Powered by Techcity

Ứng xử văn minh để không còn tư duy du lịch mùa vụ ‘chộp giật”

“Chặt chém” không còn là chuyện “con sâu làm rầu nồi canh” mà thực sự nhức nhối, làm xấu xí hình ảnh người Việt, “vẽ” lên những “mảng màu nham nhở” cho du lịch, ảnh hưởng tiêu cực thể diện quốc gia.

Ứng xử văn minh giúp nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến cho Việt Nam. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Không chỉ là những “câu chuyện muôn thuở” liên quan tới chặt chém, lừa đảo dịch vụ, chất lượng sản phẩm kém…, còn vô số những “điểm trừ” trong ứng xử đã và đang khiến hình ảnh du lịch Việt ở nhiều điểm đến trở nên xấu xí. Như chuyến trải nghiệm ở Cửa Lò, Nghệ An dịp cuối tuần cùng công ty của du khách Nguyễn Thúy Ngà đến từ Hà Nội vừa qua.

“Vận chuyển ở đây không để đâu cho hết buồn cười. Tối và sáng xe điện chạy như chuồn chuồn sắp mưa, mà trưa đi ăn muốn gọi cái xe cũng đành bó tay vì ‘nắng họ về ngủ hết rồi.’ Xe dịch vụ khách sạn gọi hộ chở nhóm 7 người đi được quãng 500 mét thì đuổi khách xuống vì có cuốc gọi đi đường dài hơn, mặc kệ khách đứng nắng tự xoay xở,” chị Ngà thở dài kể lại trải nghiệm nhớ đời.

Du lịch Việt bao giờ hết “chộp giật”?

Tiếp tục câu chuyện, chị Thúy Ngà chia sẻ dư âm còn lại sau kỳ nghỉ là buồn, thất vọng và bức xúc. Vấn đề đầu tiên chị gặp phải là giá phòng đắt vô lý. Đắt không phải vì giá quá cao mà bởi không xứng đáng với chất lượng.

Trước đó, vừa lưu trú Quy Nhơn cuối tuần trước, chị ở khách sạn sát mặt biển, phòng hai giường đôi view biển, chuẩn sạch như 5 sao giá 500.000 đồng/đêm, nên khi nghe nhân viên báo giá phòng đôi Cửa Lò 600.000 đồng/đêm, ở mặt sau không hướng biển thì cũng an tâm tạm ổn, ít nhất là sạch đẹp.

Tường phòng nghỉ mà công ty chị Thúy Ngà thuê ở Cửa Lò. (Ảnh: NVCC)

“Nhưng ối giời ơi, đến nhận phòng mình phải dùng đúng từ choáng váng. Công ty đặt hơn 10 phòng thì đến 3 phòng hỏng điều hòa, có phòng không vòi sen; ga gối, khăn đều loại rẻ tiền và ố vàng, cả phòng chỉ có 1 cái bóng đèn tuýp 60cm sáng nhờ nhờ, tường trần mốc và đầy vết vẽ bậy… Con mình thấy thế quay sang mẹ thì thầm ‘mẹ ơi phòng này cho ở không cũng tệ đừng nói thu tiền.’ Nói thật là tôi không biết phải dùng từ gì để tả về cảm xúc lúc đó,” chị Ngà nói.

Du khách này cho biết chẳng muốn nói xấu quê hương, nhưng không nói thì thấy mình không chính trực và nếu cứ để tình trạng đó tiếp diễn Cửa Lò sẽ thật tệ trong mắt du khách. Chị bảo: “Từ đầu mùa Hè, tham gia các hội nhóm du lịch, tôi đã nghe ì xèo chê Cửa Lò về việc chặt chém du khách, giá cả không xứng tầm chất lượng dịch vụ… Cứ nghĩ chắc mọi người quen kiểu đi là ngồi bãi biển gọi đồ, giờ vào quán hàng thì thấy không quen thôi, nhưng hóa ra không phải vậy.”

Chị đánh giá, bao năm chưa thấy hạ tầng du lịch quê hương cải thiện là bao mà chỉ thấy chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ đi xuống và bản chất lành hiền, chất phác người quê thì bay biến theo tốc độ đô thị hóa. “Thật sự mong mỏi người Cửa Lò tự nhìn lại mình. Bởi mỗi người làm du lịch là mang trên mình sứ mệnh như một đại sứ. Chính họ sẽ mang đến những điểm chạm cảm xúc đầu tiên cho du khách. Chính quyền cũng cần rà soát, chỉnh đốn chất lượng dịch vụ, thái độ con người trước mỗi mùa du lịch,” chị bày tỏ.

Cũng có trải nghiệm kém vui trong chuyến đi khảo sát cho công việc ở một tỉnh ven biển miền Trung dịp Hè này, chị Đậu Thúy cho hay chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như chủ homestay tiếp nhận góp ý của chị với thái độ cầu thị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ, thay vì đôi co, thậm chí thách thức cả khách hàng.

Được cung cấp dịch vụ chất lượng với thái độ ứng xử văn minh, thân thiện sẽ mang đến cảm xúc tích cực cho mỗi du khách. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

“Chúng tôi không tự coi mình là ‘thượng đế’ để đòi hỏi quá đáng, nhưng đúng là giao tiếp và thái độ phục vụ của chủ các homestay tự phát mọc lên như nấm hiện nay cần phải xem lại. Rõ ràng họ không được đào tạo bài bản để học kỹ năng đón tiếp, phục vụ khách, để hiểu cần ứng xử văn minh và hiểu biết với khách du lịch nếu muốn khách quay lại với mình,” chị Thúy chia sẻ.

Các du khách này đồng quan điểm, nếu cứ giữ tư duy du lịch mùa vụ rồi làm ăn chộp giật sẽ chẳng còn du khách nào muốn quay lại điểm đến. Bởi giờ đây là thời của “làm thật ăn thật, cạnh tranh bằng giá trị thật,” nếu không chắc chắn sẽ nhận “trái đắng” là bị thị trường, du khách quay lưng, tẩy chay.

Những trường hợp như chị Thúy Ngà, Đậu Thúy gặp phải thực tế rất phổ biến. Thậm chí ngay ở Hà Nội, “trái tim” của cả nước cũng luôn nhức nhối vấn nạn chặt chém, làm ăn chộp giật với du khách…

Cách đây chưa lâu, cộng đồng mạng từng “dậy sóng” khi người bán hàng rong trên phố Thụy Khuê “hét” khách Tây 200.000 đồng cho một túi táo nhỏ; hay vụ hai khách nước ngoài phải trả 50.000 đồng 4 chiếc bánh rán ở Hồ Gươm; khách Mỹ phải trả 500.000 đồng chỉ để đi quãng đường vài trăm mét…

Cảnh đẹp thiên nhiên Tây Bắc hấp dẫn từ những cung đường đẹp. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Những vụ việc “chặt chém” khách như vậy gây bức xúc dư luận. Đáng buồn là vấn nạn đã tồn tại nhiều năm qua ở ta với muôn vàn biến tướng và vẫn diễn ra ở khắp mọi nơi… Đó không còn là chuyện “con sâu làm rầu nồi canh” mà thực sự nhức nhối, làm xấu xí hình ảnh con người Việt Nam, “vẽ” lên những “mảng màu nham nhở” cho du lịch Việt, ảnh hưởng tiêu cực tới thể diện quốc gia.

Liệu có khách nào muốn quay lại Hà Nội, quay lại Việt Nam nếu trong lòng luôn nơm nớp lo sợ bị lừa lọc, chặt chém? Một ấn tượng xấu không biết phải chờ đến bao lâu mới “gột rửa” cho sạch?

Chấn chỉnh thực trạng cách nào?

Có thể nói, ứng xử văn minh trong du lịch là rất cần thiết với cả những người trực tiếp làm trong ngành này cũng như người dân bản địa tham gia và các hoạt động du lịch, vì điều này cũng là thể hiện hình ảnh quốc gia. Tuy nhiên, thực trạng của văn minh ứng xử trong du lịch Việt Nam hiện còn nhiều mặt trái. Vậy, giải pháp nào để chấn chỉnh tình trạng này?

Theo Viện Trưởng Viện nghiên cứu Phát triển Du lịch Việt Nam, Tiến sỹ Nguyễn Anh Tuấn, năm 2014, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Chỉ thị 14 về quản lý điểm đến, thực hiện ứng xử văn minh trong các hoạt động du lịch.

Tiến sỹ Nguyễn Anh Tuấn cho rằng trong hoạt động du lịch, vấn đề ứng xử văn minh, thân thiện của người dân địa phương, của điểm đến đối với du khách là đặc biệt quan trọng. Nó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như tạo sức hút khách du lịch quay trở lại. Vì vậy, các điểm đến muốn phát triển du lịch cần phải chú trọng yếu tố này.

Hãy để những nụ cười còn đọng lại sau mỗi chuyến đi của du khách. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Theo vị Viện trưởng này, thời gian qua, có nhiều điểm đến của Việt Nam đã khá thành công trong việc nâng cao nhận thức ứng xử văn minh, thân thiện của người dân đối với khách du lịch như ở Hội An. Hay những điểm mới nổi như Quy Nhơn, Bình Định, một số tỉnh Nam Trung Bộ, các tỉnh miền núi… người dân cũng rất thân thiện, văn minh và tôn trọng khách. Điều này đã góp phần quảng bá và nâng cao khả năng cạnh tranh của điểm đến.

“Tuy nhiên, thực tế vẫn có nhiều điểm đến vì lợi ích trước mắt vẫn còn tình trạng ứng xử thiếu tôn trọng khách du lịch hoặc đeo bám, chèo kéo khách, thậm chí có những hành vi ‘chặt chém,’ lừa đảo khách du lịch thông qua cung cấp các dịch vụ như vận tải, ăn uống… làm phiền lòng du khách,” ông Tuấn nhận định.

Tiến sỹ Nguyễn Anh Tuấn cho rằng cần vai trò của chính quyền trong việc xử lý nghiêm các hoạt động vi phạm đó đồng thời nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp sử dụng lao động tại các điểm đến, khu du lịch vì lợi ích lâu dài. Đặc biệt, cần có các chương trình huấn luyện, đào tạo, nâng cao nhận thức của người dân trong ứng xử văn minh, thân thiện đối với du khách nhằm xây dựng hình ảnh, thương hiệu điểm đến.

Hiện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Bộ quy tắc tiêu chí ứng xử thân thiện, văn minh. Song, vẫn cần những quy định, chế tài cụ thể hơn cho từng chính quyền địa phương, doanh nghiệp, và người dân để dễ dàng biến nhận thức thành hành động khi ứng xử với khách du lịch đúng nghĩa vừa văn minh vừa thân thiện.

Thực tế, có thể dễ dàng đưa ra các bộ quy tắc, quy định dành cho các doanh nghiệp, nhưng với người dân bản địa ở điểm đến thì làm sao để họ nhận thức được tầm quan trọng, vai trò của ứng xử văn minh, thân thiện sẽ tạo ra những lợi ích thiết thực cho chính họ?

Các điểm đến muốn phát triển du lịch cần phải chú trọng yếu tố ứng xử văn minh, thân thiện của người dân địa phương, của điểm đến đối với du khách. (Ảnh minh họa: Mai Mai/Vietnam+)

Về vấn đề này, theo ông Nguyễn Anh Tuấn, vai trò của chính quyền địa phương rất quan trọng trong việc phổ biến, hướng dẫn bộ quy tắc cho người dân. Thậm chí, các tổ chức xã hội nghề nghiệp cũng có thể tham gia vào việc hướng dẫn nâng cao nhận thức, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, cần tổ chức nâng cao kiến thức giúp người dân hiểu biết hơn, vì chính lợi ích lâu dài của địa phương sẽ mang lại việc làm, lợi ích kinh tế lâu dài cho họ.

“Họ ý thức được và hiểu được giá trị của khách du lịch thì lúc đó tự khắc sẽ có hành động, ứng xử đúng đắn với du khách theo đúng nghĩa văn minh, thân thiện,” tiến sỹ Nguyễn Anh Tuấn khẳng định./.

Hành vi “chặt chém” khách du lịch có thể bị xử lý hình sự về tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 170 Bộ luật Hình sự: “Người nào đe dọa sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.”

Nếu qua quá trình điều tra xác định có bằng chứng, lời khai, có cơ sở xác định khi các du khách phản đối mức giá cao bất thường, không đồng ý trả tiền, cá nhân hăm dọa hoặc đe dọa sẽ dùng vũ lực hoặc những thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần khiến cho du khách lo sợ cho tính mạng, sức khỏe, tinh thần nên buộc phải trả tiền thì có dấu hiệu của tội Cưỡng đoạt tài sản.

Cũng theo Luật, với sự việc “chặt chém” khách du lịch “Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội” có thể trở thành một tình tiết tăng nặng, các cá nhân có thể phải chịu mức án lên đến 10 năm tù.

Ngoài ra, hành vi “chặt chém” khách du lịch còn có dấu hiệu cấu thành tội “Công nhiên chiếm đoạt tài sản.” “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản,” các mức hình phạt phụ thuộc vào tính chất hành vi và số tiền bị chiếm đoạt được quy định trong Bộ luật Hình sự.

Trong việc kinh doanh, buôn bán, các tổ chức, cá nhân có những hành vi cân, đong, đo, đếm, tính gian hàng hóa, dịch vụ hoặc dùng thủ đoạn gian dối khác… gây thiệt hại cho khách hàng, có thể bị xử lý về tội Lừa dối khách hàng quy định tại Điều 198 Bộ luật Hình sự. Theo đó, có thể bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10 triệu -100 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.



Nguồn

Cùng chủ đề

Chuyên gia Nga khâm phục tư duy lý luận sắc bén của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Gặp phóng viên TTXVN tại Moskva khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội Hữu nghị Nga - Việt Petr Tsvetov đã gửi những lời chia buồn sâu sắc nhất tới toàn thể nhân dân Việt Nam, toàn thể các đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam trước mất mát to lớn này. Ông Tsvetov nhắc lại rằng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo Đảng rất có...

Cần có tư duy, cách tiếp cận đột phá trong nghiên cứu triển khai dự án đường sắt tốc độ cao trục bắc-nam

Cần có tư duy, phương pháp luận và cách tiếp cận đột phá, đổi mới, tầm nhìn chiến lược, hiện đại, hiệu quả theo đúng tinh thần Nghị quyết 49-NQ/TW trong việc nghiên cứu triển khai dự án đường sắt tốc độ cao trục bắc-nam. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục bắc-nam được tổ chức...

Phát triển du lịch bền vững: Cần “Xanh hóa” từ tư duy đến hành động

Để du lịch phát triển và bền vững trong tương lai thì xu hướng chuyển đổi Xanh được cho là giải pháp hữu hiệu và cấp thiết trong thời gian tới. Đây cũng là xu thế tất yếu của du lịch thế giới. Thực tế đòi hỏi thế giới đang phải chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất. Nằm trong “quỹ đạo” đó, ngành du lịch Việt Nam đang phải từng bước chuyển...

Cùng tác giả

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Sonexay Siphandone đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 47 Ủy ban liên Chính phủ về...

Sáng 9/1, tại thủ đô Viêng Chăn, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 47 Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác song phương Việt Nam-Lào. Tham dự Kỳ họp có Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Chủ tịch Ủy ban hợp tác Việt Nam-Lào; Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch Ủy ban hợp tác Lào-Việt Nam...

Quan hệ Việt Nam-Cuba đang ở giai đoạn phát triển toàn diện, bền vững

Đại sứ Cuba nhấn mạnh mối quan hệ giữa Việt Nam và Cuba đang ở giai đoạn phát triển toàn diện, bền vững, đặc biệt, Cuba đang thực hiện những thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai nước. Chiều 9/1, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Rogelio Polanco Fuentes. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn chúc mừng ông Rogelio Polanco Fuentes...

Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu trong đường lối đối ngoại của Việt Nam

Việt Nam xác định quan hệ với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu trong đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại của Việt Nam. Chiều 9/1, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam Hà Vĩ. Chủ tịch Quốc hội Trần...

Bất chấp thiếu chuyến bay, lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam vẫn tăng mạnh

Hiệp hội các công ty lữ hành Nga cho biết Việt Nam là điểm đến truyền thống phổ biến cho khách du lịch nghỉ dưỡng biển của Nga, đặc biệt là từ các vùng Ural, Siberia và Viễn Đông. Lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam trong năm 2024 đã tăng 84,9%, đạt 232.300 lượt khách, bất chấp vẫn thiếu các chuyến bay thẳng và thuê bao từ các khu vực. Mặc dù lượng khách du lịch Nga đến Việt...

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Lào đoàn kết, nhất trí, nỗ lực đầu tư, vươn lên phát triển mạnh mẽ

Chiều 9/1, tại thủ đô Viêng Chăn, trong khuôn khổ chuyến thăm Lào và tham dự Kỳ họp lần thứ 47, Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác song phương Việt Nam-Lào, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone đồng chủ trì Hội nghị Hợp tác đầu tư Việt Nam-Lào năm 2025 với chủ đề “Thúc đẩy cùng phát triển bền vững và thịnh vượng”. Cùng dự có các Phó Thủ tướng Chính phủ,...

Cùng chuyên mục

Bất chấp thiếu chuyến bay, lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam vẫn tăng mạnh

Hiệp hội các công ty lữ hành Nga cho biết Việt Nam là điểm đến truyền thống phổ biến cho khách du lịch nghỉ dưỡng biển của Nga, đặc biệt là từ các vùng Ural, Siberia và Viễn Đông. Lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam trong năm 2024 đã tăng 84,9%, đạt 232.300 lượt khách, bất chấp vẫn thiếu các chuyến bay thẳng và thuê bao từ các khu vực. Mặc dù lượng khách du lịch Nga đến Việt...

Khách Việt ngày càng thích trốn Tết đi du lịch

Xu hướng du lịch xuyên Tết của khách Việt tăng cao do nhiều người muốn tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn thay vì dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn những ngày Tết. "Tôi muốn tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn", Minh Khánh, sống tại Hà Nội, nói và cho biết chán cảnh tất bật dọn dẹp nhà trước Tết. Năm nay, vợ chồng Khánh cùng bố mẹ quyết định mua tour du lịch Lệ Giang - Shangri-La khởi hành từ...

Tăng tốc từ mùa du lịch Tết Nguyên đán

Dịp Tết Nguyên đán là thời điểm quan trọng để ngành Du lịch thu hút khách quốc tế, kích cầu du lịch nội địa và tăng tốc, đặt nền móng cho tăng trưởng du lịch cả năm. Theo số liệu lượt tìm kiếm đặt phòng thu thập từ ngày 27/11-21/12/2024, với ngày nhận phòng từ ngày 25/1-2/2/2025 trên nền tảng du lịch trực tuyến Agoda, Tết Nguyên đán của Việt Nam đang khẳng định sức hút mạnh mẽ với du...

Khách Ấn tăng trưởng đột biến ngay từ đầu năm

Trong 7 ngày đầu năm mới 2025, một số công ty lữ hành Việt Nam đã đón lượng khách Ấn tăng 50-70% so với tháng 12/2024. Trong những ngày đầu tiên của năm 2025, khách Ấn cũng là nhóm đông nhất lưu trú tại khách sạn Flower Garden, Hà Nội, chiếm 30%, theo bà Vũ Thu Hiền, Giám đốc Kinh doanh khu vực phía Bắc của TMG. Tại hội thảo "Thúc đẩy Du lịch Việt Nam - Ấn Độ trong bối...

Thảm kịch Jeju Air khiến khách Hàn Quốc tới Việt Nam giảm

Đà Nẵng, Phú Quốc ghi nhận lượng khách Hàn Quốc giảm mạnh dù đang "vào mùa" do tâm lý "sợ bay" sau thảm họa hàng không khiến 179 người chết của hãng Jeju Air. Theo các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, mùa khách Hàn Quốc tới Việt Nam kéo dài từ tháng 12 tới tháng 4 nhưng hiện lượng khách suy giảm sau tai nạn của Jeju Air hôm 29/12. Công ty vận tải du lịch Thanh Bách,...

Mở rộng thị trường khách du lịch quốc tế

Những ngày qua, ngành Du lịch liên tục ghi nhận lượng khách quốc tế đến Quảng Ninh tăng cao. Theo thống kê của Sở Du lịch, năm 2024 tỉnh đón 3,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng gấp 1,7 lần so với năm 2023. Để tiếp đà tăng trưởng ấn tượng này, ngành Du lịch đã lên kế hoạch, tập trung các giải pháp nhằm mở rộng thị trường, đa dạng nguồn khách quốc tế. Năm 2024 là một năm ấn...

Khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024 tăng 40%

Khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024 đạt gần 17,6 triệu lượt, tăng gần 40% so với năm trước. Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam 17,6 triệu lượt cả năm 2024 bằng 98% so với năm 2019 - năm hoàng kim của du lịch. Con số này đạt mục tiêu đề ra đầu năm của ngành du lịch, với khoảng 17-18 triệu lượt. Lượng khách quốc tế đến...

Thái Lan hút khách Việt nhất năm 2024 và Tết Ất Tỵ

Giá cả hợp lý, lịch trình phù hợp là những lý do khiến các tour đi Thái 5 ngày bán chạy tại các công ty du lịch năm qua và dịp Tết sắp tới. Theo thống kê từ một số công ty du lịch và lữ hành có thị phần lớn ở Việt Nam, trong năm 2024, các điểm đến được yêu thích nhất của khách Việt gồm có Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc đại lục và...

Điểm hẹn du lịch mùa lễ hội      

Quảng Ninh là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hoá với hàng trăm di tích, danh thắng và lễ hội làng, hội chùa hàng năm. Đặc biệt, nhiều lễ hội diễn ra vào dịp đầu xuân, thu hút đông du khách trẩy hội, tham quan, vãn cảnh. Những ngày đầu năm 2025, người dân xã Hạ Long (huyện Vân Đồn) tất bật chăm sóc, cải tạo vườn đào để chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán. Theo bà...

Đường ngập nước đẹp nhất Trung Quốc

Đường Yong Wu ở tỉnh Giang Tây được mệnh danh "đẹp nhất Trung Quốc" nhờ cảnh tượng nước hồ Bà Dương dâng cao làm con đường chìm hẳn xuống nước. Đường Yong Wu là một phần của tuyến X219, nối thị trấn cổ Ô Trấn với các thị trấn lân cận ở thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây. Công trình dài hơn 5 km đi qua hồ Bà Dương - hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc. Khi mực...

Tin nổi bật

Tin mới nhất