Việt Nam đứng thứ 13 trong 20 điểm đến được yêu thích nhất châu Á vì giá cả phải chăng, lòng hiếu khách, ẩm thực tuyệt vời và chính sách visa thân thiện.
Theo trang thông tin tài chính Mỹ Insider Monkey, Việt Nam đứng thứ 13 trong danh sách 20 điểm đến được yêu thích nhất ở châu Á. Bảng xếp hạng được dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như mức độ thân thiện, văn hóa đa dạng, dân chủ và lượng khách du quốc tế.
Theo đó, Việt Nam xếp thứ 12 về lượng khách trong top 20 quốc gia được yêu thích nhất châu Á, thứ ba về mức độ thân thiện.
“Việt Nam thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới vì nhiều lý do. Giá cả phải chăng, phong cảnh đẹp và có một số món ăn tuyệt vời nhất mà bạn từng có”, trang web giới thiệu. Bên cạnh đó là lòng thân thiện và hiếu khách, chính sách visa thân thiện với khách.
Việt Nam đón hơn 12,6 triệu khách du lịch vào năm 2023, cao gấp hơn ba lần so với năm 2022. Tính đến hết tháng 5.2024, gần 7,6 triệu lượt khách quốc tế ghé thăm, tăng 64,9% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 – thời điểm trước dịch COVID-19.
Bắt đầu từ tháng 8.2023, Việt Nam bắt đầu cấp thị thực điện tử cho công dân từ tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ. Đồng thời, gia hạn thời gian lưu trú miễn thị thực lên 45 ngày với công dân từ 13 nước: Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Na Uy, Phần Lan, Đan Mạch, Thuỵ Điển, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy, Belarus.
Đứng đầu top 20 là Malaysia được mệnh danh là điểm đến được yêu thích nhất ở châu Á. Tiếp theo là Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Nhật Bản và UAE. Trong khu vực còn có Philippines thứ 7, Thái Lan đứng thứ 11, Indonesia xếp thứ 12, Hong Kong (Trung Quốc) đứng thứ 18.