Powered by Techcity

Xu hướng tìm kiếm về kỳ nghỉ lễ cuối năm tăng vọt 127%

Lượng tìm kiếm về vé máy bay và lưu trú cho các đợt nghỉ cuối năm tăng vọt trên các nền tảng tìm kiếm.

Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, công bố kết quả thành công từ chương trình ưu đãi 10.10 Travel Fest, với sự gia tăng đột biến 127% về lượt tìm kiếm vé máy bay và lưu trú cho kỳ nghỉ cuối năm. Với mức giảm giá lên đến 50%, chương trình đã giúp du khách có thể lên kế hoạch trước, và biến những kỳ nghỉ trong mơ thành hiện thực.

Không chỉ tạo nên cơn sốt đặt các dịch vụ du lịch, chương trình cũng đã tiết lộ các xu hướng du lịch nổi bật, định hình hành vi người tiêu dùng trên toàn khu vực, thể hiện nhu cầu cao và sự đón chờ của du khách trong việc tận dụng tối đa kỳ nghỉ cuối năm, và khởi đầu năm 2025, để thực hiện hành trình du lịch và tạo ra những trải nghiệm ý nghĩa.

Xu hướng tìm kiếm kỳ nghỉ cuối năm tăng vọt 127%. (Ảnh minh họa)

“Chương trình 10.10 Travel Fest thể hiện cam kết không ngừng của chúng tôi trong việc thấu hiểu và đáp ứng những nhu cầu không ngừng thay đổi của du khách”, ông Caesar Indra, Chủ tịch Traveloka, cho biết.

Theo Chủ tịch Traveloka, bằng cách dự đoán những xu hướng này và cung cấp các giải pháp cá nhân hóa trên nền tảng, nền tảng này giúp du khách lên kế hoạch với sự tự tin, và khám phá những tiềm năng du lịch mới. Chiến dịch này không chỉ mang lại giá trị tuyệt vời cho du khách mà còn củng cố vai trò của chúng tôi trong việc hỗ trợ phục hồi và phát triển du lịch trong khu vực.

Chương trình đã quy tụ những đối tác du lịch hàng đầu và các thương hiệu khách sạn như Qatar Airways, Millennium Hotels & Resorts, Universal Studios Singapore, và hơn thế nữa, mang đến cho du khách những ưu đãi độc quyền về vé máy bay, khách sạn và các hoạt động trải nghiệm. Với nhiều lựa chọn từ kỳ nghỉ gia đình, du lịch nước ngoài đến các chuyến du thuyền hay trải nghiệm lưu trú độc đáo, các đối tác này đã giúp chương trình đáp ứng được sở thích đa dạng của du khách.

Lượt đặt trước vé máy bay quốc tế tăng đột biến

10.10 Travel Fest của Traveloka đã tạo ra một làn sóng đặt vé sớm, với gần 60% du khách đặt vé máy bay quốc tế sớm hơn 30 ngày. Xu hướng này cho thấy khách du lịch đang lên kế hoạch sớm hơn để nhận được các ưu đãi tốt nhất. Với các ưu đãi độc quyền, giới hạn thời gian, chương trình đã truyền cảm hứng cho du khách lên kế hoạch sớm, đảm bảo những chuyến đi thú vị và tiết kiệm chi phí.

Những điểm đến hàng đầu với du khách Việt

10.10 Travel Fest của Traveloka đã cho thấy những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất của du khách Việt Nam. Trên phạm vi quốc tế, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc, Singapore, Thái Lan và Malaysia vẫn nằm trong số những lựa chọn hàng đầu.

Trong nước, Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Huế và Vinh là những địa điểm nổi bật nhất, hấp dẫn du khách với nhiều cảnh quan đẹp, và những trải nghiệm văn hóa và ẩm thực đa dạng.

Chương trình năm nay không chỉ nhấn mạnh sự “hút khách” của những địa điểm này, mà còn cho thấy nhu cầu khi lựa chọn trải nghiệm du lịch của du khách là khá đa dạng. Từ cuộc sống thành phố nhộn nhịp đến những khu nghỉ dưỡng trên bãi biển yên bình, đều thu hút lượng khách lớn.

10.10 Travel Fest cũng ghi nhận ​​sự gia tăng gấp đôi về lượng đặt chỗ cho du thuyền, thể hiện sự quan tâm ngày càng tăng đối với những trải nghiệm du lịch độc đáo và trọn gói.

Du thuyền đang trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các lễ kỷ niệm cuối năm, mang đến cho du khách cơ hội khám phá nhiều điểm đến, trong khi vẫn tận hưởng sự tiện nghi và nhàn nhã trên biển.

Điểm lưu trú độc đáo và mang đậm bản sắc địa phương

Du khách Đông Nam Á ngày càng tìm kiếm những kỳ nghỉ độc đáo, mang đến trải nghiệm văn hóa đích thực. Ryokan, với nét quyến rũ truyền thống của Nhật Bản, đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng ấn tượng 101% với lượt tìm kiếm, trong khi lượt tìm kiếm trên du thuyền tăng 52%, cho phép du khách trải nghiệm các điểm đến từ một góc nhìn hoàn toàn mới.

Ngoài ra, sức hấp dẫn của việc trải nghiệm nghỉ ngơi tại các điểm lưu trú kiểu Riad – một kiểu nhà truyền thống, đặc trưng của Morocco, đã gia tăng 63% về lượt tìm kiếm. Xu hướng này nhấn mạnh sự chuyển dịch sang các trải nghiệm du lịch giàu văn hóa và ý nghĩa, vượt xa những kỳ nghỉ tại các khách sạn thông thường.



Nguồn

Cùng chủ đề

Thấy gì qua cách đăng ký mở sản phẩm du lịch ở Quảng Ninh?

Nhiều sản phẩm du lịch năm nào cũng được đăng ký và không làm được, nhưng tiếp tục được đăng ký, trong khi nhiều sản phẩm mới lại không hấp dẫn. Hiện đã có tàu du lịch chạy thông tuyến vịnh Hạ Long - Bái Tử Long nhưng tàu không ghé vào đâu được vì chưa có điểm, bến dừng chân. Ảnh: Nguyễn Hùng Đến thời điểm này, hầu hết những sản phẩm du lịch liên quan đến vịnh Hạ Long, Bái Tử...

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ. Du lịch ứng dụng công nghệ Theo các chuyên gia, những sáng kiến chuyển đổi số do Chính...

Chủ đề Năm Du lịch quốc gia 2025: Huế – Kinh đô xưa, Vận hội mới

Tối 22/12, tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024. Dự chương trình có Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc, Chủ tịch Hội đồng điều phối Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, Phó Trưởng Ban...

Du lịch khởi sắc mạnh mẽ ở huyện miền núi Bình Liêu

Nhờ đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối thôn bản, điểm đến, khai thác các thế mạnh về thiên nhiên và văn hóa, phát triển sản phẩm du lịch đặc sắc, du lịch Bình Liêu thời gian qua đã có sự khởi sắc mạnh mẽ. Nếu như năm 2015 chỉ đón trên 33.000 lượt khách, thì năm 2024 huyện đón trên 220.000 lượt khách tham quan. Nhằm phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế -...

Khai thác du lịch từ nghệ thuật hát xẩm

Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, Trung tâm Xúc tiến quảng bá Di sản văn hoá phi vật thể Việt Nam (VICH) phối hợp với Bảo tàng Quảng Ninh vừa tổ chức giới thiệu trải nghiệm nghệ thuật hát xẩm trung tuần tháng 12/2024. Đây cũng là gợi mở để xây dựng một sản phẩm, trải nghiệm du lịch mới mẻ, hấp dẫn. Theo đó, trong khuôn khổ Triển lãm “Sắc màu văn hóa di sản phi vật thể Quảng...

Cùng tác giả

Trung tướng Lê Đức Thái, Tư lệnh BĐBP làm việc với BĐBP Quảng Ninh

Ngày 23/12, Đoàn công tác của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Trung tướng Lê Đức Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, làm việc với BĐBP Quảng Ninh. Tham gia cùng đoàn công tác có Thiếu tướng Trần Văn Bừng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy BĐBP, Chủ nhiệm Chính trị BĐBP và đại diện các cơ...

Giá vàng ngày 23/12: Vàng nhẫn và vàng miếng SJC tăng 500.000 đồng/lượng

Giá vàng thế giới hôm nay (23/12) giảm nhẹ xuống giao dịch ở mức 2.621 USD/ounce trong bối cảnh thị trường giao dịch trầm lắng trước thềm Lễ Giáng sinh. Trong nước, giá vàng miếng và vàng nhẫn phục hồi sáng đầu tuần sau những phiên giảm liên tiếp tuần trước, giao dịch lần lượt ở mức 84,3 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn giao dịch ở mức 83,6 triệu đồng/lượng. Cụ thể, tại thời điểm 11 giờ ngày 23/12, Công ty...

Tóc Tiên bất ngờ trượt 2 suất đầu tiên gia nhập nhóm nhạc Chị đẹp đạp gió

Tóc Tiên không phải một trong 2 "chị đẹp" đầu tiên chắc suất tham gia nhóm nhạc thành đoàn của "Chị đẹp đạp gió 2024". Đêm 21/12, nhà sản xuất "Chị đẹp đạp gió 2024" chính thức công bố kết quả bình chọn các "chị đẹp" ở các mạng mục. Danh sách hạng mục bình chọn gồm có: "Chị đẹp được yêu thích nhất"; "Đội trưởng được yêu thích nhất"; "Chị đẹp truyền cảm hứng"; "Nữ thần giải trí"; "Chị đẹp...

Doanh nghiệp ráo riết kích cầu tiêu dùng cuối năm

Các doanh nghiệp đang vừa khẩn trương sản xuất, chuẩn bị hàng Tết, vừa phải tập trung kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm. Những tháng cuối năm khi Tết Ất Tỵ 2025 đã cận kề, để kích cầu mua sắm, các doanh nghiệp vừa phải khẩn trương sản xuất, chuẩn bị hàng Tết, vừa phải tập trung Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các chương trình kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu...

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến về dự thảo báo cáo tổng kết việc thực hiện Nghị quyết 18

Ngày 23/12, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy để nghe và cho ý kiến về báo cáo tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu...

Cùng chuyên mục

Thấy gì qua cách đăng ký mở sản phẩm du lịch ở Quảng Ninh?

Nhiều sản phẩm du lịch năm nào cũng được đăng ký và không làm được, nhưng tiếp tục được đăng ký, trong khi nhiều sản phẩm mới lại không hấp dẫn. Hiện đã có tàu du lịch chạy thông tuyến vịnh Hạ Long - Bái Tử Long nhưng tàu không ghé vào đâu được vì chưa có điểm, bến dừng chân. Ảnh: Nguyễn Hùng Đến thời điểm này, hầu hết những sản phẩm du lịch liên quan đến vịnh Hạ Long, Bái Tử...

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ. Du lịch ứng dụng công nghệ Theo các chuyên gia, những sáng kiến chuyển đổi số do Chính...

Chủ đề Năm Du lịch quốc gia 2025: Huế – Kinh đô xưa, Vận hội mới

Tối 22/12, tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024. Dự chương trình có Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc, Chủ tịch Hội đồng điều phối Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, Phó Trưởng Ban...

Du lịch khởi sắc mạnh mẽ ở huyện miền núi Bình Liêu

Nhờ đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối thôn bản, điểm đến, khai thác các thế mạnh về thiên nhiên và văn hóa, phát triển sản phẩm du lịch đặc sắc, du lịch Bình Liêu thời gian qua đã có sự khởi sắc mạnh mẽ. Nếu như năm 2015 chỉ đón trên 33.000 lượt khách, thì năm 2024 huyện đón trên 220.000 lượt khách tham quan. Nhằm phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế -...

Tour tàu xuyên Việt giá hơn 200 triệu đồng mỗi khách

Chuyến tàu hạng sang với giá vé lên tới hơn 200 triệu đồng mỗi khách khởi hành từ ga Sài Gòn, đưa 13 khách quốc tế đi xuyên Việt trong 7 ngày 6 đêm. Theo đại diện Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Việt Nam, chuyến tàu hỏa cao cấp xuyên Việt đầu tiên mang ký hiệu SE61, khởi hành từ ga Sài Gòn ngày 18/12, dừng tại ga Phan Thiết hôm 19/12. Tàu sau đó di chuyển...

Khai thác du lịch từ nghệ thuật hát xẩm

Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, Trung tâm Xúc tiến quảng bá Di sản văn hoá phi vật thể Việt Nam (VICH) phối hợp với Bảo tàng Quảng Ninh vừa tổ chức giới thiệu trải nghiệm nghệ thuật hát xẩm trung tuần tháng 12/2024. Đây cũng là gợi mở để xây dựng một sản phẩm, trải nghiệm du lịch mới mẻ, hấp dẫn. Theo đó, trong khuôn khổ Triển lãm “Sắc màu văn hóa di sản phi vật thể Quảng...

Độc đáo homestay Hương Hồi Quế

Homestay là loại hình lưu trú đặc thù không còn xa lạ tại Bình Liêu. Hầu hết các homestay của Bình Liêu đều được hướng dẫn phát triển theo hướng để du khách được cùng ăn, cùng nghỉ, cùng sinh hoạt và trải nghiệm như một người dân bản địa thực thụ. Nằm ở vị trí thuận lợi tại thôn Khe Tiền (xã Đồng Văn) homestay Hương Hồi Quế mới hoàn thành đưa vào sử dụng đã tạo thêm...

Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2025

Việt Nam đặt mục tiêu phục hồi hoàn toàn như trước dịch vào năm 2025, với 18 triệu lượt khách quốc tế và đóng góp trực tiếp 6-8% vào GDP. Mục tiêu được đưa ra trong buổi hội thảo "Đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn" sáng nay. Cục phó Du lịch Quốc gia Phạm Văn Thủy cho biết du lịch Việt thời...

Dân châu Á đắn đo giá cả khi du lịch, khách Việt thoải mái hơn

Mặc dù nhạy cảm với giá cả ít hơn so với khu vực, 37% du khách người Việt vẫn coi giá cả là yếu tố quan trọng khi chọn chỗ ở, xếp trên các yếu tố khác như sự thoải mái và các sáng kiến bền vững. Theo khảo sát của Traveloka, phần lớn khu vực châu Á - Thái Bình Dương, yếu tố nhạy cảm về giá cả đóng vai trò quan trọng. Gần một nửa số du khách...

Phát triển kinh tế di sản

Vượt qua bao thăng trầm của lịch sử, nhiều di sản vẫn hiện diện, trực tiếp hoặc gián tiếp, lặng thầm lan tỏa giá trị trong cuộc sống đương đại. Quảng Ninh, với vị trí ở địa đầu Đông Bắc của Tổ quốc, cùng những ưu ái đặc biệt của thiên nhiên đang sở hữu một hệ thống di sản phong phú, đa dạng và đặc sắc. Không chỉ là chứng nhân của quá khứ, những di sản còn...

Tin nổi bật

Tin mới nhất