Powered by Techcity

Nỗ lực để thương hiệu nông sản vươn xa

Các sản phẩm nông nghiệp của Quảng Ninh đang ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng. Hành trình đưa thương hiệu của nông sản vươn xa đang ghi nhận sự chủ động của các hộ sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp, HTX và sự vào cuộc tích cực với vai trò đồng hành của các cơ quan, sở, ngành.

Áp dụng quy trình trồng chè VietGAP giúp sản phẩm chè của gia đình ông Hà Văn Điều (xã Quảng Long, huyện Hải Hà) có đầu ra rộng mở.

Tham gia mô hình trồng chè VietGAP được gần 3 năm, gia đình ông Trần Văn Điều (xã Quảng Long, huyện Hải Hà) luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy trình trồng, chăm sóc mà đội ngũ cán bộ huyện đã tập huấn. Nhờ đó, diện tích trồng chè của gia đình ông Điều luôn đạt chất lượng cao, an toàn và được hộ thu mua ưu tiên. Hướng đi này cũng mang về cho gia đình ông nguồn thu nhập 50-70 triệu đồng/năm. Ông Điều cho biết: Sản xuất sạch, an toàn cho ra những sản phẩm trà chất lượng, nên búp chè của gia đình tôi được các cơ sở chế biến ưu tiên lựa chọn, đầu ra rộng mở, khiến người trồng chè như chúng tôi cũng yên tâm hơn.

Việc đưa thương hiệu trà Hải Hà tiếp cận nhiều khách hàng cũng là trăn trở của các doanh nghiệp có vùng sản xuất chè tại địa phương này. Tháng 9/2024, tiệm trà Đường Hoa xuất hiện trên nền tảng mạng xã hội TikTok. Đây là một trong những cách mà Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Thương mại Việt Tú lựa chọn để quảng bá cho cây chè Hải Hà.

Trên trang tiktok này, câu chuyện về cây chè hữu cơ của vùng chè Hải Hà cùng quy trình chăm sóc, thu hái, chế biến… được miêu tả tường tận. Nhờ đó, người xem có thể chứng kiến hết quy trình sản xuất chè của doanh nghiệp. Bà Phạm Thị Thanh Hương, Giám đốc điều hành cấp cao (CEO) của doanh nghiệp, chia sẻ: Chúng tôi muốn thị trường thế giới biết đến trà Đường Hoa, trà Hải Hà của Quảng Ninh. Ngoài yếu tố quan trọng là chất lượng, chúng tôi cũng tích cực khai thác thế mạnh từ các kênh truyền thông để đưa hình ảnh cây chè vươn xa. 

Chủ cơ sở sản xuất ruốc tép Long Thương (TX Quảng Yên) quảng bá sản phẩm trên các trang mạng xã hội.

Trên địa bàn tỉnh hiện cũng có nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản tận dụng lợi thế của thương mại điện tử, từ đó có những bước phát triển tích cực, mở rộng được thị trường và ngày càng khẳng định thương hiệu. Tiêu biểu như Cơ sở sản xuất ruốc tép Long Thương (TX Quảng Yên). Ngoài bán hàng theo phương thức truyền thống như giao hàng đến các chợ, trung tâm thương mại, cơ sở đã quảng bá, giới thiệu sản phẩm qua trang facebook, zalo, tiktok và đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử. Nhờ đó kinh doanh thuận lợi hơn, thương hiệu được người tiêu dùng biết đến, tin tưởng và sử dụng nhiều hơn. Hiện mỗi năm cơ sở đạt doanh thu trên 1 tỷ đồng. 

Nhằm nâng cao giá trị nông sản, bên cạnh sự chủ động của người dân, tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và xúc tiến thương mại. Mới đây, tại TP Cẩm Phả, Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công Thương Quảng Ninh đã phối hợp với TP Cẩm Phả tổ chức Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản Quảng Ninh năm 2024. Tham gia sự kiện có hơn 30 gian hàng với hơn 150 sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất OCOP trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động kết nối các nhà sản xuất sản phẩm OCOP của tỉnh với thị trường tiêu thụ; phát triển các đại lý, kênh phân phối, định hướng và phát triển hoạt động sản xuất hàng hóa cung ứng ra thị trường, phục vụ tiêu dùng của người dân; đưa sản phẩm OCOP Quảng Ninh trở thành sản phẩm dịch vụ quà tặng phục vụ nhu cầu mua sắm của khách du lịch trong và ngoài nước.

Đông đảo người dân tới tham quan, mua sắm tại Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản Quảng Ninh năm 2024.

Tháng 9/2024, Quảng Ninh cũng mang 70 sản phẩm OCOP của tỉnh giới thiệu, quảng bá tại Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) lần thứ 21. Các sản phẩm như trà Đường Hoa, trà hoa vàng Ba Chẽ, ruốc hải sản Bavabi Vân Đồn, rượu ba kích, rượu mơ Yên Tử, trà dược liệu Đông Bắc… đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ đối tác và người tiêu dùng quốc tế. 

Ngoài xúc tiến thương mại tại các hội chợ, Ban Chỉ đạo OCOP của tỉnh cũng chỉ đạo các địa phương hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm qua các kênh thương mại điện tử và mạng xã hội, giúp sản phẩm OCOP tiếp cận đến các chuỗi bán lẻ và siêu thị lớn. Ngoài ra, tỉnh còn tăng cường liên kết giữa các doanh nghiệp và người dân để mở rộng sản xuất và thu mua nguyên liệu, góp phần nâng cao chuỗi giá trị nông sản.



Nguồn

Cùng chủ đề

Xuất khẩu nông sản sang EU: Tránh rủi ro không đáng có

EU là thị trường trọng điểm của nông sản Việt, nghiên cứu kỹ quy định của thị trường, tránh rủi ro không đáng có là vấn đề được các chuyên gia khuyến nghị. EU thị trường trọng điểm của nông sản Việt Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ước giá trị xuất khẩu nông - lâm - thủy sản tháng 1/2024 đạt 5,08 tỷ USD, giảm 4,9% so với cùng kỳ năm 2024. Giá trị...

Lý Hải – Minh Hà và thương hiệu “Lật mặt”

Qua 8 phần của phim "Lật mặt", khán giả đã chứng kiến sự tiến bộ trong quá trình làm phim của Lý Hải. Lý Hải và Minh Hà là một trong những "cặp đôi vàng" của làng giải trí Việt, được yêu thích bởi hành trình phát triển thương hiệu điện ảnh "Lật mặt" cùng cuộc hôn nhân viên mãn. "Lật mặt 8: Vòng tay nắng" ra mắt trong năm nay đánh dấu năm thứ 10 kể từ khi Lý Hải...

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến về tình hình triển khai nhiệm vụ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Quảng Ninh

Chiều 8/1, đồng chí Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến về tình hình triển khai nhiệm vụ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Quảng Ninh. Theo báo cáo tại cuộc họp, Sở Văn hóa - Thể thao đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn ý kiến xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu Quảng Ninh, tiếp thu 12 ý kiến của các...

Triển vọng tăng trưởng xuất khẩu nông sản

Năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản cả nước đạt 62,5 tỷ USD - mức cao kỷ lục từ trước đến nay, tăng 18,7% so với năm 2023. Dự báo, năm 2025, ngành nông nghiệp còn nhiều dư địa tăng trưởng xuất khẩu với sự rộng mở của các thị trường tiềm năng, hứa hẹn đạt và vượt mục tiêu kim ngạch 64-65 tỷ USD. Hiện nay, nhiều đề án thúc đẩy xuất khẩu nông, lâm,...

Nâng tầm giá trị nông sản

Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm, các nông sản của Quảng Ninh đang ngày càng khẳng định thương hiệu trên thị trường góp phần nâng tầm giá trị các sản phẩm. Tháng 5/2024, sản phẩm miến dong Bình Liêu của Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Bình Liêu là một trong những sản phẩm tiêu biểu của tỉnh được công nhận là sản phẩm công nghiệp...

Cùng tác giả

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 2/2025

Sáng 24/2, Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 2/2025. Đồng chí Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND chủ trì cuộc họp. Cùng dự họp có đồng chí Phạm Đức Ấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Kỳ họp thứ 25 (kỳ họp chuyên đề) dự kiến diễn ra ngày 26/2. Kỳ họp có ý nghĩa quan trọng, nhằm khẩn trương xem xét, quyết định nhiều vấn...

Siết chặt quản lý chất lượng sầu riêng

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, tháng 1/2025, ngành rau quả đạt kim ngạch xuất khẩu 416 triệu USD, giảm 11,3% so với tháng 12/2024 và giảm 5,2% so với cùng kỳ. Nguyên nhân do xuất khẩu sầu riêng sụt giảm khi Trung Quốc tăng cường các biện pháp kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần siết chặt việc quản lý chất lượng sầu riêng từ khâu trồng,...

Cảnh nóng tràn ngập phim Hàn để câu kéo khán giả hay xu hướng mới?

Màn ảnh Hàn Quốc liên tục xuất hiện những cảnh nóng táo bạo, phát sóng vào khung giờ vàng, khiến dư luận xôn xao và dấy lên tranh cãi về mức độ phù hợp với khán giả. Dù chỉ mới phát sóng 2 tập đầu tiên, Buried hearts của Park Hyung Sik nhanh chóng vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội của khán giả. Nguyên nhân xuất phát từ việc phim có nhiều cảnh hôn, đặc biệt là cảnh...

Tháng đầu năm, 6 mặt hàng tỷ USD được Việt Nam nhập khẩu là gì?

Tháng đầu năm, Việt Nam cũng đã nhập khẩu nhiều nhóm mặt hàng có giá trị cao trên tỷ USD nhưng chủ yêu là nguyên vật liệu phục vụ sản xuất. Nhập khẩu 6 mặt hàng đạt trên 1 tỷ USD Thống kê mới nhất của Bộ Công Thương, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tháng 01/2025 đạt 30,06 tỷ USD, giảm 14,1% so với tháng trước. Trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt 10,89 tỷ USD, giảm 22,2%;...

Trung Quốc tăng mua cua Cà Mau

Trước Tết Nguyên đán, giá cua gạch Cà Mau tại vựa lên tới 1,1 triệu đồng một kg nhờ nhu cầu tiêu dùng tại Trung Quốc bùng nổ. Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết kim ngạch xuất khẩu cua sang Trung Quốc trong tháng 1 đạt 18,5 triệu USD, cao gấp 18 lần so với cùng kỳ năm trước. Theo các doanh nghiệp, sự tăng trưởng này đến từ nhu cầu tiêu dùng...

Cùng chuyên mục

Siết chặt quản lý chất lượng sầu riêng

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, tháng 1/2025, ngành rau quả đạt kim ngạch xuất khẩu 416 triệu USD, giảm 11,3% so với tháng 12/2024 và giảm 5,2% so với cùng kỳ. Nguyên nhân do xuất khẩu sầu riêng sụt giảm khi Trung Quốc tăng cường các biện pháp kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần siết chặt việc quản lý chất lượng sầu riêng từ khâu trồng,...

Tháng đầu năm, 6 mặt hàng tỷ USD được Việt Nam nhập khẩu là gì?

Tháng đầu năm, Việt Nam cũng đã nhập khẩu nhiều nhóm mặt hàng có giá trị cao trên tỷ USD nhưng chủ yêu là nguyên vật liệu phục vụ sản xuất. Nhập khẩu 6 mặt hàng đạt trên 1 tỷ USD Thống kê mới nhất của Bộ Công Thương, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tháng 01/2025 đạt 30,06 tỷ USD, giảm 14,1% so với tháng trước. Trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt 10,89 tỷ USD, giảm 22,2%;...

Trung Quốc tăng mua cua Cà Mau

Trước Tết Nguyên đán, giá cua gạch Cà Mau tại vựa lên tới 1,1 triệu đồng một kg nhờ nhu cầu tiêu dùng tại Trung Quốc bùng nổ. Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết kim ngạch xuất khẩu cua sang Trung Quốc trong tháng 1 đạt 18,5 triệu USD, cao gấp 18 lần so với cùng kỳ năm trước. Theo các doanh nghiệp, sự tăng trưởng này đến từ nhu cầu tiêu dùng...

Chính phủ họp về điều chỉnh Quy hoạch điện VIII

Ngày 23/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về việc điều chỉnh Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Quy hoạch điện VIII). Dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ninh có đồng chí Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Điều chỉnh Quy hoạch điện...

Quyết liệt các giải pháp cho mục tiêu tăng trưởng GDP 8%

Mục tiêu tăng trưởng GDP 8% năm 2025 là quyết tâm lớn của Chính phủ, đặt ra yêu cầu thực hiện những giải pháp đồng bộ, quyết liệt từ chính sách, tháo gỡ điểm nghẽn kinh tế và hỗ trợ nhanh cho doanh nghiệp. "Hiến kế" tăng trưởng Ông Phan Đức Hiếu, Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho rằng, Đề án bổ sung phát triển kinh tế xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng...

Bộ Công Thương áp thuế chống bán phá giá tạm thời đối với thép HRC từ Trung Quốc

Theo quyết định của Bộ Công Thương, hàng hóa bị điều tra từ Trung Quốc sẽ chịu mức thuế 19,38-27,83%, có hiệu lực sau 15 ngày kể từ khi ban hành và áp dụng trong vòng 120 ngày. Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định áp thuế chống bán phá giá tạm thời đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu từ Trung Quốc, với mức thuế dao động từ 19,38-27,83%. Trong khi đó, thép HRC nhập từ Ấn...

Kỳ vọng những động lực tăng trưởng mới

Năm 2025, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu phấn đấu tăng trưởng GRDP đạt 14%, cao hơn 2% so với mức Thủ tướng Chính phủ giao cho địa phương. Đây là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay của Quảng Ninh. Quyết tâm thực hiện mục tiêu này, toàn bộ hệ thống chính trị, doanh nghiệp và người dân đang đồng lòng, nỗ lực hết mình. Đặc biệt để đóng góp vào sự tăng trưởng GRDP của...

Giá tiền ảo Pi Network lao dốc, sàn liên tục báo lỗi, ‘Pi thủ’ vỡ mộng

Đồng tiền ảo Pi Network bị mất giá thảm hại chỉ sau 1 ngày lên sàn, ngoài ra sàn giao dịch OKX liên tục báo lỗi khiến những người đầu tư thất vọng nặng nề. Giá giảm hơn một nửa Thời điểm tối 21/2, sau hơn 1 ngày lên sàn OKX (Hong Kong), tiền ảo Pi Network được giao dịch quanh mức 0,6 USD/Pi, đây là mức thảm hại so với giá 2 USD/Pi vào thời điểm mở cửa. Trước đó, ngay...

NHNN: Tiếp tục giảm lãi suất, bám sát chặt diễn biến tỷ giá để điều tiết

Thống đốc kiến nghị Chính phủ cần có giải pháp chỉ đạo để hài hòa thương mại với các đối tác lớn, tránh rủi ro về thuế vì tỷ giá hiện đang chịu sức ép lớn bởi chính sách thuế của Mỹ. Phát biểu tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương thực hiện kết luận của Trung ương, các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về tăng trưởng kinh tế tổ chức sáng nay (21/2), Thống đốc...

Tăng cường các giải pháp kiểm soát thương mại điện tử, phòng chống trốn thuế và các vi phạm pháp luật về kinh tế

Chiều ngày 21/2, Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tăng cường giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật về kinh tế, thương mại điện tử, trốn thuế, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, tăng thu ngân sách nhà nước theo tinh thần Kết luận số 123-KL/TW, ngày 24/01/2025 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.  Tham dự Hội nghị có các đồng chí...

Tin nổi bật

Tin mới nhất