15 năm kể từ khi sáng lập và điều hành Hai Tran Media & Airs Group – một doanh nghiệp hoạt động về lĩnh vực khai thác quảng cáo và dịch vụ phi hàng không chính thức trên hệ thống sân bay toàn quốc, anh Nguyễn Thanh Hải (sinh năm 1983), ở xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị đã dành cho quê hương những tình cảm đặc biệt thông qua nhiều hoạt động từthiện, an sinh xã hội; đồng thời là một thành viên tích cực của Hội Doanh nghiệp Quảng Trị tại TP. Đà Nẵng. Không chỉ hướng đến quê hương với những việc làm ý nghĩa, câu chuyện về hành trình vượt khó để lập nghiệp của anh còn truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ nơi quê nhà…
Anh Nguyễn Thanh Hải hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Hai Tran Media & Airs Group – Ảnh: NVCC
Hướng về quê hương với những tình cảm đặc biệt
Rời quê hương lập nghiệp nơi đất khách quê người từ khi còn rất trẻ, thế nhưng, thẳm sâu trong trái tim của anh Nguyễn Thanh Hải vẫn luôn hướng về Quảng Trị với những tình cảm đặc biệt nhất. Đầu năm 2024, chương trình thiện nguyện “Xuân nhân ái – Tết đong đầy” được tổ chức tại xã Gio Mỹ, trao tặng quà tết cho các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Toàn bộ kinh phí chương trình là nhờ sự quyên góp, tài trợ của anh Nguyễn Thanh Hải.
Với cán bộ và người dân xã Gio Mỹ, đây không phải lần đầu anh Hải cùng với công ty thực hiện những chương trình có ý nghĩa và mang đậm nghĩa tình của người con xa quê dành cho quê hương. “Từ nhiều năm trước, anh Hải đã tài trợ cho quỹ học bổng khuyến học của xã; thường xuyên phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Gio Mỹ hỗ trợ các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn. Năm 2021, khi COVID-19 xảy ra, biết trên địa bàn xã khẩu trang y tế rất đắt và khan hiếm, anh Hải đã gửi về quê ủng hộ hàng chục thùng khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn cho bà con phòng chống dịch. Hằng năm, anh và cán bộ, nhân viên công ty đều dành thời gian về quê tặng quà tết cho người nghèo”, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Gio Mỹ Nguyễn Ngọc Quý chia sẻ.
Anh Nguyễn Thanh Hải tài trợ chương trình thiện nguyện “Xuân nhân ái -Tết đong đầy” tổ chức tại xã Gio Mỹ – Ảnh: NVCC
Bận rộn với công việc kinh doanh nhưng anh Hải vẫn luôn dành thời gian tham gia các hoạt động thiện nguyện, tài trợ các giải thể thao nhằm gắn kết tình đồng hương, như tài trợ cho Giải Bóng đá đồng hương Quảng Trị tại TP. Đà Nẵng, Giải Bóng đá nam thanh niên huyện Gio Linh… Ngoài ra, trên cương vị chủ tịch HĐQT công ty, anh Hải thường xuyên vận động, quyên góp trong cán bộ, nhân viên, đồng nghiệp nguồn quỹ để hỗ trợ những hoàn cảnh thương tâm nơi quê nhà, đặc biệt là các em học sinh nghèo ở xã Gio Mỹ. “Nhiều năm tháng xa quê, tôi luôn tâm nguyện nếu có cơ hội sẽ quay về góp sức xây dựng quê hương. Tuổi thơ vất vả cộng với những ngày tha hương lập nghiệp đã dạy cho tôi nhiều bài học quý. Vì thế, tôi thấu hiểu và đồng cảm với những mảnh đời khó khăn, đặc biệt là những em học sinh nghèo và luôn mong muốn giúp đỡ, hỗ trợ các em phần nào”, anh Hải trải lòng.
Kiên trì tìm hướng đi riêng
Anh Hải sinh ra và lớn lên tại thôn Nhĩ Thượng, xã Gio Mỹ. Nhớ về tuổi thơ nơi quê nhà và hành trình lập thân, lập nghiệp, anh kể: “Gia đình tôi lúc trước khó khăn vì đông anh, chị em. Khi còn nhỏ, mỗi khi bắt gặp điều gì mới lạ, tôi thường không ngừng tò mò và muốn thử sức. Lớn hơn một chút, tôi thích tự tập tành kinh doanh, dù chỉ là những sản phẩm đơn giản. Mỗi khi gặp khó khăn, tôi thường mày mò, tự tìm hướng đi riêng, nghĩ cách để vượt qua chứ không bao giờ bỏ cuộc”.
Quả đúng như vậy, ngay khi bước vào giảng đường đại học, anh Hải đã tự tìm công việc làm thêm để kiếm tiền ăn học. Năm 2005, tốt nghiệp Trường Đại học Duy Tân, chuyên ngành Ngoại ngữ, anh quyết định ở lại lập nghiệp nơi đất khách. Anh Hải cho hay: “Bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời tôi có lẽ là lần ghé thăm sân bay Đà Nẵng. Tôi nhận thấy nhà ga cũ của sân bay Đà Nẵng vẫn còn thô sơ, các biển quảng cáo sơ sài, thuộc dạng poster dán tường rất mất thẩm mỹ. Từ đó, trong tôi đã nung nấu ý định phải làm gì đó để thay đổi diện mạo của nhà ga, nâng tầm hình ảnh “cửa ngõ” của thành phố. Ý tưởng về việc phát triển quảng cáo tại sân bay ra đời, mở ra một chương mới cho sự nghiệp của tôi”.
Anh Nguyễn Thanh Hải (thứ 2, từ trái sang) luôn biết ơn các cộng sự và anh em trong công ty đã sát cánh, đồng cam cộng khổ suốt 15 năm qua – Ảnh: NVCC
Năm 2009, anh Hải chính thức thành lập Hai Tran Media & Airs Group – một công ty hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo sân bay tại TP. Đà Nẵng. Theo anh, việc tạo nên những bảng quảng cáo hiện đại và chuyên nghiệp không chỉ là một cơ hội kinh doanh mà còn là cách để góp phần phát triển hình ảnh của đô thị, tạo dấu ấn thương hiệu mạnh mẽ tại khu vực tập trung đông đúc hành khách từ nhiều nơi trên thế giới. Những ngày đầu mới thành lập công ty, anh Hải gặp bộn bề khó khăn khi thị trường kinh doanh quảng cáo ở miền Trung lúc bấy giờ còn rất mới mẻ và chưa phát triển mạnh như ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, với bản tính cần cù chịu khó, anh cùng với những cộng sự cũng là đồng hương Quảng Trị luôn vững tin với hướng đi mới mẻ đã chọn, đi lên từng bước vững chắc. Đến bây giờ, nhiều cán bộ, nhân viên Hai Tran Media & Airs Group ngày ấy vẫn nhắc đến anh Hải như là người “thuyền trưởng” chỉn chu, tỉ mỉ trong công việc và luôn đồng hành, xông pha cùng anh em trong mọi vấn đề dù nhỏ nhất. Anh cũng chính là tấm gương truyền động lực, nguồn cảm hứng làm việc với phương châm: không có việc gì khó hay không thể vượt qua nếu có sự đồng lòng và quyết tâm của cả tập thể.
Lan tỏa giá trị bền vững
Với chiến lược kinh doanh đúng đắn và tầm nhìn sâu rộng, anh Hải cùng ban lãnh đạo đã đưa công ty phát triển vượt trội, vững vàng vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn. “Có lẽ, điều may mắn nhất trong hành trình lập nghiệp của tôi là đã tìm được những cộng sự luôn tận tâm, hết lòng với công việc. Chính sự đồng cam cộng khổ và tinh thần kiên trì của cả tập thể đã giúp chúng tôi vượt qua những thời điểm khó khăn, nhất là giai đoạn COVID-19”, anh Hải chia sẻ.
Đến nay, Hai Tran Media & Airs Group là một trong những doanh nghiệp tiên phong về quảng cáo, dịch vụ phi hàng không và hiện có thị phần lớn nhất tại các sân bay trọng điểm trên toàn quốc. Từ khi thành lập đến nay, công ty đã mở rộng mạng lưới kinh doanh với hàng trăm vị trí quảng cáo sân bay và hàng chục điểm kinh doanh bán lẻ tại các cảng hàng không trong cả nước, mang đến không chỉ những dịch vụ quảng cáo hiện đại, cùng với tạo dựng hệ thống bán lẻ các sản phẩm đặc sản và quà lưu niệm mà còn mong muốn lan tỏa nét đẹp văn hóa Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước. Với mong muốn mang đến nhiều giá trị bền vững, từ những hoạt động chính trong lĩnh vực quảng cáo sân bay, anh Hải đã cùng các cộng sự phát triển Hai Tran Media & Airs Group thành hệ sinh thái với những thương hiệu con như: Deli Mart, Deli Coffee, Deli Garden, Long Thành Airs, An Phú Invest.
“Để làm tốt vai trò chỉ đạo chiến lược cho Hai Tran Media & Airs Group, thời gian tới tôi dự định sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển hệ thống quảng cáo và dịch vụ phi hàng không tại tất cả các sân bay trên toàn quốc, đồng thời vươn ra khu vực Đông Nam Á với các thị trường tiềm năng như Singapore, Thái Lan. Bên cạnh đó, sẽ đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực du lịch – khách sạn, với mục tiêu mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho du khách khi đến với Việt Nam. Tôi cũng đang thực hiện kế hoạch đầu tư phát triển các dự án bất động sản trên quê hương Quảng Trị. Thông qua các dự án này, hy vọng sẽ mang đến nhiều cơ hội mới cho cộng đồng và góp phần vào sự phát triển của quê hương”, anh Hải nói.
Minh Đức
Nguồn: https://baoquangtri.vn/doanh-nhan-nguyen-thanh-hai-va-cau-chuyen-truyen-cam-hung-nbsp-191364.htm