Powered by Techcity

Thu hút khách du lịch cuối năm

Quý IV năm 2024, Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút 3,36 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế cần đạt 909.000 lượt. Chỉ còn 2 tháng nữa, ngành Du lịch đang nỗ lực tăng tốc, thực hiện đa dạng các giải pháp để xúc tiến, mở rộng thị trường, thu hút dòng khách du lịch cuối năm.

Du khách quốc tế chụp ảnh lưu niệm tại Vịnh Hạ Long.
Du khách quốc tế chụp ảnh lưu niệm tại Vịnh Hạ Long.

Những ngày mùa thu, Vịnh Hạ Long vẫn là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch, nhất là khách quốc tế. Thông qua những lời giới thiệu và trải nghiệm hấp dẫn của bạn bè, gia đình anh chị Carlos Olivo (Florida, Mỹ) quyết định nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm trên Vịnh Hạ Long trong hành trình khám phá Việt Nam của mình. Anh Carlos Olivo chia sẻ: Khi biết chúng tôi định đi du lịch tại Việt Nam thì bạn bè đều khuyên nên đến Vịnh Hạ Long vì đây là Di sản thiên nhiên thế giới, có phong cảnh rất đẹp. Không những thế, hành trình được thiết kế cân bằng giữa phiêu lưu và thư giãn, dịch vụ ở đây cũng vô cùng chuyên nghiệp và chất lượng. Quả thật, chúng tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời, đáng nhớ. Hy vọng sẽ có dịp quay lại để khám phá và tìm hiểu nhiều hơn về TP Hạ Long.  

Với khí hậu mát mẻ và khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, trung bình ngày thường, công suất các tàu nghỉ đêm trên vịnh đạt 50-60%, cuối tuần đạt 70-80%. Các tàu nghỉ đêm sang trọng, chất lượng cao là lựa chọn yêu thích của dòng khách hạng sang, chi trả cao. Ông Lương Thế Tuyên, Phó Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận, cho biết: Từ nay đến cuối năm, chúng tôi đã có lượng khách ổn định, chủ yếu vẫn là khách quốc tế, nổi bật là khách đến từ Mỹ, Úc, châu Âu và Đông Á. Chúng tôi cũng sẽ tổ chức các chương trình lễ hội để mang đến những trải nghiệm đa dạng và mới lạ hơn cho du khách. Thông qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, chúng tôi quảng bá mạnh mẽ hình ảnh thương hiệu của đơn vị. Đồng thời tham gia xúc tiến ở các thị trường quốc tế.

Đến hết tháng 9, Quảng Ninh đón 15,6 triệu lượt khách, trong đó gần 2,6 triệu lượt khách quốc tế, tiến gần đến con số 3 triệu lượt kể từ năm 2020. Theo nhận định của các chuyên gia, đối với thị trường khách nội địa, lượng khách đã có tăng trưởng tốt so với năm 2024. Chủ yếu dòng khách này đến từ những tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng, các tỉnh vùng Đông Bắc. Đối với các tỉnh khu vực phía Nam, số lượng khách đến chưa nhiều, do giá vé máy bay cao, khách có xu hướng đi các điểm gần, hoặc đến Thái Lan, Malaysia có chi phí ngang bằng với đi tour nội địa. Thời điểm từ nay đến cuối năm 2024 và đầu năm 2025 là mùa thấp điểm đối với du lịch nội địa. Vì vậy, dư địa của thị trường khách nội địa sẽ có những khó khăn nhất định. Mặt khác, nhìn vào thực tế, mặc dù nỗ lực làm mới các sản phẩm du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ, nhưng Quảng Ninh cũng đang chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ về giá cả, loại hình dịch vụ, sản phẩm với các điểm đến trong khu vực như: Cát Bà, Sa Pa, các điểm đến của tỉnh Ninh Bình. Ngoài ra, các điểm đến quốc tế khác như: Thái Lan, khu vực Tây Nam Trung Quốc có giá thành rẻ nên được khách nội địa yêu thích.

50 doanh nghiệp tham gia đoàn famtrip tham quan các thắng cảnh nổi tiếng ở Bình Liêu.
50 doanh nghiệp tham gia đoàn famtrip tham quan các thắng cảnh nổi tiếng ở Bình Liêu. Ảnh: Hà Phong

Còn với thị trường khách quốc tế, dòng khách Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) có dấu hiệu tích cực. Theo đó, mùa khách 2024-2025, hai thị trường này đã có nhiều lịch trình đến Hạ Long và lượng khách đang tiệm cận với thời điểm của 2019. Cùng với đó, thị trường khách Âu, Mỹ cũng có nhiều khởi sắc với lượng khách đặt tàu ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long tháng 10, tháng 11 tương đối tốt. Tuy nhiên do ảnh hưởng của chiến tranh khu vực Đông Âu, Trung Đông, vì vậy lượng khách từ khu vực này đến với khu vực ASEAN chưa nhiều.

Đối với Trung Quốc, thị trường khách lớn nhất của Quảng Ninh, lại chưa có nhiều dấu hiệu khả quan do hiện nay chính phủ Trung Quốc đang thúc đẩy thị trường nội địa. Tuy nhiên, một số địa phương của Trung Quốc đã tổ chức kiểm tra, rà soát hoạt động lữ hành đưa khách Trung Quốc sang Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, hứa hẹn đón dòng khách này quay trở lại. Bên cạnh việc khai thác tối đa thị trường khách quốc tế truyền thống, du lịch Quảng Ninh định hướng mở rộng thêm các thị trường mới như Ấn Độ và phát triển mạnh mẽ hơn thị trường ASEAN. Nhờ vậy, trong những tháng gần đây, lượng khách từ thị trường Ấn Độ, Philippines, Malaysia đang gia tăng, dự báo trong những tháng tới, thị trường này có thể tiếp tục tăng cao.

Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái sôi động dịp cuối tuần.
Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái sôi động dịp cuối tuần.

Quý IV năm 2024, Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút 3,36 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế cần đạt 909.000 lượt. Tổng thu du lịch đạt trên 9.600 tỷ đồng. Theo Sở Du lịch, để hiện thực hóa mục tiêu này, tỉnh đã tập trung cho công tác tuyên truyền, quảng bá, thu hút khách. Đặc biệt, truyền tải thông điệp “Quảng Ninh – phục hồi thần tốc sau bão, tiếp tục là điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách” cũng như vận động người Quảng Ninh đi du lịch Quảng Ninh. Cùng với đó, các địa phương, sở, ngành, đơn vị tiếp tục tập trung dọn dẹp cảnh quan, môi trường tại các khu vực biển, khu du lịch; quan tâm công tác đảm bảo môi trường du lịch, phát triển các sản phẩm mới thu hút khách.

Sớm đưa vào khai thác 3 bãi tắm Soi Sim, Hang Cỏ, Trinh Nữ trên Vịnh Hạ Long; tổ chức sản phẩm biểu diễn nghệ thuật kết hợp tiệc nhẹ trong một số hang động đủ điều kiện trên Vịnh; xác định 7 khu vực đảo hoang sơ và bãi tắm dành cho phân khúc khách tỷ phú, siêu sang thuộc 1% dân số thế giới. Bên cạnh đó, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch mùa thu đông, phát triển du lịch 4 mùa; đẩy mạnh xúc tiến du lịch tàu biển.

Đặc biệt, cuối năm là thời điểm mùa lễ hội. Vì vậy, các đơn vị, địa phương đã lên kế hoạch tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao hấp dẫn như: Lễ hội Trà Đường Hoa năm 2024 (cuối tháng 10/2024); Tuần Văn hóa du lịch Bình Liêu năm 2024 (tháng 10/2024); Giải Halong Bay Heritage Marathon 2024 (tháng 11/2024); Giải thi đấu Taekwondo cảnh sát Châu Á mở rộng và sự kiện âm nhạc cổ động giải (tháng 12/2024); các hoạt động Kỷ niệm 30 năm vịnh Hạ Long được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới (tháng 12/2024)… Ngoài ra, các đơn vị cũng đang nghiên cứu tổ chức một số giải thể thao như: Marathon, Pickle ball, cờ vua… hay giải Vô địch Bóng đá nữ dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ninh năm 2024 và Giải thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ninh năm 2024 tại huyện Bình Liêu.

Về lâu dài, để quảng bá cho điểm đến Quảng Ninh và thu hút khách du lịch trong thời gian tới, tỉnh sẽ tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch như:  Đón các đoàn doanh nghiệp, báo chí của Trung Quốc, Ấn Độ đến khảo sát, kết nối du lịch Quảng Ninh; hỗ trợ tổ chức chương trình farmtrip Bình Liêu cho các doanh nghiệp lữ hành quốc tế. Đồng thời, tổ chức chương trình xúc tiến du lịch tại các khu công nghiệp, các tỉnh, thành phố của Hải Dương, 9 tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long…



Nguồn

Cùng chủ đề

Xu hướng tìm kiếm về kỳ nghỉ lễ cuối năm tăng vọt 127%

Lượng tìm kiếm về vé máy bay và lưu trú cho các đợt nghỉ cuối năm tăng vọt trên các nền tảng tìm kiếm. Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, công bố kết quả thành công từ chương trình ưu đãi 10.10 Travel Fest, với sự gia tăng đột biến 127% về lượt tìm kiếm vé máy bay và lưu trú cho kỳ nghỉ cuối năm. Với mức giảm giá lên đến 50%, chương trình đã...

Bình Liêu: Khai thác hiệu quả 3 “trụ cột” thiên nhiên, văn hóa, con người

Tích cực triển khai Đề án phát triển du lịch bền vững gắn với giảm nghèo và phát triển KT-XH huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030, thời gian qua, huyện Bình Liêu đã tập trung thực hiện các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, đưa du lịch từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trên cơ sở khai thác hiệu quả các tài nguyên độc đáo, riêng có về thiên...

Uông Bí phát triển du lịch bền vững

TP Uông Bí đã và đang nỗ lực phát huy thế mạnh các giá trị văn hóa trong việc xây dựng hình ảnh điểm đến và khẳng định thương hiệu du lịch của Uông Bí theo hướng du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, du lịch xanh và bền vững. Từ đầu năm đến nay, TP Uông Bí đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch, tăng cường công tác quản...

Cơ hội mới cho ngành du lịch Đông Triều bứt phá

Để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thời gian qua, Đông Triều đã mạnh dạn đổi mới mô hình tăng trưởng và chuyển đổi phương thức tập trung phát triển thế mạnh du lịch văn hóa tâm linh,  làng nghề truyền thống, du lịch sinh thái đồng quê và trải nghiệm trên địa bàn. Đặc biệt ngày 1/11 tới đây, khi TP Đông Triều chính thức được thành lập sẽ tiếp tục mở ra nhiều...

Từ 15/11, khởi hành tuyến tàu cao tốc nối Hạ Long – Cát Bà

Ngày 18/10, tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tàu cao tốc Tuần Châu Express do Công ty Cổ phần đầu tư Havaco đã chạy thử nghiệm tuyến Hạ Long (Quảng Ninh) – Cát Bà (TP Hải Phòng). Dự kiến ngày 15/11, tàu sẽ chính thức đi vào hoạt động. Chuyến tàu chạy hàng ngày, khởi hành từ Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu lúc 7 giờ 30 phút đến Vịnh Đồng Hồ (trung tâm thị trấn Cát...

Cùng tác giả

Thịnh Suy làm tour xuyên Việt

Thịnh Suy, 25 tuổi, sẽ thực hiện tour "Thinhsuydien" giới thiệu các nhạc phẩm mới, ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM vào tháng 11. Chương trình đánh dấu chuyến lưu diễn đầu tiên của Thịnh Suy, sau sáu năm theo đuổi con đường âm nhạc. Tour được thực hiện sau gần một năm ca sĩ ra mắt album Thinhsuynghi, nhằm giới thiệu các ca khúc mới và bản hit, do anh sáng tác như Đêm, Cứ trôi, 20...

Khách Trung Quốc đi ít, giảm chi ở Việt Nam

Trong bối cảnh kinh tế kém khả quan, người Trung Quốc chưa sẵn sàng chi nhiều cho du lịch. Tại Việt Nam, tệp khách này có xu hướng lựa chọn TP.HCM và Phú Quốc, giảm lượng khách đến Nha Trang. Trên bình diện toàn cầu, Trung Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất thế giới năm 2023. Ngành du lịch nước này đang trên đà phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch với mức tăng khoảng 400% lượng đặt...

Lo ngại hàng hóa ‘leo thang’

Không chỉ rau xanh mà thịt heo, gà, thủy hải sản… và nhiều mặt hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng khác đều tăng giá khiến người tiêu dùng lo lắng. Mỗi thứ tăng một chút Khi ngành điện vừa thông báo tăng giá điện, ngay lập tức nhiều mặt hàng ăn uống nhảy giá theo. Trưa 21/10, chị Nguyễn Thị Thanh (30 tuổi, ngụ quận 10), dạo mấy vòng quanh khu chợ gần nhà mà vẫn chưa mua được thực phẩm...

Cuốn sách đặc biệt chữa lành trái tim phụ nữ dịp 20/10

"Đời vội vã càng nên sống chậm" là cuốn sách mới nhất của nhà văn Hoàng Anh Tú dành cho phụ nữ, đặc biệt chữa lành cho trái tim phụ nữ dịp 20/10. Với 6 chương là hơn 100 bài viết trong cuốn sách "Đời vội vã càng nên sống chậm", vào vai một người bạn biết lắng nghe, sẵn sàng lắng nghe và biết cho lời khuyên đúng lúc, đúng chỗ, nhà văn Hoàng Anh Tú biết bạn đọc...

Cung đường ‘ngựa chùn bước, người nhức chân’ ở Hà Giang, đẹp như Thụy Sĩ thu nhỏ

Tuy địa hình hiểm trở với nhiều khúc cua liên tiếp nhưng cung đường ở Hà Giang này khiến bất kỳ ai đi qua cũng cảm thấy choáng ngợp vì cảnh đẹp như tranh. Cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 120km, dốc Chín Khoanh (nối 2 xã Sủng Là và Phố Cáo) là một phần của dốc Bắc Sum, nằm trên quốc lộ 4C – tuyến đường huyết mạch của tỉnh Hà Giang. Không chỉ được xem là...

Cùng chuyên mục

Khách Trung Quốc đi ít, giảm chi ở Việt Nam

Trong bối cảnh kinh tế kém khả quan, người Trung Quốc chưa sẵn sàng chi nhiều cho du lịch. Tại Việt Nam, tệp khách này có xu hướng lựa chọn TP.HCM và Phú Quốc, giảm lượng khách đến Nha Trang. Trên bình diện toàn cầu, Trung Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất thế giới năm 2023. Ngành du lịch nước này đang trên đà phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch với mức tăng khoảng 400% lượng đặt...

Cung đường ‘ngựa chùn bước, người nhức chân’ ở Hà Giang, đẹp như Thụy Sĩ thu nhỏ

Tuy địa hình hiểm trở với nhiều khúc cua liên tiếp nhưng cung đường ở Hà Giang này khiến bất kỳ ai đi qua cũng cảm thấy choáng ngợp vì cảnh đẹp như tranh. Cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 120km, dốc Chín Khoanh (nối 2 xã Sủng Là và Phố Cáo) là một phần của dốc Bắc Sum, nằm trên quốc lộ 4C – tuyến đường huyết mạch của tỉnh Hà Giang. Không chỉ được xem là...

Món phở độc lạ nổi tiếng xứ Quảng, biến tấu đa dạng, khách ăn no lâu

Không chỉ có hình thức độc lạ, món phở được làm từ một loại củ bình dân ở Quảng Nam còn giúp thực khách no lâu. Phở sắn là đặc sản nổi tiếng của vùng đất Đông Phú (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam), gây ấn tượng bởi hình thức và nguyên liệu không giống bất kỳ loại phở nào thường thấy ở Việt Nam. Món phở khi chưa chế biến có hình dạng giống như tấm lưới, được làm hoàn...

Xu hướng tìm kiếm về kỳ nghỉ lễ cuối năm tăng vọt 127%

Lượng tìm kiếm về vé máy bay và lưu trú cho các đợt nghỉ cuối năm tăng vọt trên các nền tảng tìm kiếm. Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, công bố kết quả thành công từ chương trình ưu đãi 10.10 Travel Fest, với sự gia tăng đột biến 127% về lượt tìm kiếm vé máy bay và lưu trú cho kỳ nghỉ cuối năm. Với mức giảm giá lên đến 50%, chương trình đã...

Xu hướng du lịch 2025: khách dần từ bỏ nơi xa hoa, đông đúc

Thay vì xu hướng chi tiêu mạnh tay cho du lịch giống thời điểm sau dịch, năm 2025, du khách hướng đến những nơi phải trả ít tiền hơn. 63% trong 25.000 du khách được hỏi từ 19 quốc gia cho biết sẽ đến một nơi ít đông đúc trong chuyến đi tiếp theo. Số lượng tìm kiếm các chuyến bay trên Expedia từ 1/9/2023 đến 31/8/2024 cho thấy top 10 điểm đến du khách ngày càng quan tâm thuộc...

Bình Liêu: Khai thác hiệu quả 3 “trụ cột” thiên nhiên, văn hóa, con người

Tích cực triển khai Đề án phát triển du lịch bền vững gắn với giảm nghèo và phát triển KT-XH huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030, thời gian qua, huyện Bình Liêu đã tập trung thực hiện các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, đưa du lịch từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trên cơ sở khai thác hiệu quả các tài nguyên độc đáo, riêng có về thiên...

Hải Hà: Lễ hội Trà Đường Hoa đã sẵn sàng chào đón du khách

Sau một thời gian chịu ảnh hưởng bão số 3 (YAGI) với sức sống mãnh liệt, các nương chè ở Hải Hà đã nhanh chóng phục hồi trở lại và phát triển mạnh mẽ. Những búp chè xanh non, luống chè uốn lượn ôm ấp đồi chè điệp trùng trải dài xanh mướt mát; những góc view, điểm check-in đã khôi phục đẹp trở lại rất phù hợp cho các chuyến du lịch cuối tuần tại đồi chè. Đến với...

Hà Nội sẽ có nhiều khách sạn mới được quản lý bởi thương hiệu quốc tế

Ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội nhận định, thị trường khách sạn Thủ đô vẫn còn nhiều tiềm năng phục hồi ngắn hạn. Để đạt được mục tiêu này và tạo động lực cho sự hồi phục, từ tháng 10 đến cuối năm 2024 Sở Du lịch Hà Nội đã triển khai đa dạng các hoạt động nhằm thu hút du khách. Trong số đó, nổi bật là sự kiện Lễ hội Áo dài Du lịch Hà...

Lạ lùng khách du lịch ‘phát cuồng’ vì siêu thị

"Du lịch siêu thị", hình thức du khách đi nước ngoài để mua sắm tại cửa hàng tạp hóa, được dự đoán sẽ là xu hướng tiếp theo trong năm 2025, theo Mirror. Theo báo cáo Unpack 25 của công ty lữ hành Expedia Group về xu hướng du lịch 2025, nhiều du khách sẽ ưu tiên ghé thăm các siêu thị đi nghỉ dưỡng ở nước ngoài. Cụ thể, 39% du khách tìm đến các siêu thị khi du lịch...

Vượt 1.300km check-in tiệm trà bánh Giáng sinh ‘hot’ mạng xã hội

Ra mắt concept Giáng sinh ngày 3/10, sau 2 tuần, tiệm trà bánh ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) bất ngờ thu hút hàng trăm bạn trẻ từ nhiều nơi xa đến check-in với khung cảnh tựa trời Âu. Đầu tháng 10, khi lướt mạng xã hội tìm điểm chụp ảnh Giáng sinh, Thanh Thủy (27 tuổi, sống tại Hà Nội) ấn tượng mạnh với một tiệm trà bánh ở Đồng Nai. Ngày 13/10, cô đáp chuyến bay đến TP.HCM,...

Tin nổi bật

Tin mới nhất