Powered by Techcity

Mở rộng giao thương sản phẩm OCOP

Để mở rộng thị trường, khai thác tốt lợi thế của các địa phương, tỉnh đã tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP. Từ đó, giúp tăng cường quảng bá, giới thiệu, kết nối cung – cầu và mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP cũng như các sản phẩm thương hiệu của Quảng Ninh.

Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Quảng Ninh được trưng bày, giới thiệu tại hội nghị xúc tiến đầu tư Hàn Quốc, được tổ chức tại tỉnh Bắc Ninh.
Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Quảng Ninh được trưng bày, giới thiệu tại hội nghị xúc tiến đầu tư Hàn Quốc, tổ chức tại tỉnh Bắc Ninh.

Hiện toàn tỉnh có 336 sản phẩm OCOP của 13 địa phương đạt từ 3-5 sao. Trong đó có 246 sản phẩm đạt 3 sao, 86 sản phẩm đạt 4 sao và 4 sản phẩm đạt 5 sao. Toàn tỉnh có 219 chủ thể sản xuất tham gia Chương trình OCOP, gồm 54 doanh nghiệp, 87 hợp tác xã, 78 hộ sản xuất. Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh đạt chất lượng, mẫu mã tốt, có thể xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.

Để hoạt động kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP của tỉnh đạt hiệu quả cao, tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP từ việc tiếp tục xây dựng, triển khai dự án phát triển sản phẩm chủ lực cấp tỉnh theo hướng đáp ứng về số lượng, gia tăng về giá trị, đảm bảo tiêu chuẩn cao và từng bước chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ xuất khẩu.

Cùng với chiến lược thay đổi về công nghệ sản xuất, mẫu mã, các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ cũng được tổ chức thường xuyên. Từ đầu năm 2023 đến nay, Ban Chỉ đạo Chương trình OCOP tỉnh đã tổ chức thành công Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Xuân 2023, Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2023, Hội chợ triển lãm chào mừng Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ triển khai Nghị quyết số 30-NQ/TW (ngày 23/11/2022) của Bộ Chính trị về phát triển Vùng đồng bằng sông Hồng, Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2023. Đồng thời, cung cấp thông tin 23 chương trình xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước đến Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các doanh nghiệp trong tỉnh có nhu cầu đăng ký tham gia… Đây được coi là kênh tiêu thụ, mở rộng thị trường hiệu quả, giúp các doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm đến đông đảo người dân, du khách. Qua đó, cũng khẳng định thị trường giao thương trao đổi hàng hoá giữa tỉnh Quảng Ninh với các tỉnh, thành phố trong cả nước là rất tốt.

Đại diện các doanh nghiệp sản xuất và đơn vị phân phối ký kết biên bản hợp tác tại Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu giữa tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố phía Bắc, tháng 7/2023.

Hoạt động kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP thuộc lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản của tỉnh tới các thị trường trong nước cũng được chú trọng. Tháng 4/2023, khi chuyến bay kết nối giữa Cần Thơ và Quảng Ninh được khai trương đã giúp cho tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long gần nhau hơn; tạo thuận lợi cho việc gia tăng khả năng, hợp tác liên kết giao thương hàng hóa giữa tỉnh Quảng Ninh với TP Cần Thơ và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Để mở rộng thị trường tiêu thụ, giao thương hàng hóa, Sở Công Thương Quảng Ninh và Sở Công Thương Cần Thơ đã ký thoả thuận hợp tác thương mại; các đơn vị phân phối của tỉnh Quảng Ninh đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh với các đơn vị sản xuất và phân phối của TP Cần Thơ với 25 sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP TP Cần Thơ; các đơn vị phân phối của TP Cần Thơ cũng ký Biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh với các đơn vị sản xuất và phân phối của tỉnh Quảng Ninh với 8 sản phẩm OCOP Quảng Ninh, như: Gạo nếp cái hoa vàng, nấm Trà Tân, nấm sò tím, cao lạc tiên an thần, mật ong rừng Yên tử, rượu ba kích Yên Tử, rượu mơ Yên Tử, rượu sim Yên Tử.

Thông qua việc đẩy mạnh kết nối, đã có trên 54 sản phẩm OCOP được liên kết tiêu thụ tại hệ thống siêu thị GO! Hạ Long, MM Mega Market, Aloha, Winmart, Winmart+…; nhiều sản phẩm được tiêu thụ tại các tỉnh, thành phố lớn trong nước, như: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ… Ngoài ra, tỉnh cũng định hướng tăng cường kết nối vùng, miền là đại diện cho khu vực, thị trường lớn, như: Thanh Hóa, Thái Nguyên, Sơn La, Đà Nẵng, Gia Lai… Thông qua kết nối, nhiều sản phẩm OCOP của Quảng Ninh được bày bán tại nhiều tỉnh, thành phố và thậm chí còn đạt doanh thu bán hàng cao, được ưa chuộng, như: Chả mực Hạ Long, trà hoa vàng Ba Chẽ, ruốc hàu, ruốc tôm, nước mắm Vân Đồn, dược liệu…

Các hoạt động xúc tiến thương mại vào thị trường nước ngoài vẫn tiếp tục được tỉnh thực hiện triệt để với phương châm linh hoạt, đổi mới, sáng tạo với nhiều hoạt động, như: Các chương trình xúc tiến OCOP tại các Hội chợ Thương mại ASEAN – Trung Quốc, Hội chợ Thương mại Du lịch quốc tế Việt – Trung… Đáng chú ý, sau các chương trình này, nhiều doanh nghiệp OCOP đã nhận được các đơn hàng, đề nghị hợp tác, cung ứng sản phẩm từ các thị trường.

Các doanh nghiệp Cần Thơ quan tâm, tìm hiểu sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh và Sở Công Thương Cần Thơ.
Các doanh nghiệp TP Cần Thơ tìm hiểu sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa Sở Công Thương Quảng Ninh và Sở Công Thương Cần Thơ.

Bà Nguyễn Hoài Thương, Phó Giám đốc Sở Công Thương, cho biết: Việc tăng cường thực hiện các hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu của tỉnh Quảng Ninh tới các thị trường trong và ngoài nước được coi là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Thông qua đó, tạo điều kiện thuận lợi tối đa để bên mua – bên bán kết nối trực tiếp, tiết giảm chi phí trung gian, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng bền vững, giải quyết hiệu quả các vấn đề phát sinh trong hoạt động thương mại, lưu thông hàng hóa giữa tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố trong nước. Thời gian tới, Sở tiếp tục tăng cường phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức các chương trình hội chợ, triển lãm, xúc tiến trong và ngoài tỉnh; đẩy mạnh việc đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử và kết nối vào hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại. Đồng thời, tăng cường việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp OCOP của tỉnh tham gia các chương trình xúc tiến thương mại ngoài tỉnh để tìm kiếm đầu ra, phát triển thị trường cho sản phẩm.



Nguồn

Cùng chủ đề

Bình Phước: “Số hóa” sản phẩm OCOP

Toàn tỉnh hiện có 157 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP 3 đến 5 sao. Sản xuất ra những sản phẩm chất lượng, đặc sắc phải đi đôi với mở được các kênh, thị trường tiêu thụ, như vậy phát triển sản phẩm OCOP mới bền vững. Với xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay, để phát triển bền vững sản phẩm OCOP, đặc biệt trong quảng bá và tiêu thụ, các doanh nghiệp, hợp tác...

Sản phẩm OCOP chưa “trưởng thành” khó vào siêu thị

Kỳ vọng vào siêu thị nhưng cũng lại mong muốn “một mình một đường ray”, khiến sản phẩm OCOP chưa thể đến với người tiêu dùng qua kênh phân phối hiện đại. Thời gian qua, nhiều sản phẩm OCOP đã và đang khẳng định được chất lượng, ghi dấu trên bản đồ Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, nhưng thực tế cho thấy, sản phẩm OCOP chưa hấp dẫn người tiêu dùng. Không ít doanh nghiệp, hợp tác...

Khẳng định thương hiệu OCOP

Những năm qua, các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã khẳng định được thương hiệu của mình khi được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh đón nhận. Sản phẩm OCOP đã phân bổ trên khắp các vùng miền của tỉnh, dần trở thành hàng tiêu dùng thiết yếu của mỗi gia đình. Phát triển, tiêu thụ sản phẩm OCOP đã làm thay đổi nhiều vùng miền và cuộc sống của người nông dân. Có được...

Làm mới sản phẩm OCOP để chiếm lĩnh thị trường

Là một trong những địa phương đi đầu phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh đã khẳng định được thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường. Hiện nay, nhiều chủ thể OCOP tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất để làm mới sản phẩm. Năm 2023, tỉnh Quảng Ninh có 40 sản phẩm của 25 doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất được công nhận và...

Thúc đẩy liên kết vùng, kết nối giao thương

Liên kết vùng trong tiêu thụ sản phẩm là hướng đi hiệu quả, giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) đẩy mạnh quảng bá, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Để phát huy tối đa lợi ích liên kết vùng, tỉnh Quảng Ninh đang đẩy mạnh nhiều hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại... Để tạo sự liên kết tiêu thụ sản phẩm bền vững, nhiều hoạt động hợp tác liên kết...

Cùng tác giả

Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Lễ trao giải Cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng...

Tối 20/10, Lễ trao giải Cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 đã diễn ra tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự và phát biểu chỉ đạo. Chúng tôi trân trọng giới thiệu nội dung phát biểu: Thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước;Thưa các quý vị đại biểu, khách quý!Thưa toàn thể đồng bào...

Trao QĐ thăng quân hàm Đại tướng, Thượng tướng cho lãnh đạo Công an, Quân đội

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị các đồng chí được thăng cấp bậc hàm, quân hàm Đại tướng, Thượng tướng nỗ lực xây dựng Quân đội, Công an trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Chiều 20/10, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Bí thư Quân ủy Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang đã chủ trì buổi...

Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước trong ngày làm việc đầu tiên của Kỳ họp thứ 8

Theo chương trình dự kiến của Kỳ họp thứ 8 trình Quốc hội thông qua, trong ngày họp đầu tiên của kỳ họp, Quốc hội sẽ tiến hành quy trình nhân sự bầu Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026. Kịp thời tháo gỡ vướng mắc về thể chế, chính sách Chiều 20/10, Văn phòng Quốc hội tổ chức họp báo về chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Ông Vũ Minh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội...

Jennie (Blackpink) trở lại vị trí Top 1 danh tiếng

Nhờ màn tái xuất bùng nổ với “Mantra", Jennie (Blackpink) quay trở lại vị trí Top 1 bảng xếp hạng danh tiếng nữ thần tượng Kpop sau 9 tháng. Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 10 của các thành viên nhóm nhạc nữ Kpop. Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích mức độ tham gia của người tiêu dùng, phạm vi phủ sóng truyền thông và...

Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Ngày 20/10, tại Hội trường Diên Hồng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại điểm cầu Diên Hồng, Nhà Quốc hội, Ba Đình, Hà Nội, kết nối với 14.934 điểm cầu trên toàn quốc, với hơn 1,2 triệu...

Cùng chuyên mục

Khát vọng khởi nghiệp xanh bền vững

Cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh" năm 2024 cho thấy sự nỗ lực, tinh thần khởi nghiệp sáng tạo và cống hiến của những người phụ nữ đã không ngại khó khăn, thử thách để xây dựng các dự án khởi nghiệp mang tính đột phá và tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi xanh. Đây không chỉ là thành quả của sự cố gắng không ngừng, mà còn là minh chứng cho...

Dịch vụ lắp đặt điều hòa tại Quảng Ninh chuyên nghiệp, giá tốt

Khi đời sống con người được cải thiện, điều hòa trung tâm cũng ngày càng trở nên phổ biến. Theo quy luật cung cầu của thị trường, có không ít nhà thầu tham gia vào lĩnh vực này. Dịch vụ lắp đặt điều hòa tại Quảng Ninh thu hút rất nhiều nhà thầu triển khai, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng. Nếu bạn đang tìm hiểu về dịch vụ này, hãy cùng Sefico khám...

Quà Tết Nut Corner – Nâng tầm thương hiệu, cam kết chất lượng

Với những ưu điểm nổi bật, Nut Corner xứng đáng trở thành giải pháp quà Tết lý tưởng không thể bỏ qua trong dịp đầu xuân năm mới. Thị trường quà Tết năm 2025 ngày càng trở nên sôi động bởi năm nay, Tết sẽ đến sớm hơn. Việc tìm kiếm doanh nghiệp cung cấp giải pháp quà tặng phù hợp với ngân sách, nâng tầm thương hiệu được các công ty thực hiện trong những tháng cuối năm. Trong...

Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão số 3

Thủ tướng yêu cầu huy động chuyên gia, lực lượng chuyên môn, cán bộ khuyến nông cơ sở đến từng hộ dân, cơ sở sản xuất bị thiệt hại do bão, lũ để trực tiếp hướng dẫn người dân khôi phục sản xuất. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 108/CĐ-TTg ngày 18/10/2024 về việc đẩy mạnh khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão số 3. Công điện gửi Bộ trưởng các Bộ: Nông nghiệp...

Dồn lực giải ngân những tháng cuối năm

9 tháng năm 2024, tỷ lệ giải ngân tại Quảng Ninh chưa đạt như kỳ vọng. Hơn 2 tháng cuối năm là thời hạn niên độ giải ngân năm sẽ kết thúc, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và các mục tiêu của tỉnh, Quảng Ninh đang dồn lực cho công tác này. Khởi động cho kế hoạch giải ngân đầu tư công năm 2024, Quảng Ninh đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng, ban hành nghị quyết, kế hoạch,...

Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam: Chìa khoá cạnh tranh với hàng nhập ngoại

Việc hàng nước ngoài tràn vào Việt Nam với giá cạnh tranh là chuyện bình thường, đòi hỏi hàng Việt phải tự nâng cao chất lượng để chinh phục người tiêu dùng. Hàng Trung Quốc tràn vào Việt Nam với giá rẻ Là một bà nội trợ, hàng tháng, nhu cầu mua sắm của chị Hoàng Thị Mai (Cầu Giấy), rất lớn. Trước đây, chị thường đến siêu thị để mua hàng, nhưng hiện nay, chị thích mua hàng qua các...

Hàng Việt xuất khẩu bị ‘vạ lây’ hàng Trung Quốc?

Nhiều ngành hàng Việt đang đối diện với các vụ kiện điều tra phòng vệ thương mại hoặc chống lẩn tránh thuế, gây khó khăn cho hoạt động xuất khẩu. Theo các doanh nghiệp, cần sớm có giải pháp hạn chế nguy cơ hàng Việt bị đưa vào tầm ngắm điều tra chống lẩn tránh thuế. Chỉ sau hơn 5 tháng chính thức điều tra chống bán phá giá với pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ VN, mới đây...

Giá bán rau, thịt, cá… tại chợ tăng, người dân đi siêu thị để ‘săn’ khuyến mãi

Giá bán nhiều mặt hàng như rau củ, thịt, cá... tại các chợ đang có xu hướng tăng. Tuy vậy, nhiều siêu thị khẳng định nguồn cung thực phẩm thiết yếu cho cuối năm không thiếu, và vẫn cố gắng duy trì áp dụng khuyến mãi. Giá nhiều loại thực phẩm có xu hướng tăng khiến nhiều người tiêu dùng chịu áp lực lớn với bài toán chi tiêu nên chọn tăng đi siêu thị để kỳ vọng săn được...

Hướng tới sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thời gian qua, Việt Nam đã tham gia sâu rộng và cam kết mạnh mẽ với quốc tế về các chương trình hành động bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Để thực hiện các cam kết này, cần có sự chung tay hành động của mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và cả hệ thống chính trị. Cùng với việc tạo cơ chế, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi sản xuất xanh, Việt Nam...

Việt Nam xuất khẩu gần 1,3 triệu tấn phân bón các loại trong 9 tháng

9 tháng năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 1,3 triệu tấn phân bón, tương đương gần 530,66 triệu USD, tăng 8,5% về khối lượng, tăng 8% về kim ngạch so với cùng kỳ. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 9 tháng năm 2024 cả nước xuất khẩu trên 1,29 triệu tấn phân bón các loại, tương đương gần 530,66 triệu USD, giá trung bình 410,3 USD/tấn, tăng 8,5% về khối lượng, tăng 8% về...

Tin nổi bật

Tin mới nhất