Powered by Techcity

Xúc tiến thương mại đón đầu xu thế mới

Hoạt động Xúc tiến thương mại (XTTM) được coi là một trong những kênh quảng bá sản phẩm hiệu quả, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa phù hợp với sự phát triển cũng như nhu cầu của thị trường. Thời gian qua các cấp, ngành, chức năng của tỉnh đã chủ động, tích cực đẩy mạnh và làm mới các hoạt động XTTM theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, phù hợp với tình hình mới. Qua đó, đã góp phần tạo thuận lợi để các doanh nghiệp, HTX trong tỉnh mở rộng sản xuất, liên kết vùng miền, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Sản phẩm OCOP trà hoa vàng Ba Chẽ được chọn lựa kỹ lưỡng, đóng gói bao bì, nhãn mác bắt mắt trước khi đưa ra thị trường.

Ưu tiên sản phẩm chủ lực

Thực hiện hiệu quả chiến lược XTTM theo hướng chuyên nghiệp, phù hợp với thị trường, một trong những nội dung ưu tiên được tỉnh lựa chọn là thay đổi về cách thức lựa chọn sản phẩm tiêu thụ. Trong đó ưu tiên các sản phẩm OCOP đạt từ 3-5 sao của Quảng Ninh tới các thị trường trong, ngoài tỉnh và ra nước ngoài.

Ông Nguyễn Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công Thương Quảng Ninh, cho biết: Với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế thị trường hiện nay, công tác XTTM được xác định là một trong những giải pháp quan trọng, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX thích ứng với xu thế mới, mở rộng thị trường tiêu thụ. Bên cạnh việc các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đăng ký tham gia các chương trình XTTM như trước đây, Trung tâm đã tham mưu cho Sở Công Thương chủ động lựa chọn những sản phẩm thế mạnh của tỉnh, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đáp ứng được các tiêu chí về chất lượng, bao bì, nhãn mác để tham gia các chương trình XTTM. Tới nay, thông qua việc XTTM, các sản phẩm của tỉnh đã có sức tiêu thụ nhiều hơn và được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, cũng như phù hợp với thị hiếu tiêu dùng. Có thể kể đến như: Trà hoa vàng (Ba Chẽ, Hải Hà); mực khô, mực một nắng (Cô Tô); miến dong (Bình Liêu); nếp cái hoa vàng (Đông Triều); nước mắm Cái Rồng (Vân Đồn)…

Các đại biểu tham dự Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Thu Đông 2023.

Không chỉ vậy, hoạt động XTTM còn được thực hiện dưới nhiều hình thức và đổi mới về phương thức xúc tiến. Điển hình là việc đổi mới trong hoạt động thông tin và thương mại điện tử (TMĐT). Với việc triển khai và đưa vào sử dụng từ tháng 8/2023 đề án nâng cấp tính năng Sàn Giao dịch TMĐT cũ (http://teqni.gov.vn) thành sàn TMĐT http://ocopquangninh.com.vn với nhiều tính năng mới, tiện ích mới, như: Tích hợp thanh toán trực tuyến, công nghệ bảo mật tốt, dễ sử dụng, dễ nhìn, đăng ký bằng nhiều hình thức zalo, facebook… đã giúp cho người dân, doanh nghiệp dễ dàng sử dụng hơn và tận dụng được hết lợi ích tối đa trong việc quảng bá, kinh doanh sản phẩm qua sàn.

Tới thời điểm hiện tại, hoạt động XTTM qua sàn TMĐT trên địa bàn tỉnh đã và đang phát triển mạnh mẽ, phù hợp với nhu cầu thị trường và dòng chảy chuyển đổi số hiện nay. Theo số liệu Cổng thông tin điện tử về quản lý cơ sở dữ liệu đăng ký, thông báo website/ứng dụng thương mại điện tử của Bộ Công Thương, hiện trên địa bàn tỉnh có 161 website đã đăng ký, thông báo bán hàng với Bộ Công Thương. Trong đó, có 127 website của 102 doanh nghiệp, 30 website của 29 cá nhân, 4 website có chức năng như một sàn TMĐT, tuy nhiên cả chủ sở hữu của cả 4 website đều đã xác nhận không hoạt động tại địa chỉ đăng ký thuế hoặc tạm ngừng hoạt động kinh doanh. Đến nay 334 sản phẩm OCOP từ 3-5 sao của tỉnh đều đã được đưa lên các sàn TMĐT, trong đó sàn TMĐT Voso là 160/334 sản phẩm đạt 47,9%; sàn TMĐT Postmart 108/334 sản phẩm đạt 32,3%… Riêng sàn TMĐT OCOP Quảng Ninh đang quảng bá, giới thiệu 560/560 sản phẩm tham gia chương trình OCOP, 334/334 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 đến 5 sao. Số lượng khách truy cập đến nay đạt gần 193.000 lượt.

Cùng với đó, hoạt động XTTM qua việc tổ chức các hội chợ, triển lãm, tuần xúc tiến, sự kiện chuyên đề về sản phẩm OCOP cũng được tỉnh tổ chức thành công với nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo. Hằng năm, tỉnh đều tổ chức các hội chợ thường niên; đăng ký các đoàn doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh tham gia các sự kiện hội chợ cấp quốc gia về XTTM được tổ chức tại các tỉnh/thành phố trọng điểm: Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Thái Bình, Thái Nguyên và Hà Nội…; tham gia các hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm tại các địa phương đầu mối kinh tế vùng như: Bắc Ninh, Hải Phòng…; tham dự Hội chợ thương mại Trung Quốc – Asean; hội chợ quốc tế Trung Quốc, Lào, Campuchia…

Người dân, du khách mua hàng tại Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh (tháng 10/2023)
Người dân, du khách mua hàng tại Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc – Quảng Ninh (tháng 10/2023).

Tính riêng trong năm 2023, tỉnh đã tổ chức thành công 4 hội chợ OCOP cấp tỉnh; 2 hội chợ, triển lãm chuyên đề; 3 hội nghị kết nối giao thương; 8 phiên chợ, tuần xúc tiến. Tổ chức khu gian hàng của tỉnh Quảng Ninh tại 4 chương trình/sự kiện kinh tế – chính trị; tham gia 9 chương trình XTTM trong và ngoài nước; cung cấp thông tin của trên 62 chương trình XTTM trong và ngoài nước tới các doanh nghiệp trong tỉnh. Tại các sự kiện XTTM được tổ chức đều được lồng ghép các hoạt động TMĐT và bán hàng không dùng tiền mặt.

Chủ động tiếp cận thị trường

Để phát huy hiệu quả hoạt động XTTM, hằng năm tỉnh đều chỉ đạo ngành Công Thương thường xuyên tổ chức tuyên truyền, quảng bá, đổi mới các hoạt động XTTM; cập nhật thông tin về chính sách, pháp luật, tình hình phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, các thông tin về thị trường nội địa, xuất nhập khẩu và các thủ tục hành chính có liên quan đến lĩnh vực công thương lên cổng thông tin thành phần của Sở, trang fanpage… để tạo điều kiện cho các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh TMĐT trên địa bàn tỉnh nắm được; chủ động thông tin, vận động, hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh tham gia các hội chợ triển lãm trong nước, quốc tế, nhằm quảng bá hình ảnh, sản phẩm của tỉnh Quảng Ninh đến với bạn bè khu vực và thế giới.

Tính riêng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa trên địa bàn tỉnh ước đạt 174,3 nghìn tỷ đồng, tăng 14,2% cùng kỳ. Trong đó, ngành bán buôn, bán lẻ ước tăng 13,35%, chiếm tỷ trọng 9,7% trong GRDP, đóng góp 1,27 điểm % trong tốc độ tăng GRDP. 

Sở Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu giữa Quảng Ninh với các tỉnh, thành phố.

Theo thống kê, từ năm 2013 đến nay, tỉnh đã tổ chức và xác nhận 229 chương trình hội chợ, triển lãm, phiên chợ, tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm, bán hàng sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP Quảng Ninh trên địa bàn tỉnh; cung cấp thông tin 223 chương trình hội chợ triển lãm, hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, hội nghị tập huấn về bán hàng thông qua các kênh TMĐT được tổ chức tại các tỉnh thành trong và ngoài nước. Thông qua các hoạt động XTTM các sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm. Nhiều sản phẩm được các doanh nghiệp trong và ngoài nước khai thác ký kết hợp đồng tiêu thụ ổn định lâu dài. Một số sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP Quảng Ninh như: Nấm Long Hải, miến dong Bình Liêu, sữa chua Đông Triều… đã có mặt tại các siêu thị: MM Mega Market Việt Nam, Go! Hạ Long, Aloha mall…, cửa hàng tiện lợi (Winmart +, Nông sản sạch), điểm dừng chân tại thị trường các tỉnh, thành phố Quảng Ninh, Hà Nội, Thái Bình, Bắc Ninh, Hải Dương…

Tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Thu Đông 2023, được tổ chứ vào tháng 8 vừa qua tại TP Móng Cái, ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) nhận định: Thời gian qua, Quảng Ninh luôn là một trong những tỉnh đi đầu trong việc quảng bá sản phẩm qua công tác XTTM. Các hoạt động được tổ chức đa dạng, phong phú, đổi mới về nội dung, hình thức thực hiện, phù hợp với sự phát triển của thị trường. Để tiếp tục duy trì và phát huy được hết hiệu quả của công tác XTTM, thời gian tới Quảng Ninh  cần tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có để tổ chức, phối hợp thực hiện tổ chức các chương trình XTTM quy mô hơn, đổi mới hơn bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến vào thị trường tiềm năng trong, ngoài nước. Từ đó, sẽ giúp các doanh nghiệp trong tỉnh thúc đẩy sản xuất, duy trì và phát triển hoạt động xuất nhập khẩu đối với các sản phẩm của tỉnh.

Sản phẩm OCOP Quảng Ninh
Sản phẩm OCOP Quảng Ninh tham dự Hội chợ Trung Quốc – ASEAN lần thứ 20 (CAEXPO 2023).

Thời gian tới, để đẩy mạnh hoạt động XTTM gắn với thực hiện chủ đề công tác năm 2024 của tỉnh “Nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế”, Sở Công Thương sẽ tăng cường phối hợp với các sở, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm. Trong đó, sẽ tiếp tục chú trọng và xây dựng kế hoạch tổ chức các Hội chợ OCOP thường niên cấp tỉnh, Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản tỉnh Quảng Ninh gắn với hoạt động lễ hội, sự kiện văn hóa – du lịch. Tổ chức đoàn doanh nghiệp của tỉnh tham gia các hội chợ lớn năm 2024 tại các địa phương trọng điểm kinh tế Vùng của cả nước, như: Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Cần Thơ… Tiếp tục vận hành Sàn TMĐT tỉnh đạt hiệu quả; hỗ trợ cộng đồng các doanh nghiệp tích cực tổ chức các hoạt động giao dịch, quảng cáo và tiêu thụ sản phẩm qua hệ thống sàn; thúc đẩy việc mở rộng tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại các điểm, cửa hàng giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, tích cực XTTM với việc tham gia các hội chợ ở nước ngoài, như: Hội chợ thương mại Việt – Lào, Hội chợ Việt Nam – Campuchia, Hội chợ Trung Quốc – Asean; Hội chợ thương mại và du lịch biên giới Trung – Việt…



Nguồn

Cùng chủ đề

Tăng cường xúc tiến thương mại gắn với giám sát, quản lý chất lượng sản phẩm OCOP

Cùng với hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu cho sản phẩm OCOP thông qua các hội chợ, triển lãm, sự kiện tôn vinh, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP; công tác giám sát, quản lý chất lượng các sản phẩm OCOP cũng đã được các ngành chức năng quan tâm. Trong đó, tăng cường quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm; thiết kế bao bì, ghi nhãn và mẫu mã sản phẩm; sở...

Nông sản Việt sắp lên sàn thương mại điện tử Trung Quốc

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày 20/11. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 24 (AgroViet 2024) do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp...

Đưa sản phẩm thương hiệu Quảng Ninh ra thị trường quốc tế

Tận dụng thế mạnh của các hiệp định thương mại tự do cũng như lợi thế có đường biên giới chung với thị trường tỷ dân Trung Quốc, các doanh nghiệp Quảng Ninh đang từng bước mở rộng đầu ra cho các mặt hàng, sản phẩm mang thương hiệu Quảng Ninh ra thế giới. Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) lần thứ 21 vừa diễn ra từ ngày 24-28/9, tại TP Nam Ninh - thủ phủ của Khu tự...

Để nông sản Việt tận dụng được ưu thế của Hiệp định RCEP

Sức ép cạnh tranh hàng hóa trong RCEP rất lớn vì nhiều đối tác trong khu vực có cơ cấu sản phẩm tương tự Việt Nam nhưng năng lực cạnh tranh mạnh hơn. Thị trường tiêu thụ lớn Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) là hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa ASEAN và 6 đối tác đã có FTA với ASEAN là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Australia và New Zealand....

Tạo cơ hội kết nối giao thương cho doanh nghiệp

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiềm năng đến với đông đảo người tiêu dùng cũng như các đối tác trong khu vực và quốc tế, ngành Công thương đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), chương trình kết nối giao thương cho các doanh nghiệp. Qua đó, không chỉ giúp các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, học hỏi được kinh nghiệm phát triển sản xuất, kinh doanh, tiếp...

Cùng tác giả

Chứng khoán vượt mốc 1.300 điểm, cao nhất 8 tháng

Dòng tiền có lúc phân vân khi chỉ số VN-Index cán mốc 1.300 điểm, song nhờ sự hưởng ứng tích cực của nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng và đặc biệt là cổ phiếu thép đã giúp VN-Index chinh phục ngưỡng kháng cự này một cách thuyết phục. VN-Index đạt mức cao nhất trong 8 tháng qua. Phiên giao dịch hôm nay (24/2) mang lại khá nhiều cảm xúc cho nhà đầu tư. Thị trường giao dịch khởi sắc...

Sầu riêng vướng quy định mới khiến xuất khẩu rau quả lao dốc

Quy định mới và kiểm tra chặt chẽ từ các thị trường khiến xuất khẩu sầu riêng giảm 80%, kéo kim ngạch rau quả hai tháng đầu năm ước còn 677 triệu USD. Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang đối diện với giai đoạn khó khăn khi kim ngạch giảm mạnh trong hai tháng đầu năm. Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, tổng giá trị xuất khẩu ước tính đạt 677 triệu USD, giảm 17% so với cùng...

Từ 25/2, thực hiện thông quan cho du khách, cư dân biên giới tại cửa khẩu Hoành Mô – Động Trung

Theo UBND huyện Bình Liêu, ngày mai (25/2), UBND huyện Bình Liêu (Việt Nam) và Chính quyền nhân dân khu Phòng Thành (Trung Quốc) sẽ tổ chức Lễ thông quan xuất nhập cảnh cho khách du lịch và cư dân biên giới qua cặp cửa khẩu Hoành Mô (Việt Nam) – Động Trung (Trung Quốc). Buổi lễ sẽ diễn ra tại vạch quản lý cầu thông quan cho du khách cửa khẩu Hoành Mô – Động Trung. Đối tượng được...

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo việc tăng cường thực hiện các giải pháp giảm lãi suất

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 19/CĐ-TTg về việc tăng cường thực hiện các giải pháp giảm lãi suất. Công điện nêu rõ, trong thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo đối với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các tổ chức tín dụng (nhất là tại Nghị quyết số 01/NQ- CP ngày 8 tháng 1 năm 2025 và Nghị quyết số 27/NQ-CP ngày...

Trấn Thành, Lan Ngọc là 2 “thế lực” ở gameshow giải trí

Ngay khi Running Man Vietnam công bố có mùa 3, khắp mạng xã hội khán giả hâm mộ đã nhắc tên Trấn Thành, Lan Ngọc. Trấn Thành và Ninh Dương Lan Ngọc, cùng với Jun Phạm, BB Trần, Trương Thế Vinh, Ngô Kiến Huy, Liên Bỉnh Phát đã làm nên sức hút đặc biệt cho Running Man Vietnam mùa 1. Trấn Thành được ví là “linh hồn” của chương trình giải trí này, do khả năng hài hước, nhạy bén, thông...

Cùng chuyên mục

Chứng khoán vượt mốc 1.300 điểm, cao nhất 8 tháng

Dòng tiền có lúc phân vân khi chỉ số VN-Index cán mốc 1.300 điểm, song nhờ sự hưởng ứng tích cực của nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng và đặc biệt là cổ phiếu thép đã giúp VN-Index chinh phục ngưỡng kháng cự này một cách thuyết phục. VN-Index đạt mức cao nhất trong 8 tháng qua. Phiên giao dịch hôm nay (24/2) mang lại khá nhiều cảm xúc cho nhà đầu tư. Thị trường giao dịch khởi sắc...

Sầu riêng vướng quy định mới khiến xuất khẩu rau quả lao dốc

Quy định mới và kiểm tra chặt chẽ từ các thị trường khiến xuất khẩu sầu riêng giảm 80%, kéo kim ngạch rau quả hai tháng đầu năm ước còn 677 triệu USD. Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang đối diện với giai đoạn khó khăn khi kim ngạch giảm mạnh trong hai tháng đầu năm. Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, tổng giá trị xuất khẩu ước tính đạt 677 triệu USD, giảm 17% so với cùng...

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo việc tăng cường thực hiện các giải pháp giảm lãi suất

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 19/CĐ-TTg về việc tăng cường thực hiện các giải pháp giảm lãi suất. Công điện nêu rõ, trong thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo đối với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các tổ chức tín dụng (nhất là tại Nghị quyết số 01/NQ- CP ngày 8 tháng 1 năm 2025 và Nghị quyết số 27/NQ-CP ngày...

Giá lợn hơi ngày 24.2: Tiếp tục tăng, sát mốc 80.000 đồng/kg

Giá lợn hơi trên cả nước ngày 24.2 tiếp tục tăng mạnh, thiết lập các mức giá cao kỷ lục và tiến gần đến mốc 80.000 đồng/kg. Miền Bắc Tại miền Bắc, giá lợn hơi duy trì ổn định, dao động trong khoảng 71.000 - 73.000 đồng/kg. Các tỉnh như Bắc Giang, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Thái Bình ghi nhận mức giá cao nhất khu vực, đạt 73.000 đồng/kg. Miền Trung - Tây Nguyên Khu vực miền Trung - Tây...

USD ‘diễn biến lạ’, Ngân hàng Nhà nước phản ứng thế nào?

Sáng nay (24/2), Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.646 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở Giao dịch 25.828 đồng/USD bán ra. Đây là mức cao nhất lịch sử. Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Nhà nước đã 3 liên tiếp nâng giá bán USD. Liên tục tăng giá USD bán can thiệp Từ ngày 11/2, Ngân hàng Nhà nước lần đầu tiên tăng giá bán USD kể từ cuối tháng 10/2024 thêm...

Giá vàng trở lại ngưỡng 92 triệu đồng/lượng

Trưa nay 24-2, giá vàng miếng SJC đã quay lại ngưỡng 92 triệu đồng/lượng sau khi giá vàng thế giới tăng trở lại. Lúc 12h trưa, giá vàng thế giới tăng lên 2.940 USD/ounce, quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng giá vàng thế giới tương đương 91 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng đã kéo giá vàng trong nước đi lên. Công ty SJC sáng nay niêm yết giá bán vàng miếng SJC ở mức 91,8...

Năm 2025, Mỹ vẫn là thị trường hứa hẹn của ngành gỗ

Năm 2024, gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam xuất khẩu đạt 16,3 tỷ USD, vượt mục tiêu 15,2 tỷ USD đề ra. Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất, với 8,17 tỷ USD tăng 24,6% (tương đương 1,61 tỷ USD) và chiếm 56% trong tổng trị giá xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước. Đây cũng là động lực lớn, dự báo giữ đà tăng trưởng cho cả năm 2025. Theo đánh giá của...

Siết chặt quản lý chất lượng sầu riêng

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, tháng 1/2025, ngành rau quả đạt kim ngạch xuất khẩu 416 triệu USD, giảm 11,3% so với tháng 12/2024 và giảm 5,2% so với cùng kỳ. Nguyên nhân do xuất khẩu sầu riêng sụt giảm khi Trung Quốc tăng cường các biện pháp kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần siết chặt việc quản lý chất lượng sầu riêng từ khâu trồng,...

Tháng đầu năm, 6 mặt hàng tỷ USD được Việt Nam nhập khẩu là gì?

Tháng đầu năm, Việt Nam cũng đã nhập khẩu nhiều nhóm mặt hàng có giá trị cao trên tỷ USD nhưng chủ yêu là nguyên vật liệu phục vụ sản xuất. Nhập khẩu 6 mặt hàng đạt trên 1 tỷ USD Thống kê mới nhất của Bộ Công Thương, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tháng 01/2025 đạt 30,06 tỷ USD, giảm 14,1% so với tháng trước. Trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt 10,89 tỷ USD, giảm 22,2%;...

Trung Quốc tăng mua cua Cà Mau

Trước Tết Nguyên đán, giá cua gạch Cà Mau tại vựa lên tới 1,1 triệu đồng một kg nhờ nhu cầu tiêu dùng tại Trung Quốc bùng nổ. Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết kim ngạch xuất khẩu cua sang Trung Quốc trong tháng 1 đạt 18,5 triệu USD, cao gấp 18 lần so với cùng kỳ năm trước. Theo các doanh nghiệp, sự tăng trưởng này đến từ nhu cầu tiêu dùng...

Tin nổi bật

Tin mới nhất