Tập 12 (tập cuối) của phim “Tết của làng Địa ngục” chính thức lên sóng, để lại sự hoang mang cho người xem.
Phim “Tết ở làng Địa ngục” chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Thảo Trang. Phim xoay quanh những biến cố kì dị xảy ra ở làng Địa ngục, nơi trú ngụ của hậu duệ một băng cướp khét tiếng.
Phim truyền hình “Tết ở làng Địa ngục” được thực hiện bởi đạo diễn Trần Hữu Tấn gồm 12 tập.
Dù đứng top 1 Netflix Việt Nam nhưng bộ phim nhận về nhiều bình luận trái chiều, gây tranh cãi.
Trong tập cuối, khán giả bức xúc vì càng xem càng “lú”. Trên các diễn đàn phim ảnh, nhiều bình luận của khán giả để lại sau khi xem hết tập 12: Phim đầu voi đuôi chuột, 11 tập phim dài lê thê nhưng tập cuối lại cố nhồi nhét cho đủ tình tiết, thời gian trong phim không logic, những người không đọc truyện thì không thể hiểu nổi bộ phim, càng xem càng rối…
Những tình tiết trong tập cuối khiến khán giả thắc mắc như: Đức (Hải Nam) đi một vòng tới nhà cụ Khảm (Văn Báu) chỉ mất vài phút nhưng dân làng đi từ sáng tới đêm mới tới nhà cụ Khảm.
Khán giả không chấp nhận được kết cục Tam Quỷ (Võ Tấn Phát) lên đò, trong khi theo cốt truyện người lên đò là ông Thập (Quang Tuấn).
Cảnh cháy kỹ xảo giả trân, đạo cụ trong phim như chiếc đèn trên thuyền chở vong giống đồ chơi.
Nhân vật chính là ông Thập hoàn toàn mờ nhạt. Ông Thập chỉ biết trợn mắt và lặng người.
Cách dựng các chi tiết trong phim lỏng lẻo, ngô nghê khiến nhiều khán giả đánh giá phim kinh dị “Tết ở làng Địa ngục” giống phim hài.
Cách kể chuyện trong “Tết ở làng Địa ngục” không được đánh giá cao, phim bày ra đông đảo nhân vật, nhưng không có sự kết nối logic, không thể hiện được sự tính toán, sắp đặt ở những cú “jumpscare” (tình tiết hù dọa trong phim kinh dị).
Với 12 tập phim, dù đạt top 1 trên Netflix Việt Nam, “Tết ở làng Địa ngục” chỉ được khen về bối cảnh, tạo hình nhân vật, còn kịch bản và nội dung phim bị chê lỏng lẻo, thiếu chuyên nghiệp.