Hôm nay 26/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 2/2024. Tham dự buổi tiếp công dân có lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố có công dân đến phản ánh, kiến nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 2/2024 – Ảnh: Lê Minh
Tại buổi tiếp, có 10 công dân đến phản ánh, kiến nghị liên quan đến 10 vụ, trong đó có 2 trường hợp kiến nghị lần đầu. Các kiến nghị chủ yếu liên quan đến đất đai như chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tách thửa, bồi thường giải phóng mặt bằng, cấp đất sai quy định, tranh chấp đất đai.
Đây là phiên tiếp công dân có ít công dân đến kiến nghị từ trước đến nay, do nhiều trường hợp đã được UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết dứt điểm trong năm 2023.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam ghi nhận các kiến nghị của công dân, đồng thời yêu cầu các sở, ngành, địa phương báo cáo chi tiết quá trình xử lý kiến nghị tại đơn vị, địa phương. Trong đó, có một số kiến nghị lần đầu, một số kiến nghị đang trong thời hạn các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương rà soát, xác minh, xử lý.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam nhấn mạnh: Các kiến nghị của công dân là chính đáng, cần được xem xét giải quyết thỏa đáng. Chính vì vậy, đề nghị các sở, ngành, địa phương cần nâng cao trách nhiệm giải quyết kiến nghị công dân.
Trong đó, chú trọng các khâu kiểm tra, xác minh hồ sơ lưu trữ qua các thời kỳ, kết hợp đi thực địa kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, đồng thời tổ chức đối thoại để giải quyết đúng pháp luật, bảo đảm quyền lợi công dân ngay tại cơ sở.
Quá trình giải quyết, nếu gặp vướng mắc, sớm báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo hướng giải quyết. Giao Sở Tư pháp chỉ đạo Trung tâm Trợ giúp pháp lý hỗ trợ công dân trong thực hiện các kiến nghị.
Lê Minh