Sự kiện góp phần tăng doanh thu, kích cầu du lịch và quảng bá điểm đến TPHCM tươi đẹp, năng động…
Sáng 11-12, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, Tuần lễ Du lịch TPHCM diễn ra từ ngày 4 đến ngày 10-12, đã thu hút trên 71.000 lượt người dân, du khách đến tham quan, trải nghiệm…
Sau Lễ hội Sông nước lần thứ nhất, Tuần lễ Du lịch TPHCM lần thứ 3 là chuỗi các hoạt động truyền thông – phức hợp, bao gồm 45 chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch, mua sắm… làm phong phú sản phẩm phục vụ người dân và du khách; tăng trải nghiệm, thu hút khách du lịch lưu trú dài hơn, chi tiêu nhiều hơn.
Thống kê nhanh của Sở Du lịch TPHCM, đã có hàng trăm triệu lượt theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội về Lễ hội Du lịch TPHCM; công suất phòng lưu trú trong thời điểm tổ chức tuần lễ đạt 80%; doanh thu của các doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch tăng đáng kể. Chỉ riêng Công ty Lữ hành Chim Cánh cụt đã tổ chức tour cho 6.000 lượt khách, doanh thu gần 1,6 tỷ đồng…
Với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”, tuần lễ du lịch đã tăng cường truyền tải thông điệp kêu gọi cộng đồng du lịch, du khách chung tay vào các hoạt động bảo vệ môi trường, như: tiết kiệm điện nước, sử dụng rác tái chế, thực phẩm thiên nhiên, vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, không sử dụng rác thải nhựa…
Tuần lễ du lịch gắn với Cuộc thi Miss Earth 2023 góp phần lan tỏa, quảng bá du lịch của TPHCM; truyền cảm hứng đến du khách, khẳng định với cộng đồng quốc tế về mục tiêu và cam kết phát triển du lịch theo hướng xanh, bền vững của ngành du lịch TPHCM…
Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank mùa thứ 6 năm 2023 với thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” đã thu hút trên 15.000 người của 91 quốc gia và 33 tỉnh, thành trong nước tham gia chạy qua các điểm đến nổi tiếng của TPHCM…
Tất cả đều góp phần lan tỏa giá trị sống tích cực, nâng cao sức khỏe người Việt, quảng bá vẻ đẹp của TPHCM năng động, trung tâm kinh tế tài chính của đất nước.
Điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch là sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương trên địa bàn, với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp Thành phố Thủ Đức cùng 21 quận, huyện.
Bên cạnh đó, tuần lễ là sự kiện có nhiều hoạt động hưởng ứng của các doanh nghiệp, với hơn 100 chương trình khuyến mãi được công bố, 20 sản phẩm du lịch, du lịch đường thủy thường nhật mới đã được giới thiệu đến du khách…
Cụ thể như, tuyến du lịch tầm ngắn nội đô Nhiêu Lộc – Thị Nghè mang tên “Hoàng hôn trên dòng kênh huyền thoại”; “Khám phá vẻ đẹp trên Sông Sài Gòn”…
Nhân dịp này, Bảo tàng Biệt động Sài Gòn – Gia Định cũng đã phối hợp với Công ty Cổ phần công nghệ Core Vision triển khai quảng bá chương trình tham quan, trải nghiệm mua hàng theo tiêu chí “Sản phẩm xanh – Dịch vụ xanh”.
Theo đó, khách hàng khi mua một sản phẩm Mật dừa nước VietNipa tại điểm bán hàng tự động, sẽ được nhận 1 voucher 20% trải nghiệm tại Cà phê Biệt Động (Cà phê Đỗ-Phủ, Bảo tàng Biệt động Sài Gòn – Gia Định).
Trước đó, tại lễ công bố 100 điều thú vị về TPHCM năm 2023, Cà phê Biệt Động lọt top 10 trong 3 hạng mục, gồm Top 10 điểm quan thú vị, Top 10 chương trình tham quan thú vị, Top 10 quán cà phê thú vị…