vào khai thác, lưu lượng phương tiện trọng tải nặng đi qua tuyến Tỉnh lộ 585C (ĐT.585C) tại huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị tăng đột biến khiến kết cấu hạ tầng trên tuyến xuống cấp nhanh chóng, cuộc sống người dân bị ảnh hưởng. Mặc dù được sửa chữa tạm thời nhiều lần nhưng hiện trạng mặt đường trên tuyến ngày càng bị hư hỏng, tiềm...

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Diễn tập chỉ huy – tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ và ngoài thực địa

Trong 2 ngày 27, 28/11, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị tổ chức diễn tập chỉ huy – tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ và ngoài thực địa (đợt 2) năm 2024.Cuộc diễn tập trải qua 3 giai đoạn, gồm: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ và thực hành tác...

Thống nhất đề xuất HĐND tỉnh ban hành giá dịch vụ y tế mới

Sáng nay 28/11, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Quảng Trị làm việc với Sở Y tế về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ năm 2025; kết quả thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về lĩnh vực y tế và các dự thảo nghị quyết quy định giá dịch vụ khám, chữa bệnh đối với các cơ sở khám chữa bệnh, chủ trương thành lập Bệnh viện Đa khoa...

Cùng chuyên mục

Hơn 126 tỉ đồng cải tạo vỉa hè đường Hùng Vương, TP. Đông Hà

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến vừa ký ban hành quyết định phê duyệt dự án “Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị - Tiểu dự án tỉnh Quảng Trị, vốn vay ADB” để cải tạo vỉa hè đường Hùng Vương TP. Đông Hà (giai đoạn 1) với tổng mức đầu tư 126,5 tỉ đồng từ nguồn vốn vay ADB và vốn...

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vùng đồng bào DTTS ở Lâm Đồng

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Đại biểu Quốc hội Hà Sỹ Đồng đề nghị không áp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng và điều hòa nhiệt độ

(Cổng TTĐT) Chiều 27/11/2024, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Đại biểu Quốc hội Hà Sỹ Đồng, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu (Ảnh: Cổng TTĐT Quốc hội) Phát biểu tại phiên thảo luận, đại biểu Quốc hội Hà Sỹ Đồng, Quyền Chủ...

[Ảnh] Vinh danh đơn vị tư vấn, doanh nghiệp có chiến lược, thương vụ M&A tiêu biểu

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Có xe đạp, đường đến trường gần hơn

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Xuất hiện cá thể khỉ hoang phá hoại tài sản và hoa màu của người dân

Sáng nay 27/11, Phó Chủ tịch UBND xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị Trần Thanh Hoài cho biết, thời gian gần đây, tại khu vực thôn Nam Hiếu, giáp với thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ xuất hiện một cá thể khỉ.Cá thể khỉ xuất hiện tại vườn anh Lê Văn Mão, thôn Nam Hiếu, Cam Hiếu - Ảnh: A.VTheo thông tin từ người dân, cá thể khỉ này được phát hiện vào ngày 21/11/2024,...

Quy hoạch 11 ha đất ở xã Hải Thái để xây dựng bãi tập kết và xử lý rác thải thay bãi rác xã...

Bãi rác tập trung huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị nằm ở xã Phong Bình với diện tích quy hoạch 7,6 ha. Công trình hoàn thành và đưa vào vận hành từ năm 2014, với diện tích 2,2 ha. Sau nhiều năm tiếp nhận rác thải, bãi rác này đã quá tải nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến quá trình tiếp nhận rác và có nguy cơ cao gây ô nhiễm môi trường.Bãi rác tập trung huyện Gio Linh...

“Chưa nước nào cùng lúc đánh hai loại thuế với xăng như Việt Nam”

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh làm việc với Sở VH, TT&DL

Sáng nay 27/11, Ban Văn hóa - Xã hội (VH-XH) HĐND tỉnh Quảng Trị làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) để nghe báo cáo nội dung 3 tờ trình chuẩn bị cho kỳ họp thứ 28 HĐND tỉnh khóa VIII. Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban VH-XH HĐND tỉnh Hồ Thị Thu Hằng chủ trì buổi làm việc.Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Hồ Thị Thu...

Thông tin định kỳ đối với cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đã nghỉ hưu

Sáng nay 27/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức hội nghị trực tiếp và trực tuyến thông tin định kỳ đối với cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý nghỉ hưu tại TP. Đông Hà, huyện Vĩnh Linh và thị xã Quảng Trị với gần 400 đại biểu tham dự.Quang cảnh hôi nghị - Ảnh: NVTại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam thông tin nội dung chuyến...

Tin nổi bật

Tin mới nhất