Powered by Techcity

Thúc đẩy du lịch từ sự kiện, lễ hội đặc sắc

Phát huy các ưu thế về giao thông thuận lợi, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hạ tầng du lịch đồng bộ, trải nghiệm phong phú, chất lượng, tỉnh Quảng Ninh chú trọng thu hút tổ chức các sự kiện, lễ hội văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc. Qua đó, gia tăng sức hút cho điểm đến, xây dựng thương hiệu “kỳ quan 4 mùa” cho du lịch Quảng Ninh.

Fun Wheels Festival Hạ Long 2024 là lễ hội xe lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Lễ hội Xe Fun Wheels Festival Hạ Long 2024 diễn ra vào giữa tháng 7 thu hút hàng nghìn người dân, du khách đến với TP Hạ Long tham gia vào các hoạt động đặc sắc như: Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch miền Bắc 2024, lái thử xe của nhiều thương hiệu ô tô lớn; trưng bày, giới thiệu các mẫu xe điện mới nhất vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam; diễu hành ô tô và xe mô tô phân khối lớn và ô tô cổ động cho hoạt động lái xe an toàn. Chuỗi các hoạt động hấp dẫn, đặc sắc đã tạo nên không khí sôi động và lôi cuốn cho lễ hội xe lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Việc tổ chức lễ hội xe tạo tiền đề, hướng đến mục tiêu xây dựng Tuần lễ xe thường niên tại TP Hạ Long hàng năm, góp phần vào việc quảng bá du lịch, hình ảnh mảnh đất, con người Hạ Long – Quảng Ninh; tạo thêm các sản phẩm du lịch trải nghiệm mới cho du khách. Đây là một phần trong nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Hạ Long là Thành phố lễ hội. Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết: Đây là một trong các lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc do doanh nghiệp chủ trì, đồng hành cùng TP Hạ Long tổ chức, góp phần hiện thực hóa mục tiêu Đề án xây dựng “Hạ Long – Thành phố lễ hội”.

Từ đầu năm tới nay, TP Hạ Long – trung tâm du lịch của tỉnh đã triển khai 13 lễ hội truyền thống và hiện đại, trong đó một số lễ hội truyền thống đã được phục dựng, bảo tồn, phát huy; một số sự kiện, lễ hội hiện đại được thành phố lựa chọn tổ chức sáng tạo, bước đầu đem lại kết quả tích cực, tiêu biểu như Carnaval Hạ Long. Thành phố đang hướng tới tổ chức các sự kiện, lễ hội truyền thống gắn với quảng bá, kích cầu du lịch, đồng thời có kế hoạch tổ chức các hoạt động xuyên suốt, trải đều trong cả năm, thúc đẩy thu hút du khách, phát triển du lịch 4 mùa.

Đại tiệc ẩm thực, âm nhạc Kool Fest đã thu hút 16.000 du khách đến với Quảng Ninh.

Chuỗi sự kiện lễ hội diễn ra suốt 3 tháng mùa hè tại Khu Đô thị vịnh biển Halong Marina cũng giúp Quảng Ninh trở thành điểm đến được ưu tiên lựa chọn của nhiều du khách. Điển hình là Đại tiệc ẩm thực, âm nhạc Kool Fest diễn ra từ 12-14/7 đã thu hút 16.000 du khách nhờ đêm nhạc quy tụ các nghệ sĩ nổi tiếng, cùng trải nghiệm ẩm thực, giải trí độc đáo. Ông Adam Owen Riley, Trưởng Ban Quản lý Khách sạn và Dịch vụ du lịch, Tập đoàn BIM Group chia sẻ: Tháng 6, chúng tôi đã tổ chức sự kiện Hi Summer là sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện mùa hè. Tháng 7, là sự kiện Kool Fest với các hoạt động thú vị về ẩm thực và đồ uống giải khát mùa hè cũng đã rất thành công, thu hút lượng lớn thu khách. Tháng 8 là giải thể thao kết hợp âm nhạc và chạy bộ để tăng cường sức khỏe rất đặc biệt. Cùng với các sự kiện, chúng tôi ngày càng hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng khách sạn đẳng cấp với khách sạn Hạ Long Plaza, Citadines, tới đây là ra mắt khu nghỉ dưỡng Intercontinental, sẽ nâng tầm chất lượng dịch vụ phục vụ du khách.

Để tạo điểm nhấn thu hút du khách trong nước và quốc tế, năm 2024, tỉnh Quảng Ninh dự kiến tổ chức 186 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch cấp quốc tế, quốc gia và cấp tỉnh. Các sự kiện sẽ được tổ chức xuyên suốt cả năm, ở khắp các địa phương. Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao có sức lan tỏa và sức hút du lịch lớn: Liên hoan các ban nhạc trẻ toàn quốc năm 2024; Giải Golf Quảng Ninh mở rộng; Giải chạy Marathon Hạ Long Heritage, đại nhạc hội Hàn Quốc – Việt Nam.

Các sự kiện, lễ hội đã và đang góp phần quan trọng thu hút du khách đến với Quảng Ninh. Từ thành công của Carnaval Hạ Long 2024 và các sự kiện đã được tổ chức, nhiều doanh nghiệp du lịch lữ hành cho rằng, các sự kiện, lễ hội cần được chọn lọc để đầu tư bài bản cả về nội dung, quy mô, thời gian tổ chức và kết nối với các điểm đến khác để hình thành các tour du lịch hoàn chỉnh. Điều quan trọng là phải làm tốt công tác quảng bá; nắm bắt xu hướng và nhu cầu của du khách để xúc tiến phù hợp.

Nguồn: https://baoquangninh.vn/thuc-day-du-lich-tu-su-kien-le-hoi-dac-sac-3311192.html

Cùng chủ đề

TP Hạ Long: Đổi mới mạnh mẽ tư duy để phát triển bứt phá

Năm 2025 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với các địa phương khi là thời điểm “chạy nước rút” trong thực hiện các chỉ tiêu đặt ra cho cả nhiệm kỳ 2020-2025 và là năm tiến hành đại hội đảng bộ các cấp. Do đó, TP Hạ Long đặt quyết tâm đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm để xứng đáng là “tâm” của tỉnh và là...

TP Hạ Long: Hướng đến xây dựng đô thị kiểu mẫu

Với mục tiêu hướng đến mô hình đô thị xanh, thông minh, tạo bứt phá trong năm 2025, TP Hạ Long tập trung triển khai các giải pháp kiến thiết, chỉnh trang đô thị theo định hướng kiểu mẫu, điển hình. Qua đó góp phần hoàn thiện kết cấu cơ sở hạ tầng mang tính đồng bộ, đổi mới diện mạo thành phố và các khu dân cư khang trang hơn, văn minh hơn. Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị...

Hạ Long: Thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn năm 2024 tăng 42%

Ngày 9/1, TP Hạ Long tổ chức hội nghị sơ kết một năm thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU ban hành ngày 2/1/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy về ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các xã đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (gọi tắt là Nghị quyết 78). Nghị quyết 78 được ban hành nhằm tiến tới xóa bỏ khoảng cách chênh lệch giữa các...

TP Hạ Long đẩy mạnh kiểm soát thị trường dịp Tết

Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, tình hình thị trường, mua bán hàng hóa trên địa bàn TP Hạ Long đang ngày càng sôi động. Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, lực lượng QLTT thành phố đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại (BLGLTM). Bà Đinh Tuyết Nhung, Đội trưởng Đội QLTT số 5, cho biết: Dịp Tết Nguyên đán nhu cầu tiêu...

Thi hành án dân sự tăng tốc ngay từ đầu năm

Với tinh thần trách nhiệm cao, ngay từ đầu năm công tác các cơ quan thi hành án dân sự (THADS) trong tỉnh đang tập trung, nỗ lực giải quyết các vụ việc với quyết tâm cao nhằm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Năm 2024, công tác THADS đã có nhiều chuyển biến tích cực, kết quả thi hành án dân sự về việc đạt tỉ lệ 85,49%, vượt 1,85% so với chỉ tiêu của Tổng...

Cùng tác giả

Gian hàng triển lãm và chương trình nghệ thuật của tỉnh Quảng Ninh tham gia Lễ hội Việt Nam tại Sapporo 2024, Nhật Bản...

Tham gia Lễ hội Việt Nam tại Sapporo 2024 (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản), tỉnh Quảng Ninh tham gia 2 gian hàng triển lãm và biểu diễn các chương trình nghệ thuật. Công tác chuẩn bị được các đơn vị tích cực triển khai, hứa hẹn đem lại nhiều ấn tượng với người dân địa phương. Với slogan “Việt Nam vẻ đẹp bất tận và “Hạ Long, nơi bình minh vẫy gọi”, gian hàng giới thiệu một số hình ảnh Di...

Tăng cường hợp tác về nguồn nhân lực giữa tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và Hokkaido (Nhật Bản)

Chiều 9/8, đoàn công tác của tỉnh Quảng Ninh do đồng chí Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, làm trưởng đoàn, đã tham dự Diễn đàn về nguồn nhân lực Hokkaido - Việt Nam. Cùng tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành địa phương trong tỉnh. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam tại...

Thông qua Tuyên ngôn Hạ Long tại Hội nghị Ban chấp hành Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới lần thứ 43 (WFUCA 43)

Ngày 6/8/2024, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Hội nghị Ban chấp hành Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới lần thứ 43 (WFUCA 43) đã thống nhất thông qua Tuyên ngôn Hạ Long với chủ đề "Kinh tế sáng tạo - Kết nối Văn hoá vì Hoà bình và Phát triển bền vững" Hội nghị Ban chấp hành Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới (WFUCA) lần thứ 43 là sự kiện đặc biệt quan trọng được Liên hiệp các Hội...

Để nghệ thuật biểu diễn hấp dẫn du khách

Những show diễn ở Quảng Ninh không chỉ tạo ra sự hấp dẫn với du khách mà còn góp phần phát triển văn hóa, du lịch của địa phương. Quảng Ninh đã sớm xây dựng được kế hoạch tổ chức các sự kiện, hoạt động biểu diễn nghệ thuật. Một số hoạt động du lịch về đêm cũng đang được triển khai hiệu quả, như: Múa rối nước, Carnaval Hạ Long, chương trình nghệ thuật “Hạ Long thần tiên”, các...

Thúc đẩy du lịch vùng cao Hạ Long

Trên quan điểm phát triển kinh tế dựa vào 3 trụ cột thiên nhiên - văn hóa - con người, TP Hạ Long tăng cường lãnh đạo, đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sức mạnh nhân dân trong công tác bảo tồn và phát huy các vốn quý về văn hóa, coi đây là nền tảng tinh thần, sức mạnh nội sinh, động lực cho du lịch phát triển. Để nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư vùng đồng...

Cùng chuyên mục

10 quốc gia người dân đi du lịch nhiều nhất thế giới

10 quốc gia có người dân đi du lịch nhiều nhất thế giới đều ở châu Âu, trong đó, Luxembourg dẫn đầu với trung bình 4,3 chuyến du lịch nước ngoài mỗi năm. Dữ liệu của Our World in Data, tổ chức phân tích thị trường dựa trên nghiên cứu của hàng trăm nhà sử học kinh tế, chỉ ra công dân Luxembourg đi du lịch nhiều nhất thế giới. Theo đánh giá từ các chuyên gia, mức sống cao...

Hộ chiếu Việt Nam tụt một bậc trong bảng xếp hạng đầu năm 2025

Bảng xếp hạng hộ chiếu quyền lực nhất thế giới của Henley Index xếp hộ chiếu Việt Nam đứng thứ 91, tụt một bậc so với lần công bố tháng 11/2024. Theo công bố từ Chỉ số xếp hạng hộ chiếu Henley (Henley Passport Index), Việt Nam đứng thứ 91 toàn cầu. Đây là lần tụt hạng thứ hai liên tiếp của hộ chiếu Việt Nam kể từ tháng 1/2024. Trong bảng xếp hạng của Henley quý I năm ngoái,...

Bất chấp thiếu chuyến bay, lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam vẫn tăng mạnh

Hiệp hội các công ty lữ hành Nga cho biết Việt Nam là điểm đến truyền thống phổ biến cho khách du lịch nghỉ dưỡng biển của Nga, đặc biệt là từ các vùng Ural, Siberia và Viễn Đông. Lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam trong năm 2024 đã tăng 84,9%, đạt 232.300 lượt khách, bất chấp vẫn thiếu các chuyến bay thẳng và thuê bao từ các khu vực. Mặc dù lượng khách du lịch Nga đến Việt...

Khách Việt ngày càng thích trốn Tết đi du lịch

Xu hướng du lịch xuyên Tết của khách Việt tăng cao do nhiều người muốn tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn thay vì dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn những ngày Tết. "Tôi muốn tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn", Minh Khánh, sống tại Hà Nội, nói và cho biết chán cảnh tất bật dọn dẹp nhà trước Tết. Năm nay, vợ chồng Khánh cùng bố mẹ quyết định mua tour du lịch Lệ Giang - Shangri-La khởi hành từ...

Tăng tốc từ mùa du lịch Tết Nguyên đán

Dịp Tết Nguyên đán là thời điểm quan trọng để ngành Du lịch thu hút khách quốc tế, kích cầu du lịch nội địa và tăng tốc, đặt nền móng cho tăng trưởng du lịch cả năm. Theo số liệu lượt tìm kiếm đặt phòng thu thập từ ngày 27/11-21/12/2024, với ngày nhận phòng từ ngày 25/1-2/2/2025 trên nền tảng du lịch trực tuyến Agoda, Tết Nguyên đán của Việt Nam đang khẳng định sức hút mạnh mẽ với du...

Khách Ấn tăng trưởng đột biến ngay từ đầu năm

Trong 7 ngày đầu năm mới 2025, một số công ty lữ hành Việt Nam đã đón lượng khách Ấn tăng 50-70% so với tháng 12/2024. Trong những ngày đầu tiên của năm 2025, khách Ấn cũng là nhóm đông nhất lưu trú tại khách sạn Flower Garden, Hà Nội, chiếm 30%, theo bà Vũ Thu Hiền, Giám đốc Kinh doanh khu vực phía Bắc của TMG. Tại hội thảo "Thúc đẩy Du lịch Việt Nam - Ấn Độ trong bối...

Thảm kịch Jeju Air khiến khách Hàn Quốc tới Việt Nam giảm

Đà Nẵng, Phú Quốc ghi nhận lượng khách Hàn Quốc giảm mạnh dù đang "vào mùa" do tâm lý "sợ bay" sau thảm họa hàng không khiến 179 người chết của hãng Jeju Air. Theo các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, mùa khách Hàn Quốc tới Việt Nam kéo dài từ tháng 12 tới tháng 4 nhưng hiện lượng khách suy giảm sau tai nạn của Jeju Air hôm 29/12. Công ty vận tải du lịch Thanh Bách,...

Mở rộng thị trường khách du lịch quốc tế

Những ngày qua, ngành Du lịch liên tục ghi nhận lượng khách quốc tế đến Quảng Ninh tăng cao. Theo thống kê của Sở Du lịch, năm 2024 tỉnh đón 3,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng gấp 1,7 lần so với năm 2023. Để tiếp đà tăng trưởng ấn tượng này, ngành Du lịch đã lên kế hoạch, tập trung các giải pháp nhằm mở rộng thị trường, đa dạng nguồn khách quốc tế. Năm 2024 là một năm ấn...

Khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024 tăng 40%

Khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024 đạt gần 17,6 triệu lượt, tăng gần 40% so với năm trước. Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam 17,6 triệu lượt cả năm 2024 bằng 98% so với năm 2019 - năm hoàng kim của du lịch. Con số này đạt mục tiêu đề ra đầu năm của ngành du lịch, với khoảng 17-18 triệu lượt. Lượng khách quốc tế đến...

Thái Lan hút khách Việt nhất năm 2024 và Tết Ất Tỵ

Giá cả hợp lý, lịch trình phù hợp là những lý do khiến các tour đi Thái 5 ngày bán chạy tại các công ty du lịch năm qua và dịp Tết sắp tới. Theo thống kê từ một số công ty du lịch và lữ hành có thị phần lớn ở Việt Nam, trong năm 2024, các điểm đến được yêu thích nhất của khách Việt gồm có Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc đại lục và...

Tin nổi bật

Tin mới nhất