Powered by Techcity

Trải nghiệm Yên Tử qua lăng kính VR360

TP Uông Bí vừa ra mắt và đưa vào sử dụng sản phẩm tham quan thực tế ảo VR360 – Quần thể di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử (gọi tắt là VR360 Yên Tử). Việc đưa vào sử dụng sản phẩm này không chỉ góp phần quảng bá Quần thể di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử nói riêng và Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc nói chung, mà còn góp phần xây dựng Uông Bí trở thành thành phố du lịch tâm linh.

Đại diện TP Uông Bí giới thiệu sản phẩm VR360 Yên Tử.

Sản phẩm VR360 Yên Tử được Phòng Văn hóa và Thông tin, Ban Quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử phối hợp với Mobifone Quảng Ninh triển khai xây dựng. VR360 giới thiệu toàn bộ về Quần thể di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử với hệ thống các chùa, tháp, di tích như: Chùa Đồng, tượng Phật Hoàng, chùa Một Mái…

Bên cạnh định vị vị trí cụ thể trong quần thể, tạo thuận lợi cho du khách trong quá trình hành hương, du lịch, khám phá, mỗi chùa, tháp, di tích đều có các hình ảnh chân thật, sống động, chuyển động làm tăng trải nghiệm thế giới thực trong không gian ảo 3600, dễ dàng quan sát toàn cảnh không gian, tương tác và cảm nhận cho du khách khi quét mã QR code hoặc truy cập vào đường link: https://smarttravel-vr.mobifone.vn/vr-tour/quan-the-di-tich-va-danh-lam-thang-canh-yen-tu. 

Các đại biểu bấm nút ra mắt sản phẩm VR360 Yên Tử.

Cùng với việc số hóa kiến trúc, cổ vật…, công nghệ thực tế ảo tích hợp thêm rất nhiều yếu tố như: Gió, nước, hiệu ứng ánh sáng, rung… để tăng cảm xúc cho du khách khi sử dụng. Thêm vào đó, sản phẩm VR360 Yên Tử còn tích hợp các thông tin mô tả, hướng dẫn viên thuyết minh ảo bằng song ngữ, sơ đồ khu di tích giúp quá trình tham quan của du khách trở nên thú vị, dễ dàng, hấp dẫn. Việc tái hiện sinh động hình ảnh di tích và các hành trình tham quan dựa trên công nghệ tạo ra những bức ảnh toàn cảnh 3600 và liên kết chúng lại với nhau tạo thành 1 tour du lịch ảo 3600, giúp người xem dễ dàng hình dung được không gian, cảnh vật, điểm đến một cách sống động nhất.

Sản phẩm VR360 Yên Tử góp phần quan trọng trong việc truyền thông, quảng bá, giới thiệu sâu rộng những giá trị về lịch sử, văn hóa nổi bật và cảnh quan thiên nhiên đặc sắc của Yên Tử tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Được biết, Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc đã được đệ trình UNESCO xem xét, ghi danh cho di sản. Hiện, quần thể đang trong quá trình thẩm định đề cử là Di sản văn hóa của nhân loại trong Kỳ họp thứ 47 tổ chức vào năm 2025. Do đó, việc đưa vào sử dụng sản phẩm VR360 Yên Tử là hoạt động thiết thực trong công tác bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị của Quần thể di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử nói riêng và Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc nói chung.

Toàn cảnh Quần thể di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử trên sản phẩm VR360.

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Uông Bí, cho biết: Quần thể di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử nằm ở TP Uông Bí, do đó thời gian qua, thành phố đã có nhiều giải pháp bảo tồn, giữ gìn và phát huy di tích  đặc biệt này. Thành phố đã triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng “Tự hào và trách nhiệm khi Quần thể di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử trở thành Di sản thế giới” tới từng chi bộ, tổ chức đoàn thể, nhân dân; chỉnh trang lại các khu, điểm di tích, bổ sung thêm bảng biển, các bản đồ, sơ đồ; chuẩn bị đầy đủ các quy hoạch, văn bản quy phạm pháp luật, văn bản quản lý trong công tác đầu tư xây dựng… Đặc biệt, sản phẩm VR360 Yên Tử cũng nằm trong những nỗ lực đó của thành phố. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường quảng bá VR360 Yên Tử đến du khách trong và ngoài nước, đồng thời, xây dựng giải pháp để mỗi du khách khi đến TP Uông Bí đều tự động truy cập vào đường link của sản phẩm.

Ông Nguyễn Văn Tú, Phó Giám đốc Mobifone Quảng Ninh, cho biết: Hằng năm, chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung, hoàn thiện, cập nhật thường xuyên thông tin, nghiên cứu mới của các chuyên gia về cổ vật, kiến trúc, chùa, tháp, di tích… trong quần thể di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử. Đồng thời, tăng cường các tiện ích nhằm mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn, thuận tiện nhất. Chúng tôi mong muốn bằng việc ứng dụng công nghệ hiện đại nhất sẽ không chỉ quảng bá Quần thể di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử đến du khách trong và ngoài nước, mà còn phục vụ cho việc giáo dục lịch sử, kiến trúc, văn hóa.



Nguồn

Cùng chủ đề

Thấy gì qua cách đăng ký mở sản phẩm du lịch ở Quảng Ninh?

Nhiều sản phẩm du lịch năm nào cũng được đăng ký và không làm được, nhưng tiếp tục được đăng ký, trong khi nhiều sản phẩm mới lại không hấp dẫn. Hiện đã có tàu du lịch chạy thông tuyến vịnh Hạ Long - Bái Tử Long nhưng tàu không ghé vào đâu được vì chưa có điểm, bến dừng chân. Ảnh: Nguyễn Hùng Đến thời điểm này, hầu hết những sản phẩm du lịch liên quan đến vịnh Hạ Long, Bái Tử...

Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh lần thứ IX năm 2024

Sáng 10/12, tại TP Hạ Long, Hội đồng Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh lần thứ IX năm 2024.  Tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh tiềm năng 4-5 sao năm nay có 29 sản phẩm ở 13 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Trong đó, 5 sản phẩm đánh giá lại, 3 sản phẩm có tiềm...

Khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo di tích đình Bình Lục, TP Đông Triều

Sáng 8/12, phường Hồng Phong, TP Đông Triều, tổ chức khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo di tích cấp tỉnh đình Bình Lục, giai đoạn 1. Đình Bình Lục nằm ở khu Bình Lục Hạ, phường Hồng Phong, thờ Khâm Minh Thánh Vũ Hiển Đạo An Sinh vương Trần Liễu, thân phụ của Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn. Đình Bình Lục là một trong những ngôi đình được xây dựng sớm nhất tại vùng Đông Bắc,...

Sẵn sàng cung ứng sản phẩm OCOP

Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang tới gần, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Do đó, các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh đang tích cực chuẩn bị hàng hóa đáp ứng nhu cầu của người dân. Với thế mạnh là các sản phẩm chế biến từ hàu như: Ruốc hàu, hàu tươi, phồng tôm hàu, hàu sấy khô, bột hàu… ngay từ đầu...

Sẽ không miễn vé tham quan di tích Huế 3 ngày Tết Nguyên đán

Từ 1-1-2025, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ không còn miễn phí vé tham quan di tích thuộc Quần thể di tích cố đô Huế vào 3 ngày Tết Nguyên đán như thường niên. Ngày 17-11, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết tỉnh vừa thông qua quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tham quan di tích thuộc Quần thể di tích cố đô Huế. Theo đó hiện nay Trung tâm Bảo...

Cùng tác giả

Giá vàng ngày 23/12: Vàng nhẫn và vàng miếng SJC tăng 500.000 đồng/lượng

Giá vàng thế giới hôm nay (23/12) giảm nhẹ xuống giao dịch ở mức 2.621 USD/ounce trong bối cảnh thị trường giao dịch trầm lắng trước thềm Lễ Giáng sinh. Trong nước, giá vàng miếng và vàng nhẫn phục hồi sáng đầu tuần sau những phiên giảm liên tiếp tuần trước, giao dịch lần lượt ở mức 84,3 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn giao dịch ở mức 83,6 triệu đồng/lượng. Cụ thể, tại thời điểm 11 giờ ngày 23/12, Công ty...

Tóc Tiên bất ngờ trượt 2 suất đầu tiên gia nhập nhóm nhạc Chị đẹp đạp gió

Tóc Tiên không phải một trong 2 "chị đẹp" đầu tiên chắc suất tham gia nhóm nhạc thành đoàn của "Chị đẹp đạp gió 2024". Đêm 21/12, nhà sản xuất "Chị đẹp đạp gió 2024" chính thức công bố kết quả bình chọn các "chị đẹp" ở các mạng mục. Danh sách hạng mục bình chọn gồm có: "Chị đẹp được yêu thích nhất"; "Đội trưởng được yêu thích nhất"; "Chị đẹp truyền cảm hứng"; "Nữ thần giải trí"; "Chị đẹp...

Doanh nghiệp ráo riết kích cầu tiêu dùng cuối năm

Các doanh nghiệp đang vừa khẩn trương sản xuất, chuẩn bị hàng Tết, vừa phải tập trung kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm. Những tháng cuối năm khi Tết Ất Tỵ 2025 đã cận kề, để kích cầu mua sắm, các doanh nghiệp vừa phải khẩn trương sản xuất, chuẩn bị hàng Tết, vừa phải tập trung Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các chương trình kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu...

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến về dự thảo báo cáo tổng kết việc thực hiện Nghị quyết 18

Ngày 23/12, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy để nghe và cho ý kiến về báo cáo tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu...

Xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Australia tăng trưởng hơn 24,4%

Nhiều mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia tăng mạnh như máy móc-thiết bị tăng 108,3%, nông sản rau quả tăng hơn 27%, thủy sản tăng hơn 10%, dệt may tăng 21,5%, gỗ và sản phẩm gỗ tăng 45%. Tại Australia, những ngày trước lễ Giáng sinh và Năm mới 2025, ở các quán càphê không hiếm những cuộc trò chuyện về du lịch đến Việt Nam, kinh doanh ở Việt Nam. Cụm từ “kỷ nguyên vươn mình” được...

Cùng chuyên mục

Thấy gì qua cách đăng ký mở sản phẩm du lịch ở Quảng Ninh?

Nhiều sản phẩm du lịch năm nào cũng được đăng ký và không làm được, nhưng tiếp tục được đăng ký, trong khi nhiều sản phẩm mới lại không hấp dẫn. Hiện đã có tàu du lịch chạy thông tuyến vịnh Hạ Long - Bái Tử Long nhưng tàu không ghé vào đâu được vì chưa có điểm, bến dừng chân. Ảnh: Nguyễn Hùng Đến thời điểm này, hầu hết những sản phẩm du lịch liên quan đến vịnh Hạ Long, Bái Tử...

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ. Du lịch ứng dụng công nghệ Theo các chuyên gia, những sáng kiến chuyển đổi số do Chính...

Chủ đề Năm Du lịch quốc gia 2025: Huế – Kinh đô xưa, Vận hội mới

Tối 22/12, tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024. Dự chương trình có Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc, Chủ tịch Hội đồng điều phối Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, Phó Trưởng Ban...

Du lịch khởi sắc mạnh mẽ ở huyện miền núi Bình Liêu

Nhờ đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối thôn bản, điểm đến, khai thác các thế mạnh về thiên nhiên và văn hóa, phát triển sản phẩm du lịch đặc sắc, du lịch Bình Liêu thời gian qua đã có sự khởi sắc mạnh mẽ. Nếu như năm 2015 chỉ đón trên 33.000 lượt khách, thì năm 2024 huyện đón trên 220.000 lượt khách tham quan. Nhằm phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế -...

Tour tàu xuyên Việt giá hơn 200 triệu đồng mỗi khách

Chuyến tàu hạng sang với giá vé lên tới hơn 200 triệu đồng mỗi khách khởi hành từ ga Sài Gòn, đưa 13 khách quốc tế đi xuyên Việt trong 7 ngày 6 đêm. Theo đại diện Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Việt Nam, chuyến tàu hỏa cao cấp xuyên Việt đầu tiên mang ký hiệu SE61, khởi hành từ ga Sài Gòn ngày 18/12, dừng tại ga Phan Thiết hôm 19/12. Tàu sau đó di chuyển...

Khai thác du lịch từ nghệ thuật hát xẩm

Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, Trung tâm Xúc tiến quảng bá Di sản văn hoá phi vật thể Việt Nam (VICH) phối hợp với Bảo tàng Quảng Ninh vừa tổ chức giới thiệu trải nghiệm nghệ thuật hát xẩm trung tuần tháng 12/2024. Đây cũng là gợi mở để xây dựng một sản phẩm, trải nghiệm du lịch mới mẻ, hấp dẫn. Theo đó, trong khuôn khổ Triển lãm “Sắc màu văn hóa di sản phi vật thể Quảng...

Độc đáo homestay Hương Hồi Quế

Homestay là loại hình lưu trú đặc thù không còn xa lạ tại Bình Liêu. Hầu hết các homestay của Bình Liêu đều được hướng dẫn phát triển theo hướng để du khách được cùng ăn, cùng nghỉ, cùng sinh hoạt và trải nghiệm như một người dân bản địa thực thụ. Nằm ở vị trí thuận lợi tại thôn Khe Tiền (xã Đồng Văn) homestay Hương Hồi Quế mới hoàn thành đưa vào sử dụng đã tạo thêm...

Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2025

Việt Nam đặt mục tiêu phục hồi hoàn toàn như trước dịch vào năm 2025, với 18 triệu lượt khách quốc tế và đóng góp trực tiếp 6-8% vào GDP. Mục tiêu được đưa ra trong buổi hội thảo "Đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn" sáng nay. Cục phó Du lịch Quốc gia Phạm Văn Thủy cho biết du lịch Việt thời...

Dân châu Á đắn đo giá cả khi du lịch, khách Việt thoải mái hơn

Mặc dù nhạy cảm với giá cả ít hơn so với khu vực, 37% du khách người Việt vẫn coi giá cả là yếu tố quan trọng khi chọn chỗ ở, xếp trên các yếu tố khác như sự thoải mái và các sáng kiến bền vững. Theo khảo sát của Traveloka, phần lớn khu vực châu Á - Thái Bình Dương, yếu tố nhạy cảm về giá cả đóng vai trò quan trọng. Gần một nửa số du khách...

Phát triển kinh tế di sản

Vượt qua bao thăng trầm của lịch sử, nhiều di sản vẫn hiện diện, trực tiếp hoặc gián tiếp, lặng thầm lan tỏa giá trị trong cuộc sống đương đại. Quảng Ninh, với vị trí ở địa đầu Đông Bắc của Tổ quốc, cùng những ưu ái đặc biệt của thiên nhiên đang sở hữu một hệ thống di sản phong phú, đa dạng và đặc sắc. Không chỉ là chứng nhân của quá khứ, những di sản còn...

Tin nổi bật

Tin mới nhất