Powered by Techcity

Xây dựng, truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Phước

Ngày 6/5, UBND tỉnh Bình Phước ban hành Quyết định số 755/QĐ-UBND phê duyệt Đề án xây dựng, truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Phước năm 2024, 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Lãnh đạo tỉnh và huyện Bù Đăng tham quan sản phẩm thổ cẩm của đồng bào M”nông ở Bình Phước – Ảnh: Trương Hiện

Bình Phước là tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, có vị trí địa lý chiến lược, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm, là cửa ngõ kết nối, giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội của vùng Đông Nam Bộ với Tây Nguyên và Vương quốc Campuchia… Những năm qua, Bình Phước có nhiều thành tựu phát triển trên tất cả lĩnh vực của đời sống xã hội. Cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh đã và đang có nhiều chủ trương, giải pháp đẩy nhanh sự phát triển của tỉnh; trong đó, chú trọng thu hút đầu tư, cơ cấu lại nền kinh tế, lựa chọn ngành, lĩnh vực trọng tâm để đầu tư hiệu quả; nâng cao vai trò quản lý của Nhà nước; đầu tư các lĩnh vực xã hội nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân.

Bình Phước có nhiều khu, điểm du lịch với cảnh thiên nhiên đẹp; nhiều di tích lịch sử cách mạng nổi tiếng được xếp hạng di tích cấp quốc gia đặc biệt, cấp quốc gia, cấp tỉnh phù hợp để phát triển các loại hình du lịch về nguồn, du lịch sinh thái,…

Hoạt động truyền thông quảng bá hình ảnh địa phương được tỉnh quan tâm triển khai thực hiện, đạt nhiều kết quả tốt. Song nhìn chung, truyền thông quảng bá của tỉnh còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu phát triển; chưa có những hình ảnh, biểu tượng, sản phẩm mang bản sắc riêng; thông tin về chính sách thu hút đầu tư, tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh con người và vùng đất Bình Phước ra ngoài tỉnh và nước ngoài chưa nhiều. Do vậy, việc xây dựng, ban hành Đề án “Xây dựng, truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Phước năm 2024, 2025 và tầm nhìn đến năm 2030” là cấp bách và cần thiết.

Đến năm 2025, cơ bản tạo ra hệ thống nhận diện về hình ảnh Bình Phước

Đề án đề ra mục tiêu cụ thể đến năm 2025, cơ bn to ra được h thng nhn din v hình nh tnh Bình Phước đặc trưng, bn sc và được truyn ti trên các phương tin truyn thông đại chúng trong và ngoài nước; giúp doanh nghip, nhà đầu tư, người dân trong nước, quc tế d dàng nhn biết v Bình Phước.

Bước đầu có chuyển biến tích cực trong việc xây dựng và phát triển được hình ảnh về Bình Phước là điểm đến hấp dẫn của du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước; hình ảnh một tỉnh năng động, phát triển nhanh và bền vững, có nhiều triển vọng phát triển; chất lượng cuộc sống người dân được nâng cao, thu hẹp khoảng cách giữa nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng biên giới với đô thị trong tỉnh; tăng cường kết nối vùng; tích cực xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, từng bước chuyển dần sang chính quyền số.

Đến năm 2030, cơ bn xây dng được hình ảnh về Bình Phước là điểm đến hấp dẫn

Mục tiêu đến năm 2030, cơ bn xây dng và phát trin được hình nh v Bình Phước là đim đến hp dn; tiếp tc xây dng chính quyn Bình Phước thân thin, cu th, minh bch, mang tinh thn phc v nhân dân, luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp với nhiều chính sách ưu đãi thu hút đầu tư, thủ tục thông thoáng,…

Xây dựng hình ảnh Bình Phước trở thành nơi đáng sống, có môi trường sống trong lành, an toàn, văn minh; văn hóa Bình Phước đa dạng, bản sắc và hội nhập, vừa đậm đà giá trị văn hóa của dân tộc, vừa giàu bản sắc của địa phương; con người Bình Phước với đầy đủ những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam, đồng thời có những đặc tính nổi trội là hòa hợp, nghĩa tình, tự cường, kỷ cương, sáng tạo theo Nghị quyết số 14/NQ-TU ngày 20-11-2023 của Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bình Phước đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.

Tập trung quảng bá theo từng nhóm đối tượng

Về nội dung truyền thông quảng bá chung: Tiềm năng, thế mạnh, cơ hội việc làm, các chính sách phát triển, nhất là chính sách thu hút đầu tư; trong đó nhấn mạnh quyết tâm chính trị cao của tỉnh trong thu hút đầu tư, quan tâm, hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp thông qua “4 nền tảng”: hạ tầng tốt, nhân lực tốt, chính sách tốt, dịch vụ công tốt. Những dấu ấn nổi bật trên các lĩnh vực phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, công tác đối ngoại. Các sản phẩm thế mạnh, đặc trưng, tiêu biểu, chất lượng cao trên lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ của tỉnh. Những giá trị lịch sử, văn hóa, thiên nhiên, con người Bình Phước. Kết quả nổi bật trong xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị tỉnh.

Nội dung cần tập trung quảng bá theo từng nhóm đối tượng: Nhóm các doanh nghiệp trong và ngoài nước: Trọng tâm quảng bá về tiềm năng đầu tư và hợp tác tại tỉnh; cam kết của chính quyền để đồng hành cùng doanh nghiệp (các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh; việc đẩy mạnh cải cách hành chính; xây dựng chính quyền điện tử, năng động và sáng tạo,…).

Nhóm trí thức, văn nghệ sĩ trong và ngoài nước: Tuyên truyền đồng bộ trên tất cả lĩnh vực, chú trọng phát huy tính chủ động, sáng tạo của đội ngũ này để tạo ra các sản phẩm phục vụ tuyên truyền (các bài viết, thơ, văn, âm nhạc, hội họa về chủ đề quê hương, con người Bình Phước).

Nhóm công nhân, người lao động trong và ngoài tỉnh: Trọng tâm quảng bá về cơ hội việc làm, chính sách nhà ở xã hội, giáo dục, môi trường sống.

Nhóm công chúng (trọng tâm là khách du lịch ngoài tỉnh, quốc tế, kiều bào): Truyền thông về những giá trị lịch sử, văn hóa, thiên nhiên, con người Bình Phước; các sản phẩm đặc trưng của tỉnh.



Nguồn

Cùng chủ đề

Bài cuối: Đổi mới sáng tạo để phát triển

“Các thế hệ đi trước đã dốc sức xây dựng thương hiệu, đưa hạt điều Bình Phước đến với chỉ dẫn địa lý (CDĐL). Những doanh nghiệp, nông dân trồng điều thế hệ sau cần phát huy tốt các giá trị CDĐL hạt điều Bình Phước mang lại. Doanh nghiệp chúng tôi tin tưởng, bảo vệ và phát huy thương hiệu này” - Phó Chủ tịch Hội Điều Bình Phước, Giám đốc Công ty TNHH Vinahe Nguyễn Hoàng Đạt...

Bài 2: “Cầm vàng đừng để vàng rơi”

Khi ngày càng có nhiều thương hiệu, những quy chuẩn mới ra đời, doanh nghiệp chạy theo các tiêu chuẩn của từng thị trường khác nhau trên thế giới, cùng với sự tuyên truyền mờ nhạt khiến sản phẩm hạt điều Bình Phước có chỉ dẫn địa lý (CDĐL) dù giá trị ưu việt vẫn khó tìm được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng và trên thị trường. Chưa khẳng định được chỗ đứng Từ những giá trị...

Triển vọng từ bưởi da xanh

Khác với nhiều loại cây ăn trái mỗi năm cho thu hoạch một lần, bưởi da xanh cho thu hoạch quanh năm, giá cả dao động tùy từng thời điểm, giúp nông dân có thu nhập khá. Gia đình chị Phạm Thị Hồng Thúy ở thôn 7, xã Long Bình, huyện Phú Riềng có 3 ha bưởi da xanh đang cho thu hoạch. Vụ tết vừa qua, chị xuất bán khoảng 5 tấn bưởi, còn từ đầu năm đến nay,...

Bài 1: Nâng cao giá trị hạt điều

Chỉ dẫn địa lý hạt điều Bình Phước là một hình thức bảo hộ sở hữu trí tuệ cao, gắn với chỉ dẫn về nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng sản phẩm; cho phép doanh nghiệp, người dân sử dụng để từng bước tiếp cận phát triển thị trường, đặc biệt ở các thị trường khó tính. Đây là bước đột phá cho sự phát triển ngành điều và là “cơ hội vàng” để nâng cao giá trị...

Bình Phước: Làm giàu nhờ kiên trì với cây nhãn

Ấp Thanh An, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long là vùng đất trồng nhãn có tiếng của tỉnh Bình Phước. Giai đoạn 2017-2019, diện tích trồng nhãn của ấp Thanh An là 450 ha. Sau khi dịch Covid-19 bùng phát, nông dân gặp khó khăn trong tiêu thụ trái nhãn do giá cả lên xuống không ổn định. Nhiều hộ dân chuyển đổi sang cây trồng khác, diện tích nhãn còn lại trên địa bàn xã hiện khoảng...

Cùng tác giả

Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Lễ trao giải Cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng...

Tối 20/10, Lễ trao giải Cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 đã diễn ra tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự và phát biểu chỉ đạo. Chúng tôi trân trọng giới thiệu nội dung phát biểu: Thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước;Thưa các quý vị đại biểu, khách quý!Thưa toàn thể đồng bào...

Trao QĐ thăng quân hàm Đại tướng, Thượng tướng cho lãnh đạo Công an, Quân đội

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị các đồng chí được thăng cấp bậc hàm, quân hàm Đại tướng, Thượng tướng nỗ lực xây dựng Quân đội, Công an trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Chiều 20/10, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Bí thư Quân ủy Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang đã chủ trì buổi...

Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước trong ngày làm việc đầu tiên của Kỳ họp thứ 8

Theo chương trình dự kiến của Kỳ họp thứ 8 trình Quốc hội thông qua, trong ngày họp đầu tiên của kỳ họp, Quốc hội sẽ tiến hành quy trình nhân sự bầu Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026. Kịp thời tháo gỡ vướng mắc về thể chế, chính sách Chiều 20/10, Văn phòng Quốc hội tổ chức họp báo về chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Ông Vũ Minh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội...

Jennie (Blackpink) trở lại vị trí Top 1 danh tiếng

Nhờ màn tái xuất bùng nổ với “Mantra", Jennie (Blackpink) quay trở lại vị trí Top 1 bảng xếp hạng danh tiếng nữ thần tượng Kpop sau 9 tháng. Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 10 của các thành viên nhóm nhạc nữ Kpop. Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích mức độ tham gia của người tiêu dùng, phạm vi phủ sóng truyền thông và...

Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Ngày 20/10, tại Hội trường Diên Hồng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại điểm cầu Diên Hồng, Nhà Quốc hội, Ba Đình, Hà Nội, kết nối với 14.934 điểm cầu trên toàn quốc, với hơn 1,2 triệu...

Cùng chuyên mục

Jennie (Blackpink) trở lại vị trí Top 1 danh tiếng

Nhờ màn tái xuất bùng nổ với “Mantra", Jennie (Blackpink) quay trở lại vị trí Top 1 bảng xếp hạng danh tiếng nữ thần tượng Kpop sau 9 tháng. Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 10 của các thành viên nhóm nhạc nữ Kpop. Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích mức độ tham gia của người tiêu dùng, phạm vi phủ sóng truyền thông và...

Chung kết Anh trai: Công bố 17 người chiến thắng, ai bị loại thì nhận giải an ủi

Chung kết Anh trai vượt ngàn chông gai khép lại với cái kết không gây bất ngờ. Tuấn Hưng tuy mất suất debut ở gia tộc toàn năng nhưng vẫn có giải "an ủi". 17 suất chiến thắng và 10 giải phụ là cái kết "huề cả làng", khép lại những tranh cãi về điểm số tại show Anh trai. Chung kết show Anh trai vượt ngàn chông gai diễn ra tối 19/10. Sau nhiều tuần gây bàn tán trên...

Diva Hồng Nhung ‘chắt lọc’ tình yêu Hà Nội bằng loạt sản phẩm âm nhạc mới

Ca sỹ Hồng Nhung và êkip thực hiện các sản phẩm âm nhạc như một món quà của người con Hà Nội nhỏ bé nhưng ôm ấp một tình yêu to lớn với mảnh đất này. Một loạt dự án âm nhạc gồm liveshow, đĩa than và ca khúc về Hà Nội sẽ được diva Hồng Nhung ra mắt công chúng để thể hiện tình yêu với mảnh đất nơi chị sinh ra và lớn lên. Trong buổi gặp gỡ báo...

Rosé (BlackPink) gây sốt, được khen ăn đứt Lisa và Jennie

Cư dân mạng đánh giá cao sản phẩm âm nhạc mới của Rosé kết hợp Bruno Mars. Nhiều ý kiến cho rằng xét về khía cạnh âm nhạc, giọng ca chính BlackPink hơn hẳn Lisa và Jennie. Ngày 18/10, Rosé tung video âm nhạc của đĩa đơn mới APT trên kênh YouTube chính thức. Đây là ca khúc đầu tiên của giọng ca chính BlackPink với tư cách nghệ sĩ solo sau khi rời YG Entertainment và gia nhập The...

Màn đối đầu chưa từng có trong lịch sử showbiz Việt

Vào cuối tuần này, showbiz Việt "bùng nổ" khi chứng kiến hai concert "Anh trai vượt ngàn chông gai" và "Anh trai say hi" đối đầu. Cả hai đêm nhạc đều tổ chức cùng ngày, cùng thành phố, dự kiến hút hàng chục nghìn khán giả tham dự. 63 nam nghệ sĩ show Anh trai vượt ngàn chông gai (ATVNCG) và Anh trai say hi (ATSH) cùng vẽ nên những bức tranh đa màu sắc cho giới giải trí,...

Huyền thoại Phineas and Ferb trở lại

Công bố hoàn tất khâu hậu kỳ tập đầu tiên của phim hoạt hình Phineas and Ferb mùa 5, Disney tiếp tục khiến khán giả phấn khích khi ra mắt poster phim. Phim hoạt hình Mỹ Phineas and Ferb do hãng phim Disney sản xuất sắp ra mắt mùa mới. Được chiếu trên toàn thế giới từ năm 2008 đến nay, phim vẫn giữ được "sức nóng" trong khán giả. Phineas and Ferb mùa 5 với cốt truyện kinh điển Phineas and...

Chương trình nghệ thuật “Vang mãi bài ca kết đoàn”

Tối 18/10, tại TP Hạ Long, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình nghệ thuật chủ đề “Vang mãi bài ca kết đoàn” để chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029. Đến dự chương trình có các đồng chí: Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Vi Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường...

Bộ đôi tạo hit Masew – Double2T trở lại

Masew bắt tay Doublev2T trong "Xập Xình Xập Xình", hứa hẹn lại có hit lớn bởi món ăn tinh thần vừa lạ vừa quen. Tối 17-10, nhà sản xuất âm nhạc (producer) Masew chính thức trình làng MV mới có tên "Xập Xình Xập Xình". Dự án có sự góp mặt của Quán quân Rap Việt 2023 - Double2T và Tuấn Cry. "Xập Xình Xập Xình" tiếp tục là một ca khúc cho thấy khả năng kết hợp âm nhạc...

Cô dâu hào môn: Vũ Ngọc Đãng châm biếm thói phông bạt

Cô dâu hào môn khởi chiếu tại rạp từ ngày 18-10 mang đến tiếng cười sảng khoái, châm biếm thói phông bạt. Cô dâu hào môn theo chân Tú Lạc (Uyển Ân) - một cô gái xuất thân nghèo khó mong muốn nhanh chóng đổi đời bằng cách làm dâu hào môn. Cô sắp đặt để cả gia đình phông bạt, lừa gạt gia đình thiếu gia Bảo Hoàng (Samuel An) cùng mẹ anh là bà Phượng (Thu Trang). Phi vụ...

Phim Việt ‘ế’ quảng cáo, nhà sản xuất khóc ròng

Trong tháng 10 có ít nhất năm phim truyền hình Việt mới đã, đang và sắp lên sóng. Nhiều đoàn phim cũng lên đường ghi hình dự án mới. Song đằng sau sự rộn ràng ấy là biết bao tính toán lời lỗ. Phim Việt chất lượng cũng trồi sụt khiến khán giả thiếu niềm tin. Hợp rồi tan chóng vánh Cuối năm 2024, dân trong nghề truyền tai nhau tin không vui: một đại gia trong giới truyền thông đã quyết...

Tin nổi bật

Tin mới nhất