Powered by Techcity

Quảng bá du lịch qua các giải marathon

Mấy năm gần đây, Quảng Ninh được nhiều đơn vị tổ chức sự kiện thể thao chọn là nơi tổ chức các giải chạy marathon uy tín. Mỗi giải đều thu hút hàng ngàn vận động viên trong nước và quốc tế tham gia, qua đó đã lan tỏa đến với hàng triệu người, góp phần quảng bá du lịch Quảng NInh.

Chạy marathon là môn thể thao đang được nhiều người ưa chuộng và Quảng Ninh liên tục là điểm uy tín để các đơn vị tổ chức sự kiện chọn lựa. Đầu tiên có thể kể đến là giải chạy Marathon Vnexpress Amazing Hạ Long lấy cung đường chạy dọc bao biển Hạ Long sang khu du lịch Bãi Cháy. Từ vài nghìn lượt runner (người chạy), con số này đã đạt trên 11.000 lượt  ở mùa 2023.

faf
Các VĐV chinh phục đường chạy đẹp ven bờ vịnh Hạ Long ở Giải Marathon quốc tế Di sản Hạ Long 2023.

Tiếp đến là Giải chạy Marathon Quốc tế Di sản lấy tuyến đường bao biển Hạ Long- Cẩm Phả qua Di sản Vịnh Hạ Long – Bái Tử Long. Từ chỉ 4-500 lượt runner, năm 2023 đã có trên 9.100 lượt runner tham gia. Giải chạy đã liên tục tổ chức, tới nay đã là mùa thứ 8.

Điểm chung là, các giải đấu lớn này ngoài việc thu hút lượng runner lớn, giải liên tục được thiết kế, đổi mới đường chạy qua cung đường bao biển kề Di sản Vịnh Hạ Long và các thắng cảnh đẹp nhất Hạ Long. Vì thế giải thu hút cả vạn runner, trong đó có nhiều VĐV nổi tiếng, VĐV  giành huy chương SEA Games, nhiều VĐV nước ngoài.

Đánh giá về các giải chạy này, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Văn hoá -Thể thao cho biết: Ngoài chuyên môn, rèn luyện sức khoẻ, các giải chạy Marathon có một ý nghĩa vô cùng lớn trong quảng bá du lịch, thắng cảnh của tỉnh. Đáng chú ý các giải chạy ngày càng được tổ chức tốt, chú trọng khai thác, định vị thương hiệu và chuyên nghiệp hơn.

Theo đánh giá của các chuyên gia, các giải chạy là một cách thức quảng bá du lịch vô cùng hiệu quả qua thể thao. Trong nhiều năm trở lại đây, hầu hết các quốc gia trên thế giới đều đã có một hoặc nhiều giải chạy marathon gắn liền với thủ đô hay những thành phố lớn của mình. Theo tính toán, tổ chức giải chạy marathon không chỉ đơn thuần để thu hút hàng nghìn vận động viên đến chạy, mà còn là dịp để thành phố đó quảng bá và phát triển du lịch mạnh mẽ, thu về lợi nhuận khổng lồ cho nhiều lĩnh vực. Theo thống kê, trung bình, một người đi chạy có xu hướng mang theo khoảng 2,7 người nhà và chi tiêu khá nhiều.

Với đa tác dụng, hiệu quả vậy, ngày càng có nhiều giải chạy được tổ chức, nhằm thu hút runner các vùng miền và góp phần quảng bá, phát triển du lịch. Theo thống kê, hiện nay, Hạ Long, Quảng Ninh là điểm đến của khoảng 10 giải chạy đặc sắc và các giải chạy địa phương.

faf
Công tác tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, đường chạy đẹp sẽ để lại nhiều ấn tượng đẹp cho VĐV, du khách.

Tại các giải, để tham gia, các VĐV phải đặt vé với Ban Tổ chức, giá dao động từ vài trăm đến cả triệu đồng/người. Các runner thường không quản ngại khoảng cách, lựa chọn những địa điểm đẹp để vừa du lịch, vừa thi đấu, đặc biệt, đa số các runner là những người có mức chi tiêu khá trở lên. Ngoài những lợi ích kinh tế mà giải chạy mang lại, hàng nghìn VĐV sẽ là những đại sứ du lịch lan tỏa hình ảnh, đất và người của các tỉnh, thành tới bạn bè, người thân của họ.

Từ hiệu ứng này, ngày càng có nhiều giải chạy được tổ chức, như: Giải chạy tiếp sức hưởng ứng ngày ASEAN tháng 10/2023 vừa qua. Không chỉ vậy, từ xu hướng này, các địa phương liên tục tổ chức các giải chạy qua các thắng cảnh, không gian du lịch đẹp nhất của địa phương mình. Có thể kể tới là Giải chạy Marathon Cô Tô: Dấu ấn biển xanh chạy qua bãi biển Hồng Vàn, đường Tình Yêu, ngọn hải đăng. Giải chạy TP Uông Bí chinh phục cảnh đẹp núi Bình Hương, đỉnh Phượng Hoàng nổi tiếng.

Gần đây có giải chạy ở Bình Liêu với cung đường chinh phục đồi núi, qua các thắng cảnh có ruộng bậc thang rộng và đẹp nhất Bình Liêu; Giải chạy Amata running – Con đường Di sản Bạch Đằng lần đầu được tổ chức, qua Khu di tích lịch sử Chiến thắng Bạch Đằng và các thắng cảnh di tích ở Quảng Yên. Đặc sắc nhất có thể nói tới giải chạy xuyên biên giới Việt – Trung qua cửa khẩu Bắc Luân, kết nối đường chạy 2 thành phố Móng Cái (Việt Nam) – Đông Hưng (Trung Quốc).

fa
VĐV chính là những đại sứ quảng bá cho giải đấu, thúc đẩy du lịch.

Qua các giải chạy, dễ thấy các sự kiện này đã và đang tạo nên thương hiệu đồng thời dần vượt qua khuôn khổ một hoạt động thể thao đơn thuần để trở thành sự kiện văn hoá, hoạt động du lịch ấn tượng, thu hút đông đảo VĐV, người hâm mộ trong và ngoài nước. 

Theo lãnh đạo Sở Văn hoá – Thể thao, với hiệu ứng tốt, thời gian tới, sẽ tiếp tục quảng bá, giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế về hình ảnh đất nước, con người Quảng Ninh qua các sự kiện thể thao với quy mô rộng khắp, hứa hẹn tạo ra hiệu ứng lan truyền, góp phần quảng bá, thúc đẩy du lịch.



Nguồn

Cùng chủ đề

Di sản Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà được quảng bá trên kênh truyền hình CNN

Đoạn phim quảng bá với những hình ảnh ấn tượng về di sản thế giới Vịnh Hạ Long-quần đảo Cát Bà được phát sóng trên kênh truyền hình CNN khu vực châu Á trong nhiều chương trình khác nhau. Những hình ảnh về Di sản thế giới Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà đã chính thức được phát sóng trên kênh truyền hình CNN nổi tiếng của Mỹ thông qua đoạn phim có thời lượng 30 giây. Qua đó, vô...

Giá trị thắng cảnh trên đảo Ngọc Vừng

Ngọc Vừng (Vân Đồn) từ xưa đã được coi là đảo đẹp, cảnh quan hoang sơ và có vai trò địa lý cực kỳ quan trọng. Trải qua các triều đại Lý, Trần, Lê cho đến thời Mạc, Nguyễn, đảo Ngọc Vừng luôn được xác định là nơi án ngữ quan trọng vùng biển đảo biên giới phía Bắc Tổ quốc. Đảo Ngọc Vừng không chỉ có nhiều thắng cảnh, địa danh đẹp mà còn ẩn chứa giá trị về...

Mở rộng không gian du lịch Cẩm Phả 

Xây dựng sản phẩm mới, cơ cấu, quy hoạch, thúc đẩy dự án du lịch động lực, mở rộng không gian du lịch là cách mà du lịch Cẩm Phả đang làm để khuyến khích và phát triển du lịch dịp thấp điểm cuối năm cũng như dài hạn. “Để hỗ trợ đắc lực các đơn vị, doanh nghiệp du lịch dịp cuối năm cũng như thời gian tới, chúng tôi quan tâm các giải pháp cụ thể, thúc đẩy...

Tháng 9: 16 sự kiện quảng bá du lịch Quảng Ninh

7 tháng năm 2024, tỉnh Quảng Ninh đón gần 13 triệu lượt khách du lịch, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có trên 2,2 triệu lượt khách quốc tế, tương đương với lượng khách quốc tế của cả năm 2023. Du lịch Quảng Ninh đang trở lại thời điểm hoàng kim trước khi có đại dịch Covid-19. Dựa vào tiềm năng, lợi thế về du lịch và trên cơ sở tốc độ tăng trưởng mạnh...

Quảng bá, giới thiệu điểm đến thân thiện du lịch Việt Nam với du khách Đức

Bên cạnh những điểm đến quen thuộc như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long... còn nhiều điểm đến mới, hấp dẫn du khách, đặc biệt là từ Đức cũng như các nước châu Âu khác. Thực hiện Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia năm 2024, Cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam...

Cùng tác giả

Tràng An nhận giải thưởng điểm đến có ảnh hưởng năm 2024

Tối 22/11, tại Lễ trao giải Kotler Awards 2024, Quần thể danh thắng Tràng An, di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, vinh dự nhận giải thưởng “Impactful Destination” (điểm đến có ảnh hưởng). Giải thưởng Kotler Awards là một trong những giải thưởng quốc tế uy tín do Giáo sư Philip Kotler sáng lập, nhằm tôn vinh những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và chuyên gia có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực tiếp...

Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Malaysia

Trong hai ngày 22 và 23/11, tại Kuala Lumpur, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Malaysia, Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Malaysia trong các lĩnh vực phát triển kỹ thuật, bất động sản và cơ sở hạ tầng, dịch vụ đa ngành. Tổng Bí thư ghi nhận, đánh giá cao sự đồng hành và đóng góp của các doanh nghiệp trong hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại...

MAMA 2024 bị chỉ trích, khán giả bảo ‘đây như một vụ lừa đảo, tôi cảm thấy bị phản bội!’

Khán giả la ó vì thất vọng khi mong đợi thưởng thức màn hát live APT. của Rosé BlackPink và Bruno Mars. MAMA 2024 thực sự đã làm người hâm mộ phẫn nộ. Ngày 22-11 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải MAMA 2024 (Mnet Asian Music Awards) tổ chức tại Log Angeles, Mỹ vào buổi sáng và Nhật Bản vào buổi chiều với sự quy tụ của nhiều sao K-pop nổi tiếng, đặc biệt là Rosé (BlackPink) và "anh...

Sương muối phủ trắng đỉnh Fansipan

Đầu giờ sáng nay (23/11), do ảnh hưởng của gió Đông Bắc, trên đỉnh Fansipan - Lào Cai xuất hiện sương muối đầu tiên trong năm, phủ một băng mỏng trên các lối đi, các điểm ngắm cảnh. Trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông Fansipan Legend cho biết, khoảng 5h cùng ngày, tại đỉnh Fansipan nhiệt độ xuống 2 độ C và xuất hiện sương muối. Theo vị đại diện, do nhiệt độ xuống thấp, một lớp băng...

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa vì tương lai bền vững

Tính đến giữa năm 2024, cả nước có hơn 40.000 di tích, trong đó có 8 Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới, 130 Di tích Quốc gia Đặc biệt, 3.621 Di tích Quốc gia, hơn 10.000 di tích cấp tỉnh. Hơn 4000 năm lịch sử đã để lại cho dân tộc Việt Nam những di sản văn hóa rất phong phú và đa dạng. Nó không chỉ là tài sản vô giá của dân tộc mà còn...

Cùng chuyên mục

Tràng An nhận giải thưởng điểm đến có ảnh hưởng năm 2024

Tối 22/11, tại Lễ trao giải Kotler Awards 2024, Quần thể danh thắng Tràng An, di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, vinh dự nhận giải thưởng “Impactful Destination” (điểm đến có ảnh hưởng). Giải thưởng Kotler Awards là một trong những giải thưởng quốc tế uy tín do Giáo sư Philip Kotler sáng lập, nhằm tôn vinh những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và chuyên gia có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực tiếp...

Sương muối phủ trắng đỉnh Fansipan

Đầu giờ sáng nay (23/11), do ảnh hưởng của gió Đông Bắc, trên đỉnh Fansipan - Lào Cai xuất hiện sương muối đầu tiên trong năm, phủ một băng mỏng trên các lối đi, các điểm ngắm cảnh. Trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông Fansipan Legend cho biết, khoảng 5h cùng ngày, tại đỉnh Fansipan nhiệt độ xuống 2 độ C và xuất hiện sương muối. Theo vị đại diện, do nhiệt độ xuống thấp, một lớp băng...

Tăng cường quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị Di sản vịnh Hạ Long – quần đảo Cát Bà

Ngày 22/11, tại TP Hạ Long, Ban Quản lý (BQL) vịnh Hạ Long phối hợp với UBND huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp quản lý, bảo vệ, phát huy giá trị Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và các vịnh thuộc Quần đảo Cát Bà năm 2024. Năm qua, việc triển khai các nội dung, chương trình, kế hoạch phối hợp được hai bên thực hiện hiệu...

TP.HCM lọt top điểm đến hấp dẫn nhất 2025 nhờ tuyến Metro số 1

Theo Condé Nast Traveller, TP.HCM là điểm đến tuyệt vời nhất để ghé thăm trong năm 2025 tới bởi đây là thời điểm kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước cùng sự xuất hiện của tuyến Metro mới. Theo phân tích của các chuyên gia, việc xác định và thu hẹp danh sách những điểm đến tuyệt vời để ghé thăm năm 2025 không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Hầu hết tín đồ đam mê xê dịch đều...

Báo Tây gọi Nha Trang là ‘thủ phủ hải sản’ của Việt Nam

Mở đầu bài viết, nữ phóng viên Priyaja Bakshi của T+L đã dành nhiều mỹ từ để miêu tả về Nha Trang, ví đây là "thiên đường nhiệt đới" dành cho những du khách yêu thích biển cả và phiêu lưu. "Nằm dọc bờ biển phía Nam của Việt Nam, Nha Trang nổi tiếng với những hòn đảo còn giữ được nét nguyên sơ. Đồng thời, nơi đây cũng được coi là "thủ phủ hải sản' của giới sành ăn",...

Chợ Bến Thành được công nhận Di tích kiến trúc nghệ thuật

Chợ Bến Thành là một trong những thắng cảnh nổi tiếng tại TP.HCM, được khởi công xây dựng từ năm 1912. Hiện TP.HCM có kế hoạch trùng tu ngôi chợ biểu tượng này. Ngày 20/11, UBND TP.HCM đã có quyết định về việc xếp hạng di tích cấp thành phố đối với Di tích kiến trúc nghệ thuật chợ Bến Thành (địa chỉ cửa Nam của chợ, đường Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1). Chợ Bến Thành là một trong...

TikTok tác động đến du lịch thế nào

Hơn 70% người dùng tại châu Âu cho biết họ thường lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình dựa trên các đề xuất của TikTok. Nền tảng có hơn một tỷ người dùng mỗi tháng TikTok hiện trở thành nguồn thông tin quan trọng cho trải nghiệm khám phá thế giới. Không chỉ làm nổi bật các điểm đến ít người biết, ứng dụng còn chia sẻ các mẹo từ đóng gói hành lý đến lựa chọn phương tiện...

Xúc tiến, quảng bá, kết nối du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 21/11, tại TP Hạ Long, Sở VH,TT&DL tỉnh Trà Vinh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và Sở VH,TT&DL, Sở Du lịch các tỉnh, thành ĐBSCL và Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch ĐBSCL tại tỉnh Quảng Ninh để liên kết, hợp tác phát triển du lịch. Tham dự có hơn 100 đại biểu đại diện các đơn vị, doanh nghiệp...

“Cú huých” cho ngành Du lịch bứt tốc

Những tháng cuối năm, ngành Du lịch dồn lực để tiến gần đến mốc thu hút 19 triệu lượt khách trong năm 2024. Thông qua hàng loạt các chương trình kích cầu mạnh mẽ và các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc được kỳ vọng là “cú huých” thu hút du khách dịp cuối năm, cũng như tăng sức bật cho ngành Du lịch năm 2025. Từ đó, tạo lợi thế cạnh tranh cho điểm...

Cát Bà dừng hoạt động chèo thuyền kayak trên vịnh

UBND huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) vừa thông báo dừng hoạt động dịch vụ chèo thuyền kayak trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà. Theo thông báo của UBND huyện Cát Hải (TP Hải Phòng), từ ngày 15-11-2024, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân phải dừng tổ chức hoạt động dịch vụ chèo thuyền kayak trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà cho đến khi đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật. Lý...

Tin nổi bật

Tin mới nhất