Powered by Techcity

Tăng tốc đón du khách quốc tế

Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nhiều điểm đến hấp dẫn, đặc sắc, đa dạng về văn hoá, vùng miền, cùng nhiều chính sách ưu đãi, thị thực, xuất nhập cảnh thuận lợi, Việt Nam nói chung, Quảng Ninh nói riêng, luôn là điểm đến được du khách ở nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới ưu tiên lựa chọn tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm.

Ngay sau đại dịch Covid-19, xác định du lịch là ngành cần sớm được phục hồi, qua đó đóng góp vào tăng trưởng kinh tế chung của đất nước và các địa phương, nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến, kết nối du lịch trong và ngoài nước được đẩy mạnh, cùng với đó là nhiều giải thưởng du lịch danh giá được các tổ chức quốc tế trao tặng đã thu hút khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 9/2024 ước đạt gần 1,3 triệu lượt khách tăng 20,9% so với cùng kỳ năm 2023; quý III/2024, ước đạt gần 3,8 triệu lượt khách, tăng 17% so với cùng kỳ; tính chung 9 tháng năm nay ước đạt hơn 12,7 triệu lượt khách, tăng 43% so với cùng kỳ. Với Quảng Ninh, từ đầu năm đến ngày 21/10, khách quốc tế đạt 3 triệu lượt chủ yếu đến từ các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, các quốc gia châu Âu, Mỹ… Đây là dấu mốc quan trọng cho những nỗ lực vượt khó của du lịch Quảng Ninh sau ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, cũng như cơn bão số 3 vừa qua. 

du khách Philipines nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long
Đoàn du khách Philippines lên tàu tham quan Vịnh Hạ Long.

Có được kết quả tích cực trong thu hút du khách quốc tế là nhờ chính sách thị thực của Việt Nam được thay đổi theo hướng thuận lợi, tạo điều kiện cho du khách có thêm thời gian trải nghiệm, tham quan các điểm đến, cùng với đó là các chương trình quảng bá, xúc tiến, kết nối du lịch được đẩy mạnh, tăng cường từ cấp Trung ương đến từng địa phương.

Để đạt mục tiêu Việt Nam đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, hiện các bộ, ngành, địa phương liên quan đang tiếp tục cải thiện chính sách visa, đặc biệt là mở rộng danh sách miễn thị thực đơn phương; đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch, tìm kiếm thị trường khách mới thay vì tập trung vào một số thị trường truyền thống; tổ chức các sự kiện, chương trình văn hoá, du lịch, giải trí đặc sắc, hấp dẫn; ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và thúc đẩy chuyển đổi số trong du lịch; nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, tour du lịch, đặc biệt là các sản phẩm du lịch dựa trên khai thác các giá trị văn hóa truyền thống, khuyến khích chi tiêu khách du lịch, kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch quốc tế, tăng doanh thu du lịch.

Để thu hút du khách quốc tế, cùng với các địa phương trong cả nước, Quảng Ninh cũng đẩy mạnh các chương trình, sự kiện, xúc tiến, quảng bá, kết nối du lịch. Trong đó tập trung thu hút du khách quốc tế trong lĩnh vực tàu biển.

Với hạ tầng giao thông, cảng biển đồng bộ, hiện đại, cùng đa dạng trải nghiệm hấp dẫn, Quảng Ninh được đánh giá có lợi thế cạnh tranh trong thị phần du lịch tàu biển ở trong nước và khu vực Đông Nam Á. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2024, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sẽ đón 16 chuyến tàu biển lớn đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Mein Schiff 6, Celebrity Solstice, Noordam… đưa theo hàng nghìn khách du lịch quốc tế đến từ châu Âu, châu Mỹ và Trung Quốc đến Hạ Long. Trong mùa tàu biển 2024-2025 sẽ có khoảng hơn 60 chuyến tàu biển đến với Hạ Long với khoảng hơn 100.000 lượt khách trong đó có nhiều tàu biển cao cấp.

Cùng với sự sôi động của các chuyến tàu biển quốc tế với nhiều hãng tàu mới, Quảng Ninh cũng đẩy mạnh xúc tiến thu hút du khách từ đất nước láng giềng Trung Quốc, quảng bá, kết nối những thị trường truyền thống như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), châu Á, châu Âu…, mở rộng thu hút du khách Ấn Độ. 

Sau ảnh hưởng của bão số 3, với chất lượng dịch vụ, du lịch được đảm bảo, Quảng Ninh dành được sự tin yêu của du khách trong nước và quốc tế. Quảng Ninh đang nỗ lực, phấn đấu năm 2024 đón 3,5 triệu lượt du khách nước ngoài, qua đó đóng góp vào mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong năm nay.



Nguồn

Cùng chủ đề

Quảng Ninh kích cầu du lịch cuối năm 2024, ưu đãi tới 50%

Chương trình kích cầu du lịch với ưu đãi lên tới 50%, nhằm hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách, bao gồm 3,5 triệu khách quốc tế. Siêu du thuyền Azimut Grande 32 METRI giá trị khoảng 600 tỉ đồng có mặt tại Tuần Châu sẵn sàng phục vụ du khách tỉ phú đến Quảng Ninh. Ảnh: Đoàn Hưng Ngày 18.11, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn...

Quảng Ninh: 340 doanh nghiệp cam kết giảm giá dịch vụ đến 50% để kích cầu du lịch

Ngày 20/11, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” nhằm gia tăng sức cạnh tranh và tăng cường thu hút du khách dịp cuối năm 2024 cũng như tăng sức bật cho ngành Du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo. Chương trình...

Ngày 20/11: Quảng Ninh công bố hàng loạt gói kích cầu du lịch cuối năm

Ngày 18/11, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức cuộc họp chuẩn bị chương trình Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Qua đó, hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024, tạo động lực kích cầu du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo. Tại cuộc họp, các đơn...

Tàu biển tuyến Bắc Hải – Hạ Long tiếp tục đến Quảng Ninh

Sáng 18/11, tàu biển Blue Dream Melody tuyến Bắc Hải - Hạ Long tiếp tục quay trở lại Quảng Ninh, bước đầu cho thấy hiệu quả tích cực của tuyến du lịch đường biển Hạ Long (Việt Nam) - Bắc Hải (Trung Quốc) vừa được khai thông. Trong chuyến trở lại sáng 18/11, tàu biển Blue Dream Melody đưa khoảng 400 du khách Trung Quốc cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Thời gian tàu neo tại cảng đến...

Khai thông tuyến du lịch đường biển Hạ Long-Bắc Hải

Ngày 16/11, tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, chuyến tàu biển từ TP Bắc Hải (Quảng Tây, Trung Quốc) đưa hơn 1.100 khách đến Quảng Ninh, đánh dấu mốc khai thông tuyến du lịch đường biển Hạ Long – Bắc Hải sau nhiều nỗ lực của Quảng Ninh – Quảng Tây. Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, địa phương đến tặng hoa và chào đón du khách. Chuyến...

Cùng tác giả

Động lực mới cho quan hệ giữa Việt Nam với Brazil và Cộng hòa Dominicana

Chuyến công tác của Thủ tướng thể hiện vai trò, uy tín, đóng góp của Việt Nam đối với các vấn đề toàn cầu, tạo động lực mới cho việc tăng cường hơn nữa quan hệ Việt Nam-Brazil và Việt Nam-Dominicana. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi...

Bộ trưởng Công Thương: Không để găm hàng, tăng giá dịp Tết

Trước biến động giá cả có thể xảy ra, Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, đơn vị trực thuộc bộ và các doanh nghiệp, tập đoàn có biện pháp ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng găm hàng, thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2025. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Chỉ...

Song Luân kết hợp Kaity Nguyễn và Yuno Bigboi

"Anh trai" Song Luân vừa ra mắt music video mới mang tên "Cậu Ba". Đặc biệt MV còn có sự góp giọng lần đầu tiên của nữ DV Kaity Nguyễn và rapper Yuno Bigboi. Ca khúc là nhạc phim "Công tử Bạc Liêu" sẽ được ra mắt tại rạp trên toàn quốc vào ngày 6-12. Ca khúc có chất nhạc độc đáo kết hợp giữa phong cách big band thập niên 1930 và hip-hop đương đại. Để bảo đảm tính...

Rau quả xuất khẩu hơn 6,6 tỷ USD trong 11 tháng

Đà tăng trưởng tốt, xuất khẩu rau quả có thể đạt 6,6 tỷ USD trong 11 tháng, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Số liệu này được Hiệp hội Rau quả Việt Nam tính toán dựa trên dữ liệu từ hải quan. Trung Quốc vẫn là thị trường mua rau quả Việt nhiều nhất, gần 4,1 tỷ USD trong 10 tháng. Mức này tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 66,5% tổng kim ngạch xuất...

Thảm họa mới của nhạc Việt

Giọng ca trẻ Đỗ Phú Quí hứng chỉ trích nặng nề từ khán giả vì sản phẩm "Pickleball". Bản Visualizer của ca khúc trên YouTube nhận đến 24.000 lượt dislikes. Lượt dislike hiện tại của Pickleball chiếm đến 77% trong tổng số like/dislike trên YouTube. Từ lâu, nhạc Việt mới có ca khúc gây phẫn nộ nhiều như vậy. Trong hơn 2.000 lượt bình luận, đa số là lời chỉ trích. Hình ảnh, âm nhạc của sản phẩm này đang...

Cùng chuyên mục

TikTok tác động đến du lịch thế nào

Hơn 70% người dùng tại châu Âu cho biết họ thường lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình dựa trên các đề xuất của TikTok. Nền tảng có hơn một tỷ người dùng mỗi tháng TikTok hiện trở thành nguồn thông tin quan trọng cho trải nghiệm khám phá thế giới. Không chỉ làm nổi bật các điểm đến ít người biết, ứng dụng còn chia sẻ các mẹo từ đóng gói hành lý đến lựa chọn phương tiện...

Xúc tiến, quảng bá, kết nối du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 21/11, tại TP Hạ Long, Sở VH,TT&DL tỉnh Trà Vinh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và Sở VH,TT&DL, Sở Du lịch các tỉnh, thành ĐBSCL và Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch ĐBSCL tại tỉnh Quảng Ninh để liên kết, hợp tác phát triển du lịch. Tham dự có hơn 100 đại biểu đại diện các đơn vị, doanh nghiệp...

Cát Bà dừng hoạt động chèo thuyền kayak trên vịnh

UBND huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) vừa thông báo dừng hoạt động dịch vụ chèo thuyền kayak trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà. Theo thông báo của UBND huyện Cát Hải (TP Hải Phòng), từ ngày 15-11-2024, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân phải dừng tổ chức hoạt động dịch vụ chèo thuyền kayak trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà cho đến khi đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật. Lý...

Báo Tây ngỡ ngàng cảnh thu hoạch hoa súng ở Việt Nam

"Không có gì ấn tượng bằng việc xem vụ thu hoạch hoa súng tại Việt Nam", Jess McHugh, cây bút của The New York Times, nhận xét. Cảnh thu hoạch hoa súng tại miền Nam Việt Nam được ghi lại từ trên cao, Nhật báo The New York Times của Mỹ ấn tượng với cảnh thu hoạch hoa súng, cho biết loài hoa này gắn liền với hoạt động du lịch, nhiếp ảnh cũng như đời sống thường nhật tại miền...

Tour Tết trong nước bị ‘quay lưng’ vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay Tết Âm lịch tăng gấp đôi so với ngày thường và 15% so với năm ngoái, khiến nhiều khách Việt "quay xe" với các điểm đến trong nước. Văn Thịnh, du khách Hà Nội, hiện tìm vé máy bay để du lịch Tết cùng gia đình nhưng không thấy phương án nào khả thi. Giá vé máy bay rẻ nhất anh tìm được cho chặng Hà Nội - Nha Trang khứ hồi giai đoạn 30/1/2025-2/2/2025 (mùng...

Amiana Resort nhận giải thiết kế kiến trúc tốt nhất thế giới 2024

Amiana Resort Nha Trang là đại diện Việt Nam duy nhất thắng hai hạng mục tại World Luxury Hotel Awards 2024 nhờ thiết kế kiến trúc sang trọng, dịch vụ chất lượng. Hai giải thưởng gồm "Khu nghỉ dưỡng có thiết kế kiến trúc tốt nhất thế giới" và "Khu nghỉ dưỡng hướng biển lãng mạn sang trọng nhất thế giới". Đây cũng là năm thứ tư liên tiếp đơn vị đạt giải thưởng này, sau quá trình thẩm định...

Bali, Kyoto trong top điểm nổi tiếng không nên đến năm 2025

Nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Bali, Kyoto đang quá tải khách, dẫn đến những hệ lụy xấu cho môi trường và đời sống người dân. Mỗi năm, danh sách No List của Fodor’s giới thiệu những điểm đến nổi bật nhờ vẻ đẹp, văn hóa nhưng đang đối mặt với vấn đề quá tải du lịch. Các điểm đến này thường ưu tiên du lịch hơn bảo vệ quyền lợi của cư dân, dẫn đến quá tải, tổn...

Phở bò vào danh sách 20 món soup ngon nhất thế giới

Phở bò được nhiều khách quốc tế biết đến nhất trong ẩm thực Việt Nam, nằm trong top 20 món soup ngon hàng đầu thế giới do CNN chọn. Dựa vào các nghiên cứu của Janet, CNN đã đề cử 20 món soup ngon nhất thế giới (xếp theo thứ tự bảng chữ cái) thay lời gợi ý dành cho du khách. Trong danh sách, định nghĩa về soup được mở rộng hơn, chỉ các món ăn có nước hoặc...

Quảng Ninh kích cầu du lịch cuối năm 2024, ưu đãi tới 50%

Chương trình kích cầu du lịch với ưu đãi lên tới 50%, nhằm hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách, bao gồm 3,5 triệu khách quốc tế. Siêu du thuyền Azimut Grande 32 METRI giá trị khoảng 600 tỉ đồng có mặt tại Tuần Châu sẵn sàng phục vụ du khách tỉ phú đến Quảng Ninh. Ảnh: Đoàn Hưng Ngày 18.11, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn...

Quảng Ninh: 340 doanh nghiệp cam kết giảm giá dịch vụ đến 50% để kích cầu du lịch

Ngày 20/11, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” nhằm gia tăng sức cạnh tranh và tăng cường thu hút du khách dịp cuối năm 2024 cũng như tăng sức bật cho ngành Du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo. Chương trình...

Tin nổi bật

Tin mới nhất