Powered by Techcity

Xây dựng, truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Phước

Ngày 6/5, UBND tỉnh Bình Phước ban hành Quyết định số 755/QĐ-UBND phê duyệt Đề án xây dựng, truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Phước năm 2024, 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Lãnh đạo tỉnh và huyện Bù Đăng tham quan sản phẩm thổ cẩm của đồng bào M”nông ở Bình Phước – Ảnh: Trương Hiện

Bình Phước là tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, có vị trí địa lý chiến lược, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm, là cửa ngõ kết nối, giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội của vùng Đông Nam Bộ với Tây Nguyên và Vương quốc Campuchia… Những năm qua, Bình Phước có nhiều thành tựu phát triển trên tất cả lĩnh vực của đời sống xã hội. Cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh đã và đang có nhiều chủ trương, giải pháp đẩy nhanh sự phát triển của tỉnh; trong đó, chú trọng thu hút đầu tư, cơ cấu lại nền kinh tế, lựa chọn ngành, lĩnh vực trọng tâm để đầu tư hiệu quả; nâng cao vai trò quản lý của Nhà nước; đầu tư các lĩnh vực xã hội nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân.

Bình Phước có nhiều khu, điểm du lịch với cảnh thiên nhiên đẹp; nhiều di tích lịch sử cách mạng nổi tiếng được xếp hạng di tích cấp quốc gia đặc biệt, cấp quốc gia, cấp tỉnh phù hợp để phát triển các loại hình du lịch về nguồn, du lịch sinh thái,…

Hoạt động truyền thông quảng bá hình ảnh địa phương được tỉnh quan tâm triển khai thực hiện, đạt nhiều kết quả tốt. Song nhìn chung, truyền thông quảng bá của tỉnh còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu phát triển; chưa có những hình ảnh, biểu tượng, sản phẩm mang bản sắc riêng; thông tin về chính sách thu hút đầu tư, tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh con người và vùng đất Bình Phước ra ngoài tỉnh và nước ngoài chưa nhiều. Do vậy, việc xây dựng, ban hành Đề án “Xây dựng, truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Phước năm 2024, 2025 và tầm nhìn đến năm 2030” là cấp bách và cần thiết.

Đến năm 2025, cơ bản tạo ra hệ thống nhận diện về hình ảnh Bình Phước

Đề án đề ra mục tiêu cụ thể đến năm 2025, cơ bn to ra được h thng nhn din v hình nh tnh Bình Phước đặc trưng, bn sc và được truyn ti trên các phương tin truyn thông đại chúng trong và ngoài nước; giúp doanh nghip, nhà đầu tư, người dân trong nước, quc tế d dàng nhn biết v Bình Phước.

Bước đầu có chuyển biến tích cực trong việc xây dựng và phát triển được hình ảnh về Bình Phước là điểm đến hấp dẫn của du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước; hình ảnh một tỉnh năng động, phát triển nhanh và bền vững, có nhiều triển vọng phát triển; chất lượng cuộc sống người dân được nâng cao, thu hẹp khoảng cách giữa nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng biên giới với đô thị trong tỉnh; tăng cường kết nối vùng; tích cực xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, từng bước chuyển dần sang chính quyền số.

Đến năm 2030, cơ bn xây dng được hình ảnh về Bình Phước là điểm đến hấp dẫn

Mục tiêu đến năm 2030, cơ bn xây dng và phát trin được hình nh v Bình Phước là đim đến hp dn; tiếp tc xây dng chính quyn Bình Phước thân thin, cu th, minh bch, mang tinh thn phc v nhân dân, luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp với nhiều chính sách ưu đãi thu hút đầu tư, thủ tục thông thoáng,…

Xây dựng hình ảnh Bình Phước trở thành nơi đáng sống, có môi trường sống trong lành, an toàn, văn minh; văn hóa Bình Phước đa dạng, bản sắc và hội nhập, vừa đậm đà giá trị văn hóa của dân tộc, vừa giàu bản sắc của địa phương; con người Bình Phước với đầy đủ những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam, đồng thời có những đặc tính nổi trội là hòa hợp, nghĩa tình, tự cường, kỷ cương, sáng tạo theo Nghị quyết số 14/NQ-TU ngày 20-11-2023 của Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bình Phước đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.

Tập trung quảng bá theo từng nhóm đối tượng

Về nội dung truyền thông quảng bá chung: Tiềm năng, thế mạnh, cơ hội việc làm, các chính sách phát triển, nhất là chính sách thu hút đầu tư; trong đó nhấn mạnh quyết tâm chính trị cao của tỉnh trong thu hút đầu tư, quan tâm, hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp thông qua “4 nền tảng”: hạ tầng tốt, nhân lực tốt, chính sách tốt, dịch vụ công tốt. Những dấu ấn nổi bật trên các lĩnh vực phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, công tác đối ngoại. Các sản phẩm thế mạnh, đặc trưng, tiêu biểu, chất lượng cao trên lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ của tỉnh. Những giá trị lịch sử, văn hóa, thiên nhiên, con người Bình Phước. Kết quả nổi bật trong xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị tỉnh.

Nội dung cần tập trung quảng bá theo từng nhóm đối tượng: Nhóm các doanh nghiệp trong và ngoài nước: Trọng tâm quảng bá về tiềm năng đầu tư và hợp tác tại tỉnh; cam kết của chính quyền để đồng hành cùng doanh nghiệp (các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh; việc đẩy mạnh cải cách hành chính; xây dựng chính quyền điện tử, năng động và sáng tạo,…).

Nhóm trí thức, văn nghệ sĩ trong và ngoài nước: Tuyên truyền đồng bộ trên tất cả lĩnh vực, chú trọng phát huy tính chủ động, sáng tạo của đội ngũ này để tạo ra các sản phẩm phục vụ tuyên truyền (các bài viết, thơ, văn, âm nhạc, hội họa về chủ đề quê hương, con người Bình Phước).

Nhóm công nhân, người lao động trong và ngoài tỉnh: Trọng tâm quảng bá về cơ hội việc làm, chính sách nhà ở xã hội, giáo dục, môi trường sống.

Nhóm công chúng (trọng tâm là khách du lịch ngoài tỉnh, quốc tế, kiều bào): Truyền thông về những giá trị lịch sử, văn hóa, thiên nhiên, con người Bình Phước; các sản phẩm đặc trưng của tỉnh.



Nguồn

Cùng chủ đề

Bình Phước: Phát triển du lịch gắn với giữ gìn văn hóa dân tộc

Năm 2024, du lịch sinh thái tại Vườn quốc gia Bù Gia Mập đã ghi dấu bước tiến đáng kể. Với hơn 8.500 lượt khách tham quan, tăng 2.500 lượt so với năm 2023, du lịch vườn quốc gia đã trở thành nhịp cầu nối giữa văn hóa truyền thống với hiện đại, mở ra những cơ hội mới cho đồng bào các dân tộc nơi đây.Tạo cơ hội việc làm, nâng cao thu nhậpĐến với Vườn quốc gia...

Văn hóa Bình Phước vươn đến kỷ nguyên mới

Tỉnh Bình Phước có địa thế và không gian văn hóa kết nối giữa Tây Nguyên với TP. Hồ Chí Minh. Người Bình Phước hợp cư từ tứ xứ, có truyền thống đấu tranh cách mạng, lao động sáng tạo. Trên địa bàn Bình Phước có nhiều di tích văn hóa lịch sử được xếp hạng cùng nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể có giá trị trường tồn. Để đạt phương hướng, nhiệm vụ vươn...

Đánh thức tiềm năng du lịch Bình Phước

Bình Phước có nhiều di tích lịch sử tầm quốc gia của các thời kỳ chiến tranh cách mạng. Đây chính là địa chỉ đỏ để tổ chức các tour du lịch về nguồn giúp du khách có điều kiện tham quan, tìm hiểu, trải nghiệm thêm nhiều điểm đến ý nghĩa, hấp dẫn trên hành trình khám phá miền đất mới.Nhiều di tích lịch sử - văn hóaNăm 2025, tỉnh Bình Phước đã mở đầu chuỗi sự kiện...

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Quảng Ninh

Trong những năm qua, Quảng Ninh cũng như nhiều địa phương khác đang nỗ lực xây dựng thương hiệu địa phương. Tuy nhiên, thực tế cho thấy hệ thống logo, slogan của Quảng Ninh chưa đáp ứng yêu cầu của sự phát triển. Nhận diện thương hiệu Quảng Ninh là một quá trình xây dựng qua nhiều bước, trong đó hoạt động triển khai xây dựng thương hiệu cần thu hút, tập hợp các yếu tố đã hình thành bộ...

Bình Phước: Ðổi thay ở huyện vùng biên

Huyện Bù Gia Mập thành lập và hoạt động từ ngày 1-11-2009 gồm 18 xã. Tháng 8-2015, Bù Gia Mập chia tách để thành lập huyện Phú Riềng. Từ đó đến nay, huyện Bù Gia Mập có 8 xã, dân số 85 ngàn người, trong đó hơn 36% hộ dân là đồng bào dân tộc thiểu số. Sau 15 năm thành lập, huyện đã vượt khó đi lên, đạt nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã...

Cùng tác giả

Bế mạc chương trình Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt Nam – Trung Quốc lần thứ 24 năm 2025

Tối 17/4, tại TP Hạ Long, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ bế mạc chương trình Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 24 năm 2025. Tới dự có đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; về phía tỉnh Quảng Ninh có đồng chí Vũ Quyết Tiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy;...

Thủ tướng Phạm Minh Chính: 5 kết quả đồng thuận mà Hội nghị P4G đã đạt được

Theo Thủ tướng, tổng hòa của 5 đồng thuận cho thấy sự đồng thuận về tư duy, nhận thức, chia sẻ trách nhiệm chung, đoàn kết, đề cao hợp tác đa phương để cùng hành động và cùng chiến thắng. Chiều 17/4, sau bốn ngày làm việc (từ 14-17/4), với hơn 20 phiên thảo luận sâu sắc và thực chất, Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu (P4G) lần thứ...

Làm tốt phong trào thi đua, khen thưởng, tạo động lực, khí thế phát triển đất nước

Chiều 17/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương chủ trì Phiên họp lần thứ 11 nhiệm kỳ 2021-2026 của Hội đồng. Cùng dự có các đồng chí: Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng; Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng,...

Tổng Bí thư Tô Lâm: Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại song phương Việt Nam-Pháp

Tổng Bí thư cho rằng Việt Nam và Pháp cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ nhằm duy trì và củng cố hệ thống thương mại đa phương, thúc đẩy mạnh mẽ thương mại song phương và mở cửa hơn nữa thị trường. Chiều 17/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet.Tổng Bí thư đánh giá cao tình cảm và những đóng góp của...

Cục Quản lý Dược chuyển đơn tố cáo Chu Thanh Huyền sang quản lý thị trường

Cục Quản lý Dược đã chuyển đơn tố cáo Chu Thanh Huyền tới Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, đề nghị xử lý theo quy định pháp luật.Ngày 17/4, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chuyển đơn tố cáo liên quan đến Chu Thanh Huyền, người nổi tiếng trên mạng xã hội, tới Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội để xem xét và xử lý theo thẩm quyền.Theo nội dung đơn...

Cùng chuyên mục

Hieuthuhai làm hồi sinh một cái tên

Từ cơn sốt "Nước mắt cá sấu" của Hieuthuhai, một loạt ca sĩ thế hệ trước của Vpop được nhắc tên trở lại. Trong đó, Lương Bằng Quang gây chú ý hơn cả.Sau hơn 2 tuần, MV Nước mắt cá sấu của Hieuthuhai vẫn dẫn đầu danh sách âm nhạc thịnh hành trên YouTube. Từ những ngày đầu ra mắt, MV của Hieuthuhai vấp nhiều ý kiến trái chiều vì màu nhạc cũ kỹ. Nhưng từ quan niệm cũ...

Một rapper Việt làm điều điên rồ

Tung một bản nhạc ngẫu hứng chỉ gần 2 phút nhưng vẫn gây khuynh đảo "top trending", MCK một lần nữa chứng minh phẩm chất hiếm có so với phần còn lại ở rap Việt.MCK tung bản nhạc Tháp drill tự do vào tối 13/4. Đây là sản phẩm MCK remake từ ca khúc gốc Tháp rơi tự do của LBI Lợi bỉ. Cựu thí sinh Rap Việt ra nhạc bất ngờ, không truyền thông nhưng vẫn thu hút...

Người dám đấu với Lý Hải

Gần hai tuần trước khi cuộc đấu phim lễ 30/4-1/5 chính thức diễn ra, Lý Hải và Victor Vũ đã bắt đầu tung ra những quân bài đầu tiên.Mùa phim lễ 30/4 - 1/5 năm nay trở nên khốc liệt chưa từng thấy khi hai đạo diễn sừng sỏ của thị trường điện ảnh Việt là Lý Hải và Victor Vũ lần đầu tiên đụng độ. Trong khi Lý Hải là đạo diễn nghìn tỷ đồng sau 7 phần...

Doãn Quốc Đam xin lỗi vì quảng cáo sữa giả

Cư dân mạng phát hiện diễn viên Doãn Quốc Đam xuất hiện trong quảng cáo cho sữa Cilonmum - sản phẩm thuộc đường dây sản xuất, kinh doanh sữa bột giả quy mô khủng vừa bị cơ quan chức năng phối hợp điều tra, triệt phá. Tối 16/4, nam diễn viên đăng bài xin lỗi, giải thích về vụ việc.Ồn ào liên quan đến nghệ sĩ quảng cáo sản phẩm kém chất lượng đang thu hút sự chú ý...

Tranh cãi vai Út Khờ và cảnh nóng trong ‘Địa đạo’

Chi tiết Út Khờ bị cướp mất trinh tiết vấp phản ứng từ một bộ phận người xem. Họ nghi ngại nó có thể làm hoen ố hình ảnh đẹp của người du kích.Gặt hái 120 tỷ đồng chỉ sau chưa đầy 2 tuần chiếu, Địa đạo tạo nên cơn địa chấn ngoài phòng vé Việt những ngày qua. Với thành tích đầy ấn tượng, bộ phim của Bùi Thạc Chuyên trở thành một “kỳ tích” với dòng phim...

Quyền Linh, Thùy Tiên khiến phim Chốt đơn điêu đứng

Ồn ào của Quyền Linh, Thùy Tiên khiến khán giả đặt câu hỏi về số phận của bộ phim "Chốt đơn" - dự án có 2 ngôi sao này đóng chính. Những ngày qua, khán giả xôn xao trước thông tin phía chương trình "Mái ấm gia đình Việt" dừng hợp tác với MC Quyền Linh, đang nhờ tư vấn pháp lý, tập hợp chứng cứ liên quan để tiến hành khởi kiện nam MCChương trình "Mái ấm gia đình...

Đề xuất công bố danh sách nghệ sĩ vi phạm quảng cáo

PGS.TS Bùi Hoài Sơn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội - cho rằng nghệ sĩ không vô can khi tham gia các quảng cáo sai sự thật. Một khi sản phẩm đó có sai phạm, nghệ sĩ không thể chối bỏ trách nhiệm dù chỉ "đọc kịch bản".Nghệ sĩ không vô canNhìn nhận về những trường hợp nghệ sĩ tham gia quảng cáo sai phạm nhan nhản trên mạng xã hội...

Lý Hải đốt nguyên rừng dừa

Trở lại cuộc đua điện ảnh dịp 30/4-1/5, Lý Hải chọn đề tài tôn vinh các anh hùng dân tộc. Nam đạo diễn cho biết phim có đại cảnh nổ bom, thực hiện trong rừng dừa nguy hiểm.Lý Hải trở lại cuộc đua phim Việt dịp 30/4-1/5 vớiLật mặt 8: Vòng tay nắng. Sau bộ phim đề tài gia đình, đạo diễn gửi đến khán giả tác phẩm tôn lên tinh thần dân tộc, nhân dịp cả nước hướng...

Đan Trường, Mỹ Tâm bức xúc vì ‘hình ảnh bị sử dụng quảng cáo sữa’

Ca sĩ Đan Trường, Mỹ Tâm cho biết không tham gia quảng cáo một nhãn sữa hạt nhưng bị đơn vị này dùng hình ảnh trái phép. Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh hai ca sĩ quảng bá một loại sữa hạt chức năng chữa bệnh gout, gây chú ý với khán giả. Chiều 15/4, Đan Trường cho biết bất ngờ khi nhận thông tin. Không chỉ Đan Trường, ca sĩ Mỹ Tâm bức...

Phim có Khả Như không còn bán được vé

Sau 1 tháng chiếu, “Quỷ nhập tràng” thu gần 150 tỷ, trở thành phim kinh dị Việt ăn khách nhất. Những ngày gần đây, phim giảm nhiệt sâu, không bán được vé.Theo thống kê của đơn vị độc lập Box Office Vietnam, Quỷ nhập tràng đã kiếm được gần 150 tỷ đồng sau hơn 1 tháng công chiếu. Với thành tích này, Quỷ nhập tràng trở thành phim kinh dị Việt Nam ăn khách nhất, vượt qua Ma da...

Tin nổi bật

Tin mới nhất