Powered by Techcity

Ngành du lịch bứt phá mạnh mẽ

Với nhiều giải pháp thúc đẩy ngành “Công nghiệp không khói”, trong 6 tháng đầu năm, du lịch Quảng Ninh tiếp tục là điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách trong và ngoài nước, với tổng doanh thu đạt gần 22.300 tỷ đồng.

Khách du lịch trải nghiệm thả diều tại Khu đô thị vịnh biển Halong Marina (TP Hạ Long). Ảnh: Tuyết Mai.

Là địa phương trọng điểm về du lịch của tỉnh, từ đầu năm đến nay TP Hạ Long đã đưa 7 sản phẩm du lịch mới vào hoạt động. Các sản phẩm du lịch mới gồm: Tổ hợp vui chơi, giải trí Ngọn Hải Đăng; du thuyền nhà hàng kết hợp đám cưới trên Vịnh Hạ Long; lưu trú đẳng cấp; phiên chợ đồ cũ “Ký ức xưa” (cạnh Bảo tàng Quảng Ninh và Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long); phố đi bộ và ẩm thực Bãi Cháy (khu Công viên Sun World Hạ Long); mô hình du lịch cộng đồng xã Sơn Dương; tổ hợp vui chơi giải trí Kim Cương (Tuần Châu).

Cùng với đó, thành phố cũng tăng cường các giải pháp để liên kết ngành, địa phương trong tỉnh, trong nước và nội vùng để phát triển du lịch. Đồng thời, truyền thông, xúc tiến, quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch Hạ Long, phát triển thêm nhiều thị trường khách Đông Bắc Á, Trung Quốc. Nhờ đó, nửa đầu năm 2024, Hạ Long đã đón trên 5,8 triệu lượt khách với tổng thu từ du lịch lên tới 12.700 tỷ đồng. 

Không chỉ riêng TP Hạ Long, các địa phương trong toàn tỉnh đang tích cực triển khai, đưa vào khai thác nhiều sản phẩm du lịch mới để góp phần hiện thực hóa mục tiêu đón 17 triệu lượt khách trong năm 2024.

Tại Vân Đồn, địa phương cũng đã đưa vào khai thác 10 sản phẩm du lịch mới, thu hút đông đảo nhân dân và du khách. 6 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Vân Đồn tăng 96% so với cùng kỳ năm 2023; doanh thu du lịch đạt gần 1.200 tỷ đồng, tăng 65,2%.

Du khách nghỉ dưỡng tại Khe Mai Farm (huyện Vân Đồn).

Theo thống kê của Sở Du lịch, nửa đầu năm 2024, các điểm đến trên địa bàn tỉnh đón 10,4 triệu lượt khách du lịch, tăng 18% so cùng kỳ năm 2023. Doanh thu du lịch đạt trên 22.000 tỷ đồng, tăng 34% so cùng kỳ. Đáng chú ý, khách quốc tế đạt gần 2 triệu lượt, tăng gần 1,5 lần so cùng kỳ. Mặc dù du lịch Việt Nam đang ở mùa thấp điểm đối với dòng khách quốc tế, nhưng lượng khách du lịch quốc tế đến Quảng Ninh vẫn duy trì theo hướng tích cực. Trong đó, 10 quốc gia, vùng lãnh thổ có lượng khách đến du lịch Quảng Ninh nhiều nhất là: Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Mỹ, Úc, Nhật, Pháp, Đức, Anh. Kết quả này có được là nhờ tỉnh đã không ngừng đa dạng hóa sản phẩm du lịch, gia tăng trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú, tăng khả năng chi tiêu của du khách. Tính đến nay, Quảng Ninh đã đưa vào khai thác 23 sản phẩm du lịch mới theo kế hoạch từ đầu năm.

Song song với việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch, các hoạt động xúc tiến, quảng bá kích cầu du lịch cũng được tỉnh ưu tiên, chú trọng. Mới đây, lãnh đạo UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Tập đoàn Du lịch và Hàng không Vietravel về thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch. Thông qua hoạt động này, tỉnh mong muốn Vietravel sẽ đồng hành hỗ trợ, tư vấn, đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch đủ sức cạnh tranh, tăng sức hút cho du lịch Quảng Ninh, tăng cường quảng bá, xúc tiến điểm đến ở cả trong và ngoài nước, đưa Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch kết nối khu vực và thế giới.

Khách du lịch thưởng thức ẩm thực tại Khách sạn Watson Premium Halong.

Các đơn vị, địa phương cũng tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo môi trường du lịch, giữ vững an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn điểm đến, đảm bảo quyền lợi cho du khách. Cùng với đó là xây dựng môi trường văn hóa, văn minh trong ứng xử, kinh doanh dịch vụ, du lịch; tạo bước đột phá trong bảo vệ môi trường, cảnh quan du lịch; phát triển sản phẩm du lịch gắn với các giá trị khác biệt riêng có của Quảng Ninh…

Mục tiêu năm 2024, Quảng Ninh phấn đấu thu hút ít nhất 17 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế. Từ nay đến cuối năm, tỉnh tiếp tục hoàn thiện để đưa 39 sản phẩm du lịch mới, trong đó tập trung vào các sản phẩm đẳng cấp cao, gắn với Di sản – Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long, di tích lịch sử danh thắng Yên Tử. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, dịch vụ, bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách; hoàn thành sửa đổi, bổ sung quy định tạm thời về quản lý hoạt động tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long.



Nguồn

Cùng chủ đề

Năm 2024, du lịch toàn cầu gần như trở lại mức trước khi xảy ra đại dịch

Lượng khách du lịch quốc tế đã tăng 11% vào năm 2024, với 1,4 tỷ người đi du lịch quốc tế. Theo dữ liệu của World Tourism Barometer do Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) công bố ngày 21/1 trước triển lãm du lịch quốc tế FITUR tại Madrid của Tây Ban Nha cho thấy, số lượng khách du lịch đã phục hồi lên 99% mức ghi nhận được vào năm 2019 ngay trước đại dịch Covid-19. Tổng...

Sức hút mạnh mẽ của du lịch với du khách dịp Tết Ất Tỵ 2025

Dịp Tết Nguyên đán 2025 hứa hẹn chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của ngành du lịch khi lượng khách du lịch trong nước, nước ngoài, Việt kiều và khách quốc tế đến Việt Nam tăng nhanh. Các sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng với các chuỗi tour, tuyến, dịch vụ phục vụ người dân, du khách dịp Tết. Từ 23 tháng Chạp đến mùng 10 Tết Ất Tỵ 2025, hệ thống Lữ hành Saigontourist trên toàn...

Đội tàu du lịch trên vịnh Hạ Long phục vụ 3,1 triệu lượt khách năm 2024

Năm 2024, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3, đội tàu du lịch trên vịnh Hạ Long đã nỗ lực khắc phục thiệt hại, vượt qua khó khăn; đón tiếp, phục vụ khoảng 3,1 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Đây là thông tin tại hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025 của Chi hội tàu du lịch Hạ Long diễn ra ngày 15/12...

Vịnh di sản tuổi ba mươi

Với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, những giá trị ngoại hạng toàn cầu về thẩm mỹ, địa chất, địa mạo, tầm vóc, giá trị của Vịnh Hạ Long liên tục được vinh danh các danh hiệu thế giới, đặc biệt với 3 lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đây là niềm vinh dự, tự hào đối với tỉnh Quảng Ninh, nhưng cũng là trách nhiệm vô cùng nặng nề trong việc bảo...

Vịnh Hạ Long khẳng định vị thế kỳ quan thiên nhiên có một không hai

Với những tiềm năng, thế mạnh thiên nhiên ưu đãi, 30 năm qua Vịnh Hạ Long (VHL) sở hữu nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. VHL đã trở thành thương hiệu của du lịch Quảng Ninh, là điểm đến được lựa chọn hàng đầu của du khách, xứng đáng là Di sản thiên nhiên thế giới 3 lần được công nhận. Lễ đón nhận Bằng UNESCO công nhận Vịnh Hạ Long vào Danh mục Di sản...

Cùng tác giả

Phát hiện, xử lý gần 200 vụ gian lận thương mại trước Tết

Thực hiện Kế hoạch số 13/KH-TCQLTT ngày 22/10/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Kế hoạch số 1004/KH-QLTT, chỉ đạo các Đội QLTT triển khai đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Sau hơn 2 tháng triển khai, toàn Cục đã kiểm tra, xử lý 194 vụ vi phạm, với tổng số tiền hơn 8,1 tỉ đồng. Trong...

Ai được lợi nhất khi Soobin Hoàng Sơn và HIEUTHUHAI cạnh tranh?

Soobin Hoàng Sơn và HIEUTHUHAI đều sở hữu lượng fan đông đảo, có ca khúc nổi tiếng và độ nhận diện cao. Soobin Hoàng Sơn và HIEUTHUHAI là hai gương mặt đông fan, nổi bật bước của các show truyền hình đình đám Anh trai vượt ngàn chông gai, Anh trai say hi. Sau khi chương trình khép lại, cả hai nam nghệ sĩ đều thăng hạng danh tiếng, có mức cát-xê cao, được mời biểu diễn/tham dự nhiều sự kiện...

Thách thức mới từ các thị trường xuất khẩu nông sản

Năm 2025, Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 65 tỷ USD. Tuy nhiên các ngành hàng nông nghiệp cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi mới đây nhiều thị trường liên tiếp đưa ra những thay đổi về quy định đối với hàng nông sản xuất khẩu, yêu cầu các địa phương, người sản xuất, doanh nghiệp phải nhanh chóng cập nhật và tuân thủ. Theo Văn phòng Thông báo và...

Anh tài thống trị nhạc Tết Việt

Nhạc Tết 2025 trở nên sôi động khi có nhiều nghệ sĩ cùng tham gia cũng như thực hiện quảng bá, và có một số nghệ sĩ phủ sóng rộng rãi hơn hẳn. Giống với mùa nhạc Giáng sinh ở thị trường US-UK, Việt Nam cũng có mùa “nhạc xuân” mỗi dịp năm hết Tết đến. Không được các nghệ sĩ thực hiện quảng bá quá rầm rộ, nhưng lợi thế của nhạc Tết là có khả năng tự lan...

Năm 2024, du lịch toàn cầu gần như trở lại mức trước khi xảy ra đại dịch

Lượng khách du lịch quốc tế đã tăng 11% vào năm 2024, với 1,4 tỷ người đi du lịch quốc tế. Theo dữ liệu của World Tourism Barometer do Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) công bố ngày 21/1 trước triển lãm du lịch quốc tế FITUR tại Madrid của Tây Ban Nha cho thấy, số lượng khách du lịch đã phục hồi lên 99% mức ghi nhận được vào năm 2019 ngay trước đại dịch Covid-19. Tổng...

Cùng chuyên mục

Năm 2024, du lịch toàn cầu gần như trở lại mức trước khi xảy ra đại dịch

Lượng khách du lịch quốc tế đã tăng 11% vào năm 2024, với 1,4 tỷ người đi du lịch quốc tế. Theo dữ liệu của World Tourism Barometer do Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) công bố ngày 21/1 trước triển lãm du lịch quốc tế FITUR tại Madrid của Tây Ban Nha cho thấy, số lượng khách du lịch đã phục hồi lên 99% mức ghi nhận được vào năm 2019 ngay trước đại dịch Covid-19. Tổng...

Sức hút mạnh mẽ của du lịch với du khách dịp Tết Ất Tỵ 2025

Dịp Tết Nguyên đán 2025 hứa hẹn chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của ngành du lịch khi lượng khách du lịch trong nước, nước ngoài, Việt kiều và khách quốc tế đến Việt Nam tăng nhanh. Các sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng với các chuỗi tour, tuyến, dịch vụ phục vụ người dân, du khách dịp Tết. Từ 23 tháng Chạp đến mùng 10 Tết Ất Tỵ 2025, hệ thống Lữ hành Saigontourist trên toàn...

Đội tàu du lịch trên vịnh Hạ Long phục vụ 3,1 triệu lượt khách năm 2024

Năm 2024, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3, đội tàu du lịch trên vịnh Hạ Long đã nỗ lực khắc phục thiệt hại, vượt qua khó khăn; đón tiếp, phục vụ khoảng 3,1 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Đây là thông tin tại hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025 của Chi hội tàu du lịch Hạ Long diễn ra ngày 15/12...

Vịnh di sản tuổi ba mươi

Với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, những giá trị ngoại hạng toàn cầu về thẩm mỹ, địa chất, địa mạo, tầm vóc, giá trị của Vịnh Hạ Long liên tục được vinh danh các danh hiệu thế giới, đặc biệt với 3 lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đây là niềm vinh dự, tự hào đối với tỉnh Quảng Ninh, nhưng cũng là trách nhiệm vô cùng nặng nề trong việc bảo...

Nhiều đại diện Việt Nam được vinh danh tại Diễn đàn du lịch ASEAN 2025

Trong khuôn khổ Diễn đàn du lịch Đông Nam Á - ATF 2025 diễn ra tại Johor, Malaysia, Việt Nam có 17 đơn vị đạt Giải thưởng Du lịch ASEAN tại 4 hạng mục. Cụm homestay thôn Tha (Hà Giang) được vinh danh trong khuôn khổ Giải thưởng Du lịch ASEAN 2025. Ảnh: Đi cùng Hùng nhé. Với chủ đề "Đoàn kết trong hành động – Định hình du lịch ASEAN ngày mai", Diễn đàn du lịch Đông Nam Á (ASEAN...

Vẻ đẹp yên bình của làng chài đẹp nhất thế giới

Làng chài Vung Viêng (Vịnh Hạ Long) được báo chí quốc tế đánh giá là một trong 16 làng chài đẹp nhất thế giới. Giới chuyên gia cho rằng, đây là một trong số những điểm đẹp nhất trên Vịnh Hạ Long bởi cảnh sắc cũng như cấu tạo địa chất, địa mạo. Với quần thể núi đá vôi dựng đứng, trùng điệp chia cắt thành các áng, vực nước trong xanh, sóng vỗ êm đềm và các nhà...

Khách Việt chuộng Đà Nẵng, Hà Giang Tết này

Theo báo cáo do The Outbox Company vừa công bố, 94% người khảo sát cho biết quan tâm đến các chuyến du lịch nội địa vào dịp Tết, trong đó Đà Nẵng, Hà Giang lọt top. Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ kéo dài 9 ngày chứng kiến sự gia tăng nhu cầu du lịch của khách Việt đối với cả trong và ngoài nước. Trong đó, 94% người tham gia khảo sát cho biết họ quan tâm đến...

Vịnh Hạ Long khẳng định vị thế kỳ quan thiên nhiên có một không hai

Với những tiềm năng, thế mạnh thiên nhiên ưu đãi, 30 năm qua Vịnh Hạ Long (VHL) sở hữu nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. VHL đã trở thành thương hiệu của du lịch Quảng Ninh, là điểm đến được lựa chọn hàng đầu của du khách, xứng đáng là Di sản thiên nhiên thế giới 3 lần được công nhận. Lễ đón nhận Bằng UNESCO công nhận Vịnh Hạ Long vào Danh mục Di sản...

Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Theo thông tin từ Sở Du lịch, năm 2025, tỉnh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách, trong đó 15,5 triệu khách du lịch nội địa và 4,5 triệu khách du lịch quốc tế. Tổng thu từ hoạt động du lịch dự kiến đạt 50.000 tỷ đồng. Du khách thích thú chụp ảnh lưu niệm trên Vịnh Hạ Long. Để hoàn thành mục tiêu này, ngành Du lịch tập trung đẩy mạnh phát triển thị trường khách quốc tế, trong...

Hiện thực hoá nhiều sản phẩm du lịch

Năm 2024, Quảng Ninh đã ban hành sớm Kế hoạch về việc định hướng phát triển hơn 60 sản phẩm du lịch mới trong năm nay. Các sản phẩm này là do các doanh nghiệp, địa phương, đơn vị đề xuất với mong muốn đa dạng hoá các dịch vụ, sản phẩm du lịch phục vụ nhu cầu đa trải nghiệm của nhiều dòng khách ở các phân khúc khác nhau, rải đều vào các mùa trong năm...  Nhiều sản...

Tin nổi bật

Tin mới nhất