Powered by Techcity

Quảng bá du lịch qua các giải marathon

Mấy năm gần đây, Quảng Ninh được nhiều đơn vị tổ chức sự kiện thể thao chọn là nơi tổ chức các giải chạy marathon uy tín. Mỗi giải đều thu hút hàng ngàn vận động viên trong nước và quốc tế tham gia, qua đó đã lan tỏa đến với hàng triệu người, góp phần quảng bá du lịch Quảng NInh.

Chạy marathon là môn thể thao đang được nhiều người ưa chuộng và Quảng Ninh liên tục là điểm uy tín để các đơn vị tổ chức sự kiện chọn lựa. Đầu tiên có thể kể đến là giải chạy Marathon Vnexpress Amazing Hạ Long lấy cung đường chạy dọc bao biển Hạ Long sang khu du lịch Bãi Cháy. Từ vài nghìn lượt runner (người chạy), con số này đã đạt trên 11.000 lượt  ở mùa 2023.

faf
Các VĐV chinh phục đường chạy đẹp ven bờ vịnh Hạ Long ở Giải Marathon quốc tế Di sản Hạ Long 2023.

Tiếp đến là Giải chạy Marathon Quốc tế Di sản lấy tuyến đường bao biển Hạ Long- Cẩm Phả qua Di sản Vịnh Hạ Long – Bái Tử Long. Từ chỉ 4-500 lượt runner, năm 2023 đã có trên 9.100 lượt runner tham gia. Giải chạy đã liên tục tổ chức, tới nay đã là mùa thứ 8.

Điểm chung là, các giải đấu lớn này ngoài việc thu hút lượng runner lớn, giải liên tục được thiết kế, đổi mới đường chạy qua cung đường bao biển kề Di sản Vịnh Hạ Long và các thắng cảnh đẹp nhất Hạ Long. Vì thế giải thu hút cả vạn runner, trong đó có nhiều VĐV nổi tiếng, VĐV  giành huy chương SEA Games, nhiều VĐV nước ngoài.

Đánh giá về các giải chạy này, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Văn hoá -Thể thao cho biết: Ngoài chuyên môn, rèn luyện sức khoẻ, các giải chạy Marathon có một ý nghĩa vô cùng lớn trong quảng bá du lịch, thắng cảnh của tỉnh. Đáng chú ý các giải chạy ngày càng được tổ chức tốt, chú trọng khai thác, định vị thương hiệu và chuyên nghiệp hơn.

Theo đánh giá của các chuyên gia, các giải chạy là một cách thức quảng bá du lịch vô cùng hiệu quả qua thể thao. Trong nhiều năm trở lại đây, hầu hết các quốc gia trên thế giới đều đã có một hoặc nhiều giải chạy marathon gắn liền với thủ đô hay những thành phố lớn của mình. Theo tính toán, tổ chức giải chạy marathon không chỉ đơn thuần để thu hút hàng nghìn vận động viên đến chạy, mà còn là dịp để thành phố đó quảng bá và phát triển du lịch mạnh mẽ, thu về lợi nhuận khổng lồ cho nhiều lĩnh vực. Theo thống kê, trung bình, một người đi chạy có xu hướng mang theo khoảng 2,7 người nhà và chi tiêu khá nhiều.

Với đa tác dụng, hiệu quả vậy, ngày càng có nhiều giải chạy được tổ chức, nhằm thu hút runner các vùng miền và góp phần quảng bá, phát triển du lịch. Theo thống kê, hiện nay, Hạ Long, Quảng Ninh là điểm đến của khoảng 10 giải chạy đặc sắc và các giải chạy địa phương.

faf
Công tác tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, đường chạy đẹp sẽ để lại nhiều ấn tượng đẹp cho VĐV, du khách.

Tại các giải, để tham gia, các VĐV phải đặt vé với Ban Tổ chức, giá dao động từ vài trăm đến cả triệu đồng/người. Các runner thường không quản ngại khoảng cách, lựa chọn những địa điểm đẹp để vừa du lịch, vừa thi đấu, đặc biệt, đa số các runner là những người có mức chi tiêu khá trở lên. Ngoài những lợi ích kinh tế mà giải chạy mang lại, hàng nghìn VĐV sẽ là những đại sứ du lịch lan tỏa hình ảnh, đất và người của các tỉnh, thành tới bạn bè, người thân của họ.

Từ hiệu ứng này, ngày càng có nhiều giải chạy được tổ chức, như: Giải chạy tiếp sức hưởng ứng ngày ASEAN tháng 10/2023 vừa qua. Không chỉ vậy, từ xu hướng này, các địa phương liên tục tổ chức các giải chạy qua các thắng cảnh, không gian du lịch đẹp nhất của địa phương mình. Có thể kể tới là Giải chạy Marathon Cô Tô: Dấu ấn biển xanh chạy qua bãi biển Hồng Vàn, đường Tình Yêu, ngọn hải đăng. Giải chạy TP Uông Bí chinh phục cảnh đẹp núi Bình Hương, đỉnh Phượng Hoàng nổi tiếng.

Gần đây có giải chạy ở Bình Liêu với cung đường chinh phục đồi núi, qua các thắng cảnh có ruộng bậc thang rộng và đẹp nhất Bình Liêu; Giải chạy Amata running – Con đường Di sản Bạch Đằng lần đầu được tổ chức, qua Khu di tích lịch sử Chiến thắng Bạch Đằng và các thắng cảnh di tích ở Quảng Yên. Đặc sắc nhất có thể nói tới giải chạy xuyên biên giới Việt – Trung qua cửa khẩu Bắc Luân, kết nối đường chạy 2 thành phố Móng Cái (Việt Nam) – Đông Hưng (Trung Quốc).

fa
VĐV chính là những đại sứ quảng bá cho giải đấu, thúc đẩy du lịch.

Qua các giải chạy, dễ thấy các sự kiện này đã và đang tạo nên thương hiệu đồng thời dần vượt qua khuôn khổ một hoạt động thể thao đơn thuần để trở thành sự kiện văn hoá, hoạt động du lịch ấn tượng, thu hút đông đảo VĐV, người hâm mộ trong và ngoài nước. 

Theo lãnh đạo Sở Văn hoá – Thể thao, với hiệu ứng tốt, thời gian tới, sẽ tiếp tục quảng bá, giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế về hình ảnh đất nước, con người Quảng Ninh qua các sự kiện thể thao với quy mô rộng khắp, hứa hẹn tạo ra hiệu ứng lan truyền, góp phần quảng bá, thúc đẩy du lịch.



Nguồn

Cùng chủ đề

Nỗ lực để thương hiệu nông sản vươn xa

Các sản phẩm nông nghiệp của Quảng Ninh đang ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng. Hành trình đưa thương hiệu của nông sản vươn xa đang ghi nhận sự chủ động của các hộ sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp, HTX và sự vào cuộc tích cực với vai trò đồng hành của các cơ quan, sở, ngành. Tham gia mô hình trồng chè VietGAP được gần 3 năm, gia đình...

Di sản Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà được quảng bá trên kênh truyền hình CNN

Đoạn phim quảng bá với những hình ảnh ấn tượng về di sản thế giới Vịnh Hạ Long-quần đảo Cát Bà được phát sóng trên kênh truyền hình CNN khu vực châu Á trong nhiều chương trình khác nhau. Những hình ảnh về Di sản thế giới Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà đã chính thức được phát sóng trên kênh truyền hình CNN nổi tiếng của Mỹ thông qua đoạn phim có thời lượng 30 giây. Qua đó, vô...

Giá trị thắng cảnh trên đảo Ngọc Vừng

Ngọc Vừng (Vân Đồn) từ xưa đã được coi là đảo đẹp, cảnh quan hoang sơ và có vai trò địa lý cực kỳ quan trọng. Trải qua các triều đại Lý, Trần, Lê cho đến thời Mạc, Nguyễn, đảo Ngọc Vừng luôn được xác định là nơi án ngữ quan trọng vùng biển đảo biên giới phía Bắc Tổ quốc. Đảo Ngọc Vừng không chỉ có nhiều thắng cảnh, địa danh đẹp mà còn ẩn chứa giá trị về...

Mở rộng không gian du lịch Cẩm Phả 

Xây dựng sản phẩm mới, cơ cấu, quy hoạch, thúc đẩy dự án du lịch động lực, mở rộng không gian du lịch là cách mà du lịch Cẩm Phả đang làm để khuyến khích và phát triển du lịch dịp thấp điểm cuối năm cũng như dài hạn. “Để hỗ trợ đắc lực các đơn vị, doanh nghiệp du lịch dịp cuối năm cũng như thời gian tới, chúng tôi quan tâm các giải pháp cụ thể, thúc đẩy...

Tháng 9: 16 sự kiện quảng bá du lịch Quảng Ninh

7 tháng năm 2024, tỉnh Quảng Ninh đón gần 13 triệu lượt khách du lịch, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có trên 2,2 triệu lượt khách quốc tế, tương đương với lượng khách quốc tế của cả năm 2023. Du lịch Quảng Ninh đang trở lại thời điểm hoàng kim trước khi có đại dịch Covid-19. Dựa vào tiềm năng, lợi thế về du lịch và trên cơ sở tốc độ tăng trưởng mạnh...

Cùng tác giả

BTV Đảng ủy UBND tỉnh duyệt các nội dung tổ chức đại hội chi, đảng bộ cơ sở, nhiệm kỳ 2025-2030

Chiều 11/4, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Đảng ủy UBND tỉnh tổ chức hội nghị nghe báo cáo và duyệt các nội dung tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2025-2030 của các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc. Đồng chí Phạm Đức Ấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị. Đảng bộ UBND tỉnh có 38 chi, đảng bộ cơ sở. Sau khi 3 chi, đảng bộ được lựa chọn đã tổ...

‘Nghịch cảnh’ diễn viên phim Việt

Trong các phim truyền hình Việt đang phát sóng, một số diễn viên rơi vào tình huống "dở khóc dở cười': vào vai mẹ khi ngoài đời thua con 9 tuổi, chú bằng tuổi cháu. Các đạo diễn phim Việt có những lý do riêng để chọn diễn viên vào các vai diễn này. Nhưng làm thế nào để dung hòa được sự "tréo ngoe" về chênh lệch tuổi tác ngoài đời, đòi hỏi nỗ lực lớn của bộ phận...

VN-Index lên sát mốc 1.200 điểm: HPG, MWG tăng trần, trắng bên bán

Thị trường chứng khoán sáng 11/4 mở cửa với mức tăng hơn 60 điểm nhưng sau đó đà tăng được thu hẹp, sắc tím không còn phủ rộng như hôm qua.Ngay đầu phiên sáng, thị trường chứng khoán trong nước tiếp tục giữ được sự hưng phấn như hôm qua. 5 phút đầu, chỉ số VN-Index tăng hơn 65 điểm lên sát 1.234 điểm. Thị trường ghi nhận hàng chục mã tím trần.Tuy nhiên, sau phiên ATO, biên độ...

Kinh tế tập thể, hợp tác xã đóng góp khoảng 4,8% GDP cả nước

Ngày 11/4 hằng năm được chọn Ngày Hợp tác xã Việt Nam nhằm tôn vinh và thúc đẩy vai trò của kinh tế hợp tác trong sự nghiệp phát triển đất nước.Kinh tế tập thể, nòng cốt là hợp tác xã, là thành phần kinh tế quan trọng, với nhiều hình thức tổ chức kinh tế hợp tác đa dạng, có vai trò quan trọng về mặt kinh tế, chính trị, văn hóa-xã hội đối với đất nước.Theo số...

Đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh tham gia chuyến khảo sát, nắm tình hình các vùng biển, đảo ven bờ năm 2025

Sáng 11/4, tại Hải đoàn 11, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 (TP Hải Phòng), Đoàn công tác do Thiếu tướng Trần Văn Hậu, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1, làm Trưởng đoàn và lãnh đạo các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh và một số cơ quan, đơn vị có liên quan đã lên đường thực hiện nhiệm vụ khảo sát, nắm tình hình các vùng biển, đảo ven bờ năm...

Cùng chuyên mục

Carnaval Hạ Long 2025 hứa hẹn “bùng nổ” với nhiều điểm nhấn khác biệt

Với mục tiêu không ngừng đổi mới hình thức, nội dung, khẳng định thương hiệu Carnaval Hạ Long, năm nay, chương trình Carnaval Hạ Long 2025 sẽ tiếp tục có nhiều điểm mới so với những năm trước đó. Chương trình Carnaval 2025 sẽ là một trong những sự kiện đặc biệt trong chuỗi các hoạt động của Tuần Du lịch hè Hạ Long năm 2025. Chương trình diễn ra vào 20h ngày 1/5/2025 tại phường Bãi Cháy với sự...

Liên kết Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An thành một hành trình du lịch xanh hấp dẫn

Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình đều hội tụ nhiều di tích lịch sử văn hóa có giá trị, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp để liên kết thành một hành trình du lịch xanh hấp dẫn. Ngành Du lịch 3 địa phương Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An cần phát huy giá trị văn hóa, sinh thái để tạo ra những sản phẩm kết nối, gia tăng trải nghiệm và kéo dài thời...

TP Hạ Long: Tạo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh

Thành phố luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là trong ngành kinh tế mũi nhọn du lịch, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp nhiều hơn nữa vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng Phòng Văn hoá, Khoa học và Thông tin (TP Hạ Long), thành phố tạo mọi điều kiện thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp, đơn...

Thủ tướng chỉ đạo thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 10/4/2025 về việc thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số. Công điện gửi Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.Công điện nêu: Trong thời gian...

Tour Trung Quốc đắt khách dịp 30/4

Nhiều tour Trung Quốc được khách Việt đặt sớm ngay từ đầu tháng 4 nhờ mức giá cạnh tranh, phong cảnh điểm đến mùa xuân tươi đẹp. Các công ty lữ hành lớn ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của tour Trung Quốc với sức mua tăng vọt và tốc độ đặt tour vượt các năm trước. Điều này cho thấy thị trường Trung Quốc đang vươn lên dẫn đầu trong số các điểm đến nước ngoài được khách...

Đưa âm nhạc vào Di sản Vịnh Hạ Long và để Di sản tạo sự thăng hoa trong âm nhạc

Ngày 9/4, MV "Victory - Bond in Vietnam" với bối cảnh Vịnh Hạ Long được ra mắt. Quá trình sản xuất MV này đã để lại cho ê-kíp nhiều cảm xúc và ấn tượng. Phóng viên Trung tâm truyền thông tỉnh đã ghi lại những chia sẻ của ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam, Giám đốc sản xuất MV "Victory - Bond in Vietnam".- Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng của Vịnh...

Malaysia mời gọi du khách Việt Nam khám phá những điểm đến đa dạng

Cục Xúc tiến du lịch Malaysia cho biết, đơn vị sẽ tham gia tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025, diễn ra từ ngày 10-13/4, với mục tiêu quảng bá Malaysia là điểm đến du lịch được ưa thích và hàng loạt sự kiện, lễ hội xuyên suốt cả năm. Tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam Hà Nội 2025, Cục Xúc tiến du lịch Malaysia sẽ giới thiệu chiến...

Cảng Ao Tiên đảm bảo các điều kiện phục vụ hành khách

Để chuẩn bị cho giai đoạn cao điểm hè, phục vụ khách du lịch và nhân dân di chuyển ra các tuyến đảo, Cảng cao cấp Ao Tiên (huyện Vân Đồn) tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ với phương châm thuận tiện, an toàn, thân thiện, hiện đại. Là cửa ngõ giao thông quan trọng, kết nối đến huyện Cô Tô và 5 xã đảo của huyện Vân Đồn, sau hơn 2 năm đưa vào khai thác, Cảng...

Du lịch đẩy mạnh nhiều hoạt động quảng bá, tạo cơ hội bứt phá cho năm 2025

Từ kết quả tích cực của toàn ngành trong quý I/2025, du lịch Việt đang đẩy mạnh các chiến dịch quảng bá, kích cầu nhằm kéo khách quốc tế đến, tạo cơ hội bứt phá và nâng cao vị thế. Với lượng khách quốc tế đến trong 3 tháng đầu năm trên cả nước đạt trên 6 triệu lượt, cao nhất từ trước đến nay (tăng 29,6% so với quý I/2024), các chuyên gia nhận định cơ hội lớn đang...

Nhiều dịch vụ hấp dẫn trên Vịnh Hạ Long

Để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí đa dạng của du khách cũng như nâng cao sức cạnh tranh điểm đến, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên Vịnh Hạ Long đã duy trì và phát triển nhiều sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn, mang lại đa dạng trải nghiệm cho du khách khi đến Quảng Ninh. Trên Vịnh Hạ Long hiện có 12 sản phẩm, dịch vụ du lịch, trong đó có 4 sản...

Tin nổi bật

Tin mới nhất