Powered by Techcity

Việt Nam đang trên đà trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế

Sau 3 năm phục hồi kinh tế, Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế. Chỉ tính trong quý 1/2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023, trong khi chi tiêu trung bình của du khách quốc tế tăng 13%.

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần gấp đôi trước dịch

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc điều hành Klook Việt Nam cho biết, Việt Nam đang trên đà trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn khi phân khúc khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phục hồi mạnh mẽ, với nhu cầu tăng vọt và chi tiêu trung bình tăng, cho thấy họ sẵn sàng chi nhiều hơn cho các trải nghiệm và hoạt động du lịch tại điểm đến.

Du khách nước ngoài đang tham quan tại TP Hồ Chí Minh.

Cụ thể, trong quý 1/2024, ngành du lịch Việt Nam ghi nhận hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng trưởng gấp 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2023 và tăng gấp 1,9 lần so với quý 4/2023. Đáng chú ý, con số này đã vượt mức trước dịch COVID-19 (quý 1/2019), đánh dấu sự phục hồi hoàn toàn của phân khúc khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Bên cạnh đó, chi tiêu trung bình của khách du lịch quốc tế cũng tăng 13%.

Năm thị trường trọng điểm hàng đầu của phân khúc du lịch quốc tế đến Việt Nam trong giai đoạn vừa qua bao gồm: Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Hồng Kông và Philippines. Những thị trường lớn và quen thuộc này tiếp tục đóng góp một vai trò quan trọng cho ngành du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, sự tăng trưởng ấn tượng nhất đến từ các thị trường mới nổi.

Theo nền tảng Klook ghi nhận, khách Indonesia dẫn đầu với mức tăng trưởng nhu cầu du lịch đến Việt Nam gấp 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đài Loan (Trung Quốc) theo sau với mức tăng trưởng gấp 5 lần và châu Âu xếp vị trí thứ ba với mức tăng trưởng gấp 4 lần. Những con số này cho thấy, nguồn khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đang có sự đa dạng hóa đáng kể và Việt Nam đang dần trở nên thu hút hơn đối với các du khách đến từ những khu vực mới và đầy tiềm năng.

Đường sách TP Hồ Chí Minh thu hút nhiều du khách đến tham quan, mua sách.

Đà Nẵng, Hạ Long, Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc và Hà Nội là những điểm đến được du khách quốc tế lựa chọn nhiều nhất. Đáng chú ý, Phú Quốc chứng kiến mức tăng trưởng vượt bậc nhất với nhu cầu tăng vọt 3,5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Hà Nội theo sau với mức tăng trưởng gần gấp 3 lần.

Du khách quốc tế bị thu hút bởi những điểm tham quan hấp dẫn và các tour du lịch thú vị, bao gồm các công viên và tổ hợp vui chơi giải trí của Sun World, các công viên VinWonders, Vinpearl Safari cũng như show diễn Ký ức Hội An, công viên chủ đề Ấn tượng Hội An…

Ngoài ra, các tour du lịch thú vị tại các điểm đến nổi bật như tour ngày tham quan Bà Nà Hills từ Đà Nẵng, tour ngày tham quan Vịnh Hạ Long bằng du thuyền 5 sao Cozy Bay Premium, tour ngày Khu di tích Địa đạo Củ Chi và Đồng bằng sông Cửu Long từ TP Hồ Chí Minh cũng đã thu hút sự yêu thích của du khách quốc tế.

Du khách Việt Nam ưa thích du lịch lễ hội

Trong khi Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của khách quốc tế thì người dân Việt Nam lại ưa thích khám phá những điểm mới ở khu vực Đông Nam Á. Theo nền tảng Klook ghi nhận, nhu cầu du lịch nước ngoài của du khách Việt Nam trong quý 1/2024 tăng trưởng hai chữ số so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tháng 4, rất nhiều du khách Việt Nam đi du lịch ở các điểm có hoa anh đào. Ảnh: D.L

Sự bùng nổ này cho thấy, nhu cầu mạnh mẽ của du khách Việt với mong muốn được khám phá những điểm đến mới bên ngoài Việt Nam, trong đó Thái Lan, Singapore và Malaysia là điểm đến được du khách Việt ưa chuộng nhất, tiếp đến là các “ông lớn” trong khu vực Đông Nam Á như Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.

Dựa trên dữ liệu VisaNet, bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cũng cho hay, mức mua sắm và chi tiêu của du khách Việt Nam có sự tăng trưởng đáng kể. Đáng chú ý, tăng trưởng chi tiêu quốc tế của người tiêu dùng Việt Nam tăng gấp đôi so với mức tăng trưởng chi tiêu trong nước. Sự tăng trưởng này là kết quả của phát triển trong mua sắm trực tuyến và làn sóng du lịch nước ngoài đang gia tăng mạnh mẽ, tập trung chủ yếu khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, theo báo cáo dữ liệu thanh toán không dùng tiền mặt của Visa ghi nhận, đối với du khách Việt Nam, Hàn Quốc nổi lên trở thành địa điểm du lịch giải trí hàng đầu trên bản đồ du lịch quốc tế, chiếm 24% người được khảo sát ghé thăm trong năm qua; tiếp đến là Trung Quốc đại lục (17%) và Nhật Bản (16%). Ở mục đích công tác, Úc dẫn đầu danh sách với 19% lựa chọn của người được khảo sát, theo sau là Trung Quốc đại lục, Thái Lan và Hàn Quốc.

Trong đó, 40% du khách Việt Nam có xu hướng đặt vé máy bay trực tiếp từ trang web của các hãng hàng không. Đặc biệt, 29% người dùng lựa chọn phương thức thanh toán đặt chỗ lưu trú qua thẻ tín dụng, phương thức này phổ biến thứ 2 chỉ sau thanh toán qua ví điện tử (49%). Thị hiếu tiêu dùng này được ghi nhận đồng bộ trên toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nơi người tiêu dùng đang ưu tiên lựa chọn đặt vé máy bay trực tiếp thông qua các trang web của hãng hàng không cũng như đặt chỗ ở và thanh toán trước bằng thẻ tín dụng.

Du khách Việt rất mạnh tay chi tiêu khi đi du lịch nước ngoài. Ảnh: V.S

Nhìn về tương lai, dư địa phát triển của ngành du lịch hiện còn đầy triển vọng khi 41% người tiêu dùng Việt Nam đã lên kế hoạch du lịch giải trí trong 6 tháng tới. Ba điểm đến hàng đầu trong 12 tháng tới là Úc vàTrung Quốc đại lục (cả hai đều ở mức 18%) và Hàn Quốc (17%). Đối với các chuyến du lịch công tác, những địa điểm có nhiều tiềm năng nhất là Trung Quốc đại lục (15%), Hàn Quốc và Úc (cùng mức 14%), Nhật Bản (12%).

Trong khi đó, theo dữ liệu và các nghiên cứu của Klook ghi nhận, du khách Việt Nam thích tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo, trong đó 42% du khách Việt Nam mong muốn du lịch đến một địa điểm vì một sự kiện cụ thể. Điều này cho thấy, sự yêu thích mạnh mẽ đối với các chuyến đi gắn liền với những hoạt động văn hóa, lễ hội và concert âm nhạc, thậm chí là những sự kiện chỉ có 1 lần trong đời như Thế vận hội Olympic Paris 2024 hay Triển lãm thế giới Osaka World Expo 2025. Lễ hội Songkran gần đây tại Thái Lan cũng là một ví dụ điển hình.

Trong những tuần cận lễ hội, Klook ghi nhận nhu cầu cho các hoạt động du lịch tại Thái Lan tăng trưởng lên đến 30% mỗi tuần, cho thấy sức hút của các sự kiện văn hóa trong việc thúc đẩy nhu cầu du lịch. Trước đó, Klook cũng đã ghi nhận nhu cầu cho các trải nghiệm tại Singapore tăng trưởng 50% trong thời gian diễn ra các buổi concert của Taylor Swift, với khoản chi có giá trị khoảng 4 – 5 lần giá vé sự kiện. Theo đó, du khách Việt không chỉ tham gia mỗi sự kiện hay concert mà họ còn tìm kiếm nhiều hoạt động khác nhau để khám phá các địa danh văn hóa, các điểm tham quan biểu tượng cũng như trải nghiệm ẩm thực địa phương trong suốt chuyến đi.

Ngoài ra, du lịch theo mùa là ưu tiên của du khách Việt Nam. Có thể thấy, du lịch ngắm hoa anh đào là một ví dụ điển hình với 87% du khách được khảo sát cho biết, họ sẽ sẵn sàng thực hiện một chuyến đi riêng biệt chỉ để có được trải nghiệm chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ. Bên cạnh đó, du khách cũng sẵn sàng đầu tư thời gian và chi tiêu mạnh tay cho các chuyến đi ngắm hoa anh đào, với một nửa du khách mong muốn dành đến hai tuần tại đó và chi tiêu lên đến 2.500 USD.



Nguồn

Cùng chủ đề

Phấn đấu hoàn thành đón 19 triệu lượt khách

Du lịch Quảng Ninh đang trên đà tăng trưởng, phát triển mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19 thì bất ngờ chịu tác động vô cùng lớn từ cơn bão Yagi. Nhưng với quyết tâm cao, nỗ lực lớn đưa ngành công nghiệp không khói trở lại hoạt động ngay sau bão qua đi, ngành du lịch Quảng Ninh đã phục hồi, hoạt động ổn định phục vụ khách du lịch. Mặc dù chịu ảnh hưởng lớn từ thiên tai,...

Du lịch hoạt động bình thường trở lại

Ngành Du lịch vừa phục hồi sau đại dịch Covid-19 thì bất ngờ lại chịu tác động mạnh mẽ từ cơn bão số 3. Với cường độ mạnh, sức tàn phá khủng khiếp, cơn bão đã gây nhiều thiệt hại cho các khu du lịch, tuyến điểm, tàu du lịch, cơ sở lưu trú… trên địa bàn tỉnh. Thế nhưng, với tinh thần càng khó khăn, gian khổ, càng quyết tâm, nỗ lực vượt qua, ngành Du lịch đã...

Không để lỡ nhịp mùa đón khách quốc tế

Những tháng cuối năm là mùa khách quốc tế của Quảng Ninh. Để không lỡ nhịp đón dòng khách này, ngành du lịch Quảng Ninh nhanh chóng khắc phục hậu quả do bão Yagi gây ra và triển khai nhiều hoạt động kích cầu, trải nghiệm hấp dẫn du khách. Nghỉ đêm và tham quan vịnh Hạ Long là sản phẩm đặc sắc mà mọi du khách quốc tế khi đến Quảng Ninh đều muốn trải nghiệm. Mùa thu đông...

Lấy lại vẻ đẹp vốn có cho di sản

Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến thu hút nhiều nhất khách du lịch đến với Quảng Ninh. Đặc biệt di sản này được du khách quốc tế yêu thích khám phá, trải nghiệm mỗi khi đến Việt Nam nói chung, Quảng Ninh nói riêng. Xác định tầm quan trọng của di sản – kỳ quan đối với sự tăng trưởng của ngành Du lịch, nên ngay sau...

Báo Australia chọn Hội An là điểm đến hấp dẫn trong tháng 9

Chuyên trang du lịch Escape của Australia đã bình chọn Hội An là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trong tháng 9. Theo Escape, thời tiết tháng 9 tại Hội An (Quảng Nam) lý tưởng cho các chuyến du lịch, nhiệt độ dao động từ 24°C đến 31°C. Đây cũng là thời điểm giao mùa nên du khách sẽ có thể bắt gặp những cơn mưa nhỏ bất chợt nhưng không kéo dài. Buổi sáng và buổi chiều tại...

Cùng tác giả

Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Lễ trao giải Cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng...

Tối 20/10, Lễ trao giải Cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 đã diễn ra tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự và phát biểu chỉ đạo. Chúng tôi trân trọng giới thiệu nội dung phát biểu: Thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước;Thưa các quý vị đại biểu, khách quý!Thưa toàn thể đồng bào...

Trao QĐ thăng quân hàm Đại tướng, Thượng tướng cho lãnh đạo Công an, Quân đội

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị các đồng chí được thăng cấp bậc hàm, quân hàm Đại tướng, Thượng tướng nỗ lực xây dựng Quân đội, Công an trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Chiều 20/10, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Bí thư Quân ủy Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang đã chủ trì buổi...

Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước trong ngày làm việc đầu tiên của Kỳ họp thứ 8

Theo chương trình dự kiến của Kỳ họp thứ 8 trình Quốc hội thông qua, trong ngày họp đầu tiên của kỳ họp, Quốc hội sẽ tiến hành quy trình nhân sự bầu Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026. Kịp thời tháo gỡ vướng mắc về thể chế, chính sách Chiều 20/10, Văn phòng Quốc hội tổ chức họp báo về chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Ông Vũ Minh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội...

Jennie (Blackpink) trở lại vị trí Top 1 danh tiếng

Nhờ màn tái xuất bùng nổ với “Mantra", Jennie (Blackpink) quay trở lại vị trí Top 1 bảng xếp hạng danh tiếng nữ thần tượng Kpop sau 9 tháng. Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 10 của các thành viên nhóm nhạc nữ Kpop. Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích mức độ tham gia của người tiêu dùng, phạm vi phủ sóng truyền thông và...

Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Ngày 20/10, tại Hội trường Diên Hồng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại điểm cầu Diên Hồng, Nhà Quốc hội, Ba Đình, Hà Nội, kết nối với 14.934 điểm cầu trên toàn quốc, với hơn 1,2 triệu...

Cùng chuyên mục

Tour ngắm chim lên đến chục nghìn USD ở Việt Nam

Tour ngắm chim giá lên tới chục nghìn USD ở Việt Nam ngày càng được khách nhà giàu quan tâm, tạo doanh thu lớn, nhưng chưa nhiều doanh nghiệp khai thác. "Trung bình mỗi du khách chi cho một tour ngắm chim dài ngày từ 4.000 USD đến 10.000 USD, chưa bao gồm vé máy bay", chuyên gia điểu học Nguyễn Hoài Bảo nói. Ông Bảo là CEO Wildtour, công ty khai thác các birdwatching tour (tour ngắm chim) từ năm...

Đến Đà Lạt ngắm vẻ đẹp ma mị của Suối Tía

Suối Tía là nơi hiếm hoi ở Đà Lạt sở hữu rừng cây chò ngập nước và hệ sinh thái đa dạng. Mỗi mùa, suối Tía mang một vẻ đẹp riêng. Nguồn

Từ 15/11, khởi hành tuyến tàu cao tốc nối Hạ Long – Cát Bà

Ngày 18/10, tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tàu cao tốc Tuần Châu Express do Công ty Cổ phần đầu tư Havaco đã chạy thử nghiệm tuyến Hạ Long (Quảng Ninh) – Cát Bà (TP Hải Phòng). Dự kiến ngày 15/11, tàu sẽ chính thức đi vào hoạt động. Chuyến tàu chạy hàng ngày, khởi hành từ Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu lúc 7 giờ 30 phút đến Vịnh Đồng Hồ (trung tâm thị trấn Cát...

Hơn 3.000 khách Trung Quốc đến Hạ Long bằng du thuyền 5 sao

Đúng 8h sáng ngày 18/10, du thuyền 5 sao Costa Serena đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, đưa 3.040 khách du lịch từ Hong Kong, Trung Quốc, đến Hạ Long. Đây là lần thứ 2 trong năm 2024, du thuyền Costa Serena quốc tịch Ý, nổi tiếng với các chuyến hành trình tại khu vực châu Á đưa khách đến Hạ Long theo hành trình Hong Kong – Hạ Long và Hạ Long - Hong Kong. Đón tiếp...

Cát Bà đón khách Tây trở lại sau bão

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 (Yagi) gây ra, song chính quyền và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tại quần đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) đã chủ động sớm khắc phục, sửa sang cơ sở vật chất, bổ sung nhân lực bắt đầu khởi động mùa cao điểm đón khách du lịch quốc tế nghỉ dưỡng mùa Đông - Xuân. Phục hồi Hơn một tháng sau bão số...

Khách sạn duy nhất của Việt Nam lọt top tốt nhất châu Á 2025

Khu nghỉ dưỡng The Anam Cam Ranh vừa được cẩm nang du lịch uy tín của Mỹ - Fodor’s Travel - vinh danh vào top 100 khách sạn tuyệt vời nhất thế giới năm 2025. Ngày 16/10, Fodor’s Travel - chuyên trang du lịch 80 năm tuổi của Mỹ - công bố top 100 khách sạn tốt nhất thế giới năm 2025. Đơn vị phân loại theo từng châu lục. Châu Á có 22 cơ sở lưu trú đạt giải....

Phú Quốc đứng thứ hai trong 10 đảo ‘tuyệt vời nhất châu Á’

Readers" Choice Awards 2024 công bố Phú Quốc là đại diện Việt Nam duy nhất trong top đảo tuyệt vời nhất thế giới, đứng thứ hai trong 10 hòn đảo châu Á lọt top. Giải thưởng do Tạp chí du lịch Condé Nast Traveler tổ chức đầu tháng 10. Việt Nam được vinh danh tại hai hạng mục, trong đó xếp thứ 15 trong top các quốc gia đáng du lịch nhất thế giới. Đặc biệt, Phú Quốc năm thứ...

Trải nghiệm Audio guide ở Bảo tàng Quảng Ninh

Tham quan không cần hướng dẫn viên (HDV) mà du khách vẫn có cho mình một hành trình thú vị, tour riêng, tự chọn theo kiểu "mắt thấy, tai nghe" nhiều thông tin thú vị liên quan... là cách mà Audio guide dành cho du khách tham quan Bảo tàng Quảng Ninh. Nhiều du khách gọi vui là Audio tour. Cùng đoàn gia đình ở Bắc Ninh ra tham quan Bảo tàng Quảng Ninh và lần đầu trải nghiệm hình thức...

Gia tăng trải nghiệm mới cho du khách

Vịnh Hạ Long là di sản thiên nhiên thế giới thu hút du khách bậc nhất thế giới. Sau bão Yagi, điểm đến này đã nhanh chóng khắc phục thiệt hại, sớm đưa các hoạt động đón khách cơ bản trở lại bình thường. Để thu hút du khách trong mùa thu đông này, nhiều sản phẩm mới dự kiến sẽ được đưa vào khai thác nhằm đa dạng hoá trải nghiệm cũng như cơ hội lựa chọn của...

5 chuyên cơ hạng sang chở các tỷ phú ‘đổ bộ’ Đà Nẵng

5 chuyên cơ chở các tỷ phú thế giới tới Đà Nẵng dự hội nghị của thương hiệu máy bay hạng sang Gulfstream và tham quan các điểm du lịch địa phương. 5 chuyên cơ của Gulfstream gồm G600, G500, G650ER và hai chiếc G700 "đổ bộ" sân bay Đà Nẵng hôm 15/10. Sun Air, đại diện Gulfstream tại Việt Nam, cho biết các chuyên cơ chở 50 khách hàng gồm các tỷ phú khắp thế giới cùng đối tác...

Tin nổi bật

Tin mới nhất