Mua sắm online đã trở thành thói quen của một bộ phận người tiêu dùng, sắm Tết online cũng ngày càng phổ biến – từ bánh mứt, hoa quả đến đồ trang trí thậm chí những mặt hàng tưởng không bán qua mạng nay cũng có thể… ship.
Từ đầu tháng 1, chợ mạng đã bắt đầu nhộn nhịp, từ trang bán hàng online tới các sàn thương mại diện tử đã thay đổi giao diện mới với màu sắc rực rỡ cùng mai, đào nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người dùng.
Tết rộn ràng trên các nền tảng trực tuyến
Ghi nhận của Tuổi Trẻ cho thấy chợ mạng ngày càng bám sát nhu cầu sắm Tết của người dân từ hàng trang trí đến các mặt hàng bánh mứt, lạp xưởng, nước ngọt, sản phẩm chăm sóc bản thân, nhà cửa… gì cũng có.
Tranh thủ giờ nghỉ trưa, chị Ngọc Trinh (30 tuổi, nhân viên văn phòng tại TP Thủ Đức) cầm điện thoại lướt nhanh các trang mua sắm trực tuyến. Chỉ vài cú chạm, chị Trinh đã mua đủ đồ cần thiết cho Tết Nguyên đán năm nay.
Nhớ lại những mùa Tết trước, chị nói: “Như chạy đua với thời gian, cuối năm công việc dồn dập, việc nhà quay cuồng, giờ đây Tết nhẹ nhàng hẳn”.
Không chỉ sắm một mình, chị Trinh còn rủ đồng nghiệp ghép đơn để săn ưu đãi tốt hơn. “Đơn càng lớn giảm càng sâu, lại miễn phí vận chuyển, tiết kiệm cả triệu đồng mà chẳng tốn công sức”, chị Trinh chia sẻ.
Đáp ứng nhu cầu sắm Tết online gia tăng, các sàn thương mại điện tử lớn như TikTok Shop, Shopee, Lazada cũng “đua” tung ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho Tết từ thời trang, làm đẹp, đồ gia dụng đến các ưu đãi miễn phí vận chuyển, đa dạng phương thức thanh toán để giữ chân người mua.
Không đứng ngoài cuộc đua, các nhà bán lẻ truyền thống cũng đẩy mạnh các chương trình ưu đãi online nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại. Đại diện Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) khẳng định khách hàng mua sắm qua website hoặc ứng dụng mua sắm của siêu thị vẫn được hưởng đầy đủ quyền lợi như mua trực tiếp.
Năm nay, Saigon Co.op đặc biệt triển khai hàng loạt ưu đãi độc quyền trên nền tảng trực tuyến như giảm giá sốc, mua 1 tặng 1, tặng kèm sản phẩm từ các thương hiệu uy tín như Unilever, Pepsi và hàng nhãn riêng Co.op.
Bên cạnh đó, trang mua sắm trực tuyến Co.op Online sẽ tổ chức 10 phiên livestream bán hàng Tết trên fanpage chính thức vào khung giờ 11h30 – 14h30. Với hệ thống chốt đơn tự động, người mua chỉ cần bình luận mã sản phẩm, hệ thống ngay lập tức gửi tin nhắn chốt đơn để khách hàng xác nhận.
Đại diện Saigon Co.op cho biết việc tận dụng hệ thống kho vận hiện đại đã giúp lượng đơn hàng chốt thành công của siêu thị tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng đơn hàng online của Saigon Co.op đã tăng gấp ba lần so với ngày thường.
Siêu thị tăng khuyến mãi từ nay tới cuối năm
Theo đại diện Saigon Co.op, từ nay tới cuối năm, chương trình khuyến mãi Tết sẽ tiếp tục được siêu thị đẩy mạnh cả trực tuyến lẫn trực tiếp tại hơn 800 điểm bán trên toàn quốc thuộc Saigon Co.op bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food…
Đặc biệt, chương trình “Đến Co.op chở Tết về” tiếp tục giảm sâu tới 50% cho hơn 3.500 sản phẩm Tết sẽ kéo dài đến ngày 15-1.
Theo đó, khách hàng thành viên khi mua sắm các sản phẩm trong chuyên trang “Bí kíp sắm Tết” với hóa đơn từ 400.000 đồng sẽ được hoàn 5% trên tổng giá trị hóa đơn. Các sản phẩm trong danh mục bao gồm kẹo Arcor Buttertoff hộp thiếc, cà phê hòa tan Trung Nguyên Legend Class, trà Oolong Co.op Select lon và nhiều loại bánh kẹo, trái cây sấy dẻo khác với mức giá chỉ từ 15.000 đồng.
Nhóm hàng gia vị và thực phẩm chế biến cũng được siêu thị giảm giá đến 25% hoặc tặng kèm một số sản phẩm trong khuôn khổ chương trình “Tết đậm đà”. Các sản phẩm được áp dụng gồm: hạt nêm Maggi, Knorr, đường mía Biên Hòa, sốt dầu dấm Dellycook, xúc xích TH True Food và giò lụa thượng hạng CJ…
Nhóm thực phẩm tươi sống và sơ chế cũng được giảm từ 15% đến 20%. Các sản phẩm đáng chú ý bao gồm đùi gà tỏi tẩm gia vị, thịt cốt lết heo, lê Hàn Quốc, bông cải xanh, bắp cải thảo…
Đặc biệt, các sản phẩm tươi sống và thực phẩm sơ chế, tẩm ướp trong nhóm “Món ngon ngày Tết” sẽ được siêu thị luân phiên giảm giá sâu lên đến 20% như cá basa tươi, cá lóc đen làm sạch, cánh gà tỏi, cá trê tẩm gia vị và nhiều loại rau củ quả khác.
Ngoài thực phẩm, siêu thị còn giảm giá sâu lên đến 50% các sản phẩm gia dụng thiết yếu, chăm sóc nhà cửa đón Tết như bếp điện từ Lock&Lock, bếp gas đôi, nồi inox và hộp thủy tinh.
Đặc biệt, các sản phẩm mang nhãn hàng riêng của Co.op được giảm giá mạnh, với mức khởi điểm chỉ từ 11.000 đồng cho bánh kẹo, hạt, mứt, kiệu chua ngọt, tôm chua, khô gà cay và lạp xưởng Mai Quế Lộ. Ngoài ra, nhiều mặt hàng tiêu dùng như bánh kẹo Tết, bún tươi sấy, miến khoai lang, cà phê sữa hòa tan cũng được bán với mức giá chỉ từ 13.000 đồng.
Để đáp ứng nhu cầu cao dịp cuối năm, đại diện Co.opmart và Co.opXtra cho hay siêu thị mở rộng bán kính phục vụ lên gấp ba lần, từ 6 km (không yêu cầu điều kiện hóa đơn) lên đến 20 km (cho hóa đơn từ 1.000.000 đồng trở lên).