Powered by Techcity

Uông Bí: Đa dạng các sản phẩm du lịch mới

Cùng với thế mạnh du lịch văn hoá tâm linh, Uông Bí đang quan tâm đầu tư các sản phẩm du lịch thế mạnh sẵn có, nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới, có tính khả thi cao… Tất cả nhằm tăng sức hút, tạo đột phá cho du lịch địa phương thời gian tới.

Ông Phạm Xuân Thành, Trưởng phòng Văn hoá thông tin TP Uông Bí cho biết, tháng 12/2022, TP Uông Bí đã phê duyệt Đề án Phát triển sản phẩm du lịch Uông Bí, giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, nhiệm vụ giai đoạn 2022- 2025 là tập trung khai thác sản phẩm du lịch thế mạnh sẵn có, nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới, có tính khả thi cao.

faf
Khe Soong – Thác Bạc nhìn từ trên cao.

Tháng 3/2022, TP Uông Bí đã ra kế hoạch triển khai Đề án trên. Trước tiên, để định hướng, làm kim chỉ nam cho phát triển du lịch, TP Uông Bí quan tâm tới các quy hoạch phát triển du lịch đã được phê duyệt đối với các di tích lịch sử, các điểm du lịch tâm linh, du lịch sinh thái. Giai đoạn năm 2022- 2024, TP Uông Bí đã dành nguồn lực 3 tỷ đồng đầu tư cho các dự án về chuyển đổi số du lịch, như: Số hóa tài nguyên du lịch trên nền tảng số, nhận diện bộ thương hiệu du lịch Uông Bí, gắn mã QR Code tại các điểm di tích, tham quan thực tế ảo VR3600 Yên Tử…

Điều này, đã góp phần làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch vừa tăng tiện nghi, theo kịp xu hướng phát triển của du lịch hiện đại. Đồng thời, thành phố cũng huy động các nguồn lực xã hội đáng kể đầu tư phát triển sản phẩm du lịch với trên 6 tỷ đồng, hình thành nên các sản phẩm du lịch từ nguồn vốn của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Thành phố cũng quan tâm xây dựng những chính sách ưu đãi tại điểm đến để thu hút du khách trong những mùa thấp điểm, ban hành cơ chế chính sách thông thoáng về ưu đãi vốn vay, đảm bảo an toàn vốn cho các thành phần kinh tế tham gia phát triển du lịch, cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh chuyển đổi số để thu hút đầu tư vào du lịch, chú trọng công tác đào tạo nhân lực du lịch…

Nhờ đó, sau khoảng 3 năm thực hiện Đề án, sản phẩm du lịch của TP Uông Bí có sự thay đổi nhanh và đa dạng hơn. Cụ thể, ở nhóm sản phẩm du lịch văn hoá, lịch sử, tâm linh, TP Uông Bí đã được bổ sung thêm 2 di tích cấp tỉnh, là: Di tích đình miếu Nam Mẫu (xã Thượng Yên Công) và Di tích hang núi Hổ – hang núi Xếp Bằng (phường Phương Nam) cùng Nhà trưng bày không gian văn hóa dân tộc Dao Thanh Y xã Thượng Yên Công (hoạt động từ tháng 8/2024).

Về sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe có thêm sản phẩm ngâm chân, tắm thảo dược và trải nghiệm văn hoá người Dao ở Mô hình du lịch cộng đồng thôn Khe Sú 2 (xã Thượng Yên Công). Sản phẩm du lịch nông nghiệp có Happy Farm Uông Bí (phường Quang Trung) do tư nhân đầu tư, khai thác với các loại hình du lịch trải nghiệm hấp dẫn như câu cá, hái quả, các trò chơi dân gian thú vị, checkin, ẩm thực đồng quê. 

f
Uông Bí phát huy giá trị cảnh quan của Khu di tích Yên Tử và các thắng cảnh khác để phát triển các sản phẩm, trải nghiệm du lịch mới.

Ngoài ra, sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch MICE cũng có những chuyển động tích cực. Đó là xuất hiện thêm nhiều sản phẩm du lịch sinh thái ở Khe Song – Thác Bạc, đỉnh Phượng Hoàng, đỉnh Bình Hương… tuy chưa được công nhận điểm du lịch nhưng thu hút rất đông du khách tham quan. Du lịch MICE hiện do Công ty CP Phát triển Tùng Lâm đầu tư, khai thác tại khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử…

Tuy nhiên, bên cạnh đó, còn một số vấn đề hạn chế như phát triển các sản phẩm chưa tương xứng với tiềm năng vốn có; việc khai thác các giá trị cảnh quan thiên nhiên, kinh tế nông nghiệp còn hạn chế; chất lượng sản phẩm du lịch chưa đồng bộ giữa các điểm du lịch, tính gắn kết chưa cao… Vì thế dẫn đến Uông Bí chưa phải là điểm dừng chân, lưu trú lý tưởng của du khách. Đây là các vấn đề cần khắc phục thời gian tới để triển khai Đề án một cách hiệu quả nhất.



Nguồn

Cùng chủ đề

Doanh nghiệp tăng cường sản xuất hàng hóa phục vụ Tết

Thông thường, nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao vào dịp Tết Nguyên đán. Đón đầu xu thế này, hiện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực sản xuất hàng hóa với đa dạng mẫu mã, quan tâm nâng cao chất lượng để cung ứng cho thị trường.  Là đơn vị chuyên sản xuất và chế biến các loại thủy hải sản sẵn có của địa phương, Công ty TNHH Hải sản Vân Đồn hiện có...

Khẳng định thương hiệu du lịch biển đảo Vân Đồn – Cô Tô

Năm 2024 du lịch biển đảo Vân Đồn, Cô Tô có nhiều chuyển động mạnh mẽ, tạo sức hút lớn với du khách. Triển vọng kết nối 2 thương hiệu du lịch biển này hướng tới những tuyến, sản phẩm du lịch khác biệt, giàu tính cạnh tranh ngày càng định hình rõ rệt, nhận được sự quan tâm lớn. Sức quyến rũ khó cưỡng Đến với du lịch Quảng Ninh, nhất là vào mùa hè, bên cạnh Vịnh Hạ Long,...

Gia tăng giá trị sản xuất nông nghiệp vụ Đông

Sản xuất nông nghiệp vụ Đông của Quảng Ninh năm nay diễn ra trong bối cảnh toàn ngành vừa hứng chịu thiệt hại nặng nề từ cơn bão số 3 Yagi. Sau bão, ngành nông nghiệp quyết tâm triển khai hiệu quả sản xuất vụ Đông, lấy vụ Đông để gia tăng giá trị, đảm bảo mức tăng trưởng tốt nhất có thể đạt được cho ngành nông nghiệp Quảng Ninh năm 2024 cũng như tạo đà cho nông...

Doanh nghiệp Uông Bí: Rộn ràng sản xuất những ngày cuối cùng của năm

Ngày 22/12, Công ty TNHH vận tải Việt Thuận đã cho hạ thủy tàu hàng VIET THUAN 05 - 01, ký hiệu thiết kế S51 - 01/06, giá trị đầu tư trên 2.000 tỷ đồng, sẵn sàng đưa vào khai thác ngay đầu tháng 1/2025. Đây là một trong nhiều chuyển động rất đáng mừng của khối doanh nghiệp trên địa bàn TP Uông Bí năm 2024, năm được coi là khó khăn của cộng động doanh nghiệp. Cơn bão...

“Mục tiêu cao nhất là nâng cao chất lượng sống về mọi mặt cho nhân dân”

Năm 2024, TP Uông Bí để ghi nhiều dấu ấn về sự nỗ lực cao độ và kết quả đạt được hết sức phấn khởi. Đây là tiền đề, động lực để Uông Bí vững tin triển khai những nhiệm vụ, giải pháp và mục tiêu đề ra của năm 2025. Chủ tịch UBND TP Uông Bí Phạm Tuấn Đạt trả lời phỏng vấn của phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh về mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của địa...

Cùng tác giả

Từ ngày 15 – 28/1 sẽ diễn ra Hội chợ hoa đào Vân Đồn năm 2025

Từ ngày 15 – 28/1 (16 đến ngày 29/12 Âm lịch) , tại Trung tâm Văn hoá Thể thao khu kinh tế Vân Đồn (xã Hạ Long, huyện Vân Đồn) sẽ diễn ra Hội chợ hoa đào Vân Đồn lần thứ II năm 2025. Hội chợ hoa đào Vân Đồn lần thứ II năm 2025 có sự tham gia của 40 hộ dân trồng đào trên địa bàn xã Hạ Long, với khoảng 1.000 cây hoa đào phai thương...

Đại án kinh tế, check var, sao kê có thể vào Táo Quân 2025

Kịch bản Táo Quân được cập nhật liên tục tới sát ngày ghi hình. Vì vậy, những sự kiện nổi bật ở thời điểm sát Tết Nguyên đán có thể được bổ sung. Năm nay, chương trình chắc chắn có sự trở lại của dàn nghệ sĩ kỳ cựu NSND Tự Long, NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Quang Thắng, NSƯT Chí Trung, nghệ sĩ Vân Dung... Điểm danh sự kiện nóng, trend mạng xã hội Táo Quân - Gặp nhau cuối năm...

Tỉnh Quảng Ninh gặp mặt các đồng chí lãnh đạo diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đã nghỉ hưu

Ngày 7/1, tại TP Hạ Long, Tỉnh ủy – HĐND – UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt các đồng chí lãnh đạo diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đã nghỉ hưu trên địa bàn nhân dịp đón Xuân 2025. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Tại buổi gặp mặt, đồng chí...

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Hàn Quốc

Nhờ vào sự phục hồi mạnh mẽ trong lĩnh vực chip bán dẫn, Việt Nam duy trì vị trị thứ ba trong quan hệ đối tác thương mại của Hàn Quốc. Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng (MoTIE) và Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) cho biết, Việt Nam tiếp tục là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc trong năm 2024, sau Trung Quốc và Mỹ. Theo thống kê, tổng kim ngạch...

Phiên họp 41 Ủy ban Thường vụ Quốc hội hoàn thành toàn bộ nội dung đề ra

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý 4 dự án luật; xem xét, thông qua 2 nghị quyết; xem xét Báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 12/2024... Sáng 7/1, sau 1,5 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, Phiên họp thứ 41 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc...

Cùng chuyên mục

Khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024 tăng 40%

Khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024 đạt gần 17,6 triệu lượt, tăng gần 40% so với năm trước. Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam 17,6 triệu lượt cả năm 2024 bằng 98% so với năm 2019 - năm hoàng kim của du lịch. Con số này đạt mục tiêu đề ra đầu năm của ngành du lịch, với khoảng 17-18 triệu lượt. Lượng khách quốc tế đến...

Thái Lan hút khách Việt nhất năm 2024 và Tết Ất Tỵ

Giá cả hợp lý, lịch trình phù hợp là những lý do khiến các tour đi Thái 5 ngày bán chạy tại các công ty du lịch năm qua và dịp Tết sắp tới. Theo thống kê từ một số công ty du lịch và lữ hành có thị phần lớn ở Việt Nam, trong năm 2024, các điểm đến được yêu thích nhất của khách Việt gồm có Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc đại lục và...

Điểm hẹn du lịch mùa lễ hội      

Quảng Ninh là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hoá với hàng trăm di tích, danh thắng và lễ hội làng, hội chùa hàng năm. Đặc biệt, nhiều lễ hội diễn ra vào dịp đầu xuân, thu hút đông du khách trẩy hội, tham quan, vãn cảnh. Những ngày đầu năm 2025, người dân xã Hạ Long (huyện Vân Đồn) tất bật chăm sóc, cải tạo vườn đào để chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán. Theo bà...

Đường ngập nước đẹp nhất Trung Quốc

Đường Yong Wu ở tỉnh Giang Tây được mệnh danh "đẹp nhất Trung Quốc" nhờ cảnh tượng nước hồ Bà Dương dâng cao làm con đường chìm hẳn xuống nước. Đường Yong Wu là một phần của tuyến X219, nối thị trấn cổ Ô Trấn với các thị trấn lân cận ở thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây. Công trình dài hơn 5 km đi qua hồ Bà Dương - hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc. Khi mực...

Việt Nam lọt top những điểm đến hưởng trăng mật tiết kiệm nhất thế giới

Tạp chí du lịch nổi tiếng Travel + Leisure mới đây đã đăng tải bài viết gợi ý cho các cặp đôi loạt điểm đến hưởng tuần trăng mật giá cả phải chăng nhất trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tạp chí từ Mỹ xếp Việt Nam ở vị trí thứ 4 trong danh sách, đồng thời gợi ý du khách không nên bỏ lỡ cơ hội ngắm cảnh ở thung lũng Mường Hoa hay trên núi Fansipan...

Phòng ngủ trên những chuyến tàu xa xỉ nhất thế giới

Du khách phải chi tới hàng chục nghìn USD mỗi đêm nếu muốn trải nghiệm phòng ngủ hạng suite trên những chuyến tàu xa xỉ nhất thế giới. Venice Simplon-Orient-Express: Hai phòng suite (hạng cao cấp) của tàu được đặt tên Paris và Istanbul, nổi bật với sàn nhà tắm lát đá cẩm thạch, tường có nhiều chi tiết chạm khắc thủ công, dịch vụ quản gia 24 giờ. Sofa bọc nệm cao cấp cũng giúp hành khách tận hưởng...

Du lịch phát triển mạnh mẽ ở vùng biên Móng Cái

TP Móng Cái đang có những bước phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch, trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Đó là nhờ những giải pháp hiệu quả trong khai thác tiềm năng, lợi thế đặc biệt về vị trí địa lý, cảnh quan, lịch sử; hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư dần hoàn thiện và đồng bộ hiện đại. Có thể khẳng định, năm 2024...

Xu hướng du lịch gia đình sẽ ‘lên ngôi’ trong năm 2025

Các đơn vị nghiên cứu khảo sát, cơ quan quản lý ngành du lịch đã đưa ra nhiều dự báo về xu hướng du lịch của du khách Việt Nam. Theo đó, du lịch gia đình và tìm kiếm sự thư giãn được dự báo sẽ là một trong những xu hướng “lên ngôi” năm 2025 cùng với thói quen ưu tiên ứng dụng công nghệ du lịch của du khách Việt. Cụ thể, khảo sát xu hướng du lịch...

Tiếp tục lan tỏa hình ảnh Quảng Ninh ra quốc tế

Hạ tầng giao thông hiện đại với hệ thống sân bay, cao tốc, cảng biển cùng nhà hàng, khách sạn đẳng cấp, các thiết chế văn hóa, thể thao được đầu tư đồng bộ… Quảng Ninh đã trở thành điểm tổ chức nhiều sự kiện quốc gia, quốc tế. Thành công của những sự kiện lớn, góp phần lan tỏa hình ảnh, vị thế của Quảng Ninh đến bạn bè trong nước và quốc tế. Các sự kiện “giữ nhiệt”...

Du lịch 2025: Từ “săn hàng” đến “trọn gói”, xu hướng mới bất ngờ

Du lịch năm 2025 sẽ không còn đơn thuần là việc khám phá những địa điểm mới. Thay vào đó, du khách sẽ tìm kiếm những trải nghiệm cá nhân hóa, độc đáo và ý nghĩa hơn. Expedia vừa công bố dự báo du lịch năm 2025, dựa trên dữ liệu đặt phòng khổng lồ từ Expedia, Hotels.com và Vrbo, kết hợp với khảo sát từ 25.000 khách du lịch toàn cầu. Báo cáo tiết lộ những xu hướng độc...

Tin nổi bật

Tin mới nhất