Powered by Techcity

Phố Hàn ‘mọc như nấm’ khi khách Hàn rần rần đến Việt Nam

Việt Nam đang chứng kiến lượng du khách Hàn Quốc đến du lịch kết hợp sinh sống, làm việc nhiều hơn 50% so với con số từ các nước khác thuộc khu vực ASEAN cộng lại, theo Nikkei Asia.
Du khách Hàn Quốc dạo bộ tại một khu phố Hàn tại quận 1, TP.HCM. Ảnh: Yuki Kohara.

Peter Jung, chủ một phòng khám cao cấp chuyên điều trị vấn đề rụng tóc bằng sắc tố da đầu (SMP) tại TP.HCM, không lường trước được cơ sở kinh doanh của mình lại được đông đảo du khách Hàn Quốc ghé đến như thế dù chỉ khai trương gần đây.

Ban đầu, điểm kinh doanh của Jung đánh vào tệp khách hàng là người Việt Nam sống tại thành thị. Anh thuê một phiên dịch viên dịch 2 chiều (Hàn Quốc-Việt Nam).

Nhiều khách du lịch từ Hàn Quốc ghé sử dụng dịch vụ khiến Jung có góc nhìn khác về độ chi tiêu của đồng hương.

“Phương pháp điều trị bằng SMP tiêu tốn rất nhiều tiền, thậm chí bằng cả một tháng lương. Việc người dân nước tôi du lịch Việt Nam và đến cơ sở làm đẹp Hàn Quốc cho thấy mức độ mua/bán của người Đại Hàn xa xứ đã đạt đến mức độ có thể tự hình thành một hệ sinh thái tại Đông Nam Á”, Jung nói với Nikkei Asia.


Lượng người Hàn Quốc sinh sống tại Việt Nam và một số nước ở ASEAN. Ảnh: Nikkei Asia.

Ở 2 khu phố Hàn Quốc (Korea Towns) tại TP.HCM, mọi người có thể ltìm thấy đủ dịch vụ từ khám nha sĩ, tập golf 3D, giao dịch cổ phiếu hay tư vấn cho một đại lý bất động sản bằng tiếng Hàn.

Đây không phải là điểm duy nhất ở Việt Nam chứng kiến lượng khách Hàn tập trung đông đúc. Hà Nội cũng xuất hiện những khu vực biệt lập chỉ người Hàn Quốc sống. Một số cộng đồng nhỏ hơn ở tỉnh Bình Dương và Đồng Nai (nơi tập trung các nhà máy nước ngoài).

Theo Nikkei Asia, khoảng 178.000 người từ xứ sở kim chi đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Con số này nhiều hơn 60.000 người so với phần còn lại của Đông Nam Á cộng lại, dữ liệu từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc.

Ấn phẩm có trụ sở tại Nhật Bản còn nhận định làn sóng người Hàn sang Việt Nam du lịch để khám phá lịch sử, tìm kiếm cơ hội đầu tư, lập gia đình chưa có dấu hiệu dừng lại.


Du khách Hàn Quốc thích khám phá ẩm thực Việt Nam, bên cạnh công trình lịch sử. Ảnh: Phương Lâm.

Ngoài Việt Nam, Mỹ, Nhật, Canada và Trung Quốc là 4 quốc gia có số lượng người Hàn Quốc thường trú lớn.

Số liệu từ Phòng Thương mại Hàn Quốc chỉ ra rằng khoảng 10.000 doanh nghiệp tại Việt Nam có chủ là người Hàn Quốc, tăng gấp đôi trong 8 năm.

Họ phát triển các câu lạc bộ tennis, khu nghỉ dưỡng kết hợp sân golf… và thuê nhân sự người bản địa ở đa dạng ngành nghề từ kế toán, huấn luyện viên, gia sư, nhà thiết kế nội thất, chuyên gia châm cứu.

Ông Park Jongil, Tổng giám đốc điều hành Woori Bank Vietnam, cho biết sự tương đồng về mặt văn hóa và truyền thống làm cho người Hàn Quốc cảm thấy quen thuộc và dễ dàng thích nghi với cuộc sống tại Việt Nam.

Tuy nhiên, một số khác biệt về lối sống ở cả hai nước khiến không ít người Hàn chưa thể thích nghi chẳng hạn việc chịu đựng thói hối lộ vặt, taxi hay cáu kỉnh.




Nguồn

Cùng chủ đề

Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2025

Việt Nam đặt mục tiêu phục hồi hoàn toàn như trước dịch vào năm 2025, với 18 triệu lượt khách quốc tế và đóng góp trực tiếp 6-8% vào GDP. Mục tiêu được đưa ra trong buổi hội thảo "Đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn" sáng nay. Cục phó Du lịch Quốc gia Phạm Văn Thủy cho biết du lịch Việt thời...

Năm tăng tốc của du lịch Việt

Với khoảng 17 triệu lượt khách quốc tế và 120 triệu lượt khách nội địa, du lịch Việt năm 2024 đã nỗ lực hồi phục như trước dịch và tăng tốc chạy đua trong khu vực. "Tăng từ 12,6 triệu lượt khách quốc tế của năm ngoái lên 17,5 triệu trong năm nay là nỗ lực đáng kể của ngành du lịch", Chủ tịch công ty du lịch Lửa Việt Nguyễn Văn Mỹ nói. Ngoài các chiến dịch xúc tiến,...

Du lịch nội địa sẽ lên ngôi trong năm 2025

49% du khách Việt Nam chọn khám phá các điểm đến trong nước, trong khi 31% thích đi du lịch nước ngoài. Số liệu được công bố trong báo cáo mới về xu hướng du lịch tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC) năm 2025 của Traveloka, khảo sát 12.000 người đến từ 9 thị trường trong khu vực. Theo đó, 2025 sẽ là năm du lịch nội địa lên ngôi và là động lực chính thúc đẩy phục...

Khách nước ngoài ‘chấp nhận rủi ro’ khi ăn món đường phố Việt

Divya đến TP HCM 5 ngày với lịch trình chủ yếu trải nghiệm ẩm thực, cô "cuồng" các món đường phố và nếu ăn phải món không an toàn cũng cho là điều "xui rủi". "Ẩm thực đường phố Việt Nam phong phú, tôi không thể vì lo sợ ngộ độc mà từ chối những món ngon", Divya, khách Malaysia du lịch TP HCM đầu tháng 12 chia sẻ. Divya cho biết trong 5 ngày ở TP HCM cô và bạn...

Vì sao du lịch Việt Nam ‘hút hồn’ du khách ngoại?

Phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, người dân hiền lành chất phác..., có quá nhiều lý do khiến du lịch Việt Nam “ghi điểm” trong mắt các du khách quốc tế. Phong cảnh tuyệt đẹp Việt Nam không có nhiều những địa danh quá tiếng tăm như thác Niagara, Nhà hát Opera Sydney hay Grand Canyons. Tuy nhiên, đây thực sự là một viên ngọc “ẩn” mà chỉ những ai đặt chân đến mới có thể cảm nhận được. Việt Nam có...

Cùng tác giả

Giá vàng ngày 23/12: Vàng nhẫn và vàng miếng SJC tăng 500.000 đồng/lượng

Giá vàng thế giới hôm nay (23/12) giảm nhẹ xuống giao dịch ở mức 2.621 USD/ounce trong bối cảnh thị trường giao dịch trầm lắng trước thềm Lễ Giáng sinh. Trong nước, giá vàng miếng và vàng nhẫn phục hồi sáng đầu tuần sau những phiên giảm liên tiếp tuần trước, giao dịch lần lượt ở mức 84,3 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn giao dịch ở mức 83,6 triệu đồng/lượng. Cụ thể, tại thời điểm 11 giờ ngày 23/12, Công ty...

Tóc Tiên bất ngờ trượt 2 suất đầu tiên gia nhập nhóm nhạc Chị đẹp đạp gió

Tóc Tiên không phải một trong 2 "chị đẹp" đầu tiên chắc suất tham gia nhóm nhạc thành đoàn của "Chị đẹp đạp gió 2024". Đêm 21/12, nhà sản xuất "Chị đẹp đạp gió 2024" chính thức công bố kết quả bình chọn các "chị đẹp" ở các mạng mục. Danh sách hạng mục bình chọn gồm có: "Chị đẹp được yêu thích nhất"; "Đội trưởng được yêu thích nhất"; "Chị đẹp truyền cảm hứng"; "Nữ thần giải trí"; "Chị đẹp...

Doanh nghiệp ráo riết kích cầu tiêu dùng cuối năm

Các doanh nghiệp đang vừa khẩn trương sản xuất, chuẩn bị hàng Tết, vừa phải tập trung kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm. Những tháng cuối năm khi Tết Ất Tỵ 2025 đã cận kề, để kích cầu mua sắm, các doanh nghiệp vừa phải khẩn trương sản xuất, chuẩn bị hàng Tết, vừa phải tập trung Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các chương trình kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu...

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến về dự thảo báo cáo tổng kết việc thực hiện Nghị quyết 18

Ngày 23/12, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy để nghe và cho ý kiến về báo cáo tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu...

Xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Australia tăng trưởng hơn 24,4%

Nhiều mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia tăng mạnh như máy móc-thiết bị tăng 108,3%, nông sản rau quả tăng hơn 27%, thủy sản tăng hơn 10%, dệt may tăng 21,5%, gỗ và sản phẩm gỗ tăng 45%. Tại Australia, những ngày trước lễ Giáng sinh và Năm mới 2025, ở các quán càphê không hiếm những cuộc trò chuyện về du lịch đến Việt Nam, kinh doanh ở Việt Nam. Cụm từ “kỷ nguyên vươn mình” được...

Cùng chuyên mục

Thấy gì qua cách đăng ký mở sản phẩm du lịch ở Quảng Ninh?

Nhiều sản phẩm du lịch năm nào cũng được đăng ký và không làm được, nhưng tiếp tục được đăng ký, trong khi nhiều sản phẩm mới lại không hấp dẫn. Hiện đã có tàu du lịch chạy thông tuyến vịnh Hạ Long - Bái Tử Long nhưng tàu không ghé vào đâu được vì chưa có điểm, bến dừng chân. Ảnh: Nguyễn Hùng Đến thời điểm này, hầu hết những sản phẩm du lịch liên quan đến vịnh Hạ Long, Bái Tử...

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ. Du lịch ứng dụng công nghệ Theo các chuyên gia, những sáng kiến chuyển đổi số do Chính...

Chủ đề Năm Du lịch quốc gia 2025: Huế – Kinh đô xưa, Vận hội mới

Tối 22/12, tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024. Dự chương trình có Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc, Chủ tịch Hội đồng điều phối Vùng trung du và miền núi Bắc Bộ; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, Phó Trưởng Ban...

Du lịch khởi sắc mạnh mẽ ở huyện miền núi Bình Liêu

Nhờ đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối thôn bản, điểm đến, khai thác các thế mạnh về thiên nhiên và văn hóa, phát triển sản phẩm du lịch đặc sắc, du lịch Bình Liêu thời gian qua đã có sự khởi sắc mạnh mẽ. Nếu như năm 2015 chỉ đón trên 33.000 lượt khách, thì năm 2024 huyện đón trên 220.000 lượt khách tham quan. Nhằm phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế -...

Tour tàu xuyên Việt giá hơn 200 triệu đồng mỗi khách

Chuyến tàu hạng sang với giá vé lên tới hơn 200 triệu đồng mỗi khách khởi hành từ ga Sài Gòn, đưa 13 khách quốc tế đi xuyên Việt trong 7 ngày 6 đêm. Theo đại diện Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Việt Nam, chuyến tàu hỏa cao cấp xuyên Việt đầu tiên mang ký hiệu SE61, khởi hành từ ga Sài Gòn ngày 18/12, dừng tại ga Phan Thiết hôm 19/12. Tàu sau đó di chuyển...

Khai thác du lịch từ nghệ thuật hát xẩm

Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, Trung tâm Xúc tiến quảng bá Di sản văn hoá phi vật thể Việt Nam (VICH) phối hợp với Bảo tàng Quảng Ninh vừa tổ chức giới thiệu trải nghiệm nghệ thuật hát xẩm trung tuần tháng 12/2024. Đây cũng là gợi mở để xây dựng một sản phẩm, trải nghiệm du lịch mới mẻ, hấp dẫn. Theo đó, trong khuôn khổ Triển lãm “Sắc màu văn hóa di sản phi vật thể Quảng...

Độc đáo homestay Hương Hồi Quế

Homestay là loại hình lưu trú đặc thù không còn xa lạ tại Bình Liêu. Hầu hết các homestay của Bình Liêu đều được hướng dẫn phát triển theo hướng để du khách được cùng ăn, cùng nghỉ, cùng sinh hoạt và trải nghiệm như một người dân bản địa thực thụ. Nằm ở vị trí thuận lợi tại thôn Khe Tiền (xã Đồng Văn) homestay Hương Hồi Quế mới hoàn thành đưa vào sử dụng đã tạo thêm...

Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2025

Việt Nam đặt mục tiêu phục hồi hoàn toàn như trước dịch vào năm 2025, với 18 triệu lượt khách quốc tế và đóng góp trực tiếp 6-8% vào GDP. Mục tiêu được đưa ra trong buổi hội thảo "Đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn" sáng nay. Cục phó Du lịch Quốc gia Phạm Văn Thủy cho biết du lịch Việt thời...

Dân châu Á đắn đo giá cả khi du lịch, khách Việt thoải mái hơn

Mặc dù nhạy cảm với giá cả ít hơn so với khu vực, 37% du khách người Việt vẫn coi giá cả là yếu tố quan trọng khi chọn chỗ ở, xếp trên các yếu tố khác như sự thoải mái và các sáng kiến bền vững. Theo khảo sát của Traveloka, phần lớn khu vực châu Á - Thái Bình Dương, yếu tố nhạy cảm về giá cả đóng vai trò quan trọng. Gần một nửa số du khách...

Phát triển kinh tế di sản

Vượt qua bao thăng trầm của lịch sử, nhiều di sản vẫn hiện diện, trực tiếp hoặc gián tiếp, lặng thầm lan tỏa giá trị trong cuộc sống đương đại. Quảng Ninh, với vị trí ở địa đầu Đông Bắc của Tổ quốc, cùng những ưu ái đặc biệt của thiên nhiên đang sở hữu một hệ thống di sản phong phú, đa dạng và đặc sắc. Không chỉ là chứng nhân của quá khứ, những di sản còn...

Tin nổi bật

Tin mới nhất