Phim kinh dị 18+ Cám ra rạp vào 20.9 tới, cuộc đua phòng vé nhộn nhịp hơn khi có nhiều dự án trong nước và bom tấn ngoại.
Phòng vé Việt có nhiều phim ngoại mới, phim Việt hạ nhiệt
Sau 2 dự án phim Việt là “Ma da” và “Làm giàu với ma” vượt trăm tỉ, điện ảnh Việt giai đoạn tháng 8 và đầu tháng 9 có nhiều khởi sắc hơn sau loạt dự án hè thất bại.
Hiện tại, các phim như “Ma da”, “Làm giàu với ma”, “Hai Muối” vẫn còn trụ ở rạp với các suất tốt. Trong đó, “Làm giàu với ma” của Hoài Linh vẫn giữ hơn 2.000 suất chiếu – top 1 suất chiếu ở các phòng vé.
Phim điện ảnh do Quyền Linh đóng chính – “Hai Muối” đã “hạ nhiệt” sau thời gian chiếu. Phim không giữ được phong độ bán vé tốt khi dự án lộ nhiều khuyết điểm về kịch bản, diễn xuất, nội dung…
Vào tháng 9, nhiều phim ngoại đổ bộ phòng vé như: “Anh trai vượt mọi tam tai”, “Không nói điều dữ”, “Chàng nữ phi công”, “Tìm kiếm tài năng âm phủ”…
Đa số những tác phẩm ngoại đều thuộc thể loại kinh dị hoặc hài. Trong đó, nhiều phim kinh dị nặng đô được công chiếu sớm trước dịp lễ Halloween như: “Quỷ án”, “Thảm kịch dị giáo”…
Tuy nhiên, phần đông các phim đều chưa có nhiều bứt phá ở doanh thu tại các rạp Việt khi suất chiếu cho các phim này không nhiều, cộng thêm các phim chưa đủ sức hút để lôi kéo khán giả ra rạp.
Ngày 20.9, một bộ phim kinh dị được đầu tư 1 triệu USD của màn ảnh Việt là “Cám” được công chiếu. Phim được kì vọng sẽ là dự án kinh dị Việt đạt trăm tỉ tiếp theo sau Quỷ cẩu và Ma da.
Phim “Cám” nhận nhiều sự quan tâm ở suất chiếu sớm
Trong suất chiếu dành cho truyền thông và giới giải trí, có nhiều đánh giá tích cho dự án này.
Thủ vai mẹ kế trong phim “Cám”, Thúy Diễm chia sẻ: “Người ta thường nói, “mấy đời mẹ ghẻ mà thương con chồng”, chuyện mẹ kế đối xử tệ bạc với con của chồng là chuyện thường thấy. Tuy nhiên, trong phim “Cám”, nhân vật mẹ kế của Thúy Diễm lại hắt hủi, ruồng bỏ đứa con ruột do chính mình sinh ra.
Chính vì thế, vai diễn này vô cùng đáng sợ với tôi. Tôi đã đặt rất nhiều câu hỏi khi nhận kịch bản, rằng tại sao bà ta lại không xót thương cho số phận tội nghiệp của Cám, vì cô đã không thể là một đứa con gái bình thường. Tại sao bà ta là mẹ ruột của Cám, nhưng thay vì bảo vệ đứa con kém may mắn, thì lại chối bỏ nó ngay khi mới sinh ra… Tôi từng kinh sợ nhân vật của mình vì sự độc ác ấy”.
Đạo diễn Trần Hữu Tấn cho biết, trong phim ê-kíp muốn làm rõ sự đối lập giữa Tấm và Cám trong nửa đầu phim: Tấm sinh ra đã được yêu thương, chiều chuộng; còn Cám luôn bị gieo vào đầu ý niệm bản thân là nỗi ô nhục của gia tộc.
Trái ngược là thế, song họ vẫn yêu thương và đùm bọc nhau. Đây là điều khác biệt so với truyện Tấm Cám.
Nhà làm phim chủ đích gây bất ngờ những phân cảnh nổi bật trong Tấm Cám: Cám nhường tép cho chị thay vì cướp công, Tấm vì bảo vệ Cám nên thay em lựa “thóc ra thóc, gạo ra gạo”, ông Bụt ban điều ước thực ra là một thực thể tà ác…
Tại những suất chiếu sớm, nhiều khán giả, giới truyền thông đánh giá tích cực. Tuy nhiên, phim vẫn mắc một số lỗi trong khâu kịch bản, tình tiết đột ngột… Dù vậy, đây vẫn được xem là “ngựa ô” phòng vé trong thời điểm tới.