Powered by Techcity

Từ cách kinh doanh “trọng tình” tới ngôi vương của VinFast tại Việt Nam

Theo các chuyên gia, một trong những bí quyết giúp VinFast từ con số 0 thần tốc vươn lên chiếm lĩnh ngôi vị số 1 thị trường ô tô Việt Nam là chiến lược kinh doanh “trọng tình”, không “bỏ rơi” khách hàng cũ, khiến người đã mua xe VinFast luôn thấy yên tâm suốt vòng đời sản phẩm.

Cách làm độc nhất vô nhị của hãng xe Việt cũng góp phần nâng cấp chuẩn mực về sản phẩm và dịch vụ trên thị trường lên một tầm cao mới.

Lên ngôi số 1 nhờ lối ứng xử số 1

“Thay mặt toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn Vingroup và Công ty VinFast, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả quý khách hàng của VinFast và xin cam kết chúng tôi sẽ không dừng lại ở các kết quả đã đạt được mà sẽ liên tục nghiên cứu, tìm kiếm các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để khách hàng có thể ngày càng hài lòng hơn”. Đó là những lời cảm ơn chân thành và cam kết mạnh mẽ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập VinFast, gửi tới khách hàng khi hãng xe Việt chính thức lên vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam.

Ngay sau cột mốc này, vị tỷ phú đã “chơi lớn” khi tặng quà tri ân cho tất cả chủ sở hữu xe xăng và xe điện mua trực tiếp từ VinFast và các đại lý ủy quyền trước ngày 31/12/2024. Bộ quà đặc biệt bao gồm 1 chai rượu vang Pháp cao cấp được đặt hàng riêng; 1 phong bao lì xì năm mới tổng trị giá 888.000 đồng mang ý nghĩa Phát Tài Phát Lộc và 1 tấm thiệp Chúc mừng Năm mới có chữ ký của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Toàn bộ quà tặng đều do ông đích thân chọn lựa, như một lời cảm ơn tới tất cả khách hàng đã đi cùng VinFast trên hành trình “từ Zero tới Hero”.

Anh Ngô Thế Nam, chủ một doanh nghiệp kinh doanh ô tô, đồng thời là tân chủ nhân chiếc VF 7 tại Hà Nội, cho biết bản thân rất tự hào khi được đóng góp để tạo nên cột mốc mang tính bước ngoặt cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Niềm vui đó còn nhân đôi khi hàng trăm nghìn người dùng VinFast, trong đó có anh, được đích thân tỷ phú Phạm Nhật Vượng tặng quà tri ân.

“Tôi vẫn nghe nói làm khách hàng của Vin rất ‘khổ’ vì thỉnh thoảng lại ‘bị’ hãng nhắn tặng quà khủng. Không ngờ chỉ vừa nhận xe tôi đã được trải nghiệm đặc quyền đó”, anh Nam chia sẻ.

Anh Hoàng Văn Cường (Quảng Ninh), một trong những người đầu tiên sở hữu mẫu xe Lux A2.0 từ cuối năm 2019, cũng không khỏi ngỡ ngàng khi biết tin Tết này gia đình lại tiếp tục nhận được quà từ VinFast.

“Rất bất ngờ khi đến giờ,  hãng chuyển hẳn sang làm xe thuần điện rồi mà khách hàng đời đầu như mình vẫn được tặng quà lớn như vậy. Tôi nghĩ trên thế giới cũng chỉ có VinFast là không ‘có mới nới cũ’. Ngày đầu tôi chọn VinFast vì muốn ủng hộ thương hiệu Việt, càng ngày càng thấy đó là lựa chọn đúng đắn”, anh Cường nói.

Triết lý kinh doanh “trọng tình – trượng nghĩa” độc nhất vô nhị

Thực tế, những khách hàng lâu năm như anh Cường cũng đã quen với chính sách chăm sóc khách hàng “không giống ai” của VinFast. Đơn cử, tháng 12/2020, tân binh VinFast khi ấy đã khiến thị trường ô tô Việt dậy sóng khi dành hàng trăm tỷ đồng tri ân 30.000 khách hàng tiên phong – những người đã góp phần đưa VinFast trở thành thương hiệu ô tô được yêu thích nhất ở các phân khúc tham gia, chỉ sau 18 tháng ra mắt.

Hồi tháng 2/2024, hãng lại tìm khách cũ để tri ân khi dành tặng cho toàn bộ khách hàng đã mua 3 mẫu xe xăng phần quà là gói bảo dưỡng trị giá 3 – 5 triệu đồng (tùy dòng xe) và ưu đãi 5% khi mua xe điện VinFast bất kỳ.

Hay mới đây nhất, hướng tới mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi xanh, VinFast tặng thêm các khách hàng sở hữu xe xăng VinFast món quà tới 120 triệu đồng khi chuyển đổi sang các mẫu xe điện VF 7, VF 8, VF 9.

“Món quà dù lớn hay nhỏ đều ý nghĩa, nhưng quan trọng hơn, đó là sự trân trọng và cách chăm sóc khách hàng tận tâm mà ngoài VinFast không hãng xe nào làm được”, anh Cường quả quyết.

Với kinh nghiệm theo dõi thị trường ô tô nhiều năm, chuyên gia Lê Minh Hải Đăng cho biết ông không quá lạ lẫm với cách kinh doanh khác biệt của VinFast. Ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, VinFast đã phá vỡ mọi thông lệ của thị trường, từ việc xây dựng nhà máy, phát triển xe đến cách thức kinh doanh, hậu mãi đều nhấn mạnh triết lý “đặt khách hàng làm trọng tâm”.

“VinFast không đơn thuần hô hào khẩu hiệu mà luôn hành động thiết thực để khách hàng thực sự là thượng đế, ngay cả khi đã sở hữu xe nhiều năm. Điều đó trái ngược hoàn toàn với phương thức mua đứt – bán đoạn thường thấy ở các hãng xe ngoại”, ông Đăng đánh giá.

Theo ông, không chỉ khiến khách hàng hài lòng, cách kinh doanh trọng tình – trượng nghĩa của VinFast đã góp phần nâng cấp chuẩn mực về sản phẩm và dịch vụ trên thị trường lên một tầm cao mới. Ở đó khách hàng có nhiều tiếng nói và nhiều quyền lợi hơn.

Rộng hơn, ông Đăng cho rằng, các chiến dịch như tri ân khách hàng cũ hay “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì Tương lai Xanh” mà hãng đang triển khai mạnh mẽ trên cả nước cho thấy tầm nhìn của VinFast đã vượt lên trên câu chuyện lợi nhuận. Mục tiêu VinFast là hướng tới phổ cập ô tô điện, thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

“Chính tư duy và cách làm khác biệt đó đã góp phần đưa VinFast lên ngôi vị số 1 ngày hôm nay”, vị chuyên gia nhấn mạnh.



Nguồn

Cùng chủ đề

Rau quả Việt Nam xuất khẩu đạt kỷ lục mới, sẽ đạt 10 tỉ USD như thủy sản?

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, năm 2024 kim ngạch xuất khẩu rau quả sẽ mang về 7,2 tỉ USD. Từ con số 3 tỉ USD năm 2022 lên 5,6 tỉ USD năm 2023, với xu hướng tăng này, tương lai rau quả có mang về 10 tỉ USD sánh ngang thủy sản? Ngày 19-12, Tuổi Trẻ Online trao đổi với ông Đặng Phúc Nguyên - tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam, về những kỷ lục...

Kinh doanh trên Shopee, Lazada… sẽ kê khai, nộp thuế qua cổng thông tin điện tử từ 19/12

Sáng 19/12, lãnh đạo Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và đại diện một số bộ, ngành đã kích hoạt Cổng thông tin điện tử dành cho hộ cá nhân kinh doanh đăng ký, kê khai, nộp thuế từ thương mại điện tử (TMĐT), kinh doanh trên nền tảng số (cổng thông tin). Tại sự kiện tổng kết hoạt động ngành Thuế diễn ra sáng nay, Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho biết, với biện pháp tạm...

Năm tăng tốc của du lịch Việt

Với khoảng 17 triệu lượt khách quốc tế và 120 triệu lượt khách nội địa, du lịch Việt năm 2024 đã nỗ lực hồi phục như trước dịch và tăng tốc chạy đua trong khu vực. "Tăng từ 12,6 triệu lượt khách quốc tế của năm ngoái lên 17,5 triệu trong năm nay là nỗ lực đáng kể của ngành du lịch", Chủ tịch công ty du lịch Lửa Việt Nguyễn Văn Mỹ nói. Ngoài các chiến dịch xúc tiến,...

Du lịch nội địa sẽ lên ngôi trong năm 2025

49% du khách Việt Nam chọn khám phá các điểm đến trong nước, trong khi 31% thích đi du lịch nước ngoài. Số liệu được công bố trong báo cáo mới về xu hướng du lịch tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC) năm 2025 của Traveloka, khảo sát 12.000 người đến từ 9 thị trường trong khu vực. Theo đó, 2025 sẽ là năm du lịch nội địa lên ngôi và là động lực chính thúc đẩy phục...

Việt Nam lọt top 40 quốc gia đẹp nhất thế giới

Với hệ thống hang động kỳ vĩ cùng những hòn đảo nổi tiếng, Việt Nam xếp hạng 36 trong danh sách những quốc gia có cảnh quan đẹp nhất thế giới. Công ty truyền thông của Mỹ US News & World Report, có trụ sở chính tại Washington, DC, vừa công bố bảng xếp hạng các quốc gia sở hữu cảnh quan đẹp nhất thế giới. Theo bảng xếp hạng này, Việt Nam được xếp ở vị trí 36. Ngoài ra,...

Cùng tác giả

Nhiều kết quả tích cực trong thực hiện dân chủ ở cơ sở

Ngày 19/12, Ban Chỉ đạo thực hiện dân chủ ở cơ sở tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. Đồng chí Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện dân chủ ở cơ sở tỉnh chủ trì hội nghị. Ngay từ đầu năm 2024, Quảng Ninh đã đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, chỉ đạo triển khai...

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Việt Nam và Hoa Kỳ đang đàm phán biện pháp kiểm dịch thực vật với quả chanh leo. Dự kiến, Việt Nam sẽ có thêm chanh leo xuất khẩu sang Hoa Kỳ vào năm 2025. Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu từ Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong tháng 11/2024 giảm 11,9% so với tháng 10/2024, nhưng vẫn tăng 23,0% so với tháng 11/2023, đạt xấp xỉ 458...

Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng năm 2024

Chiều 19/12, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng năm 2024; triển khai nhiệm vụ năm 2025. Tổng Bí thư Tô Lâm dự và chỉ đạo Hội nghị. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Hội trường Trung ương Đảng kết nối trực tuyến tới các điểm cầu Cơ quan Ủy ban kiểm tra Trung ương, tỉnh...

Sở NN&PTNT triển khai nhiệm vụ năm 2025

Chiều ngày 19/12, Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2025. Đến dự có đồng chí Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Năm 2024, ngành nông nghiệp Quảng Ninh phải đối mặt với hàng loạt khó khăn thách thức bởi dịch bệnh, thiên tai, nhất là cơn bão số 3 vừa qua đã làm cho kết quả thực hiện các chỉ tiêu sản...

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh tổng kết công tác đóng quân canh phòng

Sáng 19/12, tại TP Hạ Long, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm công tác đóng quân canh phòng năm 2024. Đại tá Khúc Thành Dư, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, chủ trì hội nghị. Theo đó, năm 2024, các đơn vị Quân đội phối hợp tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ trong hoạt...

Cùng chuyên mục

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Việt Nam và Hoa Kỳ đang đàm phán biện pháp kiểm dịch thực vật với quả chanh leo. Dự kiến, Việt Nam sẽ có thêm chanh leo xuất khẩu sang Hoa Kỳ vào năm 2025. Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu từ Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong tháng 11/2024 giảm 11,9% so với tháng 10/2024, nhưng vẫn tăng 23,0% so với tháng 11/2023, đạt xấp xỉ 458...

Sở NN&PTNT triển khai nhiệm vụ năm 2025

Chiều ngày 19/12, Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2025. Đến dự có đồng chí Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Năm 2024, ngành nông nghiệp Quảng Ninh phải đối mặt với hàng loạt khó khăn thách thức bởi dịch bệnh, thiên tai, nhất là cơn bão số 3 vừa qua đã làm cho kết quả thực hiện các chỉ tiêu sản...

Rau quả Việt Nam xuất khẩu đạt kỷ lục mới, sẽ đạt 10 tỉ USD như thủy sản?

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, năm 2024 kim ngạch xuất khẩu rau quả sẽ mang về 7,2 tỉ USD. Từ con số 3 tỉ USD năm 2022 lên 5,6 tỉ USD năm 2023, với xu hướng tăng này, tương lai rau quả có mang về 10 tỉ USD sánh ngang thủy sản? Ngày 19-12, Tuổi Trẻ Online trao đổi với ông Đặng Phúc Nguyên - tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam, về những kỷ lục...

Niên vụ cà phê 2023-2024: Niềm vui được mùa, được giá

Bước vào niên vụ 2023-2024, nông dân Bình Phước rất phấn khởi vì cà phê được mùa, giá thu mua trên thị trường lại đang cao kỷ lục, dao động quanh mức 100-110 ngàn đồng/kg nhân. Giá tăng cao ngay từ đầu vụ là tín hiệu vui cho người trồng cà phê. Qua đó, giúp nông dân nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống và có điều kiện tái đầu tư sản xuất, ổn định diện tích cây...

Kinh doanh trên Shopee, Lazada… sẽ kê khai, nộp thuế qua cổng thông tin điện tử từ 19/12

Sáng 19/12, lãnh đạo Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và đại diện một số bộ, ngành đã kích hoạt Cổng thông tin điện tử dành cho hộ cá nhân kinh doanh đăng ký, kê khai, nộp thuế từ thương mại điện tử (TMĐT), kinh doanh trên nền tảng số (cổng thông tin). Tại sự kiện tổng kết hoạt động ngành Thuế diễn ra sáng nay, Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho biết, với biện pháp tạm...

Giá xăng lên 21.000 đồng một lít

Giá xăng, dầu cùng tăng từ 15h hôm nay, sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính. Giá xăng RON 95-III (loại phổ biến trên thị trường) tăng 380 đồng, lên 21.000 đồng một lít. E5 RON 92 thêm 410 đồng, ở mức 20.240 đồng. Tương tự, các mặt hàng dầu tăng 330-480 đồng một lít. So với cách đây 7 ngày, dầu diesel tăng 480 đồng, lên 18.730 đồng. Dầu hỏa thêm 400 đồng, mazut ở mức...

Phát triển ổn định thị trường bất động sản

Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, thị trường bất động sản còn góp phần kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn, thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực, thời gian qua sự phát triển “nóng” của lĩnh vực bất động sản đã bộc lộ nhiều hạn chế, tiềm ẩn nhiều rủi ro, như: tình trạng “lệch pha...

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Thị trường EU ngày càng đặt ra những tiêu chuẩn xanh mạnh mẽ hơn cho hàng hoá xuất khẩu, sẽ tác động lớn đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam. Thị trường lớn của hàng hoá Việt Theo thống kê mới nhất của Bộ Công Thương, 11 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hoá sang thị trường EU ước đạt 47,3 tỷ USD, tăng 18,1% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2023 giảm 8%). Đáng chú...

Giá vàng mua vào tăng mạnh

Sáng nay (19/12), các đơn vị kinh doanh vàng tăng mạnh giá mua vào vàng miếng SJC và vàng nhẫn. Việc tăng giá mua vào của các nhà vàng được cho là để kích thích nhu cầu bán vàng ra từ thị trường. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 83,1 - 85,1 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, tăng nửa triệu đồng/lượng chiều mua vào, giữ nguyên chiều bán...

Trung Quốc chi hơn 100.000 tỷ đồng mua rau quả Việt

11 tháng, xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc đạt hơn 4,3 tỷ USD (108.000 tỷ đồng), tăng 28% so với cùng kỳ 2023, cao nhất từ trước tới nay. Đây là con số mới nhất vừa được hải quan công bố. Tính chung, tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong 11 tháng đã vượt 6,6 tỷ USD, trong đó Trung Quốc chiếm 65% thị phần, tiếp đến là Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan và Nhật...

Tin nổi bật

Tin mới nhất