Powered by Techcity

Nỗ lực để thương hiệu nông sản vươn xa

Các sản phẩm nông nghiệp của Quảng Ninh đang ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng. Hành trình đưa thương hiệu của nông sản vươn xa đang ghi nhận sự chủ động của các hộ sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp, HTX và sự vào cuộc tích cực với vai trò đồng hành của các cơ quan, sở, ngành.

Áp dụng quy trình trồng chè VietGAP giúp sản phẩm chè của gia đình ông Hà Văn Điều (xã Quảng Long, huyện Hải Hà) có đầu ra rộng mở.

Tham gia mô hình trồng chè VietGAP được gần 3 năm, gia đình ông Trần Văn Điều (xã Quảng Long, huyện Hải Hà) luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy trình trồng, chăm sóc mà đội ngũ cán bộ huyện đã tập huấn. Nhờ đó, diện tích trồng chè của gia đình ông Điều luôn đạt chất lượng cao, an toàn và được hộ thu mua ưu tiên. Hướng đi này cũng mang về cho gia đình ông nguồn thu nhập 50-70 triệu đồng/năm. Ông Điều cho biết: Sản xuất sạch, an toàn cho ra những sản phẩm trà chất lượng, nên búp chè của gia đình tôi được các cơ sở chế biến ưu tiên lựa chọn, đầu ra rộng mở, khiến người trồng chè như chúng tôi cũng yên tâm hơn.

Việc đưa thương hiệu trà Hải Hà tiếp cận nhiều khách hàng cũng là trăn trở của các doanh nghiệp có vùng sản xuất chè tại địa phương này. Tháng 9/2024, tiệm trà Đường Hoa xuất hiện trên nền tảng mạng xã hội TikTok. Đây là một trong những cách mà Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Thương mại Việt Tú lựa chọn để quảng bá cho cây chè Hải Hà.

Trên trang tiktok này, câu chuyện về cây chè hữu cơ của vùng chè Hải Hà cùng quy trình chăm sóc, thu hái, chế biến… được miêu tả tường tận. Nhờ đó, người xem có thể chứng kiến hết quy trình sản xuất chè của doanh nghiệp. Bà Phạm Thị Thanh Hương, Giám đốc điều hành cấp cao (CEO) của doanh nghiệp, chia sẻ: Chúng tôi muốn thị trường thế giới biết đến trà Đường Hoa, trà Hải Hà của Quảng Ninh. Ngoài yếu tố quan trọng là chất lượng, chúng tôi cũng tích cực khai thác thế mạnh từ các kênh truyền thông để đưa hình ảnh cây chè vươn xa. 

Chủ cơ sở sản xuất ruốc tép Long Thương (TX Quảng Yên) quảng bá sản phẩm trên các trang mạng xã hội.

Trên địa bàn tỉnh hiện cũng có nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản tận dụng lợi thế của thương mại điện tử, từ đó có những bước phát triển tích cực, mở rộng được thị trường và ngày càng khẳng định thương hiệu. Tiêu biểu như Cơ sở sản xuất ruốc tép Long Thương (TX Quảng Yên). Ngoài bán hàng theo phương thức truyền thống như giao hàng đến các chợ, trung tâm thương mại, cơ sở đã quảng bá, giới thiệu sản phẩm qua trang facebook, zalo, tiktok và đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử. Nhờ đó kinh doanh thuận lợi hơn, thương hiệu được người tiêu dùng biết đến, tin tưởng và sử dụng nhiều hơn. Hiện mỗi năm cơ sở đạt doanh thu trên 1 tỷ đồng. 

Nhằm nâng cao giá trị nông sản, bên cạnh sự chủ động của người dân, tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và xúc tiến thương mại. Mới đây, tại TP Cẩm Phả, Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công Thương Quảng Ninh đã phối hợp với TP Cẩm Phả tổ chức Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản Quảng Ninh năm 2024. Tham gia sự kiện có hơn 30 gian hàng với hơn 150 sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất OCOP trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động kết nối các nhà sản xuất sản phẩm OCOP của tỉnh với thị trường tiêu thụ; phát triển các đại lý, kênh phân phối, định hướng và phát triển hoạt động sản xuất hàng hóa cung ứng ra thị trường, phục vụ tiêu dùng của người dân; đưa sản phẩm OCOP Quảng Ninh trở thành sản phẩm dịch vụ quà tặng phục vụ nhu cầu mua sắm của khách du lịch trong và ngoài nước.

Đông đảo người dân tới tham quan, mua sắm tại Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản Quảng Ninh năm 2024.

Tháng 9/2024, Quảng Ninh cũng mang 70 sản phẩm OCOP của tỉnh giới thiệu, quảng bá tại Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) lần thứ 21. Các sản phẩm như trà Đường Hoa, trà hoa vàng Ba Chẽ, ruốc hải sản Bavabi Vân Đồn, rượu ba kích, rượu mơ Yên Tử, trà dược liệu Đông Bắc… đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ đối tác và người tiêu dùng quốc tế. 

Ngoài xúc tiến thương mại tại các hội chợ, Ban Chỉ đạo OCOP của tỉnh cũng chỉ đạo các địa phương hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm qua các kênh thương mại điện tử và mạng xã hội, giúp sản phẩm OCOP tiếp cận đến các chuỗi bán lẻ và siêu thị lớn. Ngoài ra, tỉnh còn tăng cường liên kết giữa các doanh nghiệp và người dân để mở rộng sản xuất và thu mua nguyên liệu, góp phần nâng cao chuỗi giá trị nông sản.



Nguồn

Cùng chủ đề

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến về tình hình triển khai nhiệm vụ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Quảng Ninh

Chiều 8/1, đồng chí Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến về tình hình triển khai nhiệm vụ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Quảng Ninh. Theo báo cáo tại cuộc họp, Sở Văn hóa - Thể thao đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn ý kiến xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu Quảng Ninh, tiếp thu 12 ý kiến của các...

Triển vọng tăng trưởng xuất khẩu nông sản

Năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản cả nước đạt 62,5 tỷ USD - mức cao kỷ lục từ trước đến nay, tăng 18,7% so với năm 2023. Dự báo, năm 2025, ngành nông nghiệp còn nhiều dư địa tăng trưởng xuất khẩu với sự rộng mở của các thị trường tiềm năng, hứa hẹn đạt và vượt mục tiêu kim ngạch 64-65 tỷ USD. Hiện nay, nhiều đề án thúc đẩy xuất khẩu nông, lâm,...

Nâng tầm giá trị nông sản

Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm, các nông sản của Quảng Ninh đang ngày càng khẳng định thương hiệu trên thị trường góp phần nâng tầm giá trị các sản phẩm. Tháng 5/2024, sản phẩm miến dong Bình Liêu của Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Bình Liêu là một trong những sản phẩm tiêu biểu của tỉnh được công nhận là sản phẩm công nghiệp...

Đẩy mạnh triển khai truy xuất nguồn gốc nông sản

Trong thời gian qua, ngành nông nghiệp Quảng Ninh đã đẩy mạnh việc khuyến khích các đơn vị tham gia Hệ thống cơ sở dữ liệu truy xuất nguồn gốc thực phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn của tỉnh, hướng tới xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, văn minh. Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập ngày càng phát triển, các doanh nghiệp Quảng Ninh đang đứng trước những thách thức và trở ngại lớn khi tiếp...

Xây dựng thương hiệu cho nông sản – cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm. Gần 10.000 sản phẩm OCOP được "lên sàn" Khoảng 5 năm trở lại đây, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19, việc tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử đã trở thành hướng đi tất yếu giúp người nông dân, các hộ sản...

Cùng tác giả

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Phó Thủ tướng Thường trực Quốc vụ viện Trung Quốc

Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp tham dự Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) lần thứ 55, sáng 21/1 (theo giờ địa phương), tại Davos (Thụy Sĩ), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Quốc vụ viện Trung Quốc Đinh Tiết Tường. Thủ tướng Phạm Minh Chính chuyển lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng năm mới của...

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng Thư ký Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh

Tại cuộc tiếp, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam coi trọng việc thúc đẩy quan hệ hợp tác cùng có lợi với GCC và các quốc gia thành viên GCC. Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp tham dự Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) lần thứ 55, sáng 21/01 (theo giờ địa phương), tại Davos (Thụy Sĩ), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký Hội đồng...

Phiên họp lần thứ hai Ban Chỉ đạo TW về tổng kết việc thực hiện Nghị quyết 18

Tổng Bí thư lưu ý, Ban Chỉ đạo xác định việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy không chỉ làm một lần, kết quả đạt được vừa qua rất quan trọng nhưng mới chỉ bước đầu. Ngày 21/1, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chỉ đạo Trung ương về tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới,...

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Đối thoại chiến lược quốc gia Việt Nam-WEF

Thủ tướng cho biết Việt Nam có cơ sở, nền tảng thực hiện các mục tiêu đã đề ra và ngày càng có thêm nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh hơn, có nhiều nguồn lực hơn để tiếp tục phát triển trong kỷ nguyên mới. Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình dự Hội nghị thường niên lần thứ 55 Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF Davos 55), sáng 21/1, theo giờ địa phương, tại Davos, Thụy Sĩ, Thủ...

Diễn đàn Nghị viện hợp tác Pháp ngữ thông qua Tuyên bố Cần Thơ

Diễn đàn nghị viện hợp tác Pháp ngữ về nông nghiệp bền vững, an ninh lương thực và biến đổi khí hậu diễn ra tại thành phố Cần Thơ đã thành công tốt đẹp với việc thông qua Tuyên bố Cần Thơ. Chiều 21/1, sau một ngày làm việc với nhiều hoạt động sôi nổi, Diễn đàn nghị viện hợp tác Pháp ngữ về nông nghiệp bền vững, an ninh lương thực và biến đổi khí hậu diễn ra tại...

Cùng chuyên mục

Sắc xuân trên miền quê nông thôn mới

Những ngày đầu xuân ở miền quê nông thôn mới (NTM) của Quảng Ninh không chỉ có sắc hoa, sắc cờ đỏ thắm rực rỡ, mà còn có niềm vui, niềm tự hào của mỗi người dân khi thấy quê hương đang ngày càng khởi sắc. Để đạt được những thành tựu đó là nhờ sự nỗ lực không ngừng của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự chung sức, đồng lòng của nhân dân trong triển khai hiệu...

Việt Nam và Mỹ đạt thoả thuận về tranh chấp thuế chống bán phá giá ‘cá tỷ đô’

Sau nhiều năm, Việt Nam và Mỹ đã đạt thoả thuận trong vụ việc giải quyết tranh chấp về thuế chống bán phá giá cá tra, basa tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Thông tin từ Bộ Công Thương, ngày 17/1, tại Washington (Mỹ), Bộ này được ủy quyền của Chính phủ đã ký thỏa thuận song phương giữa Chính phủ Mỹ và Chính phủ Việt Nam về lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với cá...

Cần thiết xây dựng và ban hành Luật Thương mại điện tử

Thương mại điện tử tại Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ và cần thiết phải xây dựng Luật Thương mại điện tử để có công cụ quản lý hiệu quả hơn hoạt động này. Thương mại điện tử Việt Nam phát triển mạnh mẽ Báo cáo đánh giá tác động chính sách của đề nghị xây dựng Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương phát hành mới đây nêu rõ, trong bối cảnh hội nhập chung...

Tiến độ triển khai nhà ở xã hội trên cả nước tính đến tháng 1/2025

Triển khai Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030,” đến nay, cả nước đã có 645 dự án nhà ở xã hội được triển khai với quy mô 581.218 căn. Theo Bộ Xây dựng, trong bối cảnh thị trường bất động sản gặp khó khăn, phát triển nhà ở xã hội được xem là một...

VCCI: Nên giữ giá điện 3 tháng điều chỉnh một lần

VCCI cho rằng nên duy trì quy định 3 tháng thay đổi giá điện một lần, thay vì rút ngắn về 2 tháng theo tính toán của Bộ Công Thương, để phù hợp việc tổng hợp số liệu của ngành điện. Tại dự thảo mới nhất về cơ chế điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân gửi Bộ Tư pháp thẩm định, Bộ Công Thương đề xuất rút ngắn thời gian điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân...

Giá vàng nhẫn bật tăng, SJC bất động

Sáng nay (21/1), giá vàng miếng SJC đứng im tại mốc 86,9 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng nhẫn bật tăng tiến sát mốc giá vàng miếng. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC 84,9 - 86,9 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, đứng im so với sáng qua. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng miếng cũng giữ nguyên giá bán ra 86,9 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, giá mua vào có sự chênh...

Doanh nghiệp chăm lo Tết cho người lao động

Cùng với duy trì nhịp độ sản xuất, các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực triển khai nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người lao động. Khép lại một năm làm việc, có lẽ ai cũng mong chờ một cái Tết đủ đầy. Vì vậy, với 4.500 lao động, Công ty TNHH Dệt may Weitai Hạ Long đã sớm xây dựng kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động, đảm bảo...

Bitcoin lập kỷ lục mới trước lễ nhậm chức của ông Trump

Trước khi ông Donald Trump nhậm chức, Bitcoin đã tăng lên đỉnh mới, vượt 109.000 USD, thị trường tiền số cũng hưởng ứng tích cực. Lấy lại mốc 100.000 USD những ngày cuối tuần trước, Bitcoin (BTC) bước vào nhịp tăng nhưng thường không vượt nổi mức kháng cự ngắn hạn. Chiều nay (giờ Hà Nội) là thời điểm nước Mỹ bước sang ngày 20/1, tiền số lớn nhất thế giới lập tức tăng vọt. Từ mức quanh 102.000 USD...

Phát triển sản phẩm nông nghiệp gắn với du lịch

Với lợi thế sẵn có, thời gian qua, tỉnh quan tâm chỉ đạo phát triển các sản phẩm nông nghiệp địa phương gắn với thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM), thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển các sản phẩm nông nghiệp của mỗi địa phương, thu hút khách du lịch, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế. Nắm bắt lợi thế từng vùng, miền, thời gian...

Trên 30.000 lượt khách tới mua sắm tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Xuân 2025

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 diễn ra từ ngày 17/1 đến hết ngày 22/1/2025 (tức ngày 18 đến hết ngày 23 tháng Chạp năm Giáp Thìn) tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh. Với đa dạng các sản phẩm OCOP của nhiều vùng, miền, Hội chợ đã thu hút đông người dân, du khách. Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 có quy mô 200 gian hàng tiêu chuẩn, chia...

Tin nổi bật

Tin mới nhất