Powered by Techcity

Nỗ lực để thương hiệu nông sản vươn xa

Các sản phẩm nông nghiệp của Quảng Ninh đang ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng. Hành trình đưa thương hiệu của nông sản vươn xa đang ghi nhận sự chủ động của các hộ sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp, HTX và sự vào cuộc tích cực với vai trò đồng hành của các cơ quan, sở, ngành.

Áp dụng quy trình trồng chè VietGAP giúp sản phẩm chè của gia đình ông Hà Văn Điều (xã Quảng Long, huyện Hải Hà) có đầu ra rộng mở.

Tham gia mô hình trồng chè VietGAP được gần 3 năm, gia đình ông Trần Văn Điều (xã Quảng Long, huyện Hải Hà) luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy trình trồng, chăm sóc mà đội ngũ cán bộ huyện đã tập huấn. Nhờ đó, diện tích trồng chè của gia đình ông Điều luôn đạt chất lượng cao, an toàn và được hộ thu mua ưu tiên. Hướng đi này cũng mang về cho gia đình ông nguồn thu nhập 50-70 triệu đồng/năm. Ông Điều cho biết: Sản xuất sạch, an toàn cho ra những sản phẩm trà chất lượng, nên búp chè của gia đình tôi được các cơ sở chế biến ưu tiên lựa chọn, đầu ra rộng mở, khiến người trồng chè như chúng tôi cũng yên tâm hơn.

Việc đưa thương hiệu trà Hải Hà tiếp cận nhiều khách hàng cũng là trăn trở của các doanh nghiệp có vùng sản xuất chè tại địa phương này. Tháng 9/2024, tiệm trà Đường Hoa xuất hiện trên nền tảng mạng xã hội TikTok. Đây là một trong những cách mà Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Thương mại Việt Tú lựa chọn để quảng bá cho cây chè Hải Hà.

Trên trang tiktok này, câu chuyện về cây chè hữu cơ của vùng chè Hải Hà cùng quy trình chăm sóc, thu hái, chế biến… được miêu tả tường tận. Nhờ đó, người xem có thể chứng kiến hết quy trình sản xuất chè của doanh nghiệp. Bà Phạm Thị Thanh Hương, Giám đốc điều hành cấp cao (CEO) của doanh nghiệp, chia sẻ: Chúng tôi muốn thị trường thế giới biết đến trà Đường Hoa, trà Hải Hà của Quảng Ninh. Ngoài yếu tố quan trọng là chất lượng, chúng tôi cũng tích cực khai thác thế mạnh từ các kênh truyền thông để đưa hình ảnh cây chè vươn xa. 

Chủ cơ sở sản xuất ruốc tép Long Thương (TX Quảng Yên) quảng bá sản phẩm trên các trang mạng xã hội.

Trên địa bàn tỉnh hiện cũng có nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản tận dụng lợi thế của thương mại điện tử, từ đó có những bước phát triển tích cực, mở rộng được thị trường và ngày càng khẳng định thương hiệu. Tiêu biểu như Cơ sở sản xuất ruốc tép Long Thương (TX Quảng Yên). Ngoài bán hàng theo phương thức truyền thống như giao hàng đến các chợ, trung tâm thương mại, cơ sở đã quảng bá, giới thiệu sản phẩm qua trang facebook, zalo, tiktok và đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử. Nhờ đó kinh doanh thuận lợi hơn, thương hiệu được người tiêu dùng biết đến, tin tưởng và sử dụng nhiều hơn. Hiện mỗi năm cơ sở đạt doanh thu trên 1 tỷ đồng. 

Nhằm nâng cao giá trị nông sản, bên cạnh sự chủ động của người dân, tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và xúc tiến thương mại. Mới đây, tại TP Cẩm Phả, Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công Thương Quảng Ninh đã phối hợp với TP Cẩm Phả tổ chức Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản Quảng Ninh năm 2024. Tham gia sự kiện có hơn 30 gian hàng với hơn 150 sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất OCOP trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động kết nối các nhà sản xuất sản phẩm OCOP của tỉnh với thị trường tiêu thụ; phát triển các đại lý, kênh phân phối, định hướng và phát triển hoạt động sản xuất hàng hóa cung ứng ra thị trường, phục vụ tiêu dùng của người dân; đưa sản phẩm OCOP Quảng Ninh trở thành sản phẩm dịch vụ quà tặng phục vụ nhu cầu mua sắm của khách du lịch trong và ngoài nước.

Đông đảo người dân tới tham quan, mua sắm tại Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản Quảng Ninh năm 2024.

Tháng 9/2024, Quảng Ninh cũng mang 70 sản phẩm OCOP của tỉnh giới thiệu, quảng bá tại Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) lần thứ 21. Các sản phẩm như trà Đường Hoa, trà hoa vàng Ba Chẽ, ruốc hải sản Bavabi Vân Đồn, rượu ba kích, rượu mơ Yên Tử, trà dược liệu Đông Bắc… đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ đối tác và người tiêu dùng quốc tế. 

Ngoài xúc tiến thương mại tại các hội chợ, Ban Chỉ đạo OCOP của tỉnh cũng chỉ đạo các địa phương hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm qua các kênh thương mại điện tử và mạng xã hội, giúp sản phẩm OCOP tiếp cận đến các chuỗi bán lẻ và siêu thị lớn. Ngoài ra, tỉnh còn tăng cường liên kết giữa các doanh nghiệp và người dân để mở rộng sản xuất và thu mua nguyên liệu, góp phần nâng cao chuỗi giá trị nông sản.



Nguồn

Cùng chủ đề

Thêm một thương hiệu “chia tay” Thùy Tiên

Những ồn ào của hoa hậu Thùy Tiên thời gian gần đây khiến nhiều thương hiệu thấy lo ngại. Mới đây, phía Cục du lịch Đài Loan tại Việt Nam cũng thông báo vai trò đại sứ du lịch Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam của hoa hậu Thùy Tiên sẽ kết thúc vào tháng 5. Ông Derek Chou - Trưởng đại diện Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam – chia sẻ với truyền thông: ""Chúng tôi...

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Quảng Ninh

Trong những năm qua, Quảng Ninh cũng như nhiều địa phương khác đang nỗ lực xây dựng thương hiệu địa phương. Tuy nhiên, thực tế cho thấy hệ thống logo, slogan của Quảng Ninh chưa đáp ứng yêu cầu của sự phát triển. Nhận diện thương hiệu Quảng Ninh là một quá trình xây dựng qua nhiều bước, trong đó hoạt động triển khai xây dựng thương hiệu cần thu hút, tập hợp các yếu tố đã hình thành bộ...

Đặc biệt coi trọng chất lượng nguồn nhân sự và có cơ cấu hài hòa, hợp lý

Ngày 25/3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng họp phiên thứ tư để xem xét một số nội dung sửa đổi, bổ sung dự thảo Phương hướng công tác nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tổng Bí thư Tô Lâm, Trưởng Tiểu ban Nhân sự chủ trì phiên họp. Tham dự phiên họp, có đầy đủ các đồng chí thành viên Tiểu ban Nhân sự và Tổ Giúp việc của...

Giữ vững thị trường xuất khẩu nông sản trong tình hình mới

Năm 2024, Mỹ là thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lớn nhất của Việt Nam, chiếm tỷ trọng khoảng 22% tổng kim ngạch. Mặc dù thị trường này còn nhiều dư địa khai thác nhưng những chính sách mới trong thương mại của Mỹ năm 2025 được dự báo sẽ tác động đến hoạt động xuất khẩu hàng hóa nói chung của Việt Nam, trong đó có nông sản. Hai tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất...

Hiệu quả từ những sản phẩm đặc trưng

Quảng Ninh là tỉnh có nhiều tiềm năng, thế mạnh về nông nghiệp với những sản phẩm mang lại giá trị kinh tế cao. Để phát triển nông nghiệp bền vững, các địa phương trong tỉnh đã xây dựng được những sản phẩm đặc trưng, gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm.  Từ lâu cây chè đã trở thành sản phẩm chủ lực của huyện Hải Hà. Nhiều hộ gia đình nhờ phát triển cây chè đã đem lại...

Cùng tác giả

BTV Đảng ủy UBND tỉnh duyệt các nội dung tổ chức đại hội chi, đảng bộ cơ sở, nhiệm kỳ 2025-2030

Chiều 11/4, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Đảng ủy UBND tỉnh tổ chức hội nghị nghe báo cáo và duyệt các nội dung tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2025-2030 của các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc. Đồng chí Phạm Đức Ấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị. Đảng bộ UBND tỉnh có 38 chi, đảng bộ cơ sở. Sau khi 3 chi, đảng bộ được lựa chọn đã tổ...

‘Nghịch cảnh’ diễn viên phim Việt

Trong các phim truyền hình Việt đang phát sóng, một số diễn viên rơi vào tình huống "dở khóc dở cười': vào vai mẹ khi ngoài đời thua con 9 tuổi, chú bằng tuổi cháu. Các đạo diễn phim Việt có những lý do riêng để chọn diễn viên vào các vai diễn này. Nhưng làm thế nào để dung hòa được sự "tréo ngoe" về chênh lệch tuổi tác ngoài đời, đòi hỏi nỗ lực lớn của bộ phận...

VN-Index lên sát mốc 1.200 điểm: HPG, MWG tăng trần, trắng bên bán

Thị trường chứng khoán sáng 11/4 mở cửa với mức tăng hơn 60 điểm nhưng sau đó đà tăng được thu hẹp, sắc tím không còn phủ rộng như hôm qua.Ngay đầu phiên sáng, thị trường chứng khoán trong nước tiếp tục giữ được sự hưng phấn như hôm qua. 5 phút đầu, chỉ số VN-Index tăng hơn 65 điểm lên sát 1.234 điểm. Thị trường ghi nhận hàng chục mã tím trần.Tuy nhiên, sau phiên ATO, biên độ...

Kinh tế tập thể, hợp tác xã đóng góp khoảng 4,8% GDP cả nước

Ngày 11/4 hằng năm được chọn Ngày Hợp tác xã Việt Nam nhằm tôn vinh và thúc đẩy vai trò của kinh tế hợp tác trong sự nghiệp phát triển đất nước.Kinh tế tập thể, nòng cốt là hợp tác xã, là thành phần kinh tế quan trọng, với nhiều hình thức tổ chức kinh tế hợp tác đa dạng, có vai trò quan trọng về mặt kinh tế, chính trị, văn hóa-xã hội đối với đất nước.Theo số...

Đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh tham gia chuyến khảo sát, nắm tình hình các vùng biển, đảo ven bờ năm 2025

Sáng 11/4, tại Hải đoàn 11, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 (TP Hải Phòng), Đoàn công tác do Thiếu tướng Trần Văn Hậu, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1, làm Trưởng đoàn và lãnh đạo các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh và một số cơ quan, đơn vị có liên quan đã lên đường thực hiện nhiệm vụ khảo sát, nắm tình hình các vùng biển, đảo ven bờ năm...

Cùng chuyên mục

VN-Index lên sát mốc 1.200 điểm: HPG, MWG tăng trần, trắng bên bán

Thị trường chứng khoán sáng 11/4 mở cửa với mức tăng hơn 60 điểm nhưng sau đó đà tăng được thu hẹp, sắc tím không còn phủ rộng như hôm qua.Ngay đầu phiên sáng, thị trường chứng khoán trong nước tiếp tục giữ được sự hưng phấn như hôm qua. 5 phút đầu, chỉ số VN-Index tăng hơn 65 điểm lên sát 1.234 điểm. Thị trường ghi nhận hàng chục mã tím trần.Tuy nhiên, sau phiên ATO, biên độ...

Kinh tế tập thể, hợp tác xã đóng góp khoảng 4,8% GDP cả nước

Ngày 11/4 hằng năm được chọn Ngày Hợp tác xã Việt Nam nhằm tôn vinh và thúc đẩy vai trò của kinh tế hợp tác trong sự nghiệp phát triển đất nước.Kinh tế tập thể, nòng cốt là hợp tác xã, là thành phần kinh tế quan trọng, với nhiều hình thức tổ chức kinh tế hợp tác đa dạng, có vai trò quan trọng về mặt kinh tế, chính trị, văn hóa-xã hội đối với đất nước.Theo số...

Giá USD ngân hàng giảm 302 đồng/USD chỉ sau hai ngày

Sáng 11-4, giá USD ngân hàng có lúc giảm về 25.850 đồng/USD nhưng sau đó tăng trở lại. Tuy nhiên xu hướng chung vẫn đi xuống. Giá USD ngân hàng hạ nhiệt sau công bố hoãn áp thuế 90 ngàyMở cửa sáng nay, Vietcombank niêm yết giá USD bán ra ở mức 25.850 đồng/USD nhưng lúc 10h30 đã tăng trở lại 30 đồng/USD, lên mức 25.880 đồng/USD.Nhưng so với sáng hôm qua, giá USD bán ra tại Vietcombank vẫn giảm...

Giá vàng miếng vượt 106 triệu đồng

Cùng với đà tăng của vàng thế giới, giá vàng miếng tăng gần 3 triệu lên mức 106,4 triệu đồng một lượng. 8h06 ngày 11/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá bán vàng miếng ở mức 106,4 triệu đồng và mua vào 103,4 triệu một lượng. So với mức chốt phiên giao dịch hôm qua, giá mua bán cao hơn 2,8 triệu đồng mỗi lượng. Vàng nhẫn cũng được các đơn vị điều chỉnh tăng...

Bộ trưởng Tài chính Mỹ làm trưởng đoàn đàm phán thương mại với Việt Nam

Bộ trưởng Tài chính Scott Bessent cảm ơn Việt Nam đã kịp thời có các biện pháp tích cực xử lý những vấn đề quan tâm của Hoa Kỳ; đánh giá cao 2 nước nhất trí đàm phán thỏa thuận thương mại song phương. Ngày 10/4 (giờ địa phương), tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm Hoa Kỳ với tư cách Đặc phái viên của Tổng Bí thư Tô Lâm để trao đổi về các vấn đề...

Công ty Than Đèo Nai – Cọc Sáu gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Than Quảng Ninh

Ngày 10/4, Công ty CP Than Đèo Nai – Cọc Sáu – TKV tổ chức gắn biển công trình sửa chữa lò số 2, thuộc hệ thống thoát nước +28 phục vụ thoát nước 3 mỏ Cọc Sáu, Đèo Nai, Cao Sơn. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Than Quảng Ninh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Công trình sửa chữa lò số 2, thuộc hệ thống thoát nước +28 phục vụ...

Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm sâu

Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h hôm nay ngày 10.4, sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính. Trong phiên điều chỉnh hôm nay (ngày 10.4), giá xăng E5 RON 92 giảm so với kỳ điều chỉnh trước, có giá 18.882 đồng/lít (giảm 1.491 đồng/lít). Giá xăng RON 95-III giảm so với kỳ điều chỉnh trước, có giá 19.207 đồng/lít (giảm 1.712 đồng/lít).Giá các mặt hàng dầu cũng đồng loạt giảm. Trong đó, dầu diesel...

Chứng khoán tím ngắt sau tin Mỹ hoãn áp thuế

Sau thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump hoãn áp thuế đối ứng trong 3 tháng. Thị trường chứng khoán hôm nay (10/4) phản ứng đặc biệt tích cực. Chỉ ít phút đầu phiên ATO, thị trường đã ghi nhận đến 311 mã tăng điểm, đặc biệt có đến 250 mã tăng trần.Nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, công nghệ thông tin, bất động sản mang sắc tím và chiếm diện rộng. Cổ phiếu bluechip tăng mạnh nhất...

Siết chặt quản lý biên giới, cửa khẩu

Thực hiện nhiệm vụ được giao, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái tích cực tổ chức tuần tra, quản lý khu vực biên giới, cửa khẩu; triển khai đồng bộ các biện pháp đấu tranh phòng chống tội phạm, buôn lậu, gian lận thương mại (BLGLTM). Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ 2,62km đường biên giới giáp với TP Đông Hưng (Quảng Tây, Trung Quốc); duy trì...

Phát triển mô hình HTX trong kỷ nguyên mới

Trên địa bàn tỉnh, kinh tế tập thể (KTTT), nòng cốt là mô hình HTX, đang phát triển đúng hướng, là yếu tố và động lực quan trọng góp phần xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội bền vững.Nhiều cơ hội phát triển kinh tế HTXLà tỉnh dịch vụ, công nghiệp nhưng Quảng Ninh vẫn xác định nông nghiệp, nông dân và nông thôn là cơ sở và lực lượng quan trọng trong phát triển kinh tế - xã...

Tin nổi bật

Tin mới nhất