Lãnh đạo MSB cho biết trong quá trình tra soát hoạt động, đánh giá cán bộ định kỳ đã phát hiện có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số cán bộ nhân viên với một nhóm khách hàng.
Trước những thông tin liên quan đến việc khách hàng phản ánh bị mất tiền trong tài khoản mở tại một chi nhánh tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã có ý kiến phản hồi.
Lãnh đạo cho biết ngân hàng luôn tuân thủ chặt chẽ các quy định của cơ quan quản lý và pháp luật trong hoạt động cung cấp dịch vụ tài chính, ngân hàng cho hơn 5,4 triệu khách hàng cá nhân và gần 100.000 doanh nghiệp tại Việt Nam.
Trong quá trình tra soát hoạt động, đánh giá cán bộ định kỳ tại các chi nhánh, lãnh đạo ngân hàng đã phát hiện có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số cán bộ nhân viên với một nhóm khách hàng (có quan hệ mật thiết với nhau trước khi tham gia MSB) và chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để làm rõ. Hiện vụ việc đã được Công an thành phố Hà Nội thụ lý, khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra. Ngân hàng đã, đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong phạm vi được yêu cầu.
Ngân hàng cho biết đã thông tin phản hồi đến nhóm khách hàng có liên quan bằng văn bản, trừ các thông tin không được cung cấp cho báo chí do đang trong quá trình điều tra căn cứ theo Khoản 03 Điều 38 Cung cấp thông tin cho báo chí, Mục 02 Thông tin trên báo chí, Luật Báo chí năm 2016 quy định đối với vụ án đang trong quá trình điều tra, truy tố mà chưa được xét xử, các vụ việc tiêu cực hoặc có dấu hiệu vi phạm pháp luật nhưng chưa có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, báo chí có quyền thông tin theo các nguồn tài liệu của mình và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung thông tin.
“Chúng tôi sẽ tôn trọng kết luận và phán quyết cuối cùng của cơ quan chức năng có thẩm quyền,” lãnh đạo MSB cho biết.
MSB cũng đặc biệt lưu ý tới khách hàng khi thực hiện các giao dịch tài chính như sau: Chỉ ký xác nhận trên mẫu Hợp đồng mở tài khoản, mở thẻ khi thể hiện đầy đủ, chính xác thông tin của chính mình (Căn cước công dân, số điện thoại, thư điện tử…); kích hoạt, quản lý tài khoản và thực hiện các giao dịch tài chính trên các thiết bị thuộc sở hữu của chính mình, không cung cấp các thông tin về tài khoản, nhờ người khác sử dụng thiết bị để đăng nhập vào tài khoản…
Trước đó, một khách hàng tại Hà Nội có đơn kêu cứu phản ánh việc gửi 58 tỷ đồng tại MSB nhưng sau đó phát hiện tài khoản “bốc hơi” chỉ còn hơn 93.000 đồng đồng thời trên bảng sao kê tài khoản thể hiện rất nhiều các giao dịch chuyển rút tiền không phải do vị khách này yêu cầu hoặc thực hiện./.