Powered by Techcity

Quảng bá du lịch thời đại 4.0

Thời đại 4.0 đã mở ra nhiều cánh cửa để kết nối con người và thế giới. Với ngành du lịch, đây được xem là mảnh đất màu mỡ, giàu tiềm năng. Những thông tin đăng tải về hành trình, trải nghiệm của những người nổi tiếng lên mạng xã hội đã trở thành nguồn tham khảo cho nhiều du khách khác. Nắm bắt cơ hội này, TP Hạ Long cũng đang có những chiến lược mới để phát triển du lịch thời kỳ công nghệ số.

Du thuyền trị giá 150 triệu đô đưa tỷ phú người Anh Joe Lewis (ông chủ CLB Tottenham Hotspur) đến vịnh Hạ Long. Ảnh: Hùng Sơn – Đỗ Phương

Tranh thủ “sức nóng” của người nổi tiếng

Tháng 5/2019, tỷ phú người Anh Joe Lewis (ông chủ CLB Tottenham Hotspur) đã quyết định chọn Hạ Long là điểm dừng chân trong chuyến tham quan Việt Nam bằng chiếc siêu du thuyền trị giá 150 triệu đô. Ngay khi đến, vị tỷ phú người Anh đã bày tỏ sự thích thú trước vẻ đẹp hùng vĩ của danh thắng Hạ Long. Ông Joe Lewis cho biết: Tôi rất bất ngờ và choáng ngợp trước khung cảnh hùng vĩ, nên thơ của vịnh Hạ Long. Tôi chưa thấy nơi đâu có cảnh quan đẹp, kỳ ảo như vậy. Chắc chắn trong tương lai tôi sẽ đưa cả đội bóng Tottenham Hotspur quay trở lại nơi đây.

Trong thời gian lưu trú tại Hạ Long, những hình ảnh của vị tỉ phú này tham quan di sản, tắm biển, thưởng thức đặc sản đã được lan truyền mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông và trang mạng xã hội. Trên trang tìm kiếm của Google chỉ cần gõ từ khóa “Joe Lewis thăm vịnh Hạ Long” trong 0,32 giây đã cho khoảng 65.400 kết quả. Điều này cho thấy sự quan tâm của mọi người tới những người nổi tiếng là rất lớn và vô hình chung đã tăng thêm độ “hot” của vịnh Hạ Long đến với nhiều du khách trong nước và quốc tế.

Tỉ phú người Anh Joe Lewis cùng cháu gái hào hứng khi đến tham quan Hạ Long.

Tận dụng lợi thế về vẻ đẹp thiên nhiên thu hút du khách, những năm gần đây Hạ Long cho ra đời thêm một loại hình du lịch hấp dẫn là du lịch qua âm nhạc, từ đó góp phần thu hút thêm nhiều du khách ở các tỉnh, thành lân cận. Sự đa dạng của những sân khấu âm nhạc mini tại Hạ Long đã dần định hình thị hiếu cho khán giả, coi thành phố kỳ quan này là một điểm đến để thưởng thức âm nhạc cuối tuần. Và sức hút của vịnh Hạ Long ngày càng lớn trong những năm qua, khi hàng loạt show âm nhạc độc đáo được ra đời trên những du thuyền sang trọng, hay tại những quán café thơ mộng.

Anh Nguyễn Duy Hoàng (du khách Hà Nội) chia sẻ: Giải trí và du lịch là một trong những sự kết hợp mới mẻ nhất mà nhiều du khách lựa chọn tại các điểm đến. Chúng tôi rất ấn tượng với những đêm nhạc ở Đà Lạt, nhưng để đến đó sẽ mất thêm chi phí cho vé máy bay, thế nên khi biết tại Hạ Long cũng có những đêm nhạc với sự xuất hiện của những người nổi tiếng, cả gia đình tôi đã không ngần ngại chọn Hạ Long là nơi nghỉ ngơi trong những dịp cuối tuần.

Những đêm nhạc “Love in the Bay” trên du thuyền cao cấp Ambassador II đã thu hút một lượng lớn du khách ngoại tỉnh đến với TP Hạ Long (Quảng Ninh). (Ảnh do đơn vị cung cấp)

Để tạo ra sự khác biệt, các ban tổ chức cũng rất chịu khó “làm mới” giúp du khách luôn có những trải nghiệm khác nhau. Đơn cử như với đêm nhạc “Love in the Bay” trên du thuyền cao cấp Ambassador II, nếu như show diễn của Tuấn Hưng hay Lệ Quyên được ban tổ chức lựa chọn hát khi TP Hạ Long đã lên đèn, thì show diễn của Bảo Anh và Trịnh Thăng Bình được lựa chọn thời điểm hoàng hôn, để du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh đẹp nhất của vịnh Hạ Long. Chính vì lẽ đó, từng buổi biểu diễn luôn mang nhiều màu sắc và âm hưởng đặc biệt. Theo thống kê của một số đơn vị đã tổ chức hoạt động này thường xuyên, có tới 70% khách đến nghe nhạc là khách ngoại tỉnh.

Ông Nguyễn Thế Huệ, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Quảng Ninh, khẳng định: Việc người nổi tiếng đến du lịch tại một địa phương mang lại lợi thế rất lớn. Đó là điểm đến gián tiếp được quảng bá thông qua các hình ảnh, video mà người nổi tiếng lan tỏa qua các kênh như mạng xã hội, truyền thông… Còn với các sự kiện biểu diễn thì sẽ thu hút đông đảo lượng người hâm mộ (fan) đến xem, gặp gỡ thần tượng. Nếu tận dụng tốt cơ hội này, TP Hạ Long sẽ ngày càng thu hút được lượng khách đông đảo và đẩy mạnh quảng bá hình ảnh điểm đến này ra thế giới.  

Carnaval Hạ Long 2024 là một trong những chương trình nổi bật góp phần đáng kể vào việc thu hút trên 529.000 lượt khách đến với Hạ Long trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Xây dựng chiến lược quảng bá bài bản, phù hợp

4 tháng đầu năm 2024, TP Hạ Long đón tổng cộng trên 3,1 triệu lượt khách du lịch (bằng 143% so cùng kỳ năm 2023), trong đó khách quốc tế đạt gần 880.000 lượt (bằng 209% so cùng kỳ), tổng thu từ du lịch đạt gần 7.000 tỷ đồng (bằng 143% so cùng kỳ). Riêng trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, thành phố đón trên 529.000 lượt khách (bằng 212% so với cùng kỳ năm 2023), tổng thu từ du lịch đạt 1.170 tỷ đồng (bằng 212% so cùng kỳ).

Theo ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, việc tuyên truyền, quảng bá du lịch Hạ Long trên các nền tảng mạng xã hội cũng như công tác truyền thông đã góp một phần không nhỏ vào kết quả thu hút khách du lịch của địa phương. Tuy nhiên, sự cạnh tranh giữa các điểm đến du lịch ngày càng tăng, nhất là một số địa phương tiếp giáp với Hạ Long cũng đang có nhiều cơ chế thông thoáng, cởi mở để phát triển du lịch. Vì vậy, thành phố cần phải có những cách làm mới để quảng bá hình ảnh hơn nữa.

Nhận thấy rõ sức ảnh hưởng của người nổi tiếng đến điểm đến là rất lớn, thời gian qua TP Hạ Long đã rất quan tâm đến hoạt động truyền thông và quảng bá hình thức đổi mới sáng tạo thông qua người nổi tiếng là các ngôi sao ca nhạc, youtuber, blogger, nghệ sĩ lĩnh vực giải trí… Để hiện thực hóa mục tiêu đón trên 10 triệu lượt khách trong năm 2024, tháng 4 vừa qua, UBND thành phố đã ký kết hợp tác với TikTok Việt Nam và Công ty CP Truyền thông và Giải trí Vitamin Việt Nam.

UBND TP Hạ Long ký kết hợp tác về phát triển, quảng bá du lịch với TikTok Việt Nam và Công ty CP Truyền thông và Giải trí Vitamin Việt Nam.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách TikTok Việt Nam, cho biết: Việt Nam hiện xếp thứ 6 trong top 10 quốc gia có lượng người dùng TikTok lớn nhất thế giới, với khoảng 49,9 triệu người dùng. Tại Việt Nam có tới 64% người dùng Internet đang sử dụng TikTok. Được sự bảo trợ của Liên Hiệp hội du lịch Việt Nam, TikTok chính thức tái khởi động chiến dịch Hello VietNam thông qua chuỗi hoạt động tour trải nghiệm với sự tham gia của 60 nhà sáng tạo nội dung toàn cầu. Mục tiêu đặt ra của chiến dịch là tăng cường quảng bá, du lịch với đa dạng nội dung trên nền tảng và chiến dịch hiện đang ghi nhận con số rất ấn tượng với hơn 1,5 tỷ lượt xem. Với việc ký kết hợp tác, TikTok sẽ phối hợp với Công ty CP Truyền thông và Giải trí Vitamin Việt Nam triển khai chiến dịch “Happy Hạ Long” và chiến dịch “Hạ Long – Food and Music” để quảng bá những nét đẹp văn hóa và du lịch vốn có của Hạ Long. Và như vậy Hạ Long sẽ là địa phương đầu tiên trong cả nước nhân rộng chiến dịch “Việt  Nam hạnh phúc – Happy VietNam 2024” theo phát động của Bộ TT&TT.

Để chiến dịch “Happy Hạ Long” và chiến dịch “Hạ Long – Food and Music” đạt hiệu quả cao nhất, về phía Công ty CP Truyền thông và Giải trí Vitamin Việt Nam sẽ mời các Travel Vloger tới Hạ Long để lan tỏa những hình ảnh chân thực nhất về thành phố. Đồng thời cũng sẽ tập huấn, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên của thành phố vận hành trên nền tảng TikTok. Việc mở rộng ký kết với các đơn vị truyền thông cho thấy Hạ Long đang đi đúng hướng khi không ngừng nâng cấp điểm đến, tạo nên những sản phẩm du lịch khai thác tối đa hàm lượng văn hóa, lịch sử, tự nhiên sẵn có để thu hút phân khúc khách có mức chi tiêu cao trong nước và quốc tế.

Hoa hậu vỉa hè – Tiktoker nổi tiếng của Việt Nam quảng bá du lịch Hạ Long trong chiến dịch Hello VietNam.

Đi cùng với xu hướng tận dụng các kênh truyền thông, mạng xã hội để phát triển du lịch, thành phố cũng cần phải có những doanh nghiệp lớn, có sự đầu tư chỉn chu vào các dự án, hoạt động du lịch để giúp khách hàng có những trải nghiệm mới mẻ, gắn liền với xu hướng quảng bá sản vật địa phương.

TS. Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, cho biết: Để phát triển du lịch địa phương không đơn thuần là phát triển các lĩnh vực dịch vụ thông thường, thay vào đó các dịch vụ được triển khai nên được tổ chức bài bản và cao cấp hơn bằng cách tạo ra sự sáng tạo thu hút khách du lịch. Phải tạo ra một thương hiệu, một điểm nhấn để khách du lịch biết đến, ví dụ như khi du khách muốn đi đến thành phố, tỉnh nào đó thì người ta sẽ biết ngay ở tỉnh đó, thành phố đó sẽ có những điểm du lịch nào và có những đặc sản gì. Đặc biệt, ở các địa phương, muốn du khách biết đến nhiều hơn, nên tổ chức các hoạt động giới thiệu về văn hóa, lịch sử gắn với địa phương mình để giới thiệu đến du khách. Riêng với Hạ Long, có rất nhiều lợi thế để phát triển các sản phẩm du lịch giải trí mới, xây dựng Hạ Long trở thành một trong những trung tâm du lịch MICE của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á; ưu tiên đầu tư du lịch giải trí đêm, điểm đến của những lễ hội và sự kiến lớn mang tầm quốc tế… Để làm được những điều này, trước mắt cần hình thành quỹ quảng bá và xúc tiến du lịch, nguồn quỹ có thể được trích từ 5% phí tham quan vịnh Hạ Long.

Theo các chuyên gia, ngoài việc quảng bá hình ảnh, xây dựng sản phẩm mới thì thu hút khách du lịch còn phải tạo ra giá trị thực, cung cấp thông tin chính xác về các tour du lịch, nơi lưu trú, điểm đến, dịch vụ… Tránh tình trạng khách du lịch mất tiền oan khi đi theo review trên mạng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến lòng tin, cũng như uy tín của khách hàng dành cho doanh nghiệp, địa phương. Nếu biết quản lý, tận dụng đúng hướng, việc quảng bá du lịch tốt sẽ là nguồn lực lớn mang đến lợi nhuận lâu dài, bền vững cho du lịch nói riêng và nền KT-XH nói chung.



Nguồn

Cùng chủ đề

Năm 2024, du lịch toàn cầu gần như trở lại mức trước khi xảy ra đại dịch

Lượng khách du lịch quốc tế đã tăng 11% vào năm 2024, với 1,4 tỷ người đi du lịch quốc tế. Theo dữ liệu của World Tourism Barometer do Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) công bố ngày 21/1 trước triển lãm du lịch quốc tế FITUR tại Madrid của Tây Ban Nha cho thấy, số lượng khách du lịch đã phục hồi lên 99% mức ghi nhận được vào năm 2019 ngay trước đại dịch Covid-19. Tổng...

Sức hút mạnh mẽ của du lịch với du khách dịp Tết Ất Tỵ 2025

Dịp Tết Nguyên đán 2025 hứa hẹn chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của ngành du lịch khi lượng khách du lịch trong nước, nước ngoài, Việt kiều và khách quốc tế đến Việt Nam tăng nhanh. Các sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng với các chuỗi tour, tuyến, dịch vụ phục vụ người dân, du khách dịp Tết. Từ 23 tháng Chạp đến mùng 10 Tết Ất Tỵ 2025, hệ thống Lữ hành Saigontourist trên toàn...

Đội tàu du lịch trên vịnh Hạ Long phục vụ 3,1 triệu lượt khách năm 2024

Năm 2024, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3, đội tàu du lịch trên vịnh Hạ Long đã nỗ lực khắc phục thiệt hại, vượt qua khó khăn; đón tiếp, phục vụ khoảng 3,1 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Đây là thông tin tại hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025 của Chi hội tàu du lịch Hạ Long diễn ra ngày 15/12...

Vịnh di sản tuổi ba mươi

Với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, những giá trị ngoại hạng toàn cầu về thẩm mỹ, địa chất, địa mạo, tầm vóc, giá trị của Vịnh Hạ Long liên tục được vinh danh các danh hiệu thế giới, đặc biệt với 3 lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đây là niềm vinh dự, tự hào đối với tỉnh Quảng Ninh, nhưng cũng là trách nhiệm vô cùng nặng nề trong việc bảo...

Vịnh Hạ Long khẳng định vị thế kỳ quan thiên nhiên có một không hai

Với những tiềm năng, thế mạnh thiên nhiên ưu đãi, 30 năm qua Vịnh Hạ Long (VHL) sở hữu nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. VHL đã trở thành thương hiệu của du lịch Quảng Ninh, là điểm đến được lựa chọn hàng đầu của du khách, xứng đáng là Di sản thiên nhiên thế giới 3 lần được công nhận. Lễ đón nhận Bằng UNESCO công nhận Vịnh Hạ Long vào Danh mục Di sản...

Cùng tác giả

Ông Bùi Văn Nghiêm giữ chức Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương

Ông Bùi Văn Nghiêm được Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương. Chiều 23/1, Ban Nội chính Trung ương tổ chức Hội nghị triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Tại Hội nghị, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phan Thăng An công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc ông Bùi Văn Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,...

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Ba Lan, Séc và Thụy Sĩ đạt những kết quả nổi bật

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm Ba Lan, Séc và Thụy Sĩ từ ngày 15 - 22/1. Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã trả lời báo chí về kết quả nổi bật của chuyến thăm này. Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu nội dung cuộc phỏng vấn: Xin Thứ trưởng cho biết kết quả nổi bật của chuyến thăm chính thức Ba Lan, Séc và hoạt động...

Ngày làm việc thứ nhất của Hội nghị Trung ương khóa XIII

Trung ương thống nhất để đồng chí Trần Cẩm Tú tập trung thực hiện nhiệm vụ Thường trực Ban Bí thư; bầu đồng chí Nguyễn Duy Ngọc giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, bầu bổ sung vào Bộ Chính trị. Chiều 23/1, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc tại Thủ đô Hà Nội. 1. Ban Chấp hành Trung ương Đảng làm việc tại hội trường. Đồng chí Tổng Bí thư...

Lễ hội Đồng Đình (huyện Tiên Yên) sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9/2

Từ ngày 8-9/2, tại đình Đồng Đình, xã Phong Dụ, huyện Tiên Yên sẽ diễn ra ngày Hội Văn hóa, thể thao dân tộc Tày, Lễ hội Đồng Đình 2025. Ngày hội gồm phần Lễ dâng hương, thực hiện nghi thức báo cáo, xin phép tại đình Đồng Đình và tái hiện Nghi thức Lễ Lồng tồng tại ruộng khu vực sân đình Đồng Đình. Phần hội gồm thi đấu đẩy gậy, kéo co, thi bắn nỏ, tung còn, thi đấu...

Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Chiều 23/1, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Hà Nội để xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng. Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì Hội nghị. Chủ tịch nước Lương Cường điều hành Phiên khai mạc. Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng Bí thư Tô Lâm nêu rõ, hội nghị sẽ tập trung thảo luận, cho ý kiến về một số nội dung, trong đó...

Cùng chuyên mục

Nước châu Âu đầu tiên miễn visa cho Việt Nam

Ngày 8/12/2023, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng và Thứ trưởng Ngoại giao Belarus Evgeny Shestakov tiến hành ký kết Hiệp định miễn thị thực Việt Nam - Belarus tại thủ đô Hà Nội, áp dụng cho người mang hộ chiếu phổ thông của 2 nước. Hiệp định bắt đầu có hiệu lực vào ngày 30/1, thông tin từ Bộ Ngoại giao. Cụ thể, công dân 2 nước sở hữu hộ chiếu phổ thông sẽ được tạm trú miễn...

Năm 2024, du lịch toàn cầu gần như trở lại mức trước khi xảy ra đại dịch

Lượng khách du lịch quốc tế đã tăng 11% vào năm 2024, với 1,4 tỷ người đi du lịch quốc tế. Theo dữ liệu của World Tourism Barometer do Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) công bố ngày 21/1 trước triển lãm du lịch quốc tế FITUR tại Madrid của Tây Ban Nha cho thấy, số lượng khách du lịch đã phục hồi lên 99% mức ghi nhận được vào năm 2019 ngay trước đại dịch Covid-19. Tổng...

Sức hút mạnh mẽ của du lịch với du khách dịp Tết Ất Tỵ 2025

Dịp Tết Nguyên đán 2025 hứa hẹn chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của ngành du lịch khi lượng khách du lịch trong nước, nước ngoài, Việt kiều và khách quốc tế đến Việt Nam tăng nhanh. Các sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng với các chuỗi tour, tuyến, dịch vụ phục vụ người dân, du khách dịp Tết. Từ 23 tháng Chạp đến mùng 10 Tết Ất Tỵ 2025, hệ thống Lữ hành Saigontourist trên toàn...

Đội tàu du lịch trên vịnh Hạ Long phục vụ 3,1 triệu lượt khách năm 2024

Năm 2024, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3, đội tàu du lịch trên vịnh Hạ Long đã nỗ lực khắc phục thiệt hại, vượt qua khó khăn; đón tiếp, phục vụ khoảng 3,1 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Đây là thông tin tại hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025 của Chi hội tàu du lịch Hạ Long diễn ra ngày 15/12...

Vịnh di sản tuổi ba mươi

Với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, những giá trị ngoại hạng toàn cầu về thẩm mỹ, địa chất, địa mạo, tầm vóc, giá trị của Vịnh Hạ Long liên tục được vinh danh các danh hiệu thế giới, đặc biệt với 3 lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đây là niềm vinh dự, tự hào đối với tỉnh Quảng Ninh, nhưng cũng là trách nhiệm vô cùng nặng nề trong việc bảo...

Nhiều đại diện Việt Nam được vinh danh tại Diễn đàn du lịch ASEAN 2025

Trong khuôn khổ Diễn đàn du lịch Đông Nam Á - ATF 2025 diễn ra tại Johor, Malaysia, Việt Nam có 17 đơn vị đạt Giải thưởng Du lịch ASEAN tại 4 hạng mục. Cụm homestay thôn Tha (Hà Giang) được vinh danh trong khuôn khổ Giải thưởng Du lịch ASEAN 2025. Ảnh: Đi cùng Hùng nhé. Với chủ đề "Đoàn kết trong hành động – Định hình du lịch ASEAN ngày mai", Diễn đàn du lịch Đông Nam Á (ASEAN...

Vẻ đẹp yên bình của làng chài đẹp nhất thế giới

Làng chài Vung Viêng (Vịnh Hạ Long) được báo chí quốc tế đánh giá là một trong 16 làng chài đẹp nhất thế giới. Giới chuyên gia cho rằng, đây là một trong số những điểm đẹp nhất trên Vịnh Hạ Long bởi cảnh sắc cũng như cấu tạo địa chất, địa mạo. Với quần thể núi đá vôi dựng đứng, trùng điệp chia cắt thành các áng, vực nước trong xanh, sóng vỗ êm đềm và các nhà...

Khách Việt chuộng Đà Nẵng, Hà Giang Tết này

Theo báo cáo do The Outbox Company vừa công bố, 94% người khảo sát cho biết quan tâm đến các chuyến du lịch nội địa vào dịp Tết, trong đó Đà Nẵng, Hà Giang lọt top. Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ kéo dài 9 ngày chứng kiến sự gia tăng nhu cầu du lịch của khách Việt đối với cả trong và ngoài nước. Trong đó, 94% người tham gia khảo sát cho biết họ quan tâm đến...

Vịnh Hạ Long khẳng định vị thế kỳ quan thiên nhiên có một không hai

Với những tiềm năng, thế mạnh thiên nhiên ưu đãi, 30 năm qua Vịnh Hạ Long (VHL) sở hữu nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. VHL đã trở thành thương hiệu của du lịch Quảng Ninh, là điểm đến được lựa chọn hàng đầu của du khách, xứng đáng là Di sản thiên nhiên thế giới 3 lần được công nhận. Lễ đón nhận Bằng UNESCO công nhận Vịnh Hạ Long vào Danh mục Di sản...

Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Theo thông tin từ Sở Du lịch, năm 2025, tỉnh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách, trong đó 15,5 triệu khách du lịch nội địa và 4,5 triệu khách du lịch quốc tế. Tổng thu từ hoạt động du lịch dự kiến đạt 50.000 tỷ đồng. Du khách thích thú chụp ảnh lưu niệm trên Vịnh Hạ Long. Để hoàn thành mục tiêu này, ngành Du lịch tập trung đẩy mạnh phát triển thị trường khách quốc tế, trong...

Tin nổi bật

Tin mới nhất