Powered by Techcity

Mở rộng giao thương sản phẩm OCOP

Để mở rộng thị trường, khai thác tốt lợi thế của các địa phương, tỉnh đã tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP. Từ đó, giúp tăng cường quảng bá, giới thiệu, kết nối cung – cầu và mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP cũng như các sản phẩm thương hiệu của Quảng Ninh.

Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Quảng Ninh được trưng bày, giới thiệu tại hội nghị xúc tiến đầu tư Hàn Quốc, được tổ chức tại tỉnh Bắc Ninh.
Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Quảng Ninh được trưng bày, giới thiệu tại hội nghị xúc tiến đầu tư Hàn Quốc, tổ chức tại tỉnh Bắc Ninh.

Hiện toàn tỉnh có 336 sản phẩm OCOP của 13 địa phương đạt từ 3-5 sao. Trong đó có 246 sản phẩm đạt 3 sao, 86 sản phẩm đạt 4 sao và 4 sản phẩm đạt 5 sao. Toàn tỉnh có 219 chủ thể sản xuất tham gia Chương trình OCOP, gồm 54 doanh nghiệp, 87 hợp tác xã, 78 hộ sản xuất. Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh đạt chất lượng, mẫu mã tốt, có thể xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.

Để hoạt động kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP của tỉnh đạt hiệu quả cao, tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP từ việc tiếp tục xây dựng, triển khai dự án phát triển sản phẩm chủ lực cấp tỉnh theo hướng đáp ứng về số lượng, gia tăng về giá trị, đảm bảo tiêu chuẩn cao và từng bước chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ xuất khẩu.

Cùng với chiến lược thay đổi về công nghệ sản xuất, mẫu mã, các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ cũng được tổ chức thường xuyên. Từ đầu năm 2023 đến nay, Ban Chỉ đạo Chương trình OCOP tỉnh đã tổ chức thành công Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Xuân 2023, Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2023, Hội chợ triển lãm chào mừng Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ triển khai Nghị quyết số 30-NQ/TW (ngày 23/11/2022) của Bộ Chính trị về phát triển Vùng đồng bằng sông Hồng, Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2023. Đồng thời, cung cấp thông tin 23 chương trình xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước đến Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các doanh nghiệp trong tỉnh có nhu cầu đăng ký tham gia… Đây được coi là kênh tiêu thụ, mở rộng thị trường hiệu quả, giúp các doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm đến đông đảo người dân, du khách. Qua đó, cũng khẳng định thị trường giao thương trao đổi hàng hoá giữa tỉnh Quảng Ninh với các tỉnh, thành phố trong cả nước là rất tốt.

Đại diện các doanh nghiệp sản xuất và đơn vị phân phối ký kết biên bản hợp tác tại Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu giữa tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố phía Bắc, tháng 7/2023.

Hoạt động kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP thuộc lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản của tỉnh tới các thị trường trong nước cũng được chú trọng. Tháng 4/2023, khi chuyến bay kết nối giữa Cần Thơ và Quảng Ninh được khai trương đã giúp cho tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long gần nhau hơn; tạo thuận lợi cho việc gia tăng khả năng, hợp tác liên kết giao thương hàng hóa giữa tỉnh Quảng Ninh với TP Cần Thơ và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Để mở rộng thị trường tiêu thụ, giao thương hàng hóa, Sở Công Thương Quảng Ninh và Sở Công Thương Cần Thơ đã ký thoả thuận hợp tác thương mại; các đơn vị phân phối của tỉnh Quảng Ninh đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh với các đơn vị sản xuất và phân phối của TP Cần Thơ với 25 sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP TP Cần Thơ; các đơn vị phân phối của TP Cần Thơ cũng ký Biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh với các đơn vị sản xuất và phân phối của tỉnh Quảng Ninh với 8 sản phẩm OCOP Quảng Ninh, như: Gạo nếp cái hoa vàng, nấm Trà Tân, nấm sò tím, cao lạc tiên an thần, mật ong rừng Yên tử, rượu ba kích Yên Tử, rượu mơ Yên Tử, rượu sim Yên Tử.

Thông qua việc đẩy mạnh kết nối, đã có trên 54 sản phẩm OCOP được liên kết tiêu thụ tại hệ thống siêu thị GO! Hạ Long, MM Mega Market, Aloha, Winmart, Winmart+…; nhiều sản phẩm được tiêu thụ tại các tỉnh, thành phố lớn trong nước, như: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ… Ngoài ra, tỉnh cũng định hướng tăng cường kết nối vùng, miền là đại diện cho khu vực, thị trường lớn, như: Thanh Hóa, Thái Nguyên, Sơn La, Đà Nẵng, Gia Lai… Thông qua kết nối, nhiều sản phẩm OCOP của Quảng Ninh được bày bán tại nhiều tỉnh, thành phố và thậm chí còn đạt doanh thu bán hàng cao, được ưa chuộng, như: Chả mực Hạ Long, trà hoa vàng Ba Chẽ, ruốc hàu, ruốc tôm, nước mắm Vân Đồn, dược liệu…

Các hoạt động xúc tiến thương mại vào thị trường nước ngoài vẫn tiếp tục được tỉnh thực hiện triệt để với phương châm linh hoạt, đổi mới, sáng tạo với nhiều hoạt động, như: Các chương trình xúc tiến OCOP tại các Hội chợ Thương mại ASEAN – Trung Quốc, Hội chợ Thương mại Du lịch quốc tế Việt – Trung… Đáng chú ý, sau các chương trình này, nhiều doanh nghiệp OCOP đã nhận được các đơn hàng, đề nghị hợp tác, cung ứng sản phẩm từ các thị trường.

Các doanh nghiệp Cần Thơ quan tâm, tìm hiểu sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh và Sở Công Thương Cần Thơ.
Các doanh nghiệp TP Cần Thơ tìm hiểu sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa Sở Công Thương Quảng Ninh và Sở Công Thương Cần Thơ.

Bà Nguyễn Hoài Thương, Phó Giám đốc Sở Công Thương, cho biết: Việc tăng cường thực hiện các hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu của tỉnh Quảng Ninh tới các thị trường trong và ngoài nước được coi là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Thông qua đó, tạo điều kiện thuận lợi tối đa để bên mua – bên bán kết nối trực tiếp, tiết giảm chi phí trung gian, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng bền vững, giải quyết hiệu quả các vấn đề phát sinh trong hoạt động thương mại, lưu thông hàng hóa giữa tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố trong nước. Thời gian tới, Sở tiếp tục tăng cường phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức các chương trình hội chợ, triển lãm, xúc tiến trong và ngoài tỉnh; đẩy mạnh việc đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử và kết nối vào hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại. Đồng thời, tăng cường việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp OCOP của tỉnh tham gia các chương trình xúc tiến thương mại ngoài tỉnh để tìm kiếm đầu ra, phát triển thị trường cho sản phẩm.



Nguồn

Cùng chủ đề

Thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu hai bên biên giới

Quảng Ninh là địa phương duy nhất cả nước có cả đường biên giới trên bộ, trên biển và đường hàng không với Trung Quốc, đây là điều kiện thuận lợi giúp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu (XNK). Trên nền tảng hữu nghị truyền thống Việt Nam - Trung Quốc, thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường các hoạt động gặp gỡ, trao đổi, phối hợp với Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây,...

Nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Đến cuối năm 2024, Quảng Ninh có 403 sản phẩm OCOP của 13 địa phương đạt 3-5 sao. Thời gian qua, các địa phương luôn chú trọng nâng cao chất lượng, uy tín cho sản phẩm OCOP trên địa bàn. Những năm qua, các địa phương, các cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh đã chú trọng phát triển chương trình khoa học phục vụ xây dựng các sản phẩm OCOP. Riêng năm 2024, Sở KH&CN đã tham mưu triển khai...

Hội chợ OCOP Xuân 2025 hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Ngày 17/1, Hội chợ OCOP Quảng Ninh Xuân 2025 - một trong những sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn nhất năm của tỉnh sẽ chính thức khai mạc. Thời điểm hiện tại, các cơ sở sản xuất OCOP trên địa bàn tỉnh đang gấp rút chuẩn bị để mang đến những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Rau cải xanh được trồng theo phương pháp hữu cơ là một...

Tăng cường giao thương vào thị trường Trung Quốc

Để khai thác bền vững thị trường xuất khẩu sang Trung Quốc, tỉnh Quảng Ninh đã và đang đẩy mạnh việc tiếp cận, giao thương và tăng cường công tác xúc tiến thương mại, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh. Qua đó, nhiều mặt hàng tiềm năng đã được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, góp phần...

Bình Phước: “Số hóa” sản phẩm OCOP

Toàn tỉnh hiện có 157 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP 3 đến 5 sao. Sản xuất ra những sản phẩm chất lượng, đặc sắc phải đi đôi với mở được các kênh, thị trường tiêu thụ, như vậy phát triển sản phẩm OCOP mới bền vững. Với xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay, để phát triển bền vững sản phẩm OCOP, đặc biệt trong quảng bá và tiêu thụ, các doanh nghiệp, hợp tác...

Cùng tác giả

Thầy thuốc phải có kiến thức đầy đủ, đức hạnh vẹn tròn, hành vi mẫu mực

Chiều 24/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, chúc mừng, động viên đội ngũ y bác sỹ, thầy thuốc Bệnh viện Bạch Mai, Học viện Quân y và Bệnh viện Quân y 103. Chiều 24/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2025); thăm, chúc mừng, động viên đội ngũ y bác sỹ, thầy thuốc Bệnh viện Bạch Mai, Học viện Quân y và Bệnh...

Tổng Bí thư làm việc với Ban Chính sách, chiến lược TW về mục tiêu tăng trưởng

Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì buổi làm việc với Ban Chính sách, chiến lược Trung ương về mục tiêu tăng trưởng đặt ra cho năm 2025 ở mức 8% trở lên, tạo nền tảng vững chắc cho những năm tiếp theo. Chiều 24/2, Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì buổi làm việc với Ban Chính sách, chiến lược Trung ương về mục tiêu tăng trưởng đặt ra cho năm 2025 ở mức 8% trở lên, tạo nền...

Nhiều hàng Việt bị EU cảnh báo dư kháng sinh, thuốc bảo vệ thực vật

Chỉ 2 tháng đầu năm, Việt Nam nhận 16 cảnh báo về nông, thủy sản tồn dư hóa chất, kháng sinh - cao nhất châu Á. Thông tin trên được TS Ngô Xuân Nam - Phó giám đốc Văn phòng SPS Việt Nam - công bố sáng 24/2 tại hội nghị trực tuyến về tuân thủ quy định an toàn thực phẩm của thị trường EU. Theo ông Nam, Việt Nam là quốc gia bị cảnh báo nhiều nhất châu...

Chứng khoán vượt mốc 1.300 điểm, cao nhất 8 tháng

Dòng tiền có lúc phân vân khi chỉ số VN-Index cán mốc 1.300 điểm, song nhờ sự hưởng ứng tích cực của nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng và đặc biệt là cổ phiếu thép đã giúp VN-Index chinh phục ngưỡng kháng cự này một cách thuyết phục. VN-Index đạt mức cao nhất trong 8 tháng qua. Phiên giao dịch hôm nay (24/2) mang lại khá nhiều cảm xúc cho nhà đầu tư. Thị trường giao dịch khởi sắc...

Quyết tâm tăng trưởng kinh tế 14%: Bài 4: Động lực và niềm tin từ 3 đột phá chiến lược

Sau hơn một thập kỷ kiên trì thực hiện 3 đột phá chiến lược bằng sự đoàn kết, thống nhất, kế thừa và trách nhiệm, Quảng Ninh đã tạo ra nền tảng vững chắc, hình thành những động lực để kiến tạo phát triển KT-XH. Với mục tiêu tiếp tục tạo đột phá về tăng trưởng đạt 14% ở năm 2025, tỉnh sẽ tập trung, đẩy mạnh thực hiện ba đột phá chiến lược bằng sự chủ động mới. Nguồn...

Cùng chuyên mục

Nhiều hàng Việt bị EU cảnh báo dư kháng sinh, thuốc bảo vệ thực vật

Chỉ 2 tháng đầu năm, Việt Nam nhận 16 cảnh báo về nông, thủy sản tồn dư hóa chất, kháng sinh - cao nhất châu Á. Thông tin trên được TS Ngô Xuân Nam - Phó giám đốc Văn phòng SPS Việt Nam - công bố sáng 24/2 tại hội nghị trực tuyến về tuân thủ quy định an toàn thực phẩm của thị trường EU. Theo ông Nam, Việt Nam là quốc gia bị cảnh báo nhiều nhất châu...

Chứng khoán vượt mốc 1.300 điểm, cao nhất 8 tháng

Dòng tiền có lúc phân vân khi chỉ số VN-Index cán mốc 1.300 điểm, song nhờ sự hưởng ứng tích cực của nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng và đặc biệt là cổ phiếu thép đã giúp VN-Index chinh phục ngưỡng kháng cự này một cách thuyết phục. VN-Index đạt mức cao nhất trong 8 tháng qua. Phiên giao dịch hôm nay (24/2) mang lại khá nhiều cảm xúc cho nhà đầu tư. Thị trường giao dịch khởi sắc...

Quyết tâm tăng trưởng kinh tế 14%: Bài 4: Động lực và niềm tin từ 3 đột phá chiến lược

Sau hơn một thập kỷ kiên trì thực hiện 3 đột phá chiến lược bằng sự đoàn kết, thống nhất, kế thừa và trách nhiệm, Quảng Ninh đã tạo ra nền tảng vững chắc, hình thành những động lực để kiến tạo phát triển KT-XH. Với mục tiêu tiếp tục tạo đột phá về tăng trưởng đạt 14% ở năm 2025, tỉnh sẽ tập trung, đẩy mạnh thực hiện ba đột phá chiến lược bằng sự chủ động mới. Nguồn...

Sầu riêng vướng quy định mới khiến xuất khẩu rau quả lao dốc

Quy định mới và kiểm tra chặt chẽ từ các thị trường khiến xuất khẩu sầu riêng giảm 80%, kéo kim ngạch rau quả hai tháng đầu năm ước còn 677 triệu USD. Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang đối diện với giai đoạn khó khăn khi kim ngạch giảm mạnh trong hai tháng đầu năm. Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, tổng giá trị xuất khẩu ước tính đạt 677 triệu USD, giảm 17% so với cùng...

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo việc tăng cường thực hiện các giải pháp giảm lãi suất

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 19/CĐ-TTg về việc tăng cường thực hiện các giải pháp giảm lãi suất. Công điện nêu rõ, trong thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo đối với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các tổ chức tín dụng (nhất là tại Nghị quyết số 01/NQ- CP ngày 8 tháng 1 năm 2025 và Nghị quyết số 27/NQ-CP ngày...

Giá lợn hơi ngày 24.2: Tiếp tục tăng, sát mốc 80.000 đồng/kg

Giá lợn hơi trên cả nước ngày 24.2 tiếp tục tăng mạnh, thiết lập các mức giá cao kỷ lục và tiến gần đến mốc 80.000 đồng/kg. Miền Bắc Tại miền Bắc, giá lợn hơi duy trì ổn định, dao động trong khoảng 71.000 - 73.000 đồng/kg. Các tỉnh như Bắc Giang, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Thái Bình ghi nhận mức giá cao nhất khu vực, đạt 73.000 đồng/kg. Miền Trung - Tây Nguyên Khu vực miền Trung - Tây...

USD ‘diễn biến lạ’, Ngân hàng Nhà nước phản ứng thế nào?

Sáng nay (24/2), Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.646 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở Giao dịch 25.828 đồng/USD bán ra. Đây là mức cao nhất lịch sử. Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Nhà nước đã 3 liên tiếp nâng giá bán USD. Liên tục tăng giá USD bán can thiệp Từ ngày 11/2, Ngân hàng Nhà nước lần đầu tiên tăng giá bán USD kể từ cuối tháng 10/2024 thêm...

Giá vàng trở lại ngưỡng 92 triệu đồng/lượng

Trưa nay 24-2, giá vàng miếng SJC đã quay lại ngưỡng 92 triệu đồng/lượng sau khi giá vàng thế giới tăng trở lại. Lúc 12h trưa, giá vàng thế giới tăng lên 2.940 USD/ounce, quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng giá vàng thế giới tương đương 91 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng đã kéo giá vàng trong nước đi lên. Công ty SJC sáng nay niêm yết giá bán vàng miếng SJC ở mức 91,8...

Năm 2025, Mỹ vẫn là thị trường hứa hẹn của ngành gỗ

Năm 2024, gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam xuất khẩu đạt 16,3 tỷ USD, vượt mục tiêu 15,2 tỷ USD đề ra. Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất, với 8,17 tỷ USD tăng 24,6% (tương đương 1,61 tỷ USD) và chiếm 56% trong tổng trị giá xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước. Đây cũng là động lực lớn, dự báo giữ đà tăng trưởng cho cả năm 2025. Theo đánh giá của...

Siết chặt quản lý chất lượng sầu riêng

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, tháng 1/2025, ngành rau quả đạt kim ngạch xuất khẩu 416 triệu USD, giảm 11,3% so với tháng 12/2024 và giảm 5,2% so với cùng kỳ. Nguyên nhân do xuất khẩu sầu riêng sụt giảm khi Trung Quốc tăng cường các biện pháp kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần siết chặt việc quản lý chất lượng sầu riêng từ khâu trồng,...

Tin nổi bật

Tin mới nhất