Powered by Techcity

Uông Bí: Đa dạng các sản phẩm du lịch mới

Cùng với thế mạnh du lịch văn hoá tâm linh, Uông Bí đang quan tâm đầu tư các sản phẩm du lịch thế mạnh sẵn có, nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới, có tính khả thi cao… Tất cả nhằm tăng sức hút, tạo đột phá cho du lịch địa phương thời gian tới.

Ông Phạm Xuân Thành, Trưởng phòng Văn hoá thông tin TP Uông Bí cho biết, tháng 12/2022, TP Uông Bí đã phê duyệt Đề án Phát triển sản phẩm du lịch Uông Bí, giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, nhiệm vụ giai đoạn 2022- 2025 là tập trung khai thác sản phẩm du lịch thế mạnh sẵn có, nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới, có tính khả thi cao.

 

Khe Soong – Thác Bạc nhìn từ trên cao.

Tháng 3/2022, TP Uông Bí đã ra kế hoạch triển khai Đề án trên. Trước tiên, để định hướng, làm kim chỉ nam cho phát triển du lịch, TP Uông Bí quan tâm tới các quy hoạch phát triển du lịch đã được phê duyệt đối với các di tích lịch sử, các điểm du lịch tâm linh, du lịch sinh thái. Giai đoạn năm 2022- 2024, TP Uông Bí đã dành nguồn lực 3 tỷ đồng đầu tư cho các dự án về chuyển đổi số du lịch, như: Số hóa tài nguyên du lịch trên nền tảng số, nhận diện bộ thương hiệu du lịch Uông Bí, gắn mã QR Code tại các điểm di tích, tham quan thực tế ảo VR3600 Yên Tử…

Điều này, đã góp phần làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch vừa tăng tiện nghi, theo kịp xu hướng phát triển của du lịch hiện đại. Đồng thời, thành phố cũng huy động các nguồn lực xã hội đáng kể đầu tư phát triển sản phẩm du lịch với trên 6 tỷ đồng, hình thành nên các sản phẩm du lịch từ nguồn vốn của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Thành phố cũng quan tâm xây dựng những chính sách ưu đãi tại điểm đến để thu hút du khách trong những mùa thấp điểm, ban hành cơ chế chính sách thông thoáng về ưu đãi vốn vay, đảm bảo an toàn vốn cho các thành phần kinh tế tham gia phát triển du lịch, cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh chuyển đổi số để thu hút đầu tư vào du lịch, chú trọng công tác đào tạo nhân lực du lịch…

Nhờ đó, sau khoảng 3 năm thực hiện Đề án, sản phẩm du lịch của TP Uông Bí có sự thay đổi nhanh và đa dạng hơn. Cụ thể, ở nhóm sản phẩm du lịch văn hoá, lịch sử, tâm linh, TP Uông Bí đã được bổ sung thêm 2 di tích cấp tỉnh, là: Di tích đình miếu Nam Mẫu (xã Thượng Yên Công) và Di tích hang núi Hổ – hang núi Xếp Bằng (phường Phương Nam) cùng Nhà trưng bày không gian văn hóa dân tộc Dao Thanh Y xã Thượng Yên Công (hoạt động từ tháng 8/2024).

Về sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe có thêm sản phẩm ngâm chân, tắm thảo dược và trải nghiệm văn hoá người Dao ở Mô hình du lịch cộng đồng thôn Khe Sú 2 (xã Thượng Yên Công). Sản phẩm du lịch nông nghiệp có Happy Farm Uông Bí (phường Quang Trung) do tư nhân đầu tư, khai thác với các loại hình du lịch trải nghiệm hấp dẫn như câu cá, hái quả, các trò chơi dân gian thú vị, checkin, ẩm thực đồng quê.

 

Uông Bí phát huy giá trị cảnh quan của Khu di tích Yên Tử và các thắng cảnh khác để phát triển các sản phẩm, trải nghiệm du lịch mới.

Ngoài ra, sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch MICE cũng có những chuyển động tích cực. Đó là xuất hiện thêm nhiều sản phẩm du lịch sinh thái ở Khe Song – Thác Bạc, đỉnh Phượng Hoàng, đỉnh Bình Hương… tuy chưa được công nhận điểm du lịch nhưng thu hút rất đông du khách tham quan. Du lịch MICE hiện do Công ty CP Phát triển Tùng Lâm đầu tư, khai thác tại khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử…

Tuy nhiên, bên cạnh đó, còn một số vấn đề hạn chế như phát triển các sản phẩm chưa tương xứng với tiềm năng vốn có; việc khai thác các giá trị cảnh quan thiên nhiên, kinh tế nông nghiệp còn hạn chế; chất lượng sản phẩm du lịch chưa đồng bộ giữa các điểm du lịch, tính gắn kết chưa cao… Vì thế dẫn đến Uông Bí chưa phải là điểm dừng chân, lưu trú lý tưởng của du khách. Đây là các vấn đề cần khắc phục thời gian tới để triển khai Đề án một cách hiệu quả nhất./.

 

 

Cùng chủ đề

Carnaval Hạ Long 2025 hứa hẹn “bùng nổ” với nhiều điểm nhấn khác biệt

Với mục tiêu không ngừng đổi mới hình thức, nội dung, khẳng định thương hiệu Carnaval Hạ Long, năm nay, chương trình Carnaval Hạ Long 2025 sẽ tiếp tục có nhiều điểm mới so với những năm trước đó. Chương trình Carnaval 2025 sẽ là một trong những sự kiện đặc biệt trong chuỗi các hoạt động của Tuần Du lịch hè Hạ Long năm 2025. Chương trình diễn ra vào 20h ngày 1/5/2025 tại phường Bãi Cháy với sự...

TP Hạ Long: Tạo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh

Thành phố luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là trong ngành kinh tế mũi nhọn du lịch, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp nhiều hơn nữa vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng Phòng Văn hoá, Khoa học và Thông tin (TP Hạ Long), thành phố tạo mọi điều kiện thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp, đơn...

Đưa âm nhạc vào Di sản Vịnh Hạ Long và để Di sản tạo sự thăng hoa trong âm nhạc

Ngày 9/4, MV "Victory - Bond in Vietnam" với bối cảnh Vịnh Hạ Long được ra mắt. Quá trình sản xuất MV này đã để lại cho ê-kíp nhiều cảm xúc và ấn tượng. Phóng viên Trung tâm truyền thông tỉnh đã ghi lại những chia sẻ của ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam, Giám đốc sản xuất MV "Victory - Bond in Vietnam".- Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng của Vịnh...

Vịnh Hạ Long tỏa sáng trong lễ ra mắt MV “Victory – Bond in Vietnam”

Ngày 9/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group tổ chức ra mắt video âm nhạc (MV) "Victory - Bond in Vietnam". MV ghi hình phần trình diễn của nhóm nhạc Bond tại Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Sản phẩm âm nhạc đặc biệt này sẽ góp phần lan tỏa vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long, cùng những giá trị lịch sử, văn hóa của đất nước và con người Việt Nam ra thế giới,...

Những làng chài đẹp đến nao lòng, yên bình và rất nên thơ của Việt Nam

Khám phá những làng chài nổi tiếng của Việt Nam, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào không gian thiên nhiên đẹp nao lòng và tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc trong đời sống của ngư dân ở mỗi vùng miền. Gần đây, bộ phim “When Life Gives You Tangerines” ("Khi cuộc đời cho bạn quả quýt") đã khiến trái tim nhiều người rung động trước vẻ đẹp của đảo Jeju với khung cảnh hoang sơ mà...

Cùng tác giả

Đội tàu du lịch trên vịnh Hạ Long phục vụ 3,1 triệu lượt khách năm 2024

Năm 2024, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3, đội tàu du lịch trên vịnh Hạ Long đã nỗ lực khắc phục thiệt hại, vượt qua khó khăn; đón tiếp, phục vụ khoảng 3,1 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Đây là thông tin tại hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025 của Chi hội tàu du lịch Hạ Long diễn ra ngày 15/12...

Vịnh di sản tuổi ba mươi

Với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, những giá trị ngoại hạng toàn cầu về thẩm mỹ, địa chất, địa mạo, tầm vóc, giá trị của Vịnh Hạ Long liên tục được vinh danh các danh hiệu thế giới, đặc biệt với 3 lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đây là niềm vinh dự, tự hào đối với tỉnh Quảng Ninh, nhưng cũng là trách nhiệm vô cùng nặng nề trong việc bảo...

Vẻ đẹp yên bình của làng chài đẹp nhất thế giới

Làng chài Vung Viêng (Vịnh Hạ Long) được báo chí quốc tế đánh giá là một trong 16 làng chài đẹp nhất thế giới. Giới chuyên gia cho rằng, đây là một trong số những điểm đẹp nhất trên Vịnh Hạ Long bởi cảnh sắc cũng như cấu tạo địa chất, địa mạo. Với quần thể núi đá vôi dựng đứng, trùng điệp chia cắt thành các áng, vực nước trong xanh, sóng vỗ êm đềm và các nhà...

Vịnh Hạ Long khẳng định vị thế kỳ quan thiên nhiên có một không hai

Với những tiềm năng, thế mạnh thiên nhiên ưu đãi, 30 năm qua Vịnh Hạ Long (VHL) sở hữu nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. VHL đã trở thành thương hiệu của du lịch Quảng Ninh, là điểm đến được lựa chọn hàng đầu của du khách, xứng đáng là Di sản thiên nhiên thế giới 3 lần được công nhận. Lễ đón nhận Bằng UNESCO công nhận Vịnh Hạ Long vào Danh mục Di sản...

Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Theo thông tin từ Sở Du lịch, năm 2025, tỉnh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách, trong đó 15,5 triệu khách du lịch nội địa và 4,5 triệu khách du lịch quốc tế. Tổng thu từ hoạt động du lịch dự kiến đạt 50.000 tỷ đồng. Du khách thích thú chụp ảnh lưu niệm trên Vịnh Hạ Long. Để hoàn thành mục tiêu này, ngành Du lịch tập trung đẩy mạnh phát triển thị trường khách quốc tế, trong...

Cùng chuyên mục

Carnaval Hạ Long 2025 hứa hẹn “bùng nổ” với nhiều điểm nhấn khác biệt

Với mục tiêu không ngừng đổi mới hình thức, nội dung, khẳng định thương hiệu Carnaval Hạ Long, năm nay, chương trình Carnaval Hạ Long 2025 sẽ tiếp tục có nhiều điểm mới so với những năm trước đó. Chương trình Carnaval 2025 sẽ là một trong những sự kiện đặc biệt trong chuỗi các hoạt động của Tuần Du lịch hè Hạ Long năm 2025. Chương trình diễn ra vào 20h ngày 1/5/2025 tại phường Bãi Cháy với sự...

Liên kết Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An thành một hành trình du lịch xanh hấp dẫn

Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình đều hội tụ nhiều di tích lịch sử văn hóa có giá trị, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp để liên kết thành một hành trình du lịch xanh hấp dẫn. Ngành Du lịch 3 địa phương Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An cần phát huy giá trị văn hóa, sinh thái để tạo ra những sản phẩm kết nối, gia tăng trải nghiệm và kéo dài thời...

TP Hạ Long: Tạo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh

Thành phố luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là trong ngành kinh tế mũi nhọn du lịch, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp nhiều hơn nữa vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng Phòng Văn hoá, Khoa học và Thông tin (TP Hạ Long), thành phố tạo mọi điều kiện thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp, đơn...

Thủ tướng chỉ đạo thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 10/4/2025 về việc thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số. Công điện gửi Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.Công điện nêu: Trong thời gian...

Tour Trung Quốc đắt khách dịp 30/4

Nhiều tour Trung Quốc được khách Việt đặt sớm ngay từ đầu tháng 4 nhờ mức giá cạnh tranh, phong cảnh điểm đến mùa xuân tươi đẹp. Các công ty lữ hành lớn ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của tour Trung Quốc với sức mua tăng vọt và tốc độ đặt tour vượt các năm trước. Điều này cho thấy thị trường Trung Quốc đang vươn lên dẫn đầu trong số các điểm đến nước ngoài được khách...

Đưa âm nhạc vào Di sản Vịnh Hạ Long và để Di sản tạo sự thăng hoa trong âm nhạc

Ngày 9/4, MV "Victory - Bond in Vietnam" với bối cảnh Vịnh Hạ Long được ra mắt. Quá trình sản xuất MV này đã để lại cho ê-kíp nhiều cảm xúc và ấn tượng. Phóng viên Trung tâm truyền thông tỉnh đã ghi lại những chia sẻ của ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam, Giám đốc sản xuất MV "Victory - Bond in Vietnam".- Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng của Vịnh...

Malaysia mời gọi du khách Việt Nam khám phá những điểm đến đa dạng

Cục Xúc tiến du lịch Malaysia cho biết, đơn vị sẽ tham gia tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025, diễn ra từ ngày 10-13/4, với mục tiêu quảng bá Malaysia là điểm đến du lịch được ưa thích và hàng loạt sự kiện, lễ hội xuyên suốt cả năm. Tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam Hà Nội 2025, Cục Xúc tiến du lịch Malaysia sẽ giới thiệu chiến...

Cảng Ao Tiên đảm bảo các điều kiện phục vụ hành khách

Để chuẩn bị cho giai đoạn cao điểm hè, phục vụ khách du lịch và nhân dân di chuyển ra các tuyến đảo, Cảng cao cấp Ao Tiên (huyện Vân Đồn) tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ với phương châm thuận tiện, an toàn, thân thiện, hiện đại. Là cửa ngõ giao thông quan trọng, kết nối đến huyện Cô Tô và 5 xã đảo của huyện Vân Đồn, sau hơn 2 năm đưa vào khai thác, Cảng...

Du lịch đẩy mạnh nhiều hoạt động quảng bá, tạo cơ hội bứt phá cho năm 2025

Từ kết quả tích cực của toàn ngành trong quý I/2025, du lịch Việt đang đẩy mạnh các chiến dịch quảng bá, kích cầu nhằm kéo khách quốc tế đến, tạo cơ hội bứt phá và nâng cao vị thế. Với lượng khách quốc tế đến trong 3 tháng đầu năm trên cả nước đạt trên 6 triệu lượt, cao nhất từ trước đến nay (tăng 29,6% so với quý I/2024), các chuyên gia nhận định cơ hội lớn đang...

Nhiều dịch vụ hấp dẫn trên Vịnh Hạ Long

Để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí đa dạng của du khách cũng như nâng cao sức cạnh tranh điểm đến, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên Vịnh Hạ Long đã duy trì và phát triển nhiều sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn, mang lại đa dạng trải nghiệm cho du khách khi đến Quảng Ninh. Trên Vịnh Hạ Long hiện có 12 sản phẩm, dịch vụ du lịch, trong đó có 4 sản...

Tin nổi bật

Tin mới nhất