Những bộ phim Việt ra rạp trong tháng 3 đã gây lỗ lớn, thất bại trước làn sóng bom tấn Mỹ, Hàn. Tình thế này được trông đợi sẽ thay đổi đáng kể trong tháng 4.
Sau mùa phim Tết tưng bừng, hai bộ phim Việt là Quý cô thừa kế và Sáng đèn (phát hành lại) trong tháng 3 đều gây lỗ. Bên cạnh những lý do thuộc về bản thân các bộ phim như chất lượng nội dung, đề tài, diễn viên, cách thức quảng bá… thì việc đụng độ với loạt bom tấn ăn khách ở quy mô toàn cầu như Dune: Part II, Kungfu Panda 4 hay hiện tượng phòng vé đến từ Hàn Quốc – Exhuma, khiến phim Việt khó trở thành sự lựa chọn của khán giả.
Tháng 4, hứa hẹn sẽ chứng kiến màn lội ngược dòng của phim Việt vì đây là tháng có kỳ nghỉ lễ kéo dài và từ nhiều năm trở lại đây được ghi nhận như một mốc thời gian thuận lợi cho các nhà làm phim. Lật mặt là thương hiệu phim đã tạo được dấu ấn trong dịp phát hành này với doanh thu đáng mơ ước. Năm 2024, Lật mặt 7: Một điều ước hứa hẹn sẽ tiếp tục thành công, nhất là khi đạo diễn Lý Hải chọn hướng tiếp cận tới đông đảo khán giả hơn với chủ đề gia đình. Việc chọn showcase vào ngày 12/4, trong khuôn khổ Liên hoan Phim quốc tế TP Hồ Chí Minh, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, cũng được nhìn nhận là cách quảng bá khôn ngoan, nhằm tận dụng sức nóng của sự kiện điện ảnh tầm vóc quốc tế (nơi Lý Hải và Minh Hà đồng thời là các Đại sứ truyền thông).
Trước thời điểm chính thức phát hành Lật mặt 7, một bộ phim đáng chú ý khác là Cái giá của hạnh phúc sẽ ra mắt khán giả vào ngày 19/4 với suất chiếu sớm từ 18/4. Thực ra, bộ phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm dự kiến ra rạp cùng thời điểm với Lật mặt 7 vì nhận định rằng, đây là khoảng thời gian nghỉ lễ khá dài, và khán giả thường ưu tiên lựa chọn phim Việt. Tuy nhiên, sau đó, phía nhà sản xuất đồng thời là nữ diễn viên chính của phim – siêu mẫu Xuân Lan – chọn ra mắt sớm hơn. Quyết định này kết hợp với việc phim 18+ của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh B4S – Trước giờ yêu, bất ngờ hoãn chiếu vì chưa được cấp phép (dù dự kiến ra rạp ngày 12/4), đã phần nào tạo lợi thế cho Cái giá của hạnh phúc.
Tuy nhiên độ ăn khách của bộ phim vẫn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng hay hiệu ứng mà phim tạo được với khán giả. Xét về điều này, Cái giá của hạnh phúc có phần chênh vênh. Phim có sự đảm bảo đến từ “ông vua phòng vé” Thái Hòa, những tên tuổi thực lực, giàu kinh nghiệm như NSƯT Hữu Châu, Quang Minh, Xuân Lan… cùng một số gương mặt trẻ được đánh giá nhiều tiềm năng như Uyển Ân, Trâm Anh… Nhưng đề tài gia đình, chuyện người thứ ba, chuyện giới thượng lưu mà Cái giá của hạnh phúc đề cập tới phần nào mang đến sự lo ngại vì chỉ riêng tính riêng từ đầu năm 2024 đã có hai phim gây lỗ lớn và rời rạp sớm cùng dòng đề tài này là Trà và Quý cô thừa kế.
Không được quảng bá quá rầm rộ trong nước nhưng Đóa hoa mong manh (đạo diễn Mai Thu Huyền) lại là bộ phim “chơi lớn” khi công bố lịch trình giới thiệu phim khắp nước Mỹ. Đây là bộ phim ấp ủ nhiều kỳ vọng của đạo diễn Mai Thu Huyền trong việc mang tới câu chuyện về những người thành danh trên đất Mỹ, qua đó hứa hẹn mang tới những góc nhìn mới mẻ. Phim ra mắt từ 12/4 và ekip làm phim cũng lên lịch trình tích cực giao lưu với khán giả trong các sự kiện tại Liên hoan Phim quốc tế TP Hồ Chí Minh.