Powered by Techcity

Xu hướng du lịch của khách Việt năm 2024

Năm 2024, khách Việt có xu hướng dùng mạng xã hội tìm thông tin du lịch, ưu tiên trải nghiệm hơn chi phí và thích du lịch tự phát hơn đặt tour trọn gói.

Báo cáo tháng 1/2024 của nền tảng Klook đã công bố những kết quả khảo sát Travel Pulse về xu hướng du lịch khu vực châu Á Thái Bình Dương trong năm 2024. Khảo sát thực hiện vào tháng 11/2023 với 2.600 người trả lời, tại 13 thị trường bao gồm Hong Kong, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Trung Quốc đại lục, Ấn Độ và Indonesia.

Khảo sát chỉ ra mạng xã hội là yếu tố tác động lớn đến việc quyết định du lịch của du khách. 96% khách du lịch Châu Á – Thái Bình Dương cho biết sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin, lập kế hoạch và chia sẻ về hành trình chuyến đi.

Khách Việt Nam dẫn đầu khu vực trong việc sử dụng Facebook (95%) và TikTok (83%) làm nền tảng truyền cảm hứng du lịch. 91% du khách Việt đặt các dịch vụ du lịch dựa trên đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Trong đó, 63% người Việt tiếp cận các thông tin du lịch thông qua định dạng video vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Xu hướng này tăng khoảng 18% với với năm 2023. Khảo sát thực hiện vào tháng 7/2023 cho thấy khoảng 73% người Việt dùng mạng xã hội để lên kế hoạch du lịch.

Mặc dù mức độ tin cậy của các đề xuất du lịch trực tuyến đang tăng cao, các KOL hay nhà sáng tạo nội dung du lịch nổi tiếng trên mạng xã hội lại ít nhận được sự tin tưởng từ du khách Việt. Khảo sát Travel Pulse chỉ ra 61% du khách Việt tin vào các nhà sáng tạo nội dung không nổi tiếng.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Điều hành Klook Việt Nam lý giải xu hướng này đến từ hành vi dùng mạng xã hội để đăng tải hình ảnh, thông tin chuyến đi để lưu giữ khoảnh khắc. Những thông tin này có tính chia sẻ chân thật hơn là những review từ người nổi tiếng được trả tiền để quảng cáo. Các trải nghiệm được chia sẻ trên mạng xã hội phần nào tác động đến quyết định du lịch của những du khách khác.

Bên cạnh đó, khảo sát cũng cho thấy du khách Châu Á-Thái Bình Dương có xu hướng ưu tiên trải nghiệm hơn chi phí, sẵn sàng tăng ngân sách để tận hưởng tối đa các chuyến du lịch trong năm 2024. 3 trong số 5 người trả lời sẵn lòng chi tiêu thêm ít nhất từ 30% đến 50% ngân sách cho kỳ nghỉ, so với mức chi tiêu du lịch trung bình ước tính là 2.000 USD mỗi người vào năm 2023. Khảo sát Travel Pulse vào tháng 7/2023 chỉ ra du khách khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho thấy cứ ba du khách lại có một người sẵn sàng chi hơn 2.000 USD để du lịch.

Trong đó, du khách Việt Nam đầu tư nhiều hơn vào trải nghiệm, 17% sẵn sàng chi hơn một nửa ngân sách du lịch của họ cho các hoạt động trải nghiệm. Đại diện Klook đánh giá đây là một trong những con số cao nhất tại khu vực.

Người Việt cũng đứng đầu khu vực về nhu cầu du lịch cùng gia đình. 3 trên 5 du khách trả lời ưu tiên gắn kết với những người thân của họ trong các chuyến đi.

Ông Nguyễn Huy Hoàng nhận định xu hướng du lịch này là hình ảnh phản chiếu của thế giới sau đại dịch, khi chính sự cô lập và số hóa vốn phát triển mạnh mẽ trong đại dịch nay lại khiến mọi người khao khát sự kết nối nhiều hơn bao giờ hết.

“Du lịch trở thành một phương tiện thiết yếu để bộc lộ yêu thương, mang lại cho các cá nhân cơ hội được kết nối một cách chân thật với bản thân, với những người khác và thế giới xung quanh họ”, ông Hoàng nói.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy trong năm 2024, khách Việt là những tín đồ du lịch nhiệt huyết nhất khu vực. 90% khách Việt cho biết đã có kế hoạch và đặt chuyến du lịch giai đoạn từ nay đến nửa cuối năm. Nhóm khách thị trường Việt cũng có xu hướng du lịch tự phát cao nhất khu vực khi một nửa số người trả lời thường đặt các trải nghiệm và hoạt động du lịch chỉ sau khi đến nơi hoặc khi đang ở điểm đến thay vì đặt tour trọn gói.



Nguồn

Cùng chủ đề

Carnaval Hạ Long 2025 hứa hẹn “bùng nổ” với nhiều điểm nhấn khác biệt

Với mục tiêu không ngừng đổi mới hình thức, nội dung, khẳng định thương hiệu Carnaval Hạ Long, năm nay, chương trình Carnaval Hạ Long 2025 sẽ tiếp tục có nhiều điểm mới so với những năm trước đó. Chương trình Carnaval 2025 sẽ là một trong những sự kiện đặc biệt trong chuỗi các hoạt động của Tuần Du lịch hè Hạ Long năm 2025. Chương trình diễn ra vào 20h ngày 1/5/2025 tại phường Bãi Cháy với sự...

TP Hạ Long: Tạo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh

Thành phố luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là trong ngành kinh tế mũi nhọn du lịch, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp nhiều hơn nữa vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng Phòng Văn hoá, Khoa học và Thông tin (TP Hạ Long), thành phố tạo mọi điều kiện thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp, đơn...

Đưa âm nhạc vào Di sản Vịnh Hạ Long và để Di sản tạo sự thăng hoa trong âm nhạc

Ngày 9/4, MV "Victory - Bond in Vietnam" với bối cảnh Vịnh Hạ Long được ra mắt. Quá trình sản xuất MV này đã để lại cho ê-kíp nhiều cảm xúc và ấn tượng. Phóng viên Trung tâm truyền thông tỉnh đã ghi lại những chia sẻ của ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam, Giám đốc sản xuất MV "Victory - Bond in Vietnam".- Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng của Vịnh...

Vịnh Hạ Long tỏa sáng trong lễ ra mắt MV “Victory – Bond in Vietnam”

Ngày 9/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group tổ chức ra mắt video âm nhạc (MV) "Victory - Bond in Vietnam". MV ghi hình phần trình diễn của nhóm nhạc Bond tại Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Sản phẩm âm nhạc đặc biệt này sẽ góp phần lan tỏa vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long, cùng những giá trị lịch sử, văn hóa của đất nước và con người Việt Nam ra thế giới,...

Những làng chài đẹp đến nao lòng, yên bình và rất nên thơ của Việt Nam

Khám phá những làng chài nổi tiếng của Việt Nam, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào không gian thiên nhiên đẹp nao lòng và tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc trong đời sống của ngư dân ở mỗi vùng miền. Gần đây, bộ phim “When Life Gives You Tangerines” ("Khi cuộc đời cho bạn quả quýt") đã khiến trái tim nhiều người rung động trước vẻ đẹp của đảo Jeju với khung cảnh hoang sơ mà...

Cùng tác giả

50 năm Thống nhất đất nước: Ước mơ lớn của Bác Hồ

Chiến thắng 30/4/1975 là một dấu son lịch sử của dân tộc Việt Nam, khi non sông quy về một mối và đã hiện thực hóa niềm mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng như tư tưởng sâu sắc và lời khẳng định của Người: “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý đó không bao giờ thay đổi”. Nhân kỷ niệm 50 năm...

Thông cáo báo chí về ngày làm việc thứ hai Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 11 khóa XIII

Sáng 11/4, Trung ương làm việc tại hội trường. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Bộ Chính trị điều hành phiên họp.Trung ương thảo luận nhóm vấn đề về tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp; tiếp đó Trung ương làm việc tại tổ, thảo luận nhóm vấn...

Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ Việt Bắc lần thứ VII

Ngày 11/4, tại TP Uông Bí, Đảng bộ Công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ Việt Bắc - MICCO tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025-2030. Đại hội diễn ra trong không khí dân chủ, đoàn kết, nghiêm túc với phương châm: “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”. Với chủ đề “Tiếp tục phát huy truyền thống Kỷ luật và Đồng tâm, xây dựng Đảng bộ trong...

Gặp mặt kỷ niệm 20 năm thành lập Sở Ngoại vụ Quảng Ninh

Ngày 11/4, Sở Ngoại vụ Quảng Ninh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm thành lập (2005-2025). Đồng chí Cao Tường Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tới dự và phát biểu tại buổi gặp mặt.Trải qua 20 năm hoạt động, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện và trực tiếp của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ Quảng Ninh đã không ngừng nỗ lực vươn lên; triển khai...

Nỗi buồn không lời từ HURRYKNG

Rapper HURRYKNG hát tình ca trầm lặng, thậm chí đẫm nước mắt ngay tháng sinh nhật. Khá đối lập khi rapper HURRYKNG ra mắt một bản tình ca đầy cảm xúc. Những gì khán giả nhớ đến HURRYKNG là sự náo nhiệt, vui vẻ, lạc quan, yêu đời ở chương trình "Anh trai say hi". Những tưởng với những đặc tính đầy khác biệt ấy, sản phẩm âm nhạc của HURRYKNG cũng sẽ rất sôi động như những gì anh...

Cùng chuyên mục

Carnaval Hạ Long 2025 hứa hẹn “bùng nổ” với nhiều điểm nhấn khác biệt

Với mục tiêu không ngừng đổi mới hình thức, nội dung, khẳng định thương hiệu Carnaval Hạ Long, năm nay, chương trình Carnaval Hạ Long 2025 sẽ tiếp tục có nhiều điểm mới so với những năm trước đó. Chương trình Carnaval 2025 sẽ là một trong những sự kiện đặc biệt trong chuỗi các hoạt động của Tuần Du lịch hè Hạ Long năm 2025. Chương trình diễn ra vào 20h ngày 1/5/2025 tại phường Bãi Cháy với sự...

Liên kết Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An thành một hành trình du lịch xanh hấp dẫn

Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình đều hội tụ nhiều di tích lịch sử văn hóa có giá trị, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp để liên kết thành một hành trình du lịch xanh hấp dẫn. Ngành Du lịch 3 địa phương Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An cần phát huy giá trị văn hóa, sinh thái để tạo ra những sản phẩm kết nối, gia tăng trải nghiệm và kéo dài thời...

TP Hạ Long: Tạo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh

Thành phố luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là trong ngành kinh tế mũi nhọn du lịch, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp nhiều hơn nữa vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng Phòng Văn hoá, Khoa học và Thông tin (TP Hạ Long), thành phố tạo mọi điều kiện thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp, đơn...

Thủ tướng chỉ đạo thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 10/4/2025 về việc thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số. Công điện gửi Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.Công điện nêu: Trong thời gian...

Tour Trung Quốc đắt khách dịp 30/4

Nhiều tour Trung Quốc được khách Việt đặt sớm ngay từ đầu tháng 4 nhờ mức giá cạnh tranh, phong cảnh điểm đến mùa xuân tươi đẹp. Các công ty lữ hành lớn ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của tour Trung Quốc với sức mua tăng vọt và tốc độ đặt tour vượt các năm trước. Điều này cho thấy thị trường Trung Quốc đang vươn lên dẫn đầu trong số các điểm đến nước ngoài được khách...

Đưa âm nhạc vào Di sản Vịnh Hạ Long và để Di sản tạo sự thăng hoa trong âm nhạc

Ngày 9/4, MV "Victory - Bond in Vietnam" với bối cảnh Vịnh Hạ Long được ra mắt. Quá trình sản xuất MV này đã để lại cho ê-kíp nhiều cảm xúc và ấn tượng. Phóng viên Trung tâm truyền thông tỉnh đã ghi lại những chia sẻ của ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam, Giám đốc sản xuất MV "Victory - Bond in Vietnam".- Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng của Vịnh...

Malaysia mời gọi du khách Việt Nam khám phá những điểm đến đa dạng

Cục Xúc tiến du lịch Malaysia cho biết, đơn vị sẽ tham gia tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025, diễn ra từ ngày 10-13/4, với mục tiêu quảng bá Malaysia là điểm đến du lịch được ưa thích và hàng loạt sự kiện, lễ hội xuyên suốt cả năm. Tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam Hà Nội 2025, Cục Xúc tiến du lịch Malaysia sẽ giới thiệu chiến...

Cảng Ao Tiên đảm bảo các điều kiện phục vụ hành khách

Để chuẩn bị cho giai đoạn cao điểm hè, phục vụ khách du lịch và nhân dân di chuyển ra các tuyến đảo, Cảng cao cấp Ao Tiên (huyện Vân Đồn) tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ với phương châm thuận tiện, an toàn, thân thiện, hiện đại. Là cửa ngõ giao thông quan trọng, kết nối đến huyện Cô Tô và 5 xã đảo của huyện Vân Đồn, sau hơn 2 năm đưa vào khai thác, Cảng...

Du lịch đẩy mạnh nhiều hoạt động quảng bá, tạo cơ hội bứt phá cho năm 2025

Từ kết quả tích cực của toàn ngành trong quý I/2025, du lịch Việt đang đẩy mạnh các chiến dịch quảng bá, kích cầu nhằm kéo khách quốc tế đến, tạo cơ hội bứt phá và nâng cao vị thế. Với lượng khách quốc tế đến trong 3 tháng đầu năm trên cả nước đạt trên 6 triệu lượt, cao nhất từ trước đến nay (tăng 29,6% so với quý I/2024), các chuyên gia nhận định cơ hội lớn đang...

Nhiều dịch vụ hấp dẫn trên Vịnh Hạ Long

Để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí đa dạng của du khách cũng như nâng cao sức cạnh tranh điểm đến, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên Vịnh Hạ Long đã duy trì và phát triển nhiều sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn, mang lại đa dạng trải nghiệm cho du khách khi đến Quảng Ninh. Trên Vịnh Hạ Long hiện có 12 sản phẩm, dịch vụ du lịch, trong đó có 4 sản...

Tin nổi bật

Tin mới nhất