Powered by Techcity

Temu tiếp thị rần rần trên mạng Việt Nam bằng chiêu đa cấp

Với mức hoa hồng hấp dẫn chi trả cho KOL/KOC để quảng cáo, tiếp thị, sàn thương mại điện tử Temu đã thu hút hàng chục nghìn lượt cài đặt ứng dụng của người dùng Việt chỉ sau vài ngày, dù sàn này vẫn chưa được cấp phép hoạt động tại VN.

Dù chưa được đăng ký tại VN nhưng sàn thương mại điện tử Temu đang thu hút sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng VN nhờ chi mạnh cho quảng cáo, tiếp thị – Ảnh: ĐỨC THIỆN

Theo nhiều nguồn thống kê không chính thức, tính đến ngày 27-10, Temu đã thu hút hơn 100.000 lượt cài đặt tại VN, chỉ sau 5 ngày triển khai chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate marketing) – giới thiệu người dùng để nhận được hoa hồng.

Trong khi đó không ít người dùng phàn nàn rằng chất lượng sản phẩm và thời gian giao hàng của sàn này không như quảng cáo.

Nhiều hội, nhóm quảng cáo cho Temu

Liên tục chia sẻ các bài viết hướng dẫn, cung cấp thông tin về sàn Temu từ mấy ngày nay, chị Ngọc Linh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) hồ hởi cho biết: “đã được sàn trả tiền hoa hồng gần 5 triệu đồng”.

Chị Linh vẫn đang tiếp tục chia sẻ, cập nhật các thông tin mới nhất về Temu trên trang Facebook, TikTok cá nhân, cũng như trên các hội, nhóm kèm đường dẫn cài đặt ứng dụng Temu có chứa mã giới thiệu của mình. “Mình đang hướng đến mục tiêu kiếm 10 triệu đồng hoa hồng”, chị Linh nói.

Chị Linh là một trong hàng nghìn cư dân mạng VN đang tham gia làm tiếp thị liên kết cho Temu để kiếm tiền hoa hồng. Trên Facebook, TikTok…, người dùng cũng dễ dàng bắt gặp nhiều bài viết với đủ các thông tin, góc nhìn liên quan Temu, kèm theo đó là đường dẫn cài đặt ứng dụng có mã giới thiệu của người viết.

Sự quan tâm đến Temu trên mạng xã hội VN tăng nhanh đến mức hàng loạt hội, nhóm mới đã được thành lập với số lượng thành viên từ hàng chục nghìn đến hơn 150.000. Thậm chí còn có nhóm trước đây có tên nói về ChatGPT – OpenAI VN đã nhanh chóng đổi tên thành Cộng đồng Temu VN cho hợp “trend” và dễ lan tỏa nội dung.

Theo số liệu từ SocialHeat – nền tảng lắng nghe mạng xã hội thuộc Công ty YouNet Media, từ ngày 25-9 đến 25-10, đề tài thảo luận về Temu đã thu hút hơn 410.000 lượt tương tác từ hơn 7.100 bài đăng và 36.850 thảo luận trên các nền tảng mạng xã hội tại VN.

Đặc biệt khi Temu tung ra chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate marketing) cho người dùng tại VN từ ngày 22-10, số lượng thảo luận về thương hiệu này đã tăng vọt hơn 400%, trung bình 51.300 tương tác và 4.500 thảo luận mỗi ngày trong ba ngày từ 22 đến 24-10.

Chiêu tiếp thị đa cấp

Affiliate cũng trở thành từ khóa được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội về Temu. YouNet Media ghi nhận cứ 10 thảo luận liên quan đến Temu từ 25-9 đến 25-10, có 2 thảo luận liên quan chương trình tiếp thị liên kết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đoàn Trọng Khôi, tổng giám đốc Công ty CP Vimarket VN – đơn vị sở hữu và vận hành mạng lưới tiếp thị liên kết MasOffer, cho biết chương trình tiếp thị liên kết của Temu đưa ra mức hoa hồng cao cho các KOL/KOC (người có nhiều lượt theo dõi trên mạng), người ảnh hưởng, những người xuất bản nội dung trên website, mạng xã hội (gọi chung là publisher)…

Khi giới thiệu được một người tải app, đăng ký mua hàng thành công, publisher sẽ nhận được 150.000 đồng tín dụng. Giới thiệu 10 người sẽ có 1,5 triệu đồng, 100 người sẽ có 15 triệu đồng tín dụng… Với người dùng mới đăng ký, nền tảng này khuyến mãi được mua nhiều món với giá giảm 30%. Nếu mua đủ số lượng có thể giảm tới 70 – 90%…

“Chương trình đã tạo ra một tâm lý FOMO (sợ bị bỏ lỡ) rất lớn trong cộng đồng tiếp thị liên kết tại VN”, ông Khôi nhận xét. Để thúc đẩy tâm lý FOMO của người dùng Việt, Temu tạo ra cách thức trả hoa hồng và trả thưởng cho người giới thiệu theo phương thức bậc thang.

Cùng với đó là chương trình đua top cho publisher, công bố số tiền hoa hồng ghi nhận của từng publisher… Điều đó đã tạo ra một cuộc đua quảng cáo cho Temu với mức độ lan rộng trong cộng đồng KOL/KOC. Ngoài ra Temu còn liên tục “chạy” các chiến dịch quảng cáo rầm rộ trên Meta, Google, TikTok.

Kèm với đó là truyền thông thông điệp Temu bán sản phẩm giá rẻ, phong phú, đa dạng, khuyến mại lớn… dù thực tế không ít người dùng phàn nàn về chất lượng các sản phẩm được mua qua sàn Temu cũng như thời gian giao hàng không nhanh như quảng cáo.

Nguồn: Số liệu từ SocialHeat – nền tảng lắng nghe mạng xã hội thuộc YouNet Media, từ ngày 25-9 đến 25-10-2024 – Đồ họa: T.ĐẠT



Nguồn

Cùng chủ đề

Người tiêu dùng cần thận trọng khi mua sắm qua TMĐT xuyên biên giới chưa đăng ký

Bộ Công Thương khuyến nghị người tiêu dùng cần thận trọng khi tiến hành các giao dịch trên các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới chưa đăng ký để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Đại diện Bộ Công Thương cho biết hiện nhiều người tiêu dùng Việt Nam bị thu hút bởi các sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới nhờ mức giá rẻ và sự đa...

Cà phê Việt Nam thắng lớn

Kim ngạch xuất khẩu cà phê niên vụ 2023-2024 đạt 5,43 tỷ USD, Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam cho biết và khẳng định đây là trị giá cà phê xuất khẩu cao nhất từ trước đến nay. Sản lượng xuất khẩu giảm, trị giá tăng Báo cáo về kim ngạch xuất khẩu cà phê Việt Nam niên vụ 2023-2024 (kéo dài từ tháng 10/2023 đến tháng 10/2024) của Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam...

Lý do cá ngừ Việt Nam giảm khả năng cạnh tranh trên thị trường thế giới?

Không chỉ gặp khó do mức thuế suất cao khi xuất khẩu sang thị trường EU, cá ngừ Việt Nam còn đối mặt với tình trạng thiếu nguyên liệu cho sản xuất và xuất khẩu. Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam cho thấy, tháng 9/2024, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng vẫn ở mức thấp, tăng...

‘Vỡ mộng’ với sàn Temu

Sau một thời gian hào hứng ban đầu, nhiều người tiêu dùng Việt bắt đầu bày tỏ thất vọng về giá cả, chất lượng sản phẩm cũng như thời gian giao hàng... sau khi trải nghiệm mua sắm trên sàn Temu của Trung Quốc. Những vấn đề như giá không rẻ như mong đợi, khuyến mãi "ảo", chất lượng sản phẩm không tốt và dịch vụ chăm sóc khách hàng kém... đã khiến niềm tin vào Temu sụt giảm đáng...

Kim ngạch xuất khẩu ớt của Việt Nam tăng gần 32%

9 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu được 9.274 tấn ớt, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 22,2 triệu USD, tăng 5,3% về lượng và tăng 31,8% về kim ngạch so cùng kỳ. Theo số liệu thống kê sơ bộ của Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA), xuất khẩu ớt của Việt Nam trong tháng 9 đạt 474 tấn với kim ngạch 1 triệu USD, giảm 39% so với tháng trước. Lào là thị...

Cùng tác giả

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ sửa chữa các công trình trọng điểm của tỉnh

Ngày 2/11, đồng chí Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đã đi kiểm tra, chỉ đạo tổ chức sửa chữa một số công trình trọng điểm của tỉnh bị thiệt hại sau bão số 3. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Đầu tháng 9/2024, bão số 3 đổ bộ vào tỉnh, gây thiệt hại nặng nề nhiều công trình, hoạt động KT-XH của tỉnh. Trong đó, Nhà thi đấu đa...

Người đẹp Panama bị loại khỏi Hoa hậu Hoàn vũ

Ngày 1/11, trang chủ Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) chính thức thông báo Italy Mora, Hoa hậu Panama, đã bị loại khỏi cuộc thi Miss Universe 2024. "Tổ chức Miss Universe rất tiếc khi thông báo rút Hoa hậu Panama khỏi cuộc thi Miss Universe 2024. Quyết định này được đưa ra sau khi ủy ban kỷ luật của chúng tôi đánh giá kỹ lưỡng. Ủy ban kỷ luật, dựa trên thông tin thu thập và đánh giá, đã...

Tạm đóng cửa Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam 3 ngày

Sau 2 ngày mở cửa, Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) sẽ tạm dừng đón khách tham quan từ ngày 3/11 đến hết 5/11. Trưa 2/11, trả lời PV Báo điện tử VTC News, đại diện Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam cho biết, bảo tàng tạm dừng đón, phục vụ khách tham quan 3 ngày để phục vụ công tác tuyên truyền cho 80 năm Ngày thành lập Quân...

Sao Hàn 2/11: Kim Soo Hyun bị ‘tân binh’ vượt mặt, Hyun Bin phát tướng, già nua

Tài tử đắt giá Kim Soo Hyun bị diễn viên mới vượt mặt, còn Hyun Bin lộ vẻ già nua, phát tướng sau hơn 2 năm kết hôn. Những tin tức đáng chú ý về sao Hàn ngày 2/11 Kim Soo Hyun bị diễn viên mới vượt mặt Tạp chí Joy News 24 thực hiện một cuộc khảo sát sâu rộng nhằm đánh giá toàn diện các lĩnh vực của ngành giải trí Hàn Quốc trong năm 2024, bao gồm phim truyền...

Công ty 91 (Tổng Công ty Đông Bắc) tổ chức sinh hoạt chính trị và văn hóa

Ngày 2/11, Công ty 91 (Tổng Công ty Đông Bắc) tổ chức sinh hoạt Ngày Chính trị và văn hóa tinh thần năm 2024. Tại buổi sinh hoạt đã có 12 ý kiến phát biểu thảo luận. Các ý kiến đều thể hiện tinh thần trách nhiệm xây dựng đơn vị, mạnh dạn bày tỏ những băn khoăn, trăn trở, tâm tư nguyện vọng và đề xuất các nội dung, biện pháp thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh...

Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ sửa chữa các công trình trọng điểm của tỉnh

Ngày 2/11, đồng chí Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đã đi kiểm tra, chỉ đạo tổ chức sửa chữa một số công trình trọng điểm của tỉnh bị thiệt hại sau bão số 3. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Đầu tháng 9/2024, bão số 3 đổ bộ vào tỉnh, gây thiệt hại nặng nề nhiều công trình, hoạt động KT-XH của tỉnh. Trong đó, Nhà thi đấu đa...

Người tiêu dùng cần thận trọng khi mua sắm qua TMĐT xuyên biên giới chưa đăng ký

Bộ Công Thương khuyến nghị người tiêu dùng cần thận trọng khi tiến hành các giao dịch trên các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới chưa đăng ký để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Đại diện Bộ Công Thương cho biết hiện nhiều người tiêu dùng Việt Nam bị thu hút bởi các sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới nhờ mức giá rẻ và sự đa...

Giá vàng hôm nay 2/11: Trong nước và thế giới cùng giảm nhẹ

Sáng 2/11, giá vàng trong nước và thế giới đều giảm nhẹ so với phiên giao dịch sáng qua. Giá vàng thế giới giao ngay giảm 11 USD xuống 2.736,5 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.746 USD/ounce, giảm 10,9 USD so với rạng sáng qua. Các chuyên gia cho rằng, sự phục hồi của USD đã tạo áp lực mạnh lên giá vàng, khiến kim loại quý mất 0,2% trong ngày sau khi giảm 1,5% vào...

Điều chỉnh thuế xuất, nhập khẩu một số mặt hàng

Ngày 1/11, Chính phủ ban hành Nghị định số 144/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 26/2023/NĐ-CP ngày 31/5/2023 của Chính phủ về Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, Danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan. Theo đó, đối với hàng hóa phân khoáng hoặc phân hóa học, có chứa nitơ (mã hàng 31.02), Chính phủ quy định:...

Ai dẫn đầu trong cuộc chiến sàn thương mại điện tử ở Việt Nam?

Sau 12 năm ra mắt, thị phần Lazada co lại còn 7,6%, trong khi TikTok Shop 2 năm ra mắt đang vươn lên mạnh mẽ. TikTok Shop tăng trưởng mạnh mẽ Thị trường Việt Nam hiện tại xoay quanh 5 sàn thương mại điện tử nổi bật nhất là Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki, và Sendo. Theo báo cáo mới được Metric phát hành, 9 tháng đầu năm 2024, thị trường thương mại điện tử Việt Nam với doanh số trên...

Hoa Kỳ không áp thuế chống bán phá giá với nhôm đùn ép nhập khẩu từ Việt Nam

Tin từ Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương), Hoa Kỳ không áp thuế chống bán phá giá đối với nhôm đùn ép nhập khẩu từ Việt Nam. Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho biết, ngày 30/10/2024, Ủy ban thương mại quốc tế Hoa Kỳ (ITC) ban hành kết luận cuối cùng về thiệt hại trong vụ việc điều tra chống bán phá giá/chống trợ cấp nhôm đùn ép nhập khẩu từ Trung Quốc, Colombia, Ecuado,...

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ

Ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang đứng trước những cơ hội vàng để tham gia và mở rộng vị thế trên thị trường toàn cầu. Cơ hội cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Theo Bộ Công Thương, sự tiến bộ của công nghiệp chế biến chế tạo giúp Việt Nam trở thành công xưởng mới của thế giới. Dự báo của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cho thấy, đến năm 2025, Việt Nam sẽ vượt qua Philippines...

Giá vàng bất ngờ giảm đồng loạt

Lúc 9h30 sáng nay (1/11), giá vàng miếng SJC giảm nửa triệu đồng/lượng về mốc 89,5 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn cũng lùi sâu về mốc 89 triệu đồng/lượng. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn 87 - 89 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng. Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết 88,23 - 89,23 triệu đồng/lượng, giảm 400.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng. Giá vàng miếng SJC điều...

Hội thảo chuyên đề về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và tăng trưởng xanh

Sáng 1/11, tại TP Móng Cái, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan phát triển quốc tế Hoa kỳ (USAID) và UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội thảo khu vực Đồng bằng sông Hồng “Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh hướng tới nền kinh tế xanh và phát triển bền vững”. Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch VCCI; đồng chí Nghiêm Xuân...

Kích cầu tiêu dùng trên thương mại điện tử cuối năm

Qua 9 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tăng gần 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Quý IV là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện khuyến mãi tập trung, quy mô lớn và sôi động nhất trong năm. Đây được xem là giai đoạn quan trọng thúc đẩy tốt hơn động lực tiêu dùng, đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm. Đặc biệt bằng cách...

Tin nổi bật

Tin mới nhất