Powered by Techcity

Kiên quyết xử lý xe chở quá tải trên các tuyến quốc lộ


Thời gian gần đây, lưu lượng phương tiện vận tải hàng hóa qua các tuyến Quốc lộ 9, 15D, đường Hồ Chí Minh nhánh Tây có dấu hiệu tăng lên. Để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), hạn chế những ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng do tình trạng xe chở quá tải trọng, quá khổ gây ra, lực lượng chức năng đã, đang và tiếp tục có những giải pháp nhằm kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Kiên quyết xử lý xe chở quá tải trên các tuyến quốc lộ

Lực lượng Trạm CSGT Đakrông kiểm tra kích thước thùng xe và hàng hóa trên xe container do anh Phạm Văn Pháp điều khiển – Ảnh: L.T

Quốc lộ 9 được xem là tuyến đường huyết mạch, quan trọng nối các địa phương ở phía Tây với trung tâm tỉnh Quảng Trị. Hằng ngày, trên tuyến ghi nhận lượng lớn các phương tiện tham gia giao thông. Thời gian qua, tình trạng các loại xe container, xe chở gỗ tràm, vật liệu xây dựng… vi phạm về tải trọng khá phổ biến. Để phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp này, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã tăng cường tuần tra, kiểm soát theo các chuyên đề về chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện.

Có mặt cùng Tổ tuần tra kiểm soát thuộc Trạm CSGT Đakrông tại Km 32, Quốc lộ 9 đoạn qua xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông, phóng viên Báo Quảng Trị thấy không khó để có thể nhận ra những phương tiện vận tải có dấu hiệu vi phạm về chở quá tải, quá khổ.

Cán bộ Trạm CSGT Đakrông, Trung tá Mai Văn Sáng cho biết, đối với những phương tiện khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm về tải trọng đều được lực lượng dừng xe để kiểm tra bằng việc đo kích thước thành thùng xe, chiều cao hàng hóa và tiến hành cân tải trọng xe. Dù lỗi nhẹ, lực lượng CSGT vẫn lập biên bản xử lý.

“Khó khăn đối với việc xử lý về vi phạm tải trọng là nhiều phương tiện để né tránh các tổ chốt của CSGT, các tài xế bất chấp nguy hiểm chạy xe vào các tuyến đường dân sinh nhỏ hẹp hoặc tìm bãi đất trống để dừng phương tiện chờ khi không có lực lượng chức năng mới tiếp tục hành trình.

Có trường hợp khi phát hiện vi phạm thì tài xế hoặc chủ xe, chủ hàng cố tình kéo dài thời gian, không hợp tác nhằm sử dụng các mối quan hệ để can thiệp. Tuy nhiên, với sự kiên quyết của lực lượng CSGT, tất cả các vi phạm này đều bị xử lý”, Trung tá Sáng thông tin thêm.

Sau một khoảng thời gian ngắn, Tổ công tác thuộc Trạm CSGT Đakrông phát hiện xe tải mang biển kiểm soát 74C-123.42 chở thức ăn chăn nuôi lưu thông theo hướng huyện Hướng Hóa về TP. Đông Hà có dấu hiệu vi phạm về trọng tải nên đã ra tín hiệu dừng phương tiện kiểm tra. Qua cân tải trọng, tài xế Lê Đình Tâm trú tại thị xã Quảng Trị thừa nhận đã chở quá tải trọng so với thiết kế của phương tiện cho phép là 1,4 tấn.

Với lỗi vi phạm này, tài xế Tâm và chủ xe bị phạt hành chính với số tiền 3,9 triệu đồng vì hành vi điều khiển xe tải vượt quá tải trọng từ 10-30% và chủ sở hữu tổ chức giao phương tiện cho người điều khiển xe chở hàng vượt trọng tải quy định.

“Đây là lần đầu tiên tôi vi phạm lỗi này, bởi lẽ do tuyến đường vận chuyển khá dài, để đảm bảo đủ chi phí vận tải nên mới chở quá trọng tải quy định. Giờ bị lập biên bản xử phạt số tiền lớn và được lực lượng CSGT giải thích những tiềm ẩn nguy hiểm có thể xảy ra nếu chở quá tải, tôi đã hiểu và chắc chắn sẽ không tái phạm”, tài xế Tâm chia sẻ.

Theo Trạm trưởng Trạm CSGT Đakrông, Trung tá Lê Ngọc Anh, mặc dù trong điều kiện còn khó khăn về phương tiện kỹ thuật liên quan đến việc kiểm tra, xử lý các lỗi về chở hàng quá tải, quá khổ, kích thước thành thùng xe…, như trạm cân tải trọng tại đơn vị đã hư hỏng, hay lực lượng của trạm chưa đáp ứng với địa bàn quản lý, nhưng để đảm bảo ATGT trên tuyến, đơn vị đã xây dựng kế hoạch và phân công các tổ, chốt trực luân phiên trên các tuyến phụ trách.

Đồng thời ký hợp đồng với các doanh nghiệp có trạm cân đúng quy định ở dọc tuyến Quốc lộ 9 nhằm phục vụ nhiệm vụ kiểm tra tải trọng khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu vi phạm. Ngoài ra, đơn vị thường xuyên lồng ghép công tác phổ biến các quy định, tuyên truyền, nhắc nhở về việc không vi phạm chở hàng quá tải, quá khổ đến những tài xế, chủ xe, chủ hàng trong các lần tuần tra, kiểm soát.

Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Trị, anh Phạm Văn Pháp, lái xe container vận chuyển than tuyến Cửa khẩu quốc tế La Lay đến tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc Công ty Cổ phần Vận tải Hưng Đạt chia sẻ, sau những lần được lực lượng CSGT dừng kiểm tra tải trọng và tuyên truyền, nhắc nhở, anh đã ý thức được những nguy hiểm do chở quá tải gây nên và chấp hành quy định.

Xe anh theo thiết kế cho phép vận chuyển hàng hóa với tải trọng là 34 tấn (chưa tính dung sai thành thùng xe). Vì chấp hành quy định và tránh những phiền phức nếu chở quá tải khi làm các thủ tục thông quan tại cửa khẩu nên anh chỉ chở 31 tấn. Điều này khiến kinh phí vận chuyển có thể không đạt nhưng đổi lại là sự an toàn và thực hiện đúng quy định của Nhà nước.

Báo cáo của Phòng CSGT Công an tỉnh cho thấy, từ đầu năm 2024 đến tháng 5/2024, đơn vị đã triển khai nhiều chuyên đề xử lý xe quá tải, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện đường bộ. Qua đó, phát hiện gần 200 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 1,1 tỉ đồng. Trong đó, có nhiều trường hợp vi phạm chở hàng vượt quá tải trọng thiết kế từ 100 – 150%, chở hàng quá chiều cao hay cải tạo thành thùng xe.

Phó Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh, Thượng tá Phan Việt Hải cho biết, thời gian qua, đơn vị đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh nói chung, các tuyến quốc lộ nói riêng.

Trong đó, đặc biệt chú trọng việc tăng cường tuần tra, kiểm soát, khép kín địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp phương tiện chở hàng quá khổ, quá tải trọng. Cùng với đó, chỉ đạo lực lượng CSGT toàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức cho các doanh nghiệp vận tải trong và ngoài địa bàn tỉnh ký cam kết về chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ nói chung và không vi phạm lỗi chở hàng quá khổ, quá tải trọng hay tự ý cải tạo thành thùng xe. Việc xử lý các trường hợp vi phạm này được thực hiện nghiêm, đúng luật và không có ngoại lệ.

Có thể thấy rằng, sau thời gian triển khai quyết liệt, nhận thức của chủ xe, doanh nghiệp và người điều khiển phương tiện vận tải đã chuyển biến tích cực, tự giác chấp hành nghiêm các quy định. Trên tuyến cơ bản tình trạng phương tiện chở hàng cồng kềnh, quá tải đã giảm đáng kể; hành vi cải tạo thành thùng xe ít xuất hiện hơn. Điều này góp phần quan trọng vào công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông, trong đó, không ít vụ có liên quan đến tình trạng các xe chở quá khổ, quá tải. Điều này, một lần nữa khẳng định, việc tăng cường tuần tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý lỗi vi phạm nói trên là rất cấp thiết để có thể kéo giảm tai nạn giao thông và hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, nhất là các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh.

Lê Trường



Nguồn: https://baoquangtri.vn/kien-quyet-xu-ly-xe-cho-qua-tai-tren-cac-tuyen-quoc-lo-186336.htm

Cùng chủ đề

Kiến nghị sớm sửa đổi các quy định gây khó khăn trong xử lý hàng hóa vi phạm

Sáng nay 18/9, tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia do Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia Vương Trường Nam làm trưởng đoàn làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh về tình hình chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban...

Đề nghị Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu mở rộng cao tốc Cam Lộ

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương vừa nhận được báo cáo kết quả thẩm định nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn (gọi tắt là Dự án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn) do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các bộ, ngành liên quan và 3 địa...

Phát hiện hơn 3.000 sản phẩm bánh trung thu, bánh kẹo các loại do Trung Quốc sản xuất nhập lậu

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Trị cho biết, thời điểm gần đến tết Trung thu năm 2024, lực lượng QLTT đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát và đã phát hiện, tạm giữ nhiều loại hàng hóa thực phẩm, bánh trung thu do nước ngoài sản xuất không hóa đơn chứng từ, không nguồn gốc xuất xứ.Qua quá trình nắm bắt thông tin, ngày 4/9, Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm...

Xuất hiện bệnh lở mồm long móng trên đàn bò ở huyện Cam Lộ

Chiều nay 5/9, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị Phạm Viết Thanh cho biết, trên địa bàn huyện đã xảy ra bệnh lở mồm long móng (LMLM) trên đàn bò tại xã Thanh An.Người dân thôn An Bình tiêu hủy bê bị chết do bệnh LMLM - Ảnh: Anh VũTrước đó, vào chiều ngày 4/9, sau khi có thông tin từ người dân, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Cam Lộ cùng...

Phát hiện, xử lý 25 vụ vi phạm trên lĩnh vực thương mại điện tử

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Trị, từ đầu năm 2024 đến nay, lực lượng QLTT đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 25 vụ vi phạm trên lĩnh vực thương mại điện tử; xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền trên 357 triệu đồng; tịch thu và buộc tiêu hủy hàng hóa trị giá trên 354 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu như kinh doanh hàng hóa...

Cùng tác giả

Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

(Cổng TTĐT) Chiều 18/9/2024, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng cùng các ngành chức năng đi kiểm tra công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) có khả năng mạnh lên thành bão số 4 tại Khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão Nam Cửa Việt và Cảng cá Cửa Việt. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng kiểm...

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4, cách Đà Nẵng 210km

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:50px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:40px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Thị trường Hàn Quốc hấp dẫn người lao động

Hàn Quốc là thị trường được lao động Việt Nam ưa thích do có điều kiện làm việc tốt và thu nhập cao. Đây cũng là một trong những thị trường trọng điểm, chất lượng của hoạt động xuất khẩu lao động tại Việt Nam. Phía Hàn Quốc dự kiến sẽ cho phép tuyển dụng lao động nước ngoài thị thực E-9 vào làm việc trong ngành kinh doanh khách sạn và căn hộ cho thuê... Nếu chính sách...

7 khuyến nghị về Phòng vệ thương mại

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:50px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:40px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Bà nuôi cháu mất cha mẹ từ mới lọt lòng: Nó đậu đại học tui mừng quá!

.tdi_77{vertical-align:baseline}.tdi_77>.wpb_wrapper,.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{display:block}.tdi_77>.wpb_wrapper>.tdc-elements{width:100%}.tdi_77>.wpb_wrapper>.vc_row_inner{width:auto}.tdi_77>.wpb_wrapper{width:auto;height:auto}.tdi_77{padding-bottom:30px!important} .tdi_78{margin-top:0px!important;margin-bottom:0px!important;padding-bottom:0px!important} .tdb_single_content{margin-bottom:0;*zoom:1}.tdb_single_content:before,.tdb_single_content:after{display:table;content:'';line-height:0}.tdb_single_content:after{clear:both}.tdb_single_content .tdb-block-inner>*:not(.wp-block-quote):not(.alignwide):not(.alignfull.wp-block-cover.has-parallax):not(.td-a-ad){margin-left:auto;margin-right:auto}.tdb_single_content a{pointer-events:auto}.tdb_single_content .td-spot-id-top_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Top Ad'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad0 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 1'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad1 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 2'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-inline_ad2 .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Inline Ad 3'!important}.tdb_single_content .td-spot-id-bottom_ad .tdc-placeholder-title:before{content:'Article Bottom Ad'!important}.tdb_single_content .id_top_ad,.tdb_single_content .id_bottom_ad{clear:both;margin-bottom:21px;text-align:center}.tdb_single_content .id_top_ad img,.tdb_single_content .id_bottom_ad img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_top_ad .adsbygoogle,.tdb_single_content .id_bottom_ad .adsbygoogle{position:relative}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{margin-bottom:15px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right img,.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-bottom:0}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center{text-align:center}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-center img{margin-right:auto;margin-left:auto}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-left{float:left;margin-top:9px;margin-right:21px}.tdb_single_content .id_ad_content-horiz-right{float:right;margin-top:6px;margin-left:21px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title{width:300px;height:250px}.tdb_single_content .tdc-a-ad .tdc-placeholder-title:before{position:absolute;top:50%;-webkit-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);margin:auto;display:table;width:100%}.tdb_single_content .tdb-block-inner.td-fix-index{word-break:break-word}.tdi_78 .tdb-block-inner{max-width:100%;margin-left:auto;margin-right:auto}.tdi_78,.tdi_78>p,.tdi_78 .tdb-block-inner>p{font-family:Noto Sans!important;font-size:15px!important;line-height:1.6!important;font-weight:400!important}.tdi_78 h1{font-family:Noto Sans!important;font-size:50px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h2{font-family:Noto Sans!important;font-size:40px!important;line-height:1.2!important;font-weight:600!important}.tdi_78 h3:not(.tds-locker-title){font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h4{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h5{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 h6{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 li{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .tdb-block-inner blockquote p{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78 .wp-caption-text,.tdi_78 figcaption{font-family:Noto Sans!important}.tdi_78...

Cùng chuyên mục

Thị trường Hàn Quốc hấp dẫn người lao động

Hàn Quốc là thị trường được lao động Việt Nam ưa thích do có điều kiện làm việc tốt và thu nhập cao. Đây cũng là một trong những thị trường trọng điểm, chất lượng của hoạt động xuất khẩu lao động tại Việt Nam. Phía Hàn Quốc dự kiến sẽ cho phép tuyển dụng lao động nước ngoài thị thực E-9 vào làm việc trong ngành kinh doanh khách sạn và căn hộ cho thuê... Nếu chính sách...

Đối thoại trực tiếp – cầu nối giữa chính quyền với doanh nghiệp

Đối thoại trực tiếp - cầu nối giữa chính quyền với doanh nghiệp18/09/2024 16:09 GMT+7 Thanh Trúc - Thục QuyênQTO - Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2024, thu hút sự tham dự của 500 doanh nghiệp đại diện cho 3.408 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Hội nghị diễn ra tinh thần cầu thị, thẳng thắn đã giải quyết cơ bản các vấn đề đặt...

Phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại trên tuyến biên giới Việt

Phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại trên tuyến biên giới Việt - Lào18/09/2024 09:22 GMT+7 Trần Tuyền - Thanh NhànQTO - Sông Sê Pôn là ranh giới giữa huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị và huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet (Lào). Thời gian qua, với những thủ đoạn ngày càng tinh vi, liều lĩnh và manh động, các đối tượng thường dùng đò ngang vượt sông để đưa hàng lậu vào Việt Nam tiêu thụ... Nguồn: https://baoquangtri.vn/video/phong-chong-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-tren-tuyen-bien-gioi-viet-lao-188416.htm

Nỗ lực xây dựng huyện Triệu Phong đạt chuẩn nông thôn mới

Những ngày này, cấp ủy, chính quyền và người dân huyện Triệu Phong vui mừng khi biết tin ngày 15/8/2024 Thủ tướng Chính phủ đã ký Bằng công nhận huyện Triệu Phong đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đây là kết quả từ sự nỗ lực của huyện Triệu Phong sau 13 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng NTM.Một góc thị trấn Ái Tử hôm nay -Ảnh: N.VTriển khai xây dựng NTM với...

Triệu Phong đảm bảo các điều kiện để phát triển sản xuất nông nghiệp

Những năm gần đây do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu nên tình trạng xâm nhập mặn, thiếu nước cục bộ vào mùa khô thường xuyên xảy ra, do đó nhà nước quan tâm đầu tư phát triển hệ thống kênh mương phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân.Nông dân xã Triệu Thượng thu hoạch lúa vụ hè thu 2024 -Ảnh: T.VHiện nay ở Triệu Phong, tổng chiều dài kênh mương thủy lợi do xã...

Tăng cường tư vấn, cung cấp thông tin thị trường, hỗ trợ tìm việc làm cho người lao động

Thời gian qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, tổ chức có hiệu quả các phiên, sàn giao dịch việc làm, giải quyết tốt chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động (NLĐ). Qua đó khẳng định vị thế của trung tâm trong việc kết nối cung - cầu, góp phần giúp NLĐ tìm được việc làm ổn định, đồng thời giúp doanh...

Trang trại hữu cơ tổng hợp dùng cá tươi ủ làm phân bón

Bắt tay vào khai phá vùng gò đồi từ năm 2018, đến nay, sau gần 6 năm chăm chỉ lao động, vợ chồng anh Bùi Quang Huyên ở thôn Thượng Phước, xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đã biến vùng đất khô cằn, sỏi đá thành trang trại hữu cơ tổng hợp với doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm.Toàn cảnh trang trại hữu cơ tổng hợp của anh Bùi Quang Huyên tại vùng gò...

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực thủy lợi và phòng chống thiên tai

Những năm qua, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu khiến thiên tai ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường. Do đó, việc tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong lĩnh vực thủy lợi và phòng chống thiên tai là việc làm cần thiết và cấp bách để nâng cao chất lượng chỉ đạo, điều hành, ứng phó, không để bị động trong mọi tình huống.Camera giám sát tự động tại công trình...

Giải pháp thu gom, phân loại và xử lý chất thải rắn tại đảo Cồn Cỏ

Việc quản lý, phân loại và thu gom chất thải rắn sinh hoạt (CTRSH) nhằm thúc đẩy tái sử dụng, tái chế chất thải, sản phẩm thải bỏ, tận dụng tối đa giá trị, kéo dài vòng đời của sản phẩm, vật liệu, giảm tối đa lượng chất thải phải xử lý hiện đang là bài toán khó giải quyết ở cả thành thị lẫn nông thôn hiện nay. Đối với địa phương đặc thù như đảo Cồn Cỏ,...

Lao động làm việc tự do có xu hướng ngày càng nhiều

Trên địa bàn tỉnh thời gian gần đây xuất hiện nhiều lao động làm việc tự do, sẵn sàng nghỉ việc tại doanh nghiệp để chủ động tìm việc làm phù hợp sở thích, năng lực và tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. Điều này đặt ra cho không ít doanh nghiệp phải linh hoạt thay đổi chính sách đối với người lao động nếu muốn giữ chân nhân viên tốt.Một lao động tự do làm việc...

Tin nổi bật

Tin mới nhất