Powered by Techcity

Singapore ứng dụng công nghệ nâng cấp trải nghiệm MICE

Singapore áp dụng nhập cảnh không hộ chiếu, cung cấp hệ sinh thái công nghệ kỹ thuật số giúp nâng cao chất lượng tổ chức các chương trình MICE.

Là một trong những điểm đến MICE (du lịch hội nghị, hội thảo, sự kiện giải trí…) hàng đầu Đông Nam Á, Singapore không ngừng đầu tư, ứng dụng công nghệ vào dịch vụ, nâng cao trải nghiệm cho nhóm khách này. Từ thủ tục nhập cảnh đơn giản đến hội trường sự kiện hiện đại… đảo quốc sư tử từng bước cải tiến, đảm bảo trải nghiệm nhanh chóng, tiện lợi, hiệu quả.

Nhập cảnh không cần hộ chiếu

Singapore vừa giới thiệu hệ thống nhập cảnh không cần hộ chiếu tại sân bay Changi, áp dụng dần bắt đầu từ ngày 5/8. Sân bay hiện ứng dụng công nghệ sinh trắc học, cho phép công dân Singapore được sử dụng hình thức này cho cả hai chiều xuất nhập cảnh. Trong khi du khách nước ngoài có thể làm thủ tục xuất cảnh không cần xuất trình hộ chiếu từ cuối tháng 9. Sáng kiến này giúp tiết kiệm 40% thời gian thủ tục, đơn giản hóa quy trình nhập cảnh.

Tuy nhiên du khách vẫn cần mang hộ chiếu để làm thủ tục check-in, ký gửi hành lý và nhập cảnh tại điểm đến. Nhân viên hải quan vẫn có quyền yêu cầu hành khách xuất trình hộ chiếu ngẫu nhiên để xác minh trong một số trường hợp.

Bước tiến này góp phần thể hiện cam kết của đảo quốc trong việc ứng dụng công nghệ nâng cao hiệu quả du lịch, công tác. Theo đó, các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức sự kiện có thể đơn giản hóa quy trình nhập cảnh, gia tăng trải nghiệm MICE cho đối tác, nhân viên, thúc đẩy các nhà đầu tư, kinh doanh quốc tế đến mở rộng hợp tác.


Tất cả nhà ga tại Sân bay Changi đã được trang bị các làn nhập cảnh tự động, giúp đẩy nhanh quá trình xuất nhập cảnh. Du khách chỉ mất khoảng một phút để thực hiện các thao tác. Ảnh: Future Travel Experience

Nâng cao trải nghiệm sự kiện ngành, thúc đẩy đổi mới công nghệ

Ngành du lịch MICE tại Singapore đang dẫn đầu với nhiều cải tiến, đem lại lợi ích cho các nhóm ngành khác. Với cơ sở vật chất, hệ sinh thái công nghệ hiện có, đảo quốc sư tử luôn tạo điều kiện để các đối tác quốc tế tổ chức các sự kiện mang tính đổi mới, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, tăng cường hợp tác liên ngành.

Đơn cử ở lĩnh vực y tế, Singapore thường xuyên tổ chức những sự kiện hội thảo, hội nghị lớn như BioPharma Asia Convention (Hội nghị Dược phẩm Sinh học châu Á), Medical Fair Asia (Hội chợ Triển lãm châu Á về Y tế), MedLab châu Á – Thái Bình Dương (MEDLAB Asia Pacific). Những sự kiện này đều tận dụng khả năng sáng tạo của ngành MICE, từ đó thúc đẩy tư duy lãnh đạo, giới thiệu công nghệ mới, mở rộng cơ hội kết nối, giúp ngành y tế phát triển.


Resorts World Convention Centre là một trong những điểm đến quen thuộc của sự kiện MICE quy mô lớn, sảnh lớn nhất sức chứa lên đến 6.500 khách. Ảnh: Sentosa

Một trong những sự kiện MICE về y tế thành công gần đây tại đảo quốc là RehabWeek 2023. Hội nghị tổ chức hai năm một lần trên thế giới. Năm ngoái là lần đầu tiên diễn ra ở châu Á với địa điểm là Resorts World Convention Centre ở Sentosa. Chương trình quy tụ hơn 1.300 đại biểu cùng thảo luận về những tiến bộ trong công nghệ phục hồi chức năng. Danh sách tham dự gồm các chuyên gia y tế, kỹ sư, doanh nhân từ khắp châu Á, châu Âu, châu Đại Dương và châu Mỹ.

RehabWeek 2023 mang đến nhiều triễn lãm lớn với sự góp mặt của hơn 40 nhà trưng bày công nghệ phục hồi chức năng. Đây là con số cao nhất ghi nhận trong lịch sử chương trình. Nhiều công nghệ mới được giới thiệu tại sự kiện như: robot phục hồi, dịch vụ phục hồi từ xa, thiết bị ứng dụng công nghệ AI giúp người bị suy giảm chi dưới thực hiện các công việc hàng ngày…


Tại khu vực triển lãm, các đại biểu được quan sát, tìm hiểu các sáng kiến phục hồi của nhiều công ty công nghệ y tế từ khắp nơi trên thế giới. Ảnh: Mint Academy

RehabWeek cũng tận dụng những ưu thế về cơ sở hạ tầng của Singapore, mang đến những trải nghiệm mới lạ, chân thực. Những chuyến tham quan phòng thí nghiệm tại Jurong Community Hospital (Bệnh viện Cộng đồng Jurong) hay Rehabilitation Research Institute of Singapore (Viện Nghiên cứu Phục hồi chức năng Singapore), giúp tạo điều kiện để đại biểu quan sát chi tiết cách công nghệ phục hồi chức năng được ứng dụng trong thực tiễn.

Thông qua thúc đẩy thảo luận liên ngành bằng chuỗi hội thảo, báo cáo khoa học, chia sẻ từ các chuyên gia trong ngành, sự kiện được đánh giá góp phần thúc đẩy môi trường phù hợp để chia sẻ kiến thức, nuôi đưỡng đổi mới sáng tạo.

Tích hợp giải pháp công nghệ nâng tầm trải nghiệm MICE

Công nghệ trình chiếu cũng là một trong những thế mạnh của Singapore trong tổ chức sự kiện MICE. Đảo quốc thường tích hợp các giải pháp công nghệ vào địa điểm tổ chức sự kiện hoặc điểm đến, giúp nâng cao trải nghiệm, thu hút du khách trong thành phố.

Những đổi mới gần đây được các đơn vị tổ chức sự kiện tại Singapore ứng dụng gồm: nâng cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, thúc đẩy mô hình sự kiện kết hợp, phát triển công nghệ nhập vai (AR, VR)… Các giải pháp công nghệ xanh, thông minh cũng được ứng dụng để định hướng thị trường MICE phát triển bền vững.

Các địa điểm tổ chức sự kiện lớn như Suntec Singapore Convention & Exhibition Centre (Trung tâm triển lãm và hội nghị quốc tế Suntec Singapore) đã được trang bị đường truyền internet nhanh, hệ thống nghe nhìn và công cụ tổ chức hội nghị hiện đại. Cơ sở hạ tầng công nghệ còn hỗ trợ phát trực tiếp và tương tác trực tuyến hiệu quả, sinh động hơn. Đại biểu, chuyên gia, người tham dự trên toàn cầu có thể dễ dàng tiếp cận hội nghị theo thời gian thực, bất kể vị trí địa lý.

Những địa điểm khác như Marina Bay Sands cung cấp các giải pháp sự kiện kết hợp trải nghiệm thật và ảo. Công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) giúp tạo hình ảnh chân thực.


Hội nghị PCMA Convening Leaders 2021 ở Marina Bay Sands từng thay phông nền màn hình xanh bằng hai bức tường LED, giúp tối ưu trải nghiệm tổ chức sự kiện hybrid. Ảnh: Syafiq AB

Hội trường quy mô lớn hơn vừa mở cửa ngày 14/3 – Sensoryscape (Sentosa) còn kết hợp giữa thiên nhiên, kiến trúc với công nghệ hiện đại. Với tổng diện tích lên đến 30.000 m2, Sensoryscape được thiết kế để kích thích 6 giác quan của khách tham quan, bao gồm cả trí tưởng tượng.

Cụ thể, Sensoryscape trang bị hệ thống chiếu sáng tương tác, tạo hiệu ứng ánh sáng động, thay đổi theo chuyển động của người tham dự. Công nghệ âm thanh môi trường sử dụng kỹ thuật định hướng, tạo không gian âm thanh riêng biệt cho từng khu vực. Đặc biệt, ứng dụng thực tế tăng cường (AR) cho phép du khách tương tác với các yếu tố kỹ thuật số được chồng lên môi trường thực, tạo nên trải nghiệm độc đáo.

Ngoài loạt giải pháp công nghệ giúp nâng cao trải nghiệm tham gia sự kiện, các đơn vị tổ chức tại Singapore còn cam kết yếu tố bền vững, thân thiện môi trường. Họ sử dụng các ứng dụng, nền tảng như Gevme, Jublia, Occam Lab để đơn giản hóa việc đăng ký, quản lý sự kiện, giúp hạn chế tài liệu in ấn, giảm rác thải và tiêu hao giấy.

Với những khách sạn lớn có sảnh sự kiện như Fairmont Singapore, Swissotel The Stamford, họ dùng công nghệ AI để giám sát thức ăn thừa. Cách này giúp tối ưu chi phí thu mua nguyên liệu và giảm lãng phí thực phẩm. Ngoài ra, thức ăn thừa còn được chuyển hóa thành phân compost bằng các enzym thân thiện môi trường, hoặc tái sử dụng làm phân bón cho những trang trại thủy canh tại khách sạn.




Nguồn

Cùng chủ đề

Quyết tâm đưa quan hệ giữa Việt Nam và Singapore lên tầm cao mới

Thủ tướng Việt Nam và Singapore vui mừng chứng kiến quan hệ hợp tác song phương phát triển chưa từng có, toàn diện trên các lĩnh vực; khẳng định quyết tâm đưa quan hệ giữa hai nước lên tầm cao mới. Theo Đặc phái viên Thông tấn xã Việt Nam, ngày 9/10, tại Thủ đô Vientiane (Lào), nhân dịp dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các Hội nghị cấp cao liên quan, Thủ tướng Chính...

Đẩy mạnh tin học hoá, tự động hóa trong sản xuất, kinh doanh

Trong thời đại công nghệ số, tự động hóa là xu hướng tất yếu để thúc đẩy nền kinh tế thị trường. Việc ứng dụng tự động hóa không chỉ giúp doanh nghiệp cải tiến quy trình làm việc, tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh cho sản phẩm mà còn tránh được những rủi ro trong quá trình làm việc cho người lao động. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp sản xuất trên địa...

Du khách Việt quay lại Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Trung Quốc nhiều nhất

Dường như du lịch đến Thái Lan chỉ 1 lần là không đủ đối với hầu hết khách du lịch Việt. Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Trung Quốc cũng là những điểm đến được du khách Việt Nam lựa chọn quay lại nhiều lần. Ngày 27/8, Bảng xếp hạng “Các điểm đến thu hút du khách quay lại” của Agoda tiết lộ, 75% du khách Việt Nam thường chọn quay lại những điểm du lịch mình yêu thích. Được tổng...

Xuất khẩu hàng hoá từ Việt Nam sang Singapore tăng 27,03%

7 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Singapore đạt hơn 18,32 tỷ SGD, trong đó xuất khẩu tăng mạnh ở mức 27,03%. Xuất khẩu và nhập khẩu đều tăng Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore, trong tháng 7/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Singapore đạt hơn 3,1 tỷ SGD, tăng 20,91% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, xuất khẩu từ Việt Nam sang...

Thủy sản Việt Nam đứng vững trên thị trường Singapore

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, các số liệu thống kê 6 tháng đầu năm cho thấy lần đầu tiên thủy sản Việt Nam duy trì vị trí là đối tác lớn thứ 5 của Singapore trong hai quý liên tiếp, thể hiện được vị trí và vai trò quan trọng của thủy sản Việt Nam tại thị trường khó tính này. Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, kim ngạch xuất khẩu của thủy sản Việt Nam vào thị...

Cùng tác giả

Đánh giá dầu gội trị gàu nấm Jasunny bán chạy nhất tại nhà thuốc hiện nay

Dầu gội Jasunny chứa thành phần chống nấm được đánh giá là có hiệu quả tốt nhất trong điều trị gàu, nấm da đầu. Đây là dầu gội trị gàu nấm bán chạy nhất tại nhà thuốc hiện nay. Công thức trị gàu chuyên biệt, được chuyên gia khuyên dùng Hơn 50% dân số từng gặp phải những tình huống khó xử, mất tự tin do gàu gây ra. Nhiều người trong số đó không biết mình đã nhiễm nấm da...

Phương Oanh thi Bước nhảy hoàn vũ sau 5 tháng sinh đôi

Phương Oanh là một trong những thí sinh của "Bước nhảy hoàn vũ" năm 2024. Cô trở lại hoạt động showbiz sau 5 tháng sinh con, gặp áp lực về sức khỏe. Trở lại hoạt động sau 5 tháng sinh con, Phương Oanh gây bất ngờ khi xuất hiện trong buổi ra mắt chương trình Bước nhảy hoàn vũ. Nữ diễn viên nói cô phá bỏ giới hạn để thử sức với lĩnh vực mới. Nhảy múa không phải sở...

Vàng nhẫn trơn lên 88 triệu đồng một lượng

Giá nhẫn trơn tại các thương hiệu lớn từ chiều tối qua đến sáng nay tiếp tục tăng, lần đầu chạm ngưỡng 88 triệu đồng. Trong khi giá vàng miếng SJC đứng yên ở vùng 87 - 89 triệu một lượng, do Ngân hàng Nhà nước chưa thay đổi giá bán can thiệp, giá nhẫn trơn vẫn đi lên. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) sáng nay tăng thêm 300.000 đồng một lượng so với cuối ngày hôm qua, niêm...

Thấy gì từ cơn sốt chưa từng có ở showbiz Việt

Sự thành công ngoài sức tưởng tượng của hai show Anh trai vượt ngàn chông gai (ATVNCG) và Anh trai say hi (ATSH) tạo nên “cơn sốt” chưa từng có ở showbiz, kéo nhiều khán giả vốn là fan Kpop, Jbiz, Cbiz, US-Uk quay đầu “đu” thần tượng quốc nội. Cột mốc từ hai game show truyền hình hot nhất 2024 phần nào lấy lại thị phần cho ca sĩ nội địa trước Kpop. Văn hóa fandom Kpop, Cbiz thay...

Nhập khẩu sắt thép của Việt Nam tăng mạnh trong 9 tháng năm 2024

9 tháng năm 2024, Việt Nam nhập khẩu gần 12,3 triệu tấn sắt thép, trị giá trên 8,97 tỷ USD, tăng 31,7% về lượng và tăng 19% kim ngạch so với 9 tháng năm 2023. Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong 9 tháng năm 2024, Việt Nam nhập khẩu gần 12,3 triệu tấn sắt thép, trị giá trên 8,97 tỷ USD, tăng mạnh 31,7% về lượng và tăng 19% kim ngạch so với 9 tháng...

Cùng chuyên mục

Cần những “điểm chạm cảm xúc” nào để thu hút khách du lịch cao cấp đến Việt Nam?

Muốn đáp ứng được các nhu cầu của khách du lịch sang trọng, cần mang đến cho họ 5C gồm: Culture (Văn hóa), Cuisine (Ẩm thực), Customization (Cá nhân hóa), Community (Cộng đồng), Content (Độc đáo). Một chuyến đi đáng nhớ, một trải nghiệm thực sự sâu sắc, một bất ngờ thú vị, phong phú trong nhận thức sẽ quan trọng hơn rất nhiều cảm giác thụ hưởng những tiện ích ở những khách sạn 5, 6 sao. Cảm xúc...

Tập huấn nâng cao nhận thức du lịch sinh thái, cộng đồng năm 2024

Ngày 22/10, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Uỷ ban nhân dân huyện Bình Liêu tổ chức chương trình tập huấn đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức du lịch sinh thái, cộng đồng năm 2024 cho 150 đại biểu là cán bộ, công chức quản lý nhà nước về du lịch ở địa phương, công chức văn hoá xã, thị trấn, các phòng chuyên môn; cộng đồng đang tham gia và muốn tham gia phát...

10 nhà hàng ‘fine dining’ tốt nhất Việt Nam 2024

Trong số các nhà hàng cao cấp theo lựa chọn của Tripadvisor, Hà Nội có 6 đại diện, TP HCM có 3 và một ở Phú Quốc. 10 nhà hàng fine dining tốt nhất được lựa chọn theo các tiêu chí đầu bếp giỏi, món ăn đặc biệt, khó quên, không gian sang trọng và nhận được số lượng lớn đánh giá trong 12 tháng. The Rhythms Restaurant - Hà Nội Nhà hàng Rhythms nằm gần hồ Gươm, không gian đẹp, tạo...

‘Điểm danh’ những con đường đẹp nhất Đà Nẵng

Không chỉ làm say đắm lòng người bởi cảnh quan thiên nhiên, công trình kiến trúc, Đà Nẵng còn gây ấn tượng bởi những con đường thật đẹp. Đường Bạch Đằng Đường Bạch Đằng nằm dọc bờ Tây sông Hàn, dài 2.550m, rộng 9m, nối từ đường 2 Tháng 9 đến đường 3 Tháng 2, được ví như chiếc ban công của thành phố xinh đẹp. Đường Bạch Đằng như chứng nhân lịch sử chứng kiến từng khoảnh khoắc về văn hóa,...

Khách Trung Quốc đi ít, giảm chi ở Việt Nam

Trong bối cảnh kinh tế kém khả quan, người Trung Quốc chưa sẵn sàng chi nhiều cho du lịch. Tại Việt Nam, tệp khách này có xu hướng lựa chọn TP.HCM và Phú Quốc, giảm lượng khách đến Nha Trang. Trên bình diện toàn cầu, Trung Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất thế giới năm 2023. Ngành du lịch nước này đang trên đà phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch với mức tăng khoảng 400% lượng đặt...

Cung đường ‘ngựa chùn bước, người nhức chân’ ở Hà Giang, đẹp như Thụy Sĩ thu nhỏ

Tuy địa hình hiểm trở với nhiều khúc cua liên tiếp nhưng cung đường ở Hà Giang này khiến bất kỳ ai đi qua cũng cảm thấy choáng ngợp vì cảnh đẹp như tranh. Cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 120km, dốc Chín Khoanh (nối 2 xã Sủng Là và Phố Cáo) là một phần của dốc Bắc Sum, nằm trên quốc lộ 4C – tuyến đường huyết mạch của tỉnh Hà Giang. Không chỉ được xem là...

Món phở độc lạ nổi tiếng xứ Quảng, biến tấu đa dạng, khách ăn no lâu

Không chỉ có hình thức độc lạ, món phở được làm từ một loại củ bình dân ở Quảng Nam còn giúp thực khách no lâu. Phở sắn là đặc sản nổi tiếng của vùng đất Đông Phú (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam), gây ấn tượng bởi hình thức và nguyên liệu không giống bất kỳ loại phở nào thường thấy ở Việt Nam. Món phở khi chưa chế biến có hình dạng giống như tấm lưới, được làm hoàn...

Xu hướng tìm kiếm về kỳ nghỉ lễ cuối năm tăng vọt 127%

Lượng tìm kiếm về vé máy bay và lưu trú cho các đợt nghỉ cuối năm tăng vọt trên các nền tảng tìm kiếm. Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, công bố kết quả thành công từ chương trình ưu đãi 10.10 Travel Fest, với sự gia tăng đột biến 127% về lượt tìm kiếm vé máy bay và lưu trú cho kỳ nghỉ cuối năm. Với mức giảm giá lên đến 50%, chương trình đã...

Xu hướng du lịch 2025: khách dần từ bỏ nơi xa hoa, đông đúc

Thay vì xu hướng chi tiêu mạnh tay cho du lịch giống thời điểm sau dịch, năm 2025, du khách hướng đến những nơi phải trả ít tiền hơn. 63% trong 25.000 du khách được hỏi từ 19 quốc gia cho biết sẽ đến một nơi ít đông đúc trong chuyến đi tiếp theo. Số lượng tìm kiếm các chuyến bay trên Expedia từ 1/9/2023 đến 31/8/2024 cho thấy top 10 điểm đến du khách ngày càng quan tâm thuộc...

Thu hút khách du lịch cuối năm

Quý IV năm 2024, Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút 3,36 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế cần đạt 909.000 lượt. Chỉ còn 2 tháng nữa, ngành Du lịch đang nỗ lực tăng tốc, thực hiện đa dạng các giải pháp để xúc tiến, mở rộng thị trường, thu hút dòng khách du lịch cuối năm. Những ngày mùa thu, Vịnh Hạ Long vẫn là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch, nhất là khách quốc...

Tin nổi bật

Tin mới nhất