Chuẩn bị cho thị trường mua sắm cuối năm 2023, các hãng ô tô dồn dập tung ra sản phẩm mới với mẫu mã đa dạng, phân khúc giá 700 – 800 triệu đồng/chiếc. Mức giá này được đánh giá dễ tiếp cận với số đông người mua ô tô tại Việt Nam.
Xe mới phân khúc 700 – 800 triệu đồng ồ ạt ra mắt
Chỉ trong tháng 9-2023, gần 15 mẫu xe mới của các hãng được tung ra thị trường.
Nhiều hãng xe cho biết thị trường ô tô sẽ sôi động dần vào cuối năm khi có hàng loạt mẫu xe mới, giá bình dân được tung ra thị trường. Mỗi hãng xe có thiết kế mới khác biệt, tính năng mới, mức giá cạnh tranh để thu hút khách hàng.
Đại diện hãng xe MG Việt Nam cho biết hãng vừa tung ra hai mẫu xe mới nhất của thương hiệu Anh MG. Cụ thể, đó là mẫu New MG5 được định vị ở phân khúc sedan hạng C nhưng giá bán cạnh tranh với nhóm xe hạng B. Mẫu xe còn lại là SUV hạng C MG RX5.
Tại Việt Nam, New MG5 1,5L MT (số sàn) có giá 399 triệu đồng; New MG5 1,5L CVT STD có giá 459 triệu đồng và New MG5 bản cao cấp hơn có giá 499 triệu đồng.
Cả ba mẫu xe này đều đã có mặt tại Việt Nam với 5 màu, với chế độ hậu mãi 5 năm bảo hành không giới hạn km. Còn mẫu MG RX5 có giá bán 699 – 799 triệu đồng/chiếc.
Theo ghi nhận, ô tô khoảng giá từ 700 – 800 triệu đồng/chiếc đang được các hãng liên tiếp tung ra thị trường, phủ rộng ở nhiều phân khúc. Đây là khoảng giá dễ tiếp cận với số đông người mua ô tô tại Việt Nam như mẫu Mitsubishi Xpander, Hyundai Accent, Toyota Vios…
Hyundai cũng là một trong những nhà sản xuất ô tô tung xe mới ra thị trường Việt Nam.
Trong đó, Custin, có tên khác là Custo, là mẫu MPV cỡ trung đầu tiên của Hyundai, định vị ở phân khúc dưới mẫu Hyundai Staria và xếp trên chiếc Hyundai Stargazer. Có 3 phiên bản cùng giá bán khuyến nghị từ 850 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Thị trường xe máy thêm nhộn nhịp
Không chỉ ô tô, thị trường xe máy cũng nhộn nhịp ra xe mới trong tháng 9. Chẳng hạn, Yamaha Việt Nam tung ra dòng xe Exciter mới, có thay đổi nhẹ về ngoại hình, bổ sung tùy chọn ABS, giá từ 48 triệu đồng, tăng 1-3,5 triệu.
Exciter mới có 4 phiên bản, tiêu chuẩn giá 48 triệu đồng, cao cấp giá 51 triệu đồng, ABS giá 54 triệu đồng và GP/giới hạn giá 55 triệu đồng.
Mức giá này tăng so với thế hệ cũ, có giá bán từ 46,9 – 50,5 triệu đồng, nhưng trên bản cũ lại không có tùy chọn phanh ABS. Trên thị trường, hiện có mẫu Honda Winner X đối thủ trực tiếp của Exciter.
Nhận định về thị trường ô tô, xe máy, anh Nguyễn Thanh Vinh – giám đốc một showroom (quận Bình Thạnh, TP.HCM) – cho rằng việc dồn dập ra xe mới chỉ là làn sóng đầu tiên của các hãng xe. Sau thời gian thị trường xe trầm lắng, các hãng khuấy động kinh doanh bằng cách tung ra xe mới, đa dạng về phân khúc giá, đặc biệt ở mức giá bình dân tạo điểm nhấn cho mùa kinh doanh cuối năm sôi động.