Powered by Techcity

Kiên quyết xử lý xe chở quá tải trên các tuyến quốc lộ


Thời gian gần đây, lưu lượng phương tiện vận tải hàng hóa qua các tuyến Quốc lộ 9, 15D, đường Hồ Chí Minh nhánh Tây có dấu hiệu tăng lên. Để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), hạn chế những ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng do tình trạng xe chở quá tải trọng, quá khổ gây ra, lực lượng chức năng đã, đang và tiếp tục có những giải pháp nhằm kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Kiên quyết xử lý xe chở quá tải trên các tuyến quốc lộ

Lực lượng Trạm CSGT Đakrông kiểm tra kích thước thùng xe và hàng hóa trên xe container do anh Phạm Văn Pháp điều khiển – Ảnh: L.T

Quốc lộ 9 được xem là tuyến đường huyết mạch, quan trọng nối các địa phương ở phía Tây với trung tâm tỉnh Quảng Trị. Hằng ngày, trên tuyến ghi nhận lượng lớn các phương tiện tham gia giao thông. Thời gian qua, tình trạng các loại xe container, xe chở gỗ tràm, vật liệu xây dựng… vi phạm về tải trọng khá phổ biến. Để phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp này, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã tăng cường tuần tra, kiểm soát theo các chuyên đề về chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện.

Có mặt cùng Tổ tuần tra kiểm soát thuộc Trạm CSGT Đakrông tại Km 32, Quốc lộ 9 đoạn qua xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông, phóng viên Báo Quảng Trị thấy không khó để có thể nhận ra những phương tiện vận tải có dấu hiệu vi phạm về chở quá tải, quá khổ.

Cán bộ Trạm CSGT Đakrông, Trung tá Mai Văn Sáng cho biết, đối với những phương tiện khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm về tải trọng đều được lực lượng dừng xe để kiểm tra bằng việc đo kích thước thành thùng xe, chiều cao hàng hóa và tiến hành cân tải trọng xe. Dù lỗi nhẹ, lực lượng CSGT vẫn lập biên bản xử lý.

“Khó khăn đối với việc xử lý về vi phạm tải trọng là nhiều phương tiện để né tránh các tổ chốt của CSGT, các tài xế bất chấp nguy hiểm chạy xe vào các tuyến đường dân sinh nhỏ hẹp hoặc tìm bãi đất trống để dừng phương tiện chờ khi không có lực lượng chức năng mới tiếp tục hành trình.

Có trường hợp khi phát hiện vi phạm thì tài xế hoặc chủ xe, chủ hàng cố tình kéo dài thời gian, không hợp tác nhằm sử dụng các mối quan hệ để can thiệp. Tuy nhiên, với sự kiên quyết của lực lượng CSGT, tất cả các vi phạm này đều bị xử lý”, Trung tá Sáng thông tin thêm.

Sau một khoảng thời gian ngắn, Tổ công tác thuộc Trạm CSGT Đakrông phát hiện xe tải mang biển kiểm soát 74C-123.42 chở thức ăn chăn nuôi lưu thông theo hướng huyện Hướng Hóa về TP. Đông Hà có dấu hiệu vi phạm về trọng tải nên đã ra tín hiệu dừng phương tiện kiểm tra. Qua cân tải trọng, tài xế Lê Đình Tâm trú tại thị xã Quảng Trị thừa nhận đã chở quá tải trọng so với thiết kế của phương tiện cho phép là 1,4 tấn.

Với lỗi vi phạm này, tài xế Tâm và chủ xe bị phạt hành chính với số tiền 3,9 triệu đồng vì hành vi điều khiển xe tải vượt quá tải trọng từ 10-30% và chủ sở hữu tổ chức giao phương tiện cho người điều khiển xe chở hàng vượt trọng tải quy định.

“Đây là lần đầu tiên tôi vi phạm lỗi này, bởi lẽ do tuyến đường vận chuyển khá dài, để đảm bảo đủ chi phí vận tải nên mới chở quá trọng tải quy định. Giờ bị lập biên bản xử phạt số tiền lớn và được lực lượng CSGT giải thích những tiềm ẩn nguy hiểm có thể xảy ra nếu chở quá tải, tôi đã hiểu và chắc chắn sẽ không tái phạm”, tài xế Tâm chia sẻ.

Theo Trạm trưởng Trạm CSGT Đakrông, Trung tá Lê Ngọc Anh, mặc dù trong điều kiện còn khó khăn về phương tiện kỹ thuật liên quan đến việc kiểm tra, xử lý các lỗi về chở hàng quá tải, quá khổ, kích thước thành thùng xe…, như trạm cân tải trọng tại đơn vị đã hư hỏng, hay lực lượng của trạm chưa đáp ứng với địa bàn quản lý, nhưng để đảm bảo ATGT trên tuyến, đơn vị đã xây dựng kế hoạch và phân công các tổ, chốt trực luân phiên trên các tuyến phụ trách.

Đồng thời ký hợp đồng với các doanh nghiệp có trạm cân đúng quy định ở dọc tuyến Quốc lộ 9 nhằm phục vụ nhiệm vụ kiểm tra tải trọng khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu vi phạm. Ngoài ra, đơn vị thường xuyên lồng ghép công tác phổ biến các quy định, tuyên truyền, nhắc nhở về việc không vi phạm chở hàng quá tải, quá khổ đến những tài xế, chủ xe, chủ hàng trong các lần tuần tra, kiểm soát.

Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Trị, anh Phạm Văn Pháp, lái xe container vận chuyển than tuyến Cửa khẩu quốc tế La Lay đến tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc Công ty Cổ phần Vận tải Hưng Đạt chia sẻ, sau những lần được lực lượng CSGT dừng kiểm tra tải trọng và tuyên truyền, nhắc nhở, anh đã ý thức được những nguy hiểm do chở quá tải gây nên và chấp hành quy định.

Xe anh theo thiết kế cho phép vận chuyển hàng hóa với tải trọng là 34 tấn (chưa tính dung sai thành thùng xe). Vì chấp hành quy định và tránh những phiền phức nếu chở quá tải khi làm các thủ tục thông quan tại cửa khẩu nên anh chỉ chở 31 tấn. Điều này khiến kinh phí vận chuyển có thể không đạt nhưng đổi lại là sự an toàn và thực hiện đúng quy định của Nhà nước.

Báo cáo của Phòng CSGT Công an tỉnh cho thấy, từ đầu năm 2024 đến tháng 5/2024, đơn vị đã triển khai nhiều chuyên đề xử lý xe quá tải, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện đường bộ. Qua đó, phát hiện gần 200 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 1,1 tỉ đồng. Trong đó, có nhiều trường hợp vi phạm chở hàng vượt quá tải trọng thiết kế từ 100 – 150%, chở hàng quá chiều cao hay cải tạo thành thùng xe.

Phó Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh, Thượng tá Phan Việt Hải cho biết, thời gian qua, đơn vị đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh nói chung, các tuyến quốc lộ nói riêng.

Trong đó, đặc biệt chú trọng việc tăng cường tuần tra, kiểm soát, khép kín địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp phương tiện chở hàng quá khổ, quá tải trọng. Cùng với đó, chỉ đạo lực lượng CSGT toàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức cho các doanh nghiệp vận tải trong và ngoài địa bàn tỉnh ký cam kết về chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ nói chung và không vi phạm lỗi chở hàng quá khổ, quá tải trọng hay tự ý cải tạo thành thùng xe. Việc xử lý các trường hợp vi phạm này được thực hiện nghiêm, đúng luật và không có ngoại lệ.

Có thể thấy rằng, sau thời gian triển khai quyết liệt, nhận thức của chủ xe, doanh nghiệp và người điều khiển phương tiện vận tải đã chuyển biến tích cực, tự giác chấp hành nghiêm các quy định. Trên tuyến cơ bản tình trạng phương tiện chở hàng cồng kềnh, quá tải đã giảm đáng kể; hành vi cải tạo thành thùng xe ít xuất hiện hơn. Điều này góp phần quan trọng vào công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông, trong đó, không ít vụ có liên quan đến tình trạng các xe chở quá khổ, quá tải. Điều này, một lần nữa khẳng định, việc tăng cường tuần tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý lỗi vi phạm nói trên là rất cấp thiết để có thể kéo giảm tai nạn giao thông và hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, nhất là các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh.

Lê Trường



Nguồn: https://baoquangtri.vn/kien-quyet-xu-ly-xe-cho-qua-tai-tren-cac-tuyen-quoc-lo-186336.htm

Cùng chủ đề

“Đánh thức” tiềm năng trên Hành lang kinh tế Đông

Hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC) là một trong 5 hành lang kinh tế thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng được thành lập vào tháng 10/1998, đi qua 13 tỉnh, thành của 4 nước: Việt Nam, Lào, Thái Lan, Myanmar. Đây được coi là thành tố quan trọng để tăng cường hợp tác phát triển kinh tế ở Tiểu vùng sông Mê Kông.Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Sekong (Lào) Lếc-lảy Sỷ-vy-lay (bìa phải)...

Kinh tế du lịch sẽ tạo đột phá lớn

Năm 2024, Quảng Trị đón hơn 3 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 168 nghìn lượt khách quốc tế, cao nhất từ trước đến nay và dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Đây là tín hiệu đáng mừng khi du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, tập trung đầu tư, qua đó tạo đột phá giúp Quảng Trị chuyển mình, phát triển.Hạ tầng bãi tắm Gio Hải được đầu tư...

Bừng sáng Mỹ Thủy

Những ngày cuối năm 2024, công trường xây dựng cảng nước sâu Mỹ Thủy, xã Hải An, huyện Hải Lăng, nhộn nhịp và hối hả hơn. Nhà thầu huy động tối đa máy móc, nhân lực để tăng tốc thi công công trình, phấn đấu đưa vào khai thác một cầu cảng trong năm 2025 theo đúng tiến độ đề ra. Sau gần 4 năm “im ắng”, dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy đã được tái khởi động...

Nghĩ về một tuyến đường nhiều hy vọng

Hiện nay, để tạo sự kết nối liên hoàn từ rừng xuống biển, mở ra cơ hội hợp tác trên tuyến hành lang kinh tế giữa tỉnh Quảng Trị với các tỉnh Nam Lào, Thái Lan (PARA-EWEC), chủ trương xây dựng Quốc lộ 15D được xem là dự án quan trọng nhất trong các dự án động lực, tạo bước đột phá, thúc đẩy kinh tế- xã hội tỉnh Quảng Trị phát triển. Vào ngày 25/12/2024, Ủy viên dự...

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Long Hải:  Quyết tâm sớm đưa Đakrông ra khỏi danh sách huyện nghèo cả nước

Chiều nay 25/12, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Long Hải làm việc với Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Đakrông về tình hình phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 và tình hình thực hiện Đề án 197, chủ trương xóa nhà tạm, dột nát trên địa bàn huyện. Phó Chủ tịch Thường trực...

Cùng tác giả

Du khách nước ngoài viếng chùa Linh Ứng ngày Tết Dương lịch 2025

.tdi_69{vertical-align:baseline}.tdi_69>.wpb_wrapper,.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_69>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_69>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_69>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_69{padding-bottom:30px!important} .tdi_70{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_70 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_70,.tdi_70>p,.tdi_70 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_70 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:32px!important;line-height:1.2!important;font-weight:700!important}.tdi_70 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:24px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_70 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70 .wp-caption-text,.tdi_70 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_70...

Triển khai nhiệm vụ sắp xếp tổ chức bộ máy các sở

Sáng nay 1/1, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng chủ trì cuộc họp triển khai nhiệm vụ sắp xếp tổ chức bộ máy các sở: Nông nghiệp và PTNT - Tài nguyên và Môi trường; Kế hoạch và Đầu tư - Tài chính.Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng chủ trì làm việc với hai Sở Nông nghiệp và PTNT, Tài nguyên và Môi trường - Ảnh: T.TTheo dự thảo đề án hợp nhất...

“Đánh thức” tiềm năng trên Hành lang kinh tế Đông

Hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC) là một trong 5 hành lang kinh tế thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng được thành lập vào tháng 10/1998, đi qua 13 tỉnh, thành của 4 nước: Việt Nam, Lào, Thái Lan, Myanmar. Đây được coi là thành tố quan trọng để tăng cường hợp tác phát triển kinh tế ở Tiểu vùng sông Mê Kông.Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Sekong (Lào) Lếc-lảy Sỷ-vy-lay (bìa phải)...

Đưa gỗ Quảng Trị đi xa

Quảng Trị có diện tích rừng hơn 248.189 ha, trong đó diện tích rừng trồng hơn 121.495 ha. Toàn tỉnh có hơn 26.136 ha diện tích rừng được cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững theo tiêu chuẩn FSC. Đây là điều kiện lý tưởng để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm chế biến gỗ và hướng tới xuất khẩu, qua đó phát triển kinh tế lâm nghiệp bền vững.Mô hình trồng rừng gỗ lớn tại...

Kinh tế du lịch sẽ tạo đột phá lớn

Năm 2024, Quảng Trị đón hơn 3 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 168 nghìn lượt khách quốc tế, cao nhất từ trước đến nay và dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Đây là tín hiệu đáng mừng khi du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, tập trung đầu tư, qua đó tạo đột phá giúp Quảng Trị chuyển mình, phát triển.Hạ tầng bãi tắm Gio Hải được đầu tư...

Cùng chuyên mục

“Đánh thức” tiềm năng trên Hành lang kinh tế Đông

Hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC) là một trong 5 hành lang kinh tế thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng được thành lập vào tháng 10/1998, đi qua 13 tỉnh, thành của 4 nước: Việt Nam, Lào, Thái Lan, Myanmar. Đây được coi là thành tố quan trọng để tăng cường hợp tác phát triển kinh tế ở Tiểu vùng sông Mê Kông.Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Sekong (Lào) Lếc-lảy Sỷ-vy-lay (bìa phải)...

Đưa gỗ Quảng Trị đi xa

Quảng Trị có diện tích rừng hơn 248.189 ha, trong đó diện tích rừng trồng hơn 121.495 ha. Toàn tỉnh có hơn 26.136 ha diện tích rừng được cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững theo tiêu chuẩn FSC. Đây là điều kiện lý tưởng để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm chế biến gỗ và hướng tới xuất khẩu, qua đó phát triển kinh tế lâm nghiệp bền vững.Mô hình trồng rừng gỗ lớn tại...

Kinh tế du lịch sẽ tạo đột phá lớn

Năm 2024, Quảng Trị đón hơn 3 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 168 nghìn lượt khách quốc tế, cao nhất từ trước đến nay và dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Đây là tín hiệu đáng mừng khi du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, tập trung đầu tư, qua đó tạo đột phá giúp Quảng Trị chuyển mình, phát triển.Hạ tầng bãi tắm Gio Hải được đầu tư...

Từ làng văn hóa Tày Thái Hải, nghĩ về du lịch cộng đồng thôn Chênh Vênh

Từ vùng đồi núi trọc, tròn 20 năm sau ngày lập làng, làng văn hóa Tày Thái Hải được Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) trao tặng giải thưởng “Làng du lịch tốt nhất thế giới” năm 2022. So với làng văn hóa Tày Thái Hải, làng du lịch sinh thái cộng đồng thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, có nhiều lợi thế hơn. Tuy nhiên, việc khai thác phát triển du lịch cộng đồng...

Đi chợ thời 4.0

Mua hàng không dùng tiền mặt đang phát triển mạnh mẽ từ thành phố tới vùng nông thôn, từ trung tâm thương mại, siêu thị đến chợ truyền thống, cửa hàng bán lẻ trên địa bàn tỉnh. Không chỉ mang lại lợi ích cho người dân, doanh nghiệp, hình thức này còn góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số của tỉnh, tạo sự minh bạch trong các khoản chi tiêu, giao dịch.Người dân thanh toán bằng quét...

Bừng sáng Mỹ Thủy

Những ngày cuối năm 2024, công trường xây dựng cảng nước sâu Mỹ Thủy, xã Hải An, huyện Hải Lăng, nhộn nhịp và hối hả hơn. Nhà thầu huy động tối đa máy móc, nhân lực để tăng tốc thi công công trình, phấn đấu đưa vào khai thác một cầu cảng trong năm 2025 theo đúng tiến độ đề ra. Sau gần 4 năm “im ắng”, dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy đã được tái khởi động...

Bán tín chỉ carbon, tiềm năng từ rừng đến thảm cỏ biển

Kinh doanh tín chỉ carbon từ giảm phát thải khí nhà kính thông qua nỗ lực hạn chế mất rừng, suy thoái rừng, quản lý bền vững tài nguyên rừng, bảo tồn và nâng cao trữ lượng carbon rừng là hướng đi mới để phát triển kinh tế lâm nghiệp của các địa phương có rừng. Đối với Quảng Trị, nguồn thu từ bán tín chỉ carbon không chỉ đến từ rừng mà trong tương lai, tiềm năng về...

Kết nối cung – cầu để hỗ trợ doanh nghiệp vươn xa

Thời gian qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), kết nối cung - cầu được tỉnh Quảng Trị triển khai tích cực, hiệu quả. Thông qua hoạt động này đã tạo cơ hội thúc đẩy các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, ký kết được nhiều đơn hàng có giá trị với đối tác trong và ngoài khu vực.Các...

Nghĩ về một tuyến đường nhiều hy vọng

Hiện nay, để tạo sự kết nối liên hoàn từ rừng xuống biển, mở ra cơ hội hợp tác trên tuyến hành lang kinh tế giữa tỉnh Quảng Trị với các tỉnh Nam Lào, Thái Lan (PARA-EWEC), chủ trương xây dựng Quốc lộ 15D được xem là dự án quan trọng nhất trong các dự án động lực, tạo bước đột phá, thúc đẩy kinh tế- xã hội tỉnh Quảng Trị phát triển. Vào ngày 25/12/2024, Ủy viên dự...

Độc đáo, hấp dẫn Chợ phiên biên giới Lao Bảo

Chợ phiên biên giới Lao Bảo là hoạt động văn hóa, giao thương hàng hóa lần đầu tiên được UBND thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa tổ chức tại Trung tâm Thương mại Lao Bảo nhằm giới thiệu, quảng bá bản sắc văn hóa, tiềm năng, thế mạnh về du lịch và kinh tế biên mậu; đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đây còn là dịp để các...

Tin nổi bật

Tin mới nhất