Trong ngày 8/9, các công ty Điện lực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã huy động toàn bộ nguồn lực để khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra và nhanh chóng cấp lại điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể.
Theo thống kê của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, tính đến 17h00 ngày 8/9/2024, toàn Tổng Công ty đã cấp điện trở lại cho hơn 2,9 triệu khách hàng. Tuy nhiên vẫn còn khoảng 2,5 triệu khách hàng ở những vùng bị cô lập, ngập úng, chưa tiếp cận được để cấp điện trở lại. Trong đó Quảng Ninh hiện vẫn còn trên 300.000 khách hàng chưa được cấp điện trở lại.
Để hỗ trợ cho các địa phương có lưới điện bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 3, ngay trong đêm 8/9, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã thành lập 38 “đội xung kích” với tổng số 413 cán bộ, công nhân kỹ thuật từ 13 đơn vị trực thuộc Tổng Công ty (Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) và các công ty Điện lực: Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang, Nghệ An, Cao Bằng, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Lào Cai, Điện Biên, Vĩnh Phúc, Bắc Kạn, Lai Châu, lên đường làm công tác hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3, trong đó có tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng.
Hoàng Nga