Powered by Techcity

Để người Việt tin dùng hàng Việt


15 năm, với nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả, cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh ngày càng lan tỏa, đi vào chiều sâu. Từ CVĐ, người dân đã tin dùng hàng Việt nhiều hơn, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất. Hơn thế, CVĐ còn khơi gợi lòng yêu nước, tự tôn dân tộc trong mỗi người tiêu dùng.

Để người Việt tin dùng hàng Việt

Tuyên truyền về một chương trình ưu đãi hàng Việt do Siêu thị Coopmart Quảng Trị tổ chức -Ảnh: T.L

Với quy mô kinh doanh hơn 16.000 mặt hàng, trong đó có trên 90% hàng có nguồn gốc, xuất xứ từ Việt Nam, để phát huy vai trò là cầu nối đưa hàng hóa Việt đến với người tiêu dùng trong tỉnh, nhiều giải pháp đã được Siêu thị Coopmart Quảng Trị triển khai trong thời gian qua.

Phó Giám đốc Siêu thị Coopmart Quảng Trị Hồ Thị Thanh Duyên cho biết: “Thông qua chương trình hỗ trợ kết nối sản phẩm do Sở Công thương tổ chức hằng năm, Coopmart Quảng Trị đã tạo điều kiện tối đa để nguồn hàng nông sản sạch, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh đủ tiêu chuẩn được đưa vào kinh doanh tại siêu thị.

Cùng với đó, để giúp người tiêu dùng dễ tiếp cận với hàng Việt, Coopmart luôn ưu tiên trưng bày những mặt hàng sản xuất tại Việt Nam ở những vị trí tốt, khách hàng dễ thấy, dễ lựa chọn. Đối với các sản phẩm sản xuất tại tỉnh được trưng bày ở 1 khu vực riêng và có bảng chỉ dẫn rõ ràng để khách hàng dễ lựa chọn.

Nhiều chương trình khuyến mãi được hệ thống Coopmart thường xuyên thực hiện định kỳ nhằm thu hút người tiêu dùng đối với hàng nội địa. Trong đó, “Tự hào hàng Việt” là chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm, với các hoạt động nổi bật như giá ưu đãi cuối tuần, tặng phiếu mua hàng, hàng nghìn sản phẩm giảm giá đến 50%, mua 1 tặng 1, nhân đôi điểm thưởng…

Đồng thời, Siêu thị Coopmart Quảng Trị còn tổ chức nhiều đợt đưa hàng Việt về nông thôn với cơ cấu hàng hóa là 100% hàng Việt Nam, hàng thiết yếu có chương trình khuyến mãi giảm giá, tặng kèm hàng tốt nhất. Qua đó tạo điều kiện cho người tiêu dùng có nhiều cơ hội tiếp cận sản phẩm thương hiệu Việt, được mua sắm và hưởng các dịch vụ chăm sóc khách hàng có chất lượng tốt, giá cả hợp lý”.

Với chị Lê Thị Huyền Thoại – Đại diện Công ty TNHH tinh dầu thiên nhiên Huyền Thoại, TP. Đông Hà, CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” chính là “cơ hội vàng” để nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa; ứng dụng công nghệ, tiêu chuẩn hiện đại vào sản xuất; nâng cao chất lượng mẫu mã, đóng gói; xây dựng thương hiệu; phát triển sản phẩm mới… góp phần nâng cao uy tín đối với người tiêu dùng.

Chị Thoại cho hay: “Là một doanh nghiệp sản xuất, thương mại, tôi nhận thấy CVĐ có nội dung rất ý nghĩa, giá trị tích cực của CVĐ mang lại là rất lớn đối với cả người sản xuất và người tiêu dùng. CVĐ có ý nghĩa rất quan trọng để củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào hàng Việt, nhưng đồng thời cũng nhắc nhở các nhà sản xuất có trách nhiệm hơn đối với sản phẩm của mình làm ra và người tiêu dùng, đặc biệt là sức khoẻ con người. Cùng với đó, CVĐ còn làm thay đổi thói quen mua sắm, tiêu dùng của người Việt, góp phần tạo niềm tin, từ đó xây dựng hành vi tiêu dùng hàng Việt Nam theo hướng tích cực”.

Xác định rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của CVĐ, Ban chỉ đạo (BCĐ) CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam.

Qua đó đã tác động tích cực làm chuyển biến nhận thức, hành vi sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của địa phương; thu hút sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước. Các doanh nghiệp dịch vụ đã chú trọng tuyên truyền, quảng cáo sản phẩm, tổ chức tham gia hội chợ, thực hiện chính sách giảm giá, khuyến mãi cho người tiêu dùng hàng Việt Nam.

Cùng với công tác tuyên truyền, BCĐ CVĐ tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị thành viên tập trung triển khai, tổ chức nhiều hoạt động phong phú, xây dựng nhiều mô hình có hiệu quả thiết thực. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được chú trọng. Trong 5 năm từ 2019-2024, các ngành chức năng trong tỉnh đã kiểm tra, xử lý 10.540 vụ vi phạm và xử phạt vi phạm hành chính hơn 191,943 tỉ đồng.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Trưởng BCĐ CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Lê Hồng Sơn khẳng định: “Qua thực hiện CVĐ, ý thức của người tiêu dùng đã có những chuyển biến tích cực, từng bước nhận thức đúng đắn hơn khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam, tạo niềm tin, thói quen, hành vi tiêu dùng hàng Việt Nam theo hướng tích cực.

Cùng với đó, các phiên chợ hàng Việt về nông thôn được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt. Đây là cơ hội để tham quan, mua sắm, tiếp cận với các sản phẩm có chất lượng do doanh nghiệp trong nước sản xuất. Đặc biệt trong bối cảnh kinh tế suy thoái, sản xuất công nghiệp gặp nhiều khó khăn thì việc ưu tiên dùng hàng Việt là hành động “ích nước, lợi nhà”, thể hiện trách nhiệm và lòng yêu nước của mỗi công dân”.

Với mục tiêu phấn đấu 100% người dân và doanh nghiệp biết đến CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trên 90% doanh nghiệp và người dân trong tỉnh ưu tiên hàng Việt Nam trong sản xuất và tiêu dùng, trong thời gian tới, nhiều giải pháp tiếp tục được tỉnh triển khai. Trong đó công tác tuyên truyền được tiếp tục tăng cường.

Tỉnh cũng có chính sách ưu tiên, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, phân phối, tiêu thụ hàng Việt Nam trên địa bàn. Duy trì và nâng cao hiệu quả các cuộc gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp nhằm kịp thời trao đổi thông tin, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp…

Thanh Lê



Nguồn: https://baoquangtri.vn/de-nguoi-viet-tin-dung-hang-viet-188106.htm

Cùng chủ đề

Tăng thu nhập trong dịp Tết từ sản phẩm đặc trưng

Khai thác tiềm năng thế mạnh và nguồn tài nguyên sẵn có ở địa phương, hằng năm, cứ đến dịp tết Nguyên đán, nhiều người dân tộc thiểu số (DTTS) miền sơn cước Quảng Trị lại tất bật với việc chuẩn bị những sản phẩm đặc trưng phục vụ thị trường. Để tạo niềm tin cho khách hàng, họ đặt tâm huyết vào việc lựa chọn, tạo ra những sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp mắt với phong...

Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm của huyện Hải Lăng

Thời gian qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Hải Lăng nói riêng ngày càng được nâng cao cả về quy mô và chất lượng, từng bước khẳng định vị trí, vai trò hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh phát triển, tiếp cận các nhà đầu tư. Từ đó, tạo thêm nhiều cơ hội việc làm và nâng cao thu nhập cho người...

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đến thăm và chúc Tết Thường trực Tỉnh ủy

Sáng nay 23/1, đoàn công tác Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh do Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Quảng Trị Thượng tọa Thích Quảng Thiện làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết Thường trực Tỉnh ủy. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng tiếp đoàn.Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh tặng quà và chúc Tết lãnh đạo tỉnh - Ảnh:...

Thăm, chúc Tết cán bộ, quân và dân huyện đảo Cồn Cỏ

Thừa ủy quyền của Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 và Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Nguyễn Hữu Đàn làm trưởng đoàn vừa ra thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân huyện đảo Cồn Cỏ nhân dịp đón tết Ất Tỵ -2025.Tại buổi gặp mặt, Đại tá Nguyễn...

Gần 1.000 ấn phẩm báo chí được trưng bày tại Hội Báo Xuân Ất Tỵ

Sáng nay 21/1, tại thị trấn Diên Sanh, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị phối hợp với huyện Hải Lăng tổ chức khai mạc Hội Báo Xuân Ất Tỵ - 2025 với chủ đề: “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng quê hương đổi mới”; chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Hải Lăng 19/3 (1975 - 2025). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam; Tổng Biên tập Báo Quảng Trị, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Trương...

Cùng tác giả

Chân thực và cảm động

Phim “Mưa đỏ”, một tác phẩm điện ảnh lịch sử về cuộc chiến tranh bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị, do Điện ảnh Quân đội nhân dân đang thực hiện mang dấu ấn sâu sắc không chỉ bởi nội dung cảm động mà còn nhờ sự chân thực và tỉ mỉ trong xây dựng bối cảnh.Sự đầu tư công phu Phim “Mưa đỏ” do Điện ảnh Quân đội nhân dân sản xuất là một dự án quy mô lớn,...

Độc đáo ẩm thực Lào

Nổi tiếng với những món ăn dân dã, mộc mạc, văn hóa ẩm thực nước bạn Lào làm hài lòng thực khách Việt chính là hương vị độc đáo, hấp dẫn riêng có. Vì thế, không ít người Việt nói chung và người Quảng Trị nói riêng đã lựa chọn đồ ăn Lào vào dịp Tết đến xuân về. Nhiều nhà hàng, quán ăn chuyên kinh doanh ẩm thực Lào cũng đã xuất hiện tại Quảng Trị, thu hút...

Đưa hương Ta Lư cà phê bay xa

Sau khi lấy chồng, chị Nông Thị Hanh (sinh năm 1972) - một phụ nữ người dân tộc thiểu số ở tỉnh Cao Bằng - đã chọn Quảng Trị làm quê hương thứ hai. 27 năm gắn bó, chị đã để lại dấu ấn trên mảnh đất này bằng hành trình miệt mài và đầy tâm huyết với cây cà phê Hướng Hóa.Chị Nông Thị Hanh (thứ 3, từ trái sang) tại cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng...

Gói trọn vị quê hương trong những món ngon ngày tết

Những món ngon ngày Tết là một phần không thể thiếu trong khung cảnh sum họp của nhiều gia đình. Bên cạnh yếu tố tâm linh thể hiện ở sự hiện diện đủ màu sắc của ngũ hành trong mâm cỗ Tết, người Quảng Trị còn khéo léo lựa chọn những nguyên liệu thân quen, dân dã nhưng không kém phần tươi ngon, đặc sắc để chế biến những món ăn tươm tất dâng lên ông bà, tổ tiên...

Người Quảng Trị lập nghiệp ở phương Nam

Từ khúc ruột miền Trung đầy nắng gió khắc nghiệt, nhiều người con Quảng Trị đã bôn ba vào lập nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh. Phẩm chất bền bỉ vượt khó, sáng tạo vươn lên của người xứgió Lào cát trắng đã mang lại cho họnhững thành công trên hành trình lập nghiệp ở thành phố mang tên Bác.Khởi nghiệp từ nghề... tay trái Năm 2006, anh Tống Quang Phú rời quê hương thị trấn Cam Lộ, huyện...

Cùng chuyên mục

Đưa hương Ta Lư cà phê bay xa

Sau khi lấy chồng, chị Nông Thị Hanh (sinh năm 1972) - một phụ nữ người dân tộc thiểu số ở tỉnh Cao Bằng - đã chọn Quảng Trị làm quê hương thứ hai. 27 năm gắn bó, chị đã để lại dấu ấn trên mảnh đất này bằng hành trình miệt mài và đầy tâm huyết với cây cà phê Hướng Hóa.Chị Nông Thị Hanh (thứ 3, từ trái sang) tại cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng...

Người Quảng Trị lập nghiệp ở phương Nam

Từ khúc ruột miền Trung đầy nắng gió khắc nghiệt, nhiều người con Quảng Trị đã bôn ba vào lập nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh. Phẩm chất bền bỉ vượt khó, sáng tạo vươn lên của người xứgió Lào cát trắng đã mang lại cho họnhững thành công trên hành trình lập nghiệp ở thành phố mang tên Bác.Khởi nghiệp từ nghề... tay trái Năm 2006, anh Tống Quang Phú rời quê hương thị trấn Cam Lộ, huyện...

“Giọt vàng” giữa lưng chừng trời giữa trời

Dịp áp Tết năm ngoái, người bạn vong niên gửi cho tôi một món quà kèm theo lời nhắc bâng khuâng: “Đặc sản quê mình đó, ai nhớ, ai quên?”. Quà bạn tặng là một chai dầu sở vàng sóng sánh bọc kỹ trong lần lá chuối thơm như từgóc vườn thơm ra. Bạn không nhắc thì tôi vẫn nhớ. Những gì gắn bó với làng tôi, tôi không thể nào quên, huống nữa là cây sở, loài cây...

Doanh nhân Nguyễn Thanh Hải và câu chuyện truyền cảm hứng 

15 năm kể từ khi sáng lập và điều hành Hai Tran Media & Airs Group - một doanh nghiệp hoạt động về lĩnh vực khai thác quảng cáo và dịch vụ phi hàng không chính thức trên hệ thống sân bay toàn quốc, anh Nguyễn Thanh Hải (sinh năm 1983), ở xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị đã dành cho quê hương những tình cảm đặc biệt thông qua nhiều hoạt động từthiện, an sinh...

Doanh nhân Nguyễn Thanh Hải và câu chuyện truyền cảm hứng và hứng

15 năm kể từkhi sáng lập và điều hành Hai Tran Media & Airs Group - một doanh nghiệp dẫn đầu về lĩnh vực khai thác quảng cáo và dịch vụ phi hàng không chính thức trên hệ thống sân bay toàn quốc, anh Nguyễn Thanh Hải (sinh năm 1983), ở xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị đã dành cho quê hương những tình cảm đặc biệt thông qua nhiều hoạt động từthiện, an sinh xã...

Tăng thu nhập trong dịp Tết từ sản phẩm đặc trưng

Khai thác tiềm năng thế mạnh và nguồn tài nguyên sẵn có ở địa phương, hằng năm, cứ đến dịp tết Nguyên đán, nhiều người dân tộc thiểu số (DTTS) miền sơn cước Quảng Trị lại tất bật với việc chuẩn bị những sản phẩm đặc trưng phục vụ thị trường. Để tạo niềm tin cho khách hàng, họ đặt tâm huyết vào việc lựa chọn, tạo ra những sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp mắt với phong...

Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm của huyện Hải Lăng

Thời gian qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Hải Lăng nói riêng ngày càng được nâng cao cả về quy mô và chất lượng, từng bước khẳng định vị trí, vai trò hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh phát triển, tiếp cận các nhà đầu tư. Từ đó, tạo thêm nhiều cơ hội việc làm và nâng cao thu nhập cho người...

Tích cực chăm sóc các loại cây trồng vụ đông xuân

Vụ đông xuân 2024-2025, toàn tỉnh gieo cấy 25.500 ha lúa. Hiện nay, thời tiết có ấm dần, khá thuận lợi cho cây trồng phát triển, diện tích lúa trà đầu bắt đầu bước vào giai đoạn đẻ nhánh nên nông dân khắp nơi trong tỉnh tiến hành tỉa, dặm, bón phân thúc đợt 1 để đẩy nhanh sự sinh trưởng của các loại cây trồng, nhất là cây lúa.Nông dân xã Hải Quế, huyện Hải Lăng tỉa dặm...

Tháo gỡ vướng mắc trong chi trả kinh phí từ bán tín chỉ các

Quảng Trị là một trong 6 tỉnh được lựa chọn tham gia thí điểm chuyển nhượng kết quả giảm phát thải (bán tín chỉ các-bon) và quản lý tài chính thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung Bộ (ERPA) theo Nghị định số 107/2022/NĐ-CP của Chính phủ. Đây là cơ hội giúp người dân trên địa bàn tỉnh gắn bó với rừng có thêm thu nhập, đồng thời nâng cao trách nhiệm bảo...

Kể chuyện sản phẩm OCOP

Không chỉ là những sản phẩm đặc trưng của địa phương, các sản phẩm OCOP còn mang trong mình những câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng của những người trẻ khát khao giữ gìn và nâng tầm bản sắc địa phương. Từ nghề truyền thống đến những giá trị văn hóa độc đáo, họ đã thổi hồn vào từng sản phẩm, biến chúng thành những “đại sứ” kể chuyện về quê hương và con người trên hành trình...

Tin nổi bật

Tin mới nhất